[ MOVIE REVIEW ] กลับมาทวงบัลลังก์ราชา Godzilla 2: King of The Monsters ll ไม่สปอยล์

39 6

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เย เย่ เย้ เย่ พบกับซินดี้แสนซนคนเดิมอีกครั้ง วันนี้ซินมาพร้อมกับรีวิวหนัง ที่ถึงแม้จะเราไม่ใช่แฟนของภาพยนตร์ชุดนี้ มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเนื้อเรื่องก่อนไปดูน้อยมาก แต่ก็คันปากอยากเม้ามอยกับเพื่อนๆ เอาเป็นว่าถ้าสิ่งไหนซินเข้าใจผิด ขอให้เพื่อนๆรบกวนคอมเมนท์แย้งนะคะ ข้าน้อยไม่เชี่ยวทางนี้จริงๆ 555


GODZILLA 2: KING OF THE MONSTERS
ก็อตซิลา ราชันแห่งมอนสเตอร์

Godzilla หรือ ก็อตซิล่าภาค 2 เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 3 ในจักรวาลสัตว์ประหลาด Monsterverse ต่อจาก Godzilla 2014 (ภาคแรก) ซึ่งเป็นปฐมบทของสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์ เมื่อก็อตซิล่า สัตว์ยักษ์ตื่นขึ้นจากการจำศีลเพื่อมาปราบมูโต ปรสิตขนาดมหึมาที่หลับใหลมาตั้งแต่โบราณกาลได้ลุกออกมาอาละวาด โดยเรื่องนี้จะเกริ่นนำเรื่องราวของเหล่าไททัน หรือสัตว์ยักษ์ และพี่ก็อตซิเป็นตัวนำ


แม้ว่าภาพยนตร์ลำดับที่สองจะดำเนินเรื่องในช่วงยุคปี 1946 และบอกเล่าเรื่องราวของเกาะลี้ลับ ชื่อว่า Skull Island ที่พวกทีมสำรวจได้เข้าไปพบคอง ลิงยักษ์ ผู้เป็นดั่งเทพเจ้าของชาวเกาะและคอยสอดส่องดูแลให้สิ่งมีชีวิตบนเกาะอยู่รอดปลอดภัย แต่ในเรื่องนี้เองเป็นการปูเนื้อเรื่องไปสู่ภาพยนตร์ถัดไปใน Monsterverse

ภาพยนตร์ทั้งหมดถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกันโดยองค์กรลับองค์กรหนึ่ง Monarch (โมนาร์ค) ซึ่งได้ดำเนินการเสาะหามอนส์เตอร์ตามตำแหน่งต่างๆบนโลก และคอยดูแลความเป็นไปต่างๆ รวมทั้งกุมความลับของเหล่าไททันยุคดึกดำบรรพ์เอาไว้ด้วย

ขออนุญาตทีมงานเพิ่มความสนุก เพื่อนๆสามารถคลิ้กไปดูข้อมูลสัตว์ยักษ์และตำแหน่งที่อยู่ของมันผ่านเว็บไซต์องค์กรโมนาร์คนะฮะ จริงจังไปอี้กกก

https://www.monarchsciences.com/



จริงๆซินดูภาพยนตร์ใน Monsterverse ครบทุกเรื่องนะคะ ตั้งแต่ก็อตซิล่า 2014 ดูเป็นแผ่น และคองปี 2017 ที่ไปดูในโรง แต่หากถามว่าซินจำดีเทลอะไรมากมายเกี่ยวกับจักรวาลนี้และสรรภสัตว์ขนาดบิ๊กเบิ้มนี้ได้ไหม ตอบเลยว่าน้อยมากกก ดังนั้นการที่ซินไปดูภาคราชันแห่งมอนสเตอร์คือหัวค่อนข้างแบลงก์เลย

สิ่งหนึ่งที่ทุกคนควรรู้ก่อนไปดูก็คือจริงๆแล้วพี่ก็อตเป็นตัวเดียวตัวเดิมกับภาคที่แล้ว ในภาคก่อนเขามากอบกู้โลกจากบ่อนทำลายของปรสิตยักษ์ ทุกคนจะได้ไม่คาดหวังว่าคนจะไปปะทะกับพี่ก็อตอะไรมากมาย ภาคนี้ไททันฟัดกันล้วนๆเบยจ้า และพี่ก็อตเขาอยู่เพื่อปกป้องชีวิตเล็กเฉกเช่นมนุษย์


นอกจากผู้ชมจะได้พบมอนสเตอร์ปะทะกัน อีกสิ่งที่ซินคิดว่าคนน่าจะชอบก็คือการดีไซน์หน้าตาของเจ้าสัตว์ทั้งหมด (ไม่พูดถึง VFX นะ) งานละเอียด ดูพื้นผิว ดูทรวดทรง และก็สถานที่อยู่อาศัยที่โมนาร์คไปเจอ ก็คือมันมีความใช่ อย่างมอธร่าอยู่ในป่าฝน ดีไซน์ต้นฉบับของญี่ปุ่นจะมีความเป็นผึ้งๆรวงๆอะไรงี้มากกว่า แต่เรื่องนี้จะเป็นแบบผีเสื้อกลางคืนที่มีความสง่างามและลึกลับในเวลาเดียวกัน


แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ประหลาดใจคือการดีไซน์คาแรคเตอร์ ทั้งคน ทั้งสัตว์ยักษ์เลย การกระทำของมนุษย์ในเรื่องเป็นอะไรที่คนดูต้องยกมือมานวดขมับ ถ้าเพื่อนๆดูหนังสยองขวัญแล้วพบว่ามันมีบางตัวละครทำเรื่องต๊องๆ เพื่อนๆก็จะพบกับอากัปกิริยาเหล่านั้นในหนังเรื่องนี้ด้วย 55555 รวมไปถึงพฤติกรรมพี่ไททัน ที่บางฉากบางตอนคือแอบเด๋อ คือปูมาเหมือนเอาจริง เหมือนเน้นความจริงจัง ไม่ได้มาเล่นๆ กะให้ผู้ชมอินว่านี่แม่งเราอยู่ร่วมโลกกับไททันจากอดีตจริงๆนะ ทว่ามันดันมีซีนบั่บ The Lion King ซึ่งมันตัดมู้ดจริงๆจังๆไปจนหมด


เมื่ออ่านมาจนถึงจุดนี้ หลายคนคงตั้งคำถามแล้วว่า สรุปก็คือหนังมันแย่? หนังมันไม่สนุกใช่ไหม? เราขอพูดไว้ตรงนี้เลยว่าไม่ สำหรับซินก็คือชมได้ เพลินด้วย ดูไปเรื่อยๆก็ไม่ได้รู้สึกทรมานอะไร ซีนฉากยักษ์ไฝว้กันคือดีงาม อลังการดี และบางฉากซินซึ้งอยู่นะ อารมณ์ยังส่งไปเกือบถึงอยู่ ใช้ได้เลยทีเดียว

แต่ว่า..เราเจอคนแปลกหน้าข้างๆหาวมีเสียงเลยนะ งื้ออออ อันนี้เรามองว่าแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล อย่าเชื่อรีวิวไหนมากเกินไป อย่าคาดหวังว่าตอนไปดูแล้วจะเอนจอยได้เหมือนๆกันทุกคนเน้อ 5555


อีกสิ่งที่เรามองว่ามันคือจุดดีของหนังก็คือการให้เกียรติต้นฉบับ ถ้าตั้งใจฟังดีๆจะมีคล้ายเพลงแบ็กกราวน์ที่กึ่งๆจะเป็นเพลงเอเชีย หรือแม้แต่ถ้าเราเสิร์ชหาข้อมูลของเหล่ามอนสเตอร์ตัวเด่นทั้ง 4 ก็คือ ก็อตซิลล่า กิโดร่า มอธรา โรแดน เพื่อนๆจะพบว่าเขาให้ความเคารพกับการสร้างตัวละครจากต้นฉบับมากๆ

นอกจากนี้ ซินสัมผัสได้ว่าเขาชูนักแสดงเอเชียนมากขึ้น ไม่ได้ถึงขั้นจะให้เด่นกว่านักแสดงอเมริกัน ทว่าตัวละครที่เป็นชาวเอเชียไม่ได้มาเพื่อตลก เพื่อเป็นกระสอบทราย หรือมีไว้งั้นๆแหละ เขาใส่มาแบบให้ซีนอันน่าจดจำมาด้วย รวมทั้งตัวละครผิวสีก็ไม่ถูกกันซีนไว้ให้เป็นแค่ดาวตลกหรือกระสอบทรายเช่นกัน ส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นหนทางที่ดีจะนำไปสู่การสร้างคาแร็คเตอร์ที่จะเท่าเทียมกันมากขึ้นในฮอลิวูด


เอาเป็นว่า ถ้าใครชอบ Monsterverse หรือก็อตซิลลาอยู่แล้ว อย่างไรก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ และสายรักไคจู จากฝั่งญี่ปุ่น ไม่แน่ว่าคุณเข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วอาจพึงพอใจก็ได้ ไม่อยากให้ตัดสินจากรีวิวของใครคนใดคนหนึ่ง ทั้งหมดอยู่ที่ความชอบเราเองค่ะ

สำหรับรีวิวทั้งหมดของซินเด้ก็มีเพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป วันนี้ขอตัวไปก่อนแล้ว บายๆ สวัสดีค่ะ





Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE