Skincare กู้หน้าพังแบบเร่งด่วน

42 8

สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้เราจะมารีวิวสกินแคร์ที่ช่วยกู้ผิว ฟื้นฟูผิวจากความพังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิว ผื่นแพ้ รอยแดงจากสิวหรือการแพ้ต่างๆ

ในช่วงที่ผ่านมา อยู่ๆผิวหน้าเราก็เกิดอาการเห่อ สิวขึ้น ผิวดูกร้านๆ ผิวแพ้ง่ายขึ้น รอยแดงต่างๆเต็มไปหมด ซึ่งจากการสันนิษฐานของเราเองน่าจะมาจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพราะมีช่วงที่ไปเที่ยวต่างประเทศ อุณหภูมิประมาณ1-2 องศา พอกลับมาไทย อุณหภูมิ 40 องศา ผิวหน้าเกิดอาการงง และปรับตัวไม่ทันค่ะ อาการแพ้ที่บอกมาพร้อมกัน สกินแคร์ตัวเดิมๆที่เคยใช้ได้ดี ก็ไม่ได้ผลเลย เราเลยเปลี่ยนสกินแคร์เซ็ทใหม่สำหรับกู้ผิวพังโดยเฉพาะค่ะ

เริ่มจากการล้างหน้าด้วย Kiehl's Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash ตัวนี้ได้เป็นของแถมมาจากตอนซื้อ Kielh's ตัวอื่นๆค่ะ แต่มันดีมากกก เป็นเนื้อเจลใสๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ ฟองเยอะพอสมควร แต่ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึงเลย แถมล้างเสร็จหน้ากระจ่างใสขึ้นนิดนึงด้วย หมดหลอดนี้ ซื้อต่อแน่นอนค่ะ

Kiehl's Calendula Herbal Extract Toner Alcohol Free ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ ใช้เช็ดหน้าหลังล้างหน้าเสร็จค่ะ เห็นรีวิวมาเยอะว่าตัวนี้เป็นตัวดังของ Kiehl's เลย ใช้แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ เช็ดแล้วหน้าไม่มัน สิวผดลดลง หน้าไม่เหนียวเหนอะหนะ ในขวดจะมีกลีบดอกดาวเรืองมาด้วย กลิ่นเหมือนน้ำเก๊กฮวยหอมๆค่ะ หลังเช็ดหน้าแล้วรู้สึกผิวสดชื่นขึ้น สบายหน้ามากๆ

Ample: N Acne Shot ตัวนี้ไม่ค่อยเจอรีวิวละเอียดๆมากนัก แต่ซื้อมาเพราะเห็นว่าเป็นสูตรสำหรับผิวที่เป็นสิวโดยเฉพาะ คาดหวังนิดนึงว่าสิวจะแห้งยุบไป แต่ใช้แล้วผิดหวังเรื่องสิวจะยุบ แต่ที่ทำได้ดี คือ เรื่องลดความอักเสบของผิว เพราะมี Propolis Extract ช่วยปลอบประโลมผิว ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม เนื้อเป็นน้ำใสๆเหลวๆเลยค่ะ ซึมลงผิวได้ดีก่อนใช้สกินแคร์ตัวอื่นๆถัดไป

Kiehl's Calendula Serum-Infused Water Cream ตัวนี้เป็นครีมที่เราชอบเนื้อสัมผัสมากกก เป็นเนื้อครีมแต่ทาไปแล้วแตกตัวเป็นน้ำ ทำให้ไม่หนักหน้าเลย แต่ทำให้หน้าชุ่มชื้นดีมาก ทาตอนกลางคืน ตื่นมายังรู้สึกได้ว่าผิวยังมีความชุ่มชื้นอยู่ ทาแล้วสบายหน้า เย็นผิวสุดๆ หลังจากใช้มาต่อเนื่อง ผิวเนียน และนุ่มขึ้นมากๆ ที่ชอบที่สุด คือ ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น รอยแดงที่เกิดจากการแพ้ลดลง 

Laneige Cica Sleeping Mask ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายเลย โบกทับลงไปที่หน้า เน้นๆหน่อยบริเวณที่ผิวแดงๆ เป็นผดผื่น ช่วยลดรอยแดงได้ดี ผดผื่นลดลง เพราะสารสกัดจาก Cica ที่ช่วยลดการระคายเคืองและอักเสบของผิว แต่มันไม่ได้ช่วยเรื่องสิวนะคะ ทาแล้วสิวไม่ยุบหรือลดลง เนื้อครีมจะหนักกว่ารุ่นสีฟ้าที่เป็น Water Sleeping Mask ค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสกินแคร์ที่เราใช้ในช่วงนี้ทั้งหมด สาวๆคนไหนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ผิวพังอยู่ก็ลองใช้กันดูนะคะ ทุกตัวที่ใช้มาค่อนข้างเหมาะกับอากาศประเทศไทย ไม่หนักหน้า และไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ


Pang_Sugarrune

Pang_Sugarrune

FULL PROFILE