แต่งหน้าแน่นแต่ไม่เป็นสิวอุดตัน Aesop Gentle Cleansing Milk ล้างเมคอัพเทพ ไว ต่อขนตาใช้ได้ ไม่หลุด!

48 21
PARTNERS IN BEAUTY
ถ้าไม่อยากเป็นสิวอุดตันซ้ำๆ ‘การล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจดเป็นสิ่งสำคัญมากกกกกๆๆๆ’ ต่อให้เราใช้สกินแคร์ เมคอัพ ราคาแพงแค่ไหน ดีแค่ไหน แต่ถ้าล้างไม่สะอาดยังไงก็สิวอุดตันก็มาแน่นอน

วันนี้เอมเลยจะมารีวิว Aesop Gentle Cleansing Milk (200ml. ราคา 1,850 บาท) ไอเท็มล้างเครื่องสำอางที่ใช้แล้วประทับใจมากกกกกจนต้องขอแชร์!

 * DISCLAIMER * 

ทางแบรนด์ Aesop ส่งของใหม่มาที่บ้านจีบัน เอมเลยเอามาลองค่ะ (เป็นทีมจีบันก็จะดีแบบนี้ 555 ยื่น Resume มาได้จ้า)  ไม่ใช่งานขาย ไม่ได้รับเงินค่ารีวิวใดๆ น้า รีวิวด้วยความรู้สึกส่วนตัว + ส่วนติ่ง ล้วนๆ จ้า ??

Aesop คือแบรนด์อะไร? ซื้อที่ไหน? 

ก่อนรีวิว เอมขอเล่าถึงแบรนด์ Aesop ก่อนเพราะสาวไทยอาจไม่รู้จักเยอะเท่าไหร่ถ้าไม่ใช่สายสกินแคร์ (ที่งบเยอะ 555) เค้ามีของเทพหลายตัวมากกกก แล้วก็มีเคาน์เตอร์ในไทยน้า พารากอน, เซ็นลาด, เอ็มโพเรียม, ZEN, เซ็นทรัลบางนา ไปแวะได้

Aesop เป็นสกินแคร์เคาน์เตอร์แบรนด์หรูจากออสเตรเลีย ราคาแรงนิดนึง ราคา 1,000++  ที่เทพคือส่วนผสมธรรมชาติมากๆ กลิ่นผ่อนคลาย เน้นการใช้สกินแคร์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ดีไซน์และคอนเซปต์ของทุกคอล ทุกไอเท็มคือเท่และสตอรี่ดีมากกก เคาน์เตอร์ของ Aesop “ทุกสาขาทั่วโลก” จะมีอ่างล้างมือ เพราะเค้าต้องการให้ทุกคนได้เข้าไปลองทุกสเต็ปเหมือนเวลาอยู่บ้านจริง ตั้งแต่ล้างหน้าจนถึงทาครีมไปเลยค่ะ (อันนี้อยากแนะนำให้ทุกคนแวะไปมากๆ)

Aesop Gentle Cleansing Milk ใช้ดีมั้ย?

ตัวนี้เป็นที่ล้างเครื่องสำอางเนื้อน้ำนมอีมัลชั่น เด่นที่ส่วนผสมเข้มข้นจากสมุนไพรธรรมชาติต่างๆ เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย คำเคลมคือ ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี ล้างคสอ.ได้ง่าย ไว ผิวรู้สึกนุ่มและสดชื่นขึ้นทันทีหลังใช้

ส่วนผสมหลักคือ
  • Panthenol เป็นรูปหนึ่งของ Vitamin B5 ช่วยเรื่องให้ผิวชุ่มชื้น นุ่ม เรียบเนียน เติมความยืดหยุ่นให้ชั้นผิว + ช่วยเรื่องการลดการอักเสบ การระคายเคืองของผิว คันๆ แดงๆ ได้ดี
  • Grape Seed (Antioxidant สูงมาก จะได้เรื่องการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง)
  • Sandalwood หรือ ไม้จันทน์นั่นเอง ตัวนี้จะได้เรื่องกลิ่น ช่วยปรับอารมณ์หดหู่ให้ผ่อนคลาย เป็นกลิ่นเอกลักษณ์ของ Aesop เค้าด้วย + มีส่วนช่วยเรื่องให้ความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวนุ่ม ลดการอักเสบระคายเคืองผิวได้ด้วย ไปเสริมกับตัว Panthenol เลย
โดยปกติเอมผิวผสม ขาดน้ำ อุดตัน+แพ้ง่ายมากกก แต่จะใช้ออยล์ (Three) เป็นหลักเพราะล้างง่าย สะอาด ไว เอมเป็นคนขี้เกียจ 5555 + ชอบเขียน Waterline + ปัดมาสคาร่ากันน้ำแบบเด้งๆ หนาๆ ออยล์เลยตอบโจทย์ หลายๆ แบรนด์ที่ลองมา Cleansing Milk เอมรู้สึกว่ามันช้า ต้องนวดนาน หลายตัวมันๆ แบบเหนอะเอมก็รำคาญ

แต่ของ Aesop ตัวนี้คือเป็น Cleansing milk ที่ใช้แล้วเอมติดใจมาก เพราะล้างเครื่องสำอางกันน้ำ รองพื้นแน่นๆ ได้ไว ล้างเสร็จหน้านิ่มมากๆๆๆ แบบมากๆๆๆๆๆๆ ผิวใส ไม่ตึง มันดูเฟรชและรูขุมขนดูกระชับ คือทำได้เป๊ะตามคำเคลม

และที่สำคัญ ขนตาที่เอมไปต่อมา ไม่หลุดเลยสักเส้นค่ะ! (อันนี้แบรนด์ไม่ได้เคลมแต่เอมลองแล้วได้แบบนี้จริงๆ ?)

เนื้อผลิตภัณฑ์ + วิธีใช้

เขย่าก่อนใช้นะจ๊ะ :D

ถ้าเทียบกับ Cleansing milk ทั่วไปที่เคยใช้ ตัว Aesop Gentle Cleansing Milk เนื้อสัมผัสดีมากๆ ค่อนข้างเหลว ไม่รู้สึกมัน ซึ่งเอมชอบเพราะมันใช้ง่าย นวดๆ ถูๆ ล้างออกก็ง่าย เป็นมิตรต่อคนขี้เกียจ 5555 ไม่รู้สึกเหนอะ หนัก เหนียว หรือกลัวอุดตัน หลังล้างก็ไม่รู้หนักหน้าหรือมันเพิ่ม คิดว่าสาวๆ ผิวมันหรือหนุ่มๆ น่าจะชอบนะ

วิธีใช้คือนวดลงไปบนผิวหน้าได้ทั่วเลย ตา ปาก ได้หมด แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือใช้ผ้าเปียกหมาดๆ เช็ดออก
(แต่ส่วนตัวเอมแพ้น้ำยาซักผ้าง่ายเลยใช้เป็นสำลีชุบน้ำเช็ดแทนจ้า สะอาดด้วย ทีเดียวทิ้งเลย ไม่ต้องกลัวสิ่งสกปรกที่ค้างอยู่ในผ้า)

ล้างเครื่องสำอางกันน้ำสะอาดหมดไม่แพ้ออยล์ แต่ไม่เยิ้ม ไม่มัน ไม่อุดตัน

มาลองล้างจริงให้ดูกันค่า อันนี้ก่อนล้างหน้า เอมใช้รองพื้น Hourglass แน่นปึ้งจึ้งสุด กันน้ำกันเหงื่อ + อายไลเนอร์ดินสอของ De Javu ซึ่งติดทนสะท้านโลกเช่นกัน มาสคาร่าไม่ได้ปัดเพราะต่อขนตา Dii มา ส่วนปากเป็นทินท์ + ลิปสีม่วงของลอร่าทับอีกที  ส่วนคิ้วนี้ประมาณ 4 ขั้นตอน 555 ทั้งเขียนแบบดินสอ ปากกา ฝุ่น มาสคาร่า แบบแน่นมาก

ไม่แสบตา ไม่ขมปาก แถมขนตาที่ต่อมาก็ไม่หลุด! 

อันนี้คือ Amazing มาก เอมเป็นคนติดเขียนอินเนอร์ไลเนอร์เลยต้องถูตาเยอะหน่อย (ซึ่งจริงๆ คนต่อขนตามาไม่ควรทำนะคะ แต่เอมขาดไม่ได้จริงๆ อ่ะมันแปลกๆ 55555)

ตอนนวดๆ ที่ตาคือไม่แสบตาเลยสักนิดเดียว และขนตาที่ตามาก็ไม่หลุดดดดด เห้ยยย อันนี้ตกใจ คือไม่ได้จะท้าความเทพหรือไรแต่ขี้เกียจล้วนๆ ก็เลยถูๆ ไปหมดนั่นแหละ ? เวลาเข้าปากก็ไม่ขมด้วย
พอถูวนๆ จนรู้สึกคสอ.หลุด เอมก็ใช้สำลีแผ่นชุบน้ำมาเช็ดออก (อันนี้ใครจะใช้ผ้าขนหนูก็ได้น้า แต่เอมไม่ชอบ เพราะรู้สึกฝุ่นมันอาจสะสมในผ้าแล้วเป็นสิวกว่าเดิมอ่ะ เอมแพ้ง่าย สำลีโลดใช้แล้วทิ้ง)

ความรู้สึกหลังใช้ ให้ 10 10 10

หลังใช้หน้านุ่มมากๆๆๆๆๆๆๆๆ แบบมาก รู้สึกชุ่มชื้น ผิวดึ๋งๆ ใสมาก + รูขุมขนดูกระชับเนียน ไม่รู้สึกว่ามันมันตกค้างบนผิว และจากที่ใช้มาประมาณ 2 อาทิตย์ก็ล้างสะอาดไม่ได้มีสิวอุดตันเพิ่มหรืออะไรใดๆ เลยค่ะ  พวกมาสคาร่ากันน้ำ อายไลเนอร์ดินสอที่เอมชอบใช้ก็ออกสะอาดหมด ไม่ได้ต้องถูอะไรเพิ่มพิเศษเลย
Aesop Gentle Cleansing Milk 200ml. ราคา 1,850 บาท
สรุป สำหรับเอมชอบมากๆๆๆๆๆ เอมรู้สึกมันเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ผิวแห้งใช้ก็ชุ่มชื่น ผิวมันใช้ก็ไม่มัน ไม่หนัก ไม่อุดตัน ส่วนตัวเอมแพ้ง่ายมากๆๆๆ ก็ไม่แพ้  ไม่ว่าจะแต่งหน้าเบาหรือหนักก็เอาอยู่ อันนี้บอกตรงๆ ว่าตั้งแต่ใช้มาก็คือใช้เป็นประจำแล้วเพราะติดใจ 555  ทำให้เอมเปิดใจกับ Cleansing milk อีกรอบเลยแหละ

ใครสนใจแวะไปลองก่อนที่เคาน์เตอร์ Aesop ได้ในห้างเลยน้า ไปลองของจริงที่เคาน์เตอร์เลย อ่างล้างหน้าพร้อม พนักงานบริการดี ไม่ฮาร์ดเซล เอมก็เป็นเม็มเบอร์ Aesop เหมือนกัน วันเกิดได้ส่วนลดด้วยนะ อิอิ
ปล. ถึงแม้ผลิตภัณฑ์จะอ่อนโยนแค่ไหน **แต่อาการแพ้เป็นปัจจัยส่วนบุคคล** ใครแพ้ง่ายแนะนำให้ไปเทสต์ที่เคาน์เตอร์ก่อนนะจ๊ะ อย่าเพิ่งวู่วามน้า 


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE