รวบตึงสกินแคร์เด็ด...ที่ใช้แล้วผิวสุขภาพดี ดีจริงๆ จนต้องซื้อซ้ำ!

51 18

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้ว มีเพื่อนๆ หลายคนมาถามว่าซายใช้สกินแคร์อะไรบ้าง อยากให้แนะนำสกินแคร์หน่อย มาค่ะ วันนี้ซายขนกองทับสกินแคร์ที่ใช้อยู่ คัดสรรแต่ตัวเด็ดๆ แบบคือมันดีจริงๆ นะแก แต่ละตัวซายซื้อซ้ำบ่อยสุดมารีวิวกัน ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้สภาพผิวของซายซายเป็นคนผิวแห้งขาดน้ำ ผิวหน้ามักจะแห้งเป็นขุยๆ ไม่เรียบเนียนเอาซะเลย สกินแคร์ส่วนใหญ่ที่เลือกใช้จะเน้นไปทางเติมเต็มน้ำให้กับผิว ช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียนและชุ่มชื้นขึ้นค่ะ ตามไปดูกันเล๊ยว่าตัวไหนเป็นยังไงบ้างน๊า

The Body Shop Drop Of Youth Eye Mask

เริ่มที่ตัวแรกตัวนี้เป็นมาส์กบำรุงผิวรอบดวงตา ช่วยทำให้ผิวรอบดวงตาของเราแลดูอ่อนเยาว์ คืนความกระจ่างใส ลดรอยหมองคล้ำ ลดบวม มอบความชุ่มชื่นและช่วยให้ริ้วรอยรอบดวงตาดูตื้นขึ้นค่ะ ไม่มีส่วนผสมของมิเนรัลออยล์ พาราฟิน ขี้ผึ้ง

เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจลยืดหยุ่น ไมเหนอะหนะ ซึมไว ไม่ได้แห้งสนิทไปเลยผิวยังมีความชุ่มชื่นอยู่ ซายจะใช้อายมาส์กปริมาณเท่าเม็ดถั่วเขียวทานวดวนๆ อย่างเบามือบริเวณรอบดวงตา รอให้ซึมเข้าผิวซักพักแล้วบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไปได้เลยจ้า สามารถได้ทั้งเช้าและก่อนนอน หรือวันไหนทำงานหนัก จ้องหน้าคอมทั้งวันดวงตาอ่อนล้าก็ใช้เป็น Overnight mask เลยจ้าทาโบกไปจ้า ทาแล้วเย็นๆ ผ่อนคลายสุดตื่นมาตาใสปิ๊ง ไม่โทรม เริ่ดค่ะ!!

Laneige Water Sleeping Mask

มาส์กบำรุงผิวหน้าตัวเทพที่หลายๆ คนมักพูดถึงและฮิตกันอย่างมากมาย ซายก็เป็นหนึ่งใน FC ของนางเลย คือหลงรักมาก เจ้าตัวนี้เขาช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าให้กลับมาเปล่งปลั่ง ฉ่ำใสในข้ามคืน ดุจผิวได้รับการพักผ่อนมาอย่างเต็มอิ่ม แลดูสดชื่นเปล่งปลั่งมอบความชุ่มชื่นให้กับผิว

เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจลบางเบา เกลี่ยง่าย ทาแล้วซึมเข้าผิวไว รู้สึกเป็นฟิลม์บางๆ เคลือบผิวแต่ไม่เหนอะหนะกวนใจเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ วันไหนที่รู้สึกว่าผิวโทรมอ่อนล้า หรืออารมณ์โอ๊ย!! ฉันขี้เกียจทาครีมอะไรเยอะแยะแล้ว ก่อนนอนก็จะหยิบเจ้ากระปุกนี้แหละค่ะมาทาโบกๆ ตัวเดียวจบ ตื่นเช้ามารู้เรื่องเลย คือนอนดึกมากแต่ตื่นมาละผิวอวบอิ่มเด้งฟู บริ๊งๆ อ่ะแก๊ ไม่โทรมเลย เหมือนได้ผิวเกิดใหม่ในชั่วข้ามคืน ใช้อย่างต่อเนื่องรู้สึกว่าผิวกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ เอาใจน้องไปเลย

Innisfree Wine Jelly Sleeping Pack

สลิปปิ้งมาส์กที่ฮอตฮิตอีกตัวโด่งดังไม่แพ้ลาเนจเลยค่ะ สาวๆ สายเกาต้องมีติดบ้าน ตัวนี้เป็นมาส์กสูตรไวน์แดง ใช้องุ่นออร์แกนิคเข้ม้นเลยแหละ เขาเคลมว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยยกกระชับผิวให้เต่งตึง มอบความชุ่มชื่นให้กับผิว ผิวฟู ยืดหยุ่น เนียนนุ่มกระจ่างใส

เนื้อสัมผัส เป็นเนื้อเจลสีชมพูอ่อนๆ ตอนแรกดูเหมือนเนื้อจะหนักแต่พอเกลี่ยดูแล้วเนื้อยืดหยุ่นดีค่ะ ตัวนี้ตอนทาแรกๆ อาจจะรู้สึกเหนอะหน่อย ต้องทิ้งไว้ให้เซตตัวซักพักนะคะ มาส์กจะค่อยๆ ซึมเข้าสู่ผิว มีกลิ่นหอมของไวน์แดงซึ่งกลิ่นค่อนข้างฉุนเลยค่ะ ใครที่ไม่ค่อยชอบกลิ่นไวน์แดงอาจจะอี๊ไปเลย แต่ซายชอบกลิ่นนี้อยู่แล้วเลยใช้ได้ไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นอะไร ตัวนี้ซายจะใช้สลับกับลาเนจโดยก่อนนอนหลังจากล้างหน้าเสร็จก็ทาบำรุงผิวด้วยตัวนี้ ตื่นมาตอนเช้าจะรู้สึกผิวนุ่มนิ่ม ชุ่มชื่นดีค่ะ

VICHY Mineral 89

ตัวนี้ซายหยิบมารีวิวบ่อยมากกกก เลิฟมากจริงๆ นี่ใช้หมดไปหลายขวดแล้ว พรีเซรั่มน้ำแร่เข้มข้น ที่มีน้ำแร่วิชชี่เข้มข้นสูงถึง 89% จากแหล่งภูเขาไฟฝรั่งเศส อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิว 15 ชนิด ช่วยปรับ pH ผิว เสริมเกราะปกป้องผิว และมีไฮยาลูรอน ที่มีคุณสมบัติกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิว คือหลักๆ เลยเจ้าตัวนี้จะช่วยเป็นเกราะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น กักเก็บความชุ่มชื่น ไม่มีน้ำหอม สารให้สี แอลกอฮอล์ พาราเบน และซิลิโคน ใช้ได้ทุกสภาพผิว 

เนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อเจล พอทาแล้วแตกตัวเป็นน้ำ ชุ่มชื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลายขณะทา เนื้อเซรั่มซึมเข้าสู่ผิวไวมาก ทาแล้วแห้ง ไม่เหนอะหนะผิวเลย นี่ใช้มาหลายขวดแล้วสิ่งที่สัมผัสได้ คือ ผิวแข็งแรงขึ้นมาก ปกติเจอมลภาวะฝุ่นควันนี่สิวผดมาเต็มแล้ว แต่ตอนนี้ไม่มีเลย ผิวนุ่มชุ่มชื่นขึ้น ดูอวบอิ่ม เด้ง ผิวดูฟู เปล่งปลั่ง อวบอิ่ม หน้าไม่มันระหว่างวัน แต่งหน้าเครื่องสำอางก็ติดทนขึ้น

LHAMOUR Repairing Hyaluronic Serum

มาถึงตัวที่ 5 แล้ว ตัวนี้เรียกว่าเป็นรักแรกพบของซายเลยค่ะ ซายได้รู้จักตัวนี้เพราะว่าเพื่อนที่ทำงานแนะนำให้ลองใช้ค่ะ ช่วงนั้นหักโหมทำงานหนักมาก ไม่มีเวลาพักเลย ละทุกอย่างก็ดูวุ่นๆ ไปหมดเลย ผิวโทรม ร่างกายรู้สึกอ่อนล้าอยากพัก เลยมองหาสกินแคร์ที่ใช้งานง่ายๆ อ่อนโยน ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง แบบไม่ต้องทาบำรุงหลายตัว เพื่อนก็เลยแนะนำสกินแคร์ของแบรนด์นี้มาให้ลอง ซายใช้แล้วชอบมากๆ ตอนนี้ใช้ใกล้จะหมดแล้ว ต้องมีขวดต่อไปแน่นอน ขอพูดถึงแบรนด์ก่อนเนอะเผื่อบางคนอาจจะยังไม่ได้ลอง แบรนด์ LHAMOUR  เป็นแบรนด์ออร์แกนิคจากประเทศมองโกเลีย ผลิตภัณฑ์ของเขาเน้นไปทางแนวธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี สารกันเสีย กลิ่น หรือสีเลย ธรรมชาติมากๆ อ่อนโยน เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย แบรนด์นี้มีวางขายในหลายประเทศเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นประเทศอเมริกา ฮ่องกงไต้หวัน รวมถึงประเทศไทยตอนนี้ก็มีวางขายแล้วค่ะ เกริ่นมาซะนานเข้าเรื่องกันดีกว่า ตัวนี้เป็นเซรั่มบำรุงผิวค่ะ เขาจะช่วยฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงจากภายในด้วย “Nettle extract”จาก Mongolian wild nettle มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ให้ผิวที่เรียบเนียนขึ้น และริ้วรอยดูลดลง ผิวแข็งแรงมีสุภาพดีขึ้นด้วย

เนื้อสัมผัส เนื้อเซรั่มจะเหลวใสๆ บางเบาซึมง่าย ทาแล้วผิวชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งตึง กลิ่นอ่อนมากแทบไม่มีกลิ่นเลย มีความเป็นธรรมชาติมากๆ ค่ะ หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จซายจะใช้ตัวนี้ทาก่อนเป็นตัวแรกเลยค่ะ ผิวดูฟูๆ ชุ่มชื่นดี ผิวเนียนละเอียดขึ้นไม่หยาบไม่เป็นขุย อ่อ...แบรนด์นี้เขามีออยล์ด้วยนะ ซายจะใช้เซรั่มตัวนี้ควบคู่กับออยล์ผิวดีขึ้นมากๆ เลย เราตามไปดูออยล์ในตัวถัดไปกันดีกว่า

LHAMOUR Anti-Pollution Facial Oil

ออยล์บำรุงผิวที่ช่วยซ่อมแซมฟื้นบำรุงผิวจากการเผชิญมลภาวะฝุ่นควันต่างๆ ที่ทำให้ผิวของเราเป็นสิวผด สิวอักเสบ สิวต่างๆ มีส่วนผสมหลักๆ คือ Sea-Buckthorn Oil ซึ่งเป็น Antioxidants ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยของผิว พร้อมทั้งฟื้นฟูการสร้างเซลล์ผิวใหม่ รวมถึงปกป้องผิวจากการถูกทำลายผิวจากมลภาวะและแสงแดดได้ นอกจากนี้ยังมี Rose Hip Oil และ Squalane ทั้งสองตัวนี้เป็นน้ำมันที่ช่วยลดการอักเสบของผิว ลดรอยสิว ช่วยให้สิวยุบไว ผิวนุ่มยืดหยุ่นแข็งแรงขึ้น

เนื้อสัมผัส เป็นเนื้ออยล์สีเหลืองทองอร่าม กลิ่นออกแนวอโรม่าเป็นธรรมชาติหอมมาก ได้กลิ่นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ฟินเลยค่ะ ซายจะใช้ตัวนี้หลังจากใช้เซรั่มของเขาที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ ทานวดวนบนผิวเบาๆ ได้อารมณ์ผ่อนคลายเหมือนได้สปาผิวเลย ซายผิวแห้ง หน้าจะเป็นขุยๆ ตั้งแต่ใช้ออยล์ตัวนี้หน้าก็ไม่เป็นขุยอีกเลย ผิวเนียนละเอียด ดูแข็งแรงขึ้น ออกไปเจอมลพิษฝุ่นควัน ถ้าเป็นเมื่อก่อนนะสิวผดต้องขึ้นมาตรึมแล้ว แต่ตอนนี้ไม่มีขึ้นมาสักเม็ดเลยค่ะ ผิวสุขภาพดีขึ้นมากๆ แต่งหน้าก็แต่งได้ง่ายขึ้นเพราะมีผิวที่เรียบเนียน แถมเครื่องสำอางติดทนด้วยนะ นับว่าเป็นโชคดีของซายมากๆ ที่ได้รู้จักออยล์ตัวนี้ ที่หนึ่งในดวงใจเลยค่ะ

อ่ะมาดูภาพการเปลี่ยนแปลงของผิวหลังจากที่ซายได้ใช้สกินแคร์ทั้งหมดนี้กัน ผิวของซายดีขึ้นมาก ดูสิก่อนหน้านี้ผิวจะดูหยาบๆแถมเป็นขุยๆ ไม่เรียบเนียนเอาซะเลย หลังจากที่ประโคมผิวมานานผิวมีการเปลี่ยนแปลงดูมีสุขภาพดีขึ้น แข็งแรงขึ้นจริงๆ นะ ปลื้มปริ่มมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นทั้งหมดนี้เป็นความรูสึกส่วนตัวของเราเองน๊าที่ใช้แล้วรู้สึกเห็นผลจริงๆ หากเพื่อนๆ อยากลองตัวไหนก็เลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองนะคะ บางคนอาจจะถูกกับตัวนี้หรือไม่ถูกกับตัวนี้ก็ลองดูน๊า ซายขอเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ละกันค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่นะคะ


Sineyparadise

Sineyparadise

สวัสดีค๊า ชื่อซายนะคะ ชอบรีวิวทุกสิ่งอย่างที่อยากรีวิว เน้นสายสวย สายกิน มาลุยไปพร้อมๆ กัน^^

FULL PROFILE