ดูฟ้า แลทะเล กินของดีคลองโคน-หาดเจ้าสำราญ

40 15

สวัสดีทุกคนจ้า วันนี้ขอพักเรื่องความสวยความงาม มาพากินพาเที่ยวกับการไปทะเลเต็มรูปแบบครั้งแรกในชีวิตของเรา ... ก็อะนะ ตามประสาคนขึ้เกียจ 

วันหยุดส่วนมากที่ผ่านมาก็นอนเกยตื้นบนเตียงตลอด


คราวนี้ลองทำอะไรใหม่ๆบ้าง ยกพลไปคลองโคน-หาดเจ้าสำราญ ใครที่ชอบท้องฟ้าสวยๆ ชอบดูก้อนเมฆ ชอบหายทราย สายลม เกลียวคลื่น และแสงแดด มาเที่ยวผ่านภาพถ่ายกับเรากัน


เริ่มออกเดินทางไปเส้นสมุทรสงคราม ผ่านทางคลองโคน เพราะแถวนั้นอาหารอร่อยมาก สด ราคาไม่แพง ที่สำคัญรสชาติเข้มข้นแบบฉบับภาคกลางแท้ๆ 


เราปักหมุดที่ร้าน “ครัวผู้ใหญ่จอย” คือแถวนั้นร้านเยอะมาก และอร่อยแทบทุกร้าน เลยสุ่มเอาร้านที่ใกล้ที่สุด ร้านนี้วิวดี เป็นเรือนแพเห็นวิวแม่น้ำ ท้องฟ้าสีครามสดใส แต่ไม่มีเรือใบนะ 555
เดินเข้าร้านก็ชอบเลย เรามีผู้สูงอายุใช้วีลแชร์มาด้วย พนักงานต้อนรับดีมาก อัธยาศัยดีทุกคน ดีจนเราเกรงใจอะ 555 อาหารหลากหลาย ของทะเลสดมาก ร้านบอกว่ามาที่นี่ต้องสั่งเมนูปูและกุ้ง เค้ามีธนาคารปูด้วยนะ 

สรุปได้กุ้งแชบ๊วยสดๆมาครี่งโล ปลาหมึกผัดกะปิ หอยหลอดผัดฉ่า ปูนิ่มทอดกระเทียม หอยแครงลวก น้ำพริกปลาทูใบชะคราม และ แกงส้มกุ้งไข่ทอดใบชะครามซึ่งเรายกให้เป็น The Best เพราะรสชาติไม่หวานนำ คือส้มน้ำมะขามสมชื่อ เปรี้ยวนำ ตามด้วยเค็มและหวานกลมกล่อม จัดจ้านด้วยรสเครื่องแกง ซดน้ำร้อนๆ สดชื่น สะใจ ตามด้วยกุ้งสดๆตัวแน่นๆโตๆ ที่พูดมานี่ราคา 150 บาท กินได้ 4-5 คนแบบจุกๆเลยนะเออ

ส่วนจานอื่นๆที่เหลืออร่อยกลมกล่อม วัตถุดิบสด กะทิที่ราดใบชะครามมาคือเริ่ดมาก หอม มัน เข้มข้น น้ำพริกเผ็ดแบบเสียดลิ้นปี่เพราะเราไม่กินเผ็ด แต่ถ้าใครชอบกินเผ็ดขอบอกว่าน่าจะกินหมดถ้วยเพราะรสจัดจ้าน เค็มเปรี้ยวสมกัน ตัดหวานนิดหน่อย ปลาทูก็อร่อย เนื้อแน่น มัน กรอบยันหัวปลา 555


กินอิ่มแล้วทางร้านใจดี แถมแตงโมให้จานนึง เป็นแตงโมที่ทางร้านตั้งแผงขายเป็นลูกๆโลละ 30 บาท เอามาผ่าใส่จานให้เลย หวาน อร่อยดี

กินเสร็จเดินออกจากร้าน เพิ่งเห็นว่าร้านนี้ได้รางวัลจาก Wongnai ด้วย ...เอ้อ...มิน่าล่ะ อาหารอร่อย ไม่แพง บริการดี คราวนี้ไม่แปลกใจล่ะ

อิ่มท้องแล้วก็...หลับในรถสิคร้าบบบบ 555 ไปต่อจ้า มุ่งหน้าไป Sea-Sky Resort โลด เป็น Resort ที่อยู่หน้าหาดเจ้าสำราญเลย ถ้าใครจองห้อง VIP ก็จะเห็นวิวชายหาดและทะเลแบบเต็มๆ 


แค่เปิดประตูออกไป ก็เดินลงชายหาด และเล่นน้ำทะเลได้เลย ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นจากทะเล และตกแบบเต็มๆ และวิวท้องฟ้ากว้างสีสันสวยสดใส ส่วนห้องอื่นๆ ก็เดินแค่นิดเดียวตามทางเดิน ก็ลงหาดได้แล้ว หรือใครชอบว่ายน้ำในสระก็มีสระรวมให้เล่นน้ำนะเออ

พอจอดรถหน้ารีสอร์ท พนักงานวิ่งเอารมมารับ คือกระตือรือร้นมากจนเราเกรงใจอีกเช่นกัน พอเห็นว่ามีคนสูงอายุมา ก็มาช่วยยกและเข็นวีลแชร์ ไม่มีใครเกี่ยงกันเลยอะ ดูจากแววตาและสีหน้า (เราชอบสังเกตสีหน้าคน) แล้วคือเต็มใจทำจริงๆ 


ถึงห้องก็เก็บข้าวของ แล้วก็ .... วิ่งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง แหมะ!!

 

พบพะยูนเหนื่อยล้า นอนเกยตื้นริมหาดโดนคลื่นซัด คาดเป็นพะยูนต่างถิ่น 
ชาวบ้านเผยตกใจ ไม่มีใครกล้าเอาไม้ไปเขี่ย

ทะเลและท้องฟ้าตอนกลางคืนนี่สวยไปอีกแบบนะ มีเสน่ห์ดี ลมแรงเย็นสบาย ที่นี่เค้ามีบริการตั้งโต๊ะอาหาร เมนูก็มีหลายอย่างเลย สำหรับเราชอบยำวุ้นเส้นที่สุด เค้าทำออกมาได้ความโบราณแบบคนรุ่นปู่ย่าทำ มีใส่ถั่วลิสงคั่ว กุ้งแห้งตัวใหญ่ หมูสับ หอมแดง ฯลฯ รสชาติสามรสลงตัว เปรี้ยว หวาน เค็ม 


กินอาหารไป นั่งกินลม ชมวิวทะเล และท้องฟ้ายามหัวค่ำ เพลินๆสบายๆดี

เราชอบมองท้องฟ้านะ เหม่อมองแล้วปล่อยความคิดไปเรื่อยๆ มันจะมีทุกอารมณ์ผ่านเข้ามาเลย และความทรงจำ ความคิดต่างๆ เหมือนเราได้ใช้เวลาอยู่ในภวังค์ อยู่กับตัวเอง ทำความเข้าใจกับตัวเองไปเรื่อยๆ เหมือนเวลามันหยุดเดินไปชั่วขณะเลย


ขอบคุณที่มาอ่านและเม้นท์ให้กระทู้เราน้า ใครชอบแนวนี้บอกน้า เผื่อวันหลังเอามาเล่าสู่กันฟังอีก เจอกันกระทู้หน้า สวัสดีจ้า

:::::::::::ติดต่อ/ติดตาม/พูดคุย:::::::::: ♥
Search poongnamnom หรือ พุงนำนม บน social media ทุก platform / ช่องทางจ้า


พุงนำนม

พุงนำนม

เจ้หุ่นถังแก๊สผู้รักการแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ แต่ขี้เกียจอาบน้ำ // ติดต่องาน & ติดตามเม้าท์มอย ได้จ้า
Facebook Fanpage / Twitter / YOUTUBE ด้านล่างสุดเด้อ?

♥•-*-.-*-•♥ About Me ♥•-*-.-*-•♥
Name ทิพ
Born 1984
Facial Skin Type: Oily, inner dry, comedones & acnes
Weight 90 Kgs+
Height 160 cms
Skin colour: Fair with neutral or slightly yellow/warm undertone (NC15)

FULL PROFILE