โอยุนซอ Touch Your Heart เองจ่ะพี่จ๋า | KoiOnusa

50 25
ไหนๆ ใครได้ดูซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Touch Your Heart บ้าง!!!
วันนี้ก้อยขอลุกขึ้นมามโนเป็นนางเอกซักหน่อย เนื่องจากจริตชอบสีชมพูเว่อร์ๆ คล้ายๆ กัน ฮ่าาาาา จริงๆ เราแอบติดตามนางตั้งแต่เรื่อง My Love From The Star แล้วนะ ตอนนั้นนางแอบร้ายนิดๆ และหน้ายังบวม อวบๆ หน่อย แต่ในเรื่องนี้นางสวย ผอม ออร่าจับมาก และลุคที่ก้อยใช้เป็น inspire ก็คือลุคนี้เลย
ไม่พูดพร่ำทำเพลง เราไปเริ่มกันเลยนะ


มีแบบคลิปด้วยน้า กดเข้าไปชมกันได้เลย
ใช้ Tarte Rainforest Of The Sea Deep Sea Collagen Super Serum เป็นเบสพื้นผิวหน้าก่อนลงรองพื้น เพื่อเพิ่มความฉ่ำวาวให้กับผิวหน้า ให้ผิวชุ่มชื่นมีชีวิตชีวา อิ่มน้ำแบบสาวเกาหลี ก้อยหยดออกมา 2-3 หยด แล้วทาให้ทั่วใบหน้าเบาๆ จะรู้สึกผิวชุ่มฉ่ำขึ้นทันที
ต่อด้วยรองพื้น Tarte Rainforest Of The Sea Water Foundation สี Fair-Light Sand เป็นรองพื้นงานผิว ที่ให้การปกปิดในระดับนึง แต่ยังให้ผิวดูเป็นผิวอยู่ เหมาะมากที่จะใช้คู่กันกับตัว Super Serum ของเค้า มันจะให้งานผิวที่ฉ่ำมงลงมาก ผิวสวย ผิววาวเบาๆ ก้อยชอบใช้คู่กันมาก
และถ้าต้องการการปกปิดมากขึ้น อย่างเช่นพวกรอยสิวหรือรอยคล้ำใต้ตาหนักๆ ที่รองพื้นปกปิดไม่อยู่ ก้อยใช้ Giorgio Armani Power Fabric Concealer สีเบอร์ 2 ทาบริเวณที่ต้องการปกปิดเพิ่มเติม เนื้อลื่นเกลี่ยง่าย และให้ความชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งจนเป็นคราบระหว่างวัน
จากนั้นก็จะลดความวาวของใบหน้าลงนิดนึง โดยใช้แป้งฝุ่น Three Pristine Complexion Powder Foundation เบอร์ 100 แป้งฝุ่นตัวใหม่ล่าสุดจาก Three เซ็ตรองพื้นทุกอย่างให้ติดทนอยู่กับใบหน้า โดยใช้ฝั่ง Slender Matte (ฝั่งช่องใหญ่) ปัดแป้งให้ทั่วใบหน้า เราก็จะได้งานผิวที่ไม่ Glow และไม่ Matte จนเกินไป ก้อยชอบงานผิวประมาณนี้ สวยแน่นแต่บางเบาสบายหน้า
คิ้วของ โอยุนซอ เค้าค่อนข้างตรงมากถึงมากที่สุด เพราะฉะนั้นก้อยจึงใช้ดินสอเขียนคิ้ว Urban Decay Brow Blade สี Neutral Nana วาดโครงคิ้วก่อน โดยพยายามวาดให้ตรงที่สุด
จากนั้นใช้คอลซีลเลอร์ Giorgio Armani Power Fabric Concealer สีเบอร์ 2 อันเดิมทาทับคิ้วบริเวณนอกเหนือจากรอยดินสอที่เขียนโครงคิ้วไว้ แล้วเบลนด์ให้คอลซีลเลอร์ปิดสีคิ้วให้มากที่สุด
จากนั้นใช้ดินสอเขียนคิ้วถมสีลงไป โดยเว้นบริเวณหัวคิ้วไว้ และใช้แปรงเกลี่ยสีคิ้วให้หัวคิ้วมีสีน้ำตาลจางๆ เพื่อให้คิ้วดูฟุ้งอย่างเป็นธรรมชาติ
ใช้ Heavy Rotation Coloring Eyebrow สีเบอร์ 6 ปัดขนคิ้วให้สีอ่อนลง เนื่องจากโอยุนซอ ค่อนข้างมีสีคิ้วที่อ่อนมาก ก้อยจึงใช้สีน้ำตาลอ่อนกว่าสีผมนิดๆ มาปัดให้สีคิ้วดูอ่อนลง
ต่อด้วยการทาอายแชโดว์ ก้อยใช้สีน้ำตาลอ่อนจากพาเลต Clio Pro Eye Palette สี Brown Choux ทาให้ทั่วเปลือกตา รวมถึงขอบตาล่างด้วย
จากนั้นใช้สีน้ำตาลเข้มขึ้นมาอีกเฉดในพาเลตเดียวกัน ทาขอบตาบนให้ชิดแนวขนตา และทาขอบตาล่างบริเวณหางตาด้วย
ใช้แปรงค่อยๆ เบลนด์ให้สีเนียนไปกับสีน้ำตาลอ่อน เป็นการไล่โทนสี
ใช้แปรงเขียนอายไลเนอร์ จุ่มสีน้ำตาลเข้มออกแดงๆ จากพาเลต Tarte Tartelette Toasted ทาบริเวณชิดขอบขนตาบนลากยาวออกไปที่หางตา โดยพยายามวาดให้หางตาตกลงนิดๆ
เขียนอายไลเนอร์สีดำให้เล็กกว่าอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มที่ทาไว้ก่อนหน้านี้ แล้วเขียนออกมาที่หางตาแต่ไม่ให้เกินสีอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้ม เขียนให้หางตาตกลงมานิดๆ ด้วยนะ
ใช้ Benefit Hoola Light เฉดดิ้งแก้ม ให้หน้าดูเล็กเรียวเหมือนนางเอก
รวมถึงเฉดดิ้งจมูกให้แหลมๆ ด้วยนะ เพราะนางเอกของเราจมูกโด่งมากกกกกกก
ปัดแก้มด้วยสีชมพูพีชๆ สีอ่อนมากๆ จาก 3CE Face Blush สี Nude Peach
นางเอกใช้ไฮไลท์ที่เป็นธรรมชาติมาก ก้อยจึงใช้ Essence Glow Like A Mermaid Highlighter ในการปัดโหนกแก้ม สันจมูก และจงอบปาก จะให้ผิวที่ดูเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ
ในลุคนี้โอยุนซอค่อนข้างทาปากสีเข้มมาก ก้อยเลยใช้ Sola Matte-In-Stick Lipstick สี Fire เบอร์ 2 เป็นสีส้มตุ่นๆ อมแดงเล็กๆ เนื้อแมตต์ ที่เนื้อลื่น ทาง่าย ไม่หนักปาก
แต่นแต๊นนนน!!!
 แต่งเสร็จก็จะได้ลุคประมาณนี้
แต่ก้อยว่าสีปากยังไม่แซ่บพอ ก้อยเลยใช้ Sola Matte-In-Stick Lipstick สี Ruby เบอร์ 1 ที่เป็นสีแดงที่แซ่บบบบ ไม่สว่างเกินไป เปลี่ยนลุคให้แซ่บขึ้นได้ทันทีเลย ก้อยชอบทั้ง 2 สีเลยสีแบบสายเกามาก
ทาแล้วรู้สึกเหมือนเป็นโอยุนซอขึ้นมาเลย >.<
ปาดสีทั้ง 2 สีให้ดู ไหนใครชอบให้โอยุนซอตัวปลอมทาลิปสีไหนมากกว่ากัน อันไหนเหมาะที่จะเป็นโอยุนซอมากกว่านะ ติ๊กต๊อกๆ

เป็นยังไงบ้างงงง พอจะเป็นโอยุนซอมนุษย์พิ้งคึพิ้งคึกับเค้าได้มั้ยยยยย อิอิ


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE