How to ผิวแทนโกล แม้โนวมันนี่จร้า

45 18

MayXPL


สวัสดีคร่าทุกคน เราชื่อเมย์นะคะ หรือจะออกเสียงตามชื่อข้างบนก็ “เมย์อิกซ์เปอแอล” การออกเสียงอาจจะฟังดูแปลกหู เพราะว่าตอนนี้เมย์อาศัยอยู่ที่โปแลนด์ค่ะ เลยแอบออกเสียงแบบคนโปแลนด์นิดนึง อิอิ แต่งหน้ามาก็นานแรมปี แต่ไม่เค้ยไม่เคยมาแชร์ทริคหรือวิธีการแต่งหน้าใดๆเลย ช่วงนี้นึกคึกเพราะอยู่ตปท.คนเดียว แหม่ ว่างนักก็หัดทำตัวมีประโยชน์สักหน่อย

วันนี้ก็เริ่มต้นทริคเล็กๆสำหรับสายฝ.งบน้อย อย่างเมย์เป็นต้นนะคะ ด้วยวิธีทำเฟคแทนแบบโกลๆวิ้งๆ ครีมวนเองหลังบ้านกันไปเลยจร้า แอบกระซิบว่าเราก็ได้อินสไปร์เรชั่นมาจากไวรัลคลิปของฝรั่งเหมือนกันจร้า
เรามาเริ่มกันที่สิ่งที่จำเป็นต้องมีก่อนนะคะ ตามรูปข้างบนก็จะมี

1. ครีมบำรุงผิวทั่วไป
2. คอนทัวร์หรือบอนด์เซอร์
3. ไฮไลท์
4. รองพื้นสีที่ตัวเองใช้อยู่แล้วหรือจะเข้มขึ้นมาอีกสักเฉดก็มิว่ากันคร่า
5. กระปุกแบ่งครีม


แบบที่ 1 เป็นแบบใช้ช่วงโพล้เพล้ใกล้ค่ำยันตอนกลางคืนเลยค่ะ แบบนี้จะมีความซิมเมอร์ ระยิบระยับ เล่นแสงสุด ผู้ต้องมอง ชะนีต้องเม้ากันไปเลยจร้า โดนแฟลชก็คือสู้แฟลชสุดอะไรสุด แต่ไม่เงานะจ๊ะ เพราะตอนกลางคืนสำหรับเมย์จะต้องดูแพง แม้จะฟรีเมื่อเจอผู้หล่อก็ตาม ฮ่าๆ

ส่วนผสมก็จะมี
1. ครีมบำรุงผิว เมย์ใช้เป็น Garnier Body Hydra Block ใช้ตัวนี้เพราะที่นี่อากาศหนาวเน้นความชุ่มชื่นเป็นหลักจร้า

2. รองพื้น MAC Studio Fix Fluid NC43.5 และ RAN เบอร์ 4 เป็นสีที่เมย์ใช้แต่งหน้าอยู่แล้วนะคะ (สำหรับรองพื้นใช้ปริมาณไม่มาก เมย์ใช้ประมาณครึ่งช้อนชาค่ะ)

3. Bronzer ของ Too Faced สี Dark Chocolate ที่ใช้อยู่แล้วนะคะ หรือถ้าไม่มีก็สามารถหาซื้อแบบราคาย่อมเยาแต่คุณภาพยอดเยี่ยมอย่าง wet n wild ก็ได้จร้า

4. Highlighter ของ Fenty Beauty สี Trophy Wife แม้แม่ริริจะเลิกเป็นนักร้องมาเป็นแม่ค้าออนไลน์แทน แต่ก็มิวายออกของดีๆมาให้ใช้กันจร้า


แบบที่ 2 เป็นแบบแทนโกลสู้แสงแดด เดินสับๆบดๆยั่วๆ กลางฝูงชน เหงื่อไหลไคลย้อยก็สู้จร้า มิหวั่นแม้วันมามาก

ส่วนผสมก็จะมี
1. ครีมบำรุงผิวตัวเดิมนะจ๊ะ
2. Bronzer ของ Too Faced เจ้าเก่าจร้า แอบกระซิบว่าสูตรนี้จะใช้ปริมาณเยอะกว่าตัวแรกเท่าตัวนะคะ
3. Highlighter ของ Marc Jacobs Dew drops Coconut Gel >> ให้ความโกลมันวาว แต่ไม่วิ้งจร้า 
ก็เป็นทริคเล็กๆที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาอาบแดดหรือยังไม่กล้าใช้เฟคแทนแบบจริงๆจังๆ เมย์เองตั้งแต่มาอยู่ที่โปแลนด์ ตอนนี้ก็สามเดือนแล้วผิวใสขึ้นไวมากเลยค่ะ เพราะว่าหนาวใส่เสื้อกันหนาว เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ เห้อ แต่ช่วงนี้กำลังจะเข้าซัมเมอร์ค่ะ แล้วรู้สึกว่าผิวไม่แทนเหมือนก่อน เลยต้องหาตัวช่วยแบบง่ายๆแล้วก็รวดเร็วค่ะ เลี่ยงเสื้อผ้าสีขาวสักระยะ แต่ถ้าโนวสนโนวแคร์ตอนซักก็จัดไปเลยคร่าา

ปล. หากผิดพลาดประการต้องอภัยไว้ด้วยนะคร่า

ปล2. ทิ้งท้ายด้วยรูปเมย์เองตั้งแต่ตอนอยู่ไทยกับอยู่ที่โปแลนด์คร่า

❤️❤️❤️


MayXPL

MayXPL

ชื่อเมย์นะคะ แต่งหน้าสายฝ.เบาๆ รักผิวแทนและผช.ยุโรปเป็นชีวิตจิตใจคร่า ตอนนี้ก็เป็นนศ.ป.โท อยู่ที่โปแลนด์ตามความฝันที่จะได้อยู่ในดงผู้ยุโรป อิอิ

FULL PROFILE