[ส า ร ะ] Brightening Routine ใช้แล้วผิวกระจ่างใสขึ้นที่ใช้เองแล้วเห็นผลอยากบอกต่อ!

71 14

[ ส า ร ะ ] Brightening Routine

 ใช้แล้วผิวกระจ่างใสขึ้นของเนตค่า 

 “วันนี้สาระนิดหน่อย แนะนำเยอะหน่อยนะคะ 5555”

 
Finally เราก็มาเขียนบทความ Skincare กันบ้างนะคะ หลังจากที่วุ่นๆ ไปหลายวัน ซึ่งวันนี้เนตอยากมาพูดถึง Brightening Products ที่เนตเพิ่มเข้าไปใน Routine แล้ว รู้สึกผิวกระจ่างใสขึ้น ผิวสว่างขึ้น รอยสิวลดลง รองพื้นเปลี่ยนโทนเลยค่ะ (อันนี้จริงๆ นะคะ) และอยากบอกว่าประทับใจใน Skincare 4 ตัวนี้มากๆ เนตเชื่อว่าทั้ง 4 ตัวนี้ เพื่อนๆ น่าจะเห็นเนตเองพูดถึงบ่อยมาก ๆ ใน IG และ Up IG Story บ่อยเช่นกัน เพื่อนๆคนไหนตำตามแล้วชอบก็มาบอกกันบ้างนะคะ
เนตมองว่า Brightening หรือ Whitening (แต่ขอเรียก Brightening ละกันเนอะ เพราะเราไม่ได้อยากขาว แต่อยากดูกระจ่างขึ้นมากกว่า) หน้าร้อน เป็นอะไรที่สำคัญเหมือนกัน เพราะเป็นฤดูที่เราสามารถเกิดจุดด่างดำได้ง่าย การใช้ Brightening จะช่วยให้เราผิวสม่ำเสมอขึ้น ดู eventone ขึ้นนั้นเองค่ะ ส่วนใหญ่จะออกฤทธิ์ยับยั้งการผลิต Melanin ที่ผิดปกติ แต่ปัจจุบันก็ skincare ก็นิยมใส่ actives ช่วยทำงานกันหลายตัว ตั้งแต่ ยับยั้ง enzyme ที่มีส่วนสร้าง Melanin , ยับยั้ง การส่งผ่าน Melanin ขึ้นไปที่ผิวชั้นบน หรือแม้แต่ active ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดูกระจ่างใส ก็เป็นส่วนนึงก็ให้ผิว Glow และสม่ำเสมอค่ะ
#นั้นหมายความว่า คนอยากขาว อยากกระจ่างใสก็ควรใช้ค่ะ แต่คนผิวคล้ำแบบเอเชียสาวไทยที่ไม่อยากขาวล่ะ....เราควรใช้ไหม? เนตว่าควรเลย เพราะการ photoaging ของคนเอเชีย (Skin Type III-IV) คือ จุดด่างดำ และความไม่สม่ำเสมอของผิวมากกว่าฝรั่งค่ะ ดังนั้น Skincare Brightening บ้านเราจึง popular กว่า รวมถึง Brightening ไม่ได้หมายถึง “ #ให้ผิวขาว “ คนที่ทำผิวแทน หรือผิวสีน้ำผึ้ง ก็ควรใช้นะ เพราะผิวเนียนๆ สม่ำเสมอก็สำคัญค่ะ อย่าลืม ยิ่งผิวเราคล้ำอยู่แล้ว แปลว่าเรามี Melanin เยอะ (สีผิว Skin Type 3-4) การเกิดจุดด่างดำ สีผิวกระดำกระด่าง มีโอกาสเกิดได้ง่ายค่ะ เอาเป็นว่ายิ่งกรรมพันธุ์เราผิวคล้ำ เราก็จะเจอจุดด่างดำได้ง่ายอะไรแบบนี้แหละ ^^

