How To แต่งหน้าให้สวยสะกดแบบธรรมชาติๆ ด้วยเครื่องสำอาง 6 ชิ้น

34 13
สวัสดีค่าสาวๆจีบันทุกคน กระทู้นี้เกิดจากอยากเอาเครื่องสำอางที่เพิ่งช้อปมาใหม่รับต้นเดือนมาแต่งหน้าค่ะ ต้นเดือนมา 2 วันก็ช้อปเครื่องสำอางใหม่ไป 3 ชิ้นแล้ว ยังไม่รวมเสื้อผ้าอีก ใช้เงินเป็นใบไม้เลยค่ะ แง้ มาค่ะไปดูกันเลยว่าวิ้ปช้อปอะไรมาใหม่บ้าง และเอามาครีเอทลุคยังไงถึงออกมาแบบนี้และใช้เครื่องสำอางแค่ 6 ชิ้นเท่านั้น

ช่วงนี้วิ้ปงดการใช้รองพื้นไปเลย เพราะอยู่ในช่วงการฟื้นฟูผิว กู้ผิวให้กลับมาหน้าใสให้ได้ เลยมาที่ขั้นตอนของคอนซีลเลอร์กันเลยค่ะ วิ้ปใช้ของ Dior Diorskin Forever Concealer วิ้ปใช้ปกปิดแค่ใต้ตาเท่านั้น ถึงตอนนี้วิ้ปจะมีรอยดำรอยแดงแต่ขอไม่ใช้คอนซีลเลอร์อะไรที่เป็นครีมๆดีกว่ากลัวว่าสิวจะมาบุกอีก เดี๋ยวไปใช้แป้งที่ปกปิดเอาดีกว่าค่ะ
เราก็ป้ายไปที่ใต้ตาให้เป็นรูปสามเหลี่ยมแบบนี้ค่ะ วิ้ปชอบใช้แปรงในการเกลี่ยมากกว่าใช้ฟองน้ำ เพราะรู้สึกใช้ฟองน้ำแล้วการปกปิดมันน้อยลงค่ะ ใครกำลังหาคอนซีลเลอร์ดีๆปกปิดแน่นๆติดทนนาน ตัวนี้คุ้มค่าในการลงทุนมากค่ะ
ต่อมาก็ลงแป้งกันเลยค่า วิ้ปใช้เป็นแป้งผสมรองพื้นของ Cute Press Evory Snow Whitening & Oil Control Foundation Powder SPF30 PA++ อันนี้เป็นของน้องใหม่ค่ายินดีต้อนรับเข้าคลังแสงเลย บอกเลยว่าซื้อตามเพื่อนค่ะโดนเพื่อนป้ายยามา
บอกก่อนเลยค่ะว่าวิ้ปไม่เคยใช้แป้งของ Cute Press เลย แต่พอได้ลองแล้วแบบ หื้มมมมมม ทำไมเพิ่งลอง น้องดีมาก ดีที่ว่าปกปิดโคตรดี แต่ทำไมเบาสบายผิวงี้ แล้วสี N2 นี่คือพอดีผิววิ้ปมาก ป๊าดดด ทาแล้วผิวสวยเนียน มีความโกลว์ๆ ซึ่งมันเป็นฟินิชผิวที่วิ้ปชอบเลย แล้วคือติดทน คุมมันดีม้ากกก ไม่เป็นคราบด้วย เลิ้บบบบ เป็นแป้งอีกตัวที่วิ้ปอยากแนะนำ น้องดีแบบดีมากกกก
ให้เพื่อนๆดูความปกปิดและความเนียนนี้ค่ะ คือดีม้ากกกกก นี่ใช้ทุกวันเลยค่ะตอนนี้ อินนนน อ้อ…ส่วนอุปกรณ์ที่วิ้ปใช้ลงคือแปรงนะคะ เค้ามีพัฟให้นะ แต่วิ้ปเป็นคนชอบใช้แปรงในการลงมากกว่า ถ้าใครต้องการการปกปิดระดับร้อยก็ใช้พัฟชุบน้ำหมาดๆไปเลยค่า

ต่อมาก็เขียนคิ้วกันค่ะ อันนี้เป็นของเดิม วิ้ปใช้ของ The Face Shop Designing Eyebrow Pencil ใช้มานานมากหลายแท่งแล้ว ราคาดี เขียนดี สีดี ติดทน เขียนง่าย กันคิ้วมาให้งามๆ แล้วก็เขียนไปตามโครงคิ้วเลยค่ะ เสร็จแล้วค่อยมาปัดขนคิ้วให้เข้มและดูฟูหนาค่ะ
มาถึงขั้นตอนการแต่งตา พาเลทท์นี้ก็เพิ่งไปช้อปมาค่ะ The Balm Alternative Rock Vol.2 ปลาบปลื้มที่พาเลทท์เดียวแต่งที่เป็นส่วนของ Point Makeup ได้ครบเลย แต่งตา ปัดแก้ม คอนทัวร์ ไฮไลท์ วิ้ปชอบนะ เผื่อเราเดินทางไปไหนจะได้ไม่ต้องพกเยอะมากมายหลายตลับ มันประหยัดพื้นที่ได้มากเลย เนื้อก็นุ่มมาก สีแน่นติดทนทุกหลุม เอามาแต่งได้หลายลุคเลย ธรรมชาติ หรือเข้มๆสายแซ่บก็แต่งได้หมด มันคุ้มมม อยากให้ทุกคนมี มาค่ะมาดูเลยว่าแต่งยังไง
ด้านในเป็นสีแบบนี้ค่ะ สวยมากกกกก
  1. ใช้สี Amirite? ทาไปให้ทั่วเปลือกตาบน และขอบตาล่าง
  2. ใช้สี As Xenon TV ทาไปเปลือกตาบนช่วงหัวตา-กลางตา และทำกับขอบตาล่างแบบเดียวกันค่ะ
  3. ใช้สี The Parents Argon ทาขอบตาบนและล่างให้ดูฟุ้งๆ มีความสโมกกี้เบาๆ
  4. ต่อมาก็ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าเลยค่ะ วิ้ปอินและชอบตัวนี้มากเลย MAC In Extreme Dimension Waterproof Lash ใครที่หนังตามัน ใช้มาสคาร่าตัวไหนก็ไหลเยิ้ม แนะนำตัวนี้เลยค่า มันรอด ขนตาดำหนาเด้งมากเลย กันน้ำกันเหงื่อสุดยอดมากกก แนะนำเลยค่ะทุกคน
จากนั้นก็เก็บโครงหน้าด้วยพาเลทเดิมเลย คุ้มมากๆ
1.    ใช้สี Non of Your Bismuth คอนทัวร์เก็บกรอบหน้า เพื่อให้หน้าดูผอมลง มีมิติมากขึ้นค่ะ สีเค้าธรรมชาติดีค่ะ เบลนแล้วสวยกลืนไปกับผิว
2.    ปัดแก้มด้วยสี Bare Minium สีปัดแก้มสวยมากกก ชอบสีนี้มากก ปัดแล้วอมชมพูธรรมชาติดีค่ะ ชอบๆ
3. ปัดไฮไลท์ด้วยสี Nickel By You Dinner เป็นสีไอไลท์ที่วิ้ปว่าเข้ากับผิวคนไทยดีนะ ปัดแล้วผิวโกลว์ผ่องสวย

ขั้นตอนสุดท้ายทาลิปสติกกันค่า วิ้ปเป็นคนชอบทาลิปโทนสีแดงก่ำๆอยู่แล้ว อันนี้เพิ่งช้อปมาเลยของ Malissa Kiss Velvet Matte Lip Color สี 14 ค่ะ สีออกแนวแดงอมส้มน้ำตาลก่ำๆ สีสวยถูกจริตถูกใจมาก เนื้อแมทท์นะแต่ไม่แห้ง เบาสบายปากมาก ไม่เป็นคราบเลย ติดทนมากด้วย ฟีลลิ่งดีชอบมากค่า วิธีส่วนตัวที่ชอบทำเวลาทาลิปคือ ทาลิปสติกให้ทั่วปากแบบพอดีริมฝีปาก และเอาคอทตอนบัดมาเกลี่ยบริเวณขอบปากให้มันเบลอๆฟุ้งๆ จะได้ริมฝีปากที่สวยมาก ดูธรรมชาติ
เป็นอันเสร็จค่ะลุคนี้
ก็เป็นลุคที่แต่งได้ไว ใช้เครื่องสำอางน้อย แล้วก็ออกมาฟินิชก็ไปได้หลายโอกาสเลย ผิวก็สวยแบบขั้นตอนเดียวไม่ต้องลงรองพื้นให้อุดตันได้ฟินนิชผิวโกลว์สวยอีก พวก Point Makeup ก็พาเลทเดียวจบไม่ต้องพกเยอะแต่งได้หลายลุค ไปช้อปตามกันนะค้า และเอาไปแต่งตามกันดูได้น้า


whipwippss

whipwippss

Hi, you can call me Whip.
Makeup lover
Tutorials
Beauty Techniques
Reviews

FULL PROFILE