ปากคล้ำ ดำปี๋ ติดอยู่ในวังวนลิปแมตต์ต้องอ่าน! ลิปมันแบบมีสี Ira ตัวช่วยปากสุขภาพดีแบบยั่งยืน

29 7

สวัสดีค่ะ จขกท.เป็นแฟนคลับของลิป Ira มานานแล้ว

 แรกเริ่มเดิมที ได้ลองของเพื่อนตั้งแต่ที่แบรนด์ออกลิปมันแบบที่เป็นตลับช่วงแรกๆ 

กลิ่น Mango Sticky Rice แล้วชอบม๊ากกกก ชอบถึงขนาดว่าไปตามหาซื้อมาตุนไว้หลายต่อหลายตลับ  หาซื้อยากมากค่ะตอนนั้น คือถ้าไม่สั่งออนไลน์หาซื้อยากจริง ถ้าใจไม่รักจริงๆคงไม่พยายามขนาดนี้


 เอาละ เข้าเรื่องค่ะ 


หลังจากที่ได้ใช้แบบตลับ ที่ไม่มีสี ก็รู้สึกชอบมาก ก็คิดอยู่ว่าน่าจะออกแบบสินค้าที่มีสีอ่อนๆมาบ้าง อยากใช้ในวันสบายๆ วันที่เราไม่อยากทาลิปแมตอะไรขนาดนั้น (ทาทีไรปากแห้งกร้านทุกที) อยากได้ฟีลบับปากชุ่มชื่น มีสีระเรื่อๆหน่อยๆงี้อ่ะแล้วตอนนี้สิ่งที่หวังก็เป็นจริงแล้วค่ะ Ira ออก  VEGAN TINTED LIP BALM ราคาแท่งละ 290.- เท่านั้น เราก็จัดมาเรียบร้อยแล้วค้าา 

ทะแด่นนน~

Packaging


หน้าตาแพ็คเกจจิ้งเป็นแบบกระดาษสีพาสเทลน่ารักๆแบบนี้ สามารถย่อยสลายได้ง่ายกว่าแพ็คเกจจิ้งแบบอื่นๆ สวยด้วยรักษ์โลกด้วย แต่กระดาษจะเป็นกระดาษแบบที่เคลือบมันมาแล้ว ก็เลยจะค่อนข้างทน กันพวกน้ำหรือความชื้นได้ค่ะ ตัวลิปแบบทินท์แท่งนี้จะต่างจากแบบเดิมเพราะเป็นแท่งหมุนๆ ใช้ง่าย ไม่เปื้อนมือ แต่ต้องระวังนิดนึง ตอนเราหมุนออกมาทา รู้สึกว่าหมุนกลับไม่ไป อาจจะเป็นเพราะเนื้อเป็นเนื้อบาล์ม เลยจะมีความหนืดของเนื้อ เวลาใช้ต้องค่อยๆหมุนออกมาแค่พอใช้อย่าหมุนพรวดเดียว จะเอาไม่เข้านะจ๊ะ

จุดเด่น 


  • จุดเด่นๆของเจ้าตัวนี้เลยคือเป็นลิปบาล์มทินท์แบบวีแกน ไม่มีส่วนผสมของขี้ผึ้ง เพราะมีหลายคนที่แพ้ตัว Beewax หรือขี้ผึ้งก็สามารถซบลงที่ตรง Ira ได้ หรือบางคนที่ไม่สบายใจจะใช้เคมีอย่างปิโตรเลียมเจลลี่ ลิปอันนี้ก็เป็นทางเลือกนึงที่ดีเลยค่ะ 

  • ไม่มีสีสังเคราะห์ สีที่ใช้จะเป็นสีจากแร่ธาตุที่มีการรับรอง ECOCERT (เคยศึกษามาว่าได้ยากมากๆ เป็นเหมือน Cer จากฝรั่งเศส ที่วัตถุดิบที่จะได้ Cer นี้ต้องถูกตรวจสอบทุกกระบวนการ ต้นทางยันการขนส่ง วัตถุดิบที่ได้ Cer นี้ราคาก็จะสูงขึ้นไปอีกเกรดนึงเลย) 

  • ปราศจากน้ำหอมสังเคราะห์ ตอนแรกก็แอบคิดเหมือนกันนะ ว่ากระบวนการทำลิปยังไงก็ต้องใส่น้ำหอม เพราะลิปมีส่วนผสมจากน้ำมันเยอะ หลีกเลี่ยงการเหม็นหืนค่อนข้างยาก แต่ก็เชื่อมั่นใน Ira อยู่ เพราะเคยใช้มาตั้งแต่แบบตลับ กลิ่นดีทุกกลิ่นเลย ตัวนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ กลิ่น Velvet Chocolate คือหอมช็อกโกแลตเลย ทาแล้วหิว ยิ่งกลิ่นมาจากกลิ่นผสมอาหาร ไม่ได้ผ่านการสังเคราะห์ สามารถทานได้เลย ทำให้สบายใจขึ้นนะ เพราะลิปก็ต้องใช้ใกล้ปากอ่ะเนอะ เผลอๆก็มีกินเข้าร่างกายกันบ้างแหละ 

  • ลิปรุ่นนี้สามารถกันปากดำคล้ำจากแสงแดดได้ด้วย เพราะด้วยส่วนผสมจะมีพวกบรรดาแร่ธาตุตามธรรมชาติอยู่ ซึ่งแร่ธาตุเหล่านี้สามารถกันแดดได้บางส่วน ก็ถือว่าเป็นผลพลอยได้ไปด้วยเลย 

ทั้งหมดตอนนี้ออกมา 3 สี คือ Thai Tea, Cherry Blossom, Velvet Chocolate แต่เราเลือกซื้อมาทั้งหมด 2 สีด้วยกันค่ะ สีแรกคือ Velvet Chocolate

          เวลาทาจะหอมๆกลิ่นช็อกโกแลต แล้วก็ค่อนข้างทาง่ายเลยค่ะ ทาเสร็จแล้วชุ่มชื่นดี ส่วนสีเราชอบสีนี้เป็นอันดับ1 เลยค่ะ เพราะว่าทาเสร็จสีปากค่อนข้างธรรมชาติ ดูสุขภาพดี เป็นสีที่ไม่ได้ออกเป็นสีน้ำตาลแบบช็อกโกแลตอะไรแบบนั้น แต่จะได้สีออกส้มๆกลมๆเจือสีน้ำตาลเล็กๆให้ไม่ส้มโดด อธิบายไม่ถูก แต่เป็นสีที่กลมกล่อมมาก สีสุภาพ ใช้ได้ทุกวัน 


         แล้วที่สำคัญเลย ปกติริมฝีปากเราตรงขอบปากจะสีคล้ำกว่าด้านใน เวลาทาลิปบาล์มแล้วเม็ดสีไม่ชัด จะทำให้สีบนปากเข้มอ่อนไม่เท่ากัน แต่ลิปรุ่นนี้ทาแล้วก็สามารถทำให้สีปากสม่ำเสมอกันดี ตามในรูปเลย

สีต่อมาที่เราชอบเหมือนกันคือสี Cherry Blossom ค่ะ จากสีแรกจะออกโทนส้มๆ แต่สีนี้จะค่อนข้างออกเป็นสีโทนชมพูค่ะ

เนื้อของรุ่นนี้ ไม่มัน ไม่เหนียวหนึบหนับปาก แต่คงความชุ่มชื้นไว้ได้นานเหมือนกันค่ะ แต่ถามว่าชุ่มชื่นทั้งวันไหมเนี่ย ตอบไม่ได้เลย เพราะว่าวันๆนึงไปทานข้าว ดื่มน้ำปุ้บ เราก็เติมเรื่อยๆ แต่บางทีเคยเอามาทาก่อนนอนไปเลย เช้ามาปากก็ยังชุ่มชื่นอยู่เลยค่ะ ถ้าใครเคยลองทดสอบความชุ่มชื่นว่าอยู่ได้นานแค่ไหนก็มาคอมเม้นไว้ได้เลยน้าาา

    รุ่นนี้เหมาะมากกับคนที่ใช้พวกลิปสีๆ อย่างลิปแมตต์ ลิปทินท์ ที่สีติดทนๆแล้วดูดความชุ่มชื่นปากออกไปมานาน แต่พอหยุดใช้ก็ไม่ได้ ปากดำคล้ำไปแล้ว ลิปอื่นเอาไม่อยู่ ก็อยากให้ลองใช้ลิปรุ่นนี้ของ Ira ดูค่ะ เพราะเม็ดสีเป็นเม็ดสีจากธรรมชาติที่ให้สีชัด กลบสีปากมิด แต่ยังมีความบำรุงปากไปด้วย ใช้ติดต่อกันนานๆ ยิ่งทำให้ปากสุขภาพดีขึ้นในระยะยาวด้วยค่ะ ขอบคุณนะคะที่ติดตามชม


Pinyamon

Pinyamon

FULL PROFILE