เอาล่ะ มาดู 4 ตัวที่เนตชอบ คือ เนตว่า ทั้ง 4 ตัวนี้ช่วยกันทำงานให้ผิวเนตกระจ่างใส สว่างขึ้นจริงๆ ไม่แน่ใจว่าตัวไหนมากกว่า แต่พอมี 4 ตัวนี้ ผิวดี๊ดี >< 

มาดูกันค่ะ ว่าทำไมเนตถึงชอบนะ
 ⚡️#เลื่อนดูแต่ละตัวตามรูปได้เลยค่ะ  

 เนตเขียนบรรยายแต่ละตัวใต้รูปให้แล้วค่ะ⚡️


⚡️Dior Capture Youth New Skin Enzyme Solution (2,500 บาท)

หรือทาง Dior เรียกว่า Age Delay Resurfacing Water ค่ะ แต่เนตเรียก Dior ขวดส้ม ที่เวลาใคร DM มาถาม ก็จะตอบคำนี้ หลังจากที่เนตชอบ Capture Youth Intense rescue ขวดเขียวมาก เลยไปศึกษาว่า จะจัดตัวไหนต่อใน Capture Youth ดี ? เนตมองว่า Dior Line นี้ เน้นผิวให้กระจ่างใสและดูเด็กค่ะ พออ่านไปมา ก็เจอขวดส้มนี้แหละ ที่มีคนบอกว่า ใช้แล้วผิวสว่าง รอยสิวดี และผิวนุ่มขึ้น คือ ตัวนี้ไม่ใช่ Brightening โดยตรงนะคะ แต่มีสารผลัดเซลล์ผิว ทำให้ ผิวเก่าที่ตายของเราหลุดออก เผยผิวใหม่ที่สวยขึ้น ทำให้ผิวโดยรวมดูสว่างค่ะ ช่วยลดรอยดำสิวที่มี และทำให้เราบำรุงผิวตามได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากราคาสูง เลยลอง Tester ก่อน และหลังจากใช้ tester หมด 2 ขวด ก็ได้จัดขนาดจริงค่ะ ประทับใจมาก เนตใช้ตอนเย็นแบบเช็ดผิวด้วยสำลีนะคะ ส่วนผสมหลักเค้าคือ Papaya Enzyme ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใส จะอ่อนโยนกว่าพวก AHA , BHA ที่มี % สูงๆ ดังนั้นตัวนี้เลยใช้ได้ทุกวัน พร้อมมีสารสกัด Iris Florentina ที่ช่วยเป็น Anti Oxidants ให้กับผิว เนตมองว่าใช้แล้ว ผิวนุ่ม กระจ่างใสขึ้นจริงๆ ผิวหลังใช้ไม่แห้งเหมือนใช้พวก AHA Toner ทั่วไป สรุปคือ รักเลย เหมือนผิวมันเด็กๆ ลงด้วย (อาจจะคิดไปเอง) แต่รู้สึกว่า มันส่งผลกับผิวจริงๆ ค่ะ ตัวนี้มีน้ำหอม style Dior และมี Alcohol ใครแพ้ เลี่ยงค่ะ

⚡️ Clarins WhitePlus Tri-Intensive 

Brightening Serum ( 30 ml 3,700 บาท)

ตัวนี้ไม่ต้องพูดอะไรมาก โด่งดังมาแต่เดิมว่าใช่แล้วขาวขึ้น ! ซึ่งจริงค่ะ ขาวจริงๆ >< แบบเปลี่ยนโทนผิว ทำเอาเนตไม่สามารถใช้รองพื้นสีเดิมได้ (แล้วก็ไปตำรองพื้นใหม่จริงๆ พนักงานจัดสีขาวสุดของผิวเหลืองให้เลย)  พูดเหมือนเว่อร์แต่จริงอะค่ะ สมกับที่เคยเป็นตำนานว่าดี โดย Actives ให้ความกระจ่างใสเค้าจะเป็น สารสกัดจากผล และเมล็ดของ Acelora Cherry (ที่เราก็รู้ว่าอุดมด้วย VitaminC ) มีงานวิจัยลดความคล้ำของสีผิวได้

เนตพูดใน IG Story บ่อยมากกับตัวนี้ และมีคนจัดตามก็ชอบนะ เซรั่มเนื้อสีขาว นุ่ม สบายผิวมาก และหอมผู้ดี style clarins ความขาวใส คือ  ใสจริงแหะ มีคนทักเลย เอาเป็นว่าหมดแล้วคงตำต่อ ขนาด 50 ml เลยแล้วกันเนอะ ? แอบอยากได้ตัว Brightening Revive Gel ของเค้าด้วยเลยมาเป็น Overnight Mask เผื่อตื่นมาผิวจะออร่าขึ้นได้อีก 55555 แต่ยังไม่รู้ราคาเลยค่ะ ใจร่มๆ ก่อน เงินจาหมดแล้วค่า 5555

⚡️Dr. Barbara Sturm Brightening Lotion 

(6,950 บาท) 

เมื่อเราทะยานเข้าสู่วงการคุณหมอ Dr.Barbara Sturm แล้ว บางทีก็ทำให้ลงยากมากค่ะ เพราะของเค้าดีจริงอะไรจริง packaging ก็สวยอีก Minimal style ทำให้เนตยิ่งอิน และด้วยความปลื้มคุณหมอ ทำให้เราใช้ Skincare เค้าแบบมี Bias เล็กๆ ว่ามันดี ซึ่งความคิดบวกตรงนี้ ว่ามันดี มักจะทำให้เราใช้แล้วดีจริงๆนะ ❤️ ซึ่งตัวนี้ลอกการบ้านพี่ปอ เจ้าของร้าน BFF บอกว่า พี่ใช้ตัวนี้ และพี่ว่าเป็น Moisturizer ทีเนื้อสบาย และดีที่สุดของ Dr.Sturm เอ้า!! เมื่อเห็นผิวพี่ปอแล้ว ลองเนื้อแล้วนุ่มจริง (มากๆๆๆๆๆ และไม่ทิ้งความมันใดๆ เลย แต่ให้ผิวนุ่มๆ แทน รู้สึกดีมากจริงๆ ) เราก็ตามไปค่ะ ตัวนี้เนตใช้แล้วชอบมาก ผิวแบบ Eventone ขึ้น ดูนวลเนียนขึ้น ส่วนผสมเด่นของเค้าคือ Cress Sprouts ซึ่งเป็น powerful antioxidant phytonutrient สำหรับ whitening ค่ะ โดยเค้าจะช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีที่ผิดปกติ (โดยช่วย targeting the neutrali­zation of reactive oxygen species และ the inhibition of α-MSH ที่เป็นกลไกในการสร้างเม็ดสีผิวนั้นเอง) มี Hyaluronic acid ให้ผิวเด้ง มี Vitamin E ให้ความชุ่มชื้น และลดการทำลายผิวจากรังสี UV ค่ะ มี Ginseng extract ช่วยเสริมทัพในการลดจุดด่างดำ ตัวนี้เนตใช้เฉพาะตอนเช้านะคะ เพราะเหมือนส่วนผสมมี Shimmer Particles พวกช่วยสะท้อนแสงให้ผิวสวยค่ะ ตัวนี้เนตซื้อร้านที่เนตรัก BFF นั้นเองค่ะ อยากบอกว่าซื้อร้านนี้เถอะ เพราะเป็น exclusive distributor จริงๆ มีการนำเข้าอย่างถูกต้อง จดแจ้งถูกต้อง เราจะได้สินค้าที่ดี มาจากแหล่งที่ดี การเก็บรักษาที่ดีนะ ซึ่งมันสำคัญมากๆกับ Skincare ค่ะ

⚡️AESOP B&C Facial Balancing Gel 

(4,550 บาท)

ตัวนี้ลอกการบ้าน พี่ๆ น้องๆ คนรัก Skincare ใน IG มากค่ะ ประกอบกับ เนตได้ไป Worskhop กับทาง AESOP ได้พูดคุยกับพี่ๆ น้องๆ ที่หน้าใสมากกกกกกกกกกกกกกก บางคน 40 แล้วคือ นี่เหรอ ผิว!!!! เค้าบอกว่า Item ลับที่ดีงามที่ทำให้ผิวกระจ่างใส สิวดีขึ้น รอยสิวดีเลย นั้นคือ กระปุกนี้แหละ ! โดย Actives ของกระปุกนี้ก็คือ Panthenol ช่วยให้เสริมเกราะปกป้องผิวให้ผิวแข็งแรง , Magnesium Ascorbyl Phosphate รูปแบบฟอร์มของ Vitamin C ซึ่งเสถียร และออกฤทธิ์ได้ดี , Sodium Lactate ที่เป็น Natural Moisturizing Factor (NMF) ช่วยให่้ผิวชุ่มชื้น และช่วย renew skin เผยผิวใหม่ให้กระจ่างใสขึ้นค่ะ เมื่อเปิดกระปุกอาจจะตกใจ ไม่แนะนำให้ซื้อตามก่อนไปลองเอง เพราะ เห็นเนื้อสัมผัสแบบน้ำผึ้งแบบนี้ อย่าพึ่งตกใจ หากเปิด website จะพบว่ากระปุกนี้เหมาะกับ Normal, sensitive, combination, oily and patchy skin, warm and humid environments! แปลว่า ผิวมัน หรือ อากาศเมืองไทยก็ใช้ได้ เพราะเวลาใช้ เราไม่ได้เอามาลงที่หน้าโดยตรงนะคะ แต่เราจะตักมานิดนึง แล้ววอร์มที่ฝ่ามือ เนื้อผลิตภัณฑ์จะแตกตัวเป็นน้ำ เราถึงค่อยๆ กดเข้าที่ผิวค่ะ ซึ่งรอซักพัก พอซึมเข้าผิวดี ผิวจะเด้งๆ นุ่มๆ ฉ่ำฟูเลยค่ะ ตัวนี้เนตใช้ก่อนนอนเท่านั้นเป็นตัวสุดท้าย ซึ่งรู้เลยว่า มีดีกว่าไม่มี เพราะตื่นมา จะรักผิวตัวเองมาก และรู้สึกสิวไม่ค่อยขึ้น รอยดำดีขึ้น ผิวดีขึ้นจริง เพื่อนๆหลายๆคนที่ตำตาม ยังมา feed back เลยว่า มันดีมากกกกก สมกับเป็น Item ลับของทาง AESOP ค่ะ

อย่างไรก็ดี AESOP เค้าจะเป็นแบรนด์เน้นความหอม aroma ดังนั้น เค้าจะมีพวก essential oils หากใครระคายเคืองง่ายแนะนำให้ไปลองก่อนค่ะ 

——————————

ทั้งหมดคือ 4 ตัว ณ ปัจจุบันนี้ ที่เนตเพิ่มใน Routine แล้ว Work ในการทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง สดใสขึ้นจริงๆ ไม่จำเป็นต้องจัดตามทุกตัว เพราะทุกอย่างต้องลองด้วยตัวเองอีกทีนะคะ ว่าแพ้ไม่แพ้ เหมาะไม่เหมาะ งบประมาณแต่ละคนอีกค่ะ อยากให้ทุกคนอ่านเป็น Idea เพื่อตัดสินใจนะคะ Skincare เป็นเรื่องสนุก และการได้ใช้สิ่งดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างนึงจริงๆ ค่า

———————
Product Mentioned
Dior #diorskincare
#Aesopskincare #Clarinsthailand
BFF Luxury Lifestyle Store
Clarins


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE