How-to ทำยังไงกลบสิวให้มิด

29 5
สวัสดีค่ะ จากลับมาอีกแล้ววว ช่วงนี้จาลงกระทู้บ่อยมัก! ช่วงนี้รีวิวบ่อยแล้วครั้งนี้ขอมาเป็นรูปแบบ How-to กันมั่งดีกว่า

สำหรับ How-to ของจาในครั้งนี้เกี่ยวกับการแต่งหน้าเพื่อเรียกพลังบวก เรียกความมั่นใจสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะเลย สภาพผิวของจานั้นเป็นคนผิวมันและเป็นสิวทั่วหน้า มีมากบริเวณกรอบหน้าและช่วงคอ เป็นมานานตั้งแต่สมัยสาวๆ แล้วก็เหมือนจะหายไปช่วงหนึ่ง แต่พอมาป่วยเป็นไทรอยด์แล้วต้องทานยาก็เลยกลับมาเป็นอีกครั้งจนปัจจุบันก็ยังไม่หายเลยจ้า แต่จาก็ไม่ได้วอรี่อะไรนะคะ มั่นๆ ไป วันไหนต้องใช้หน้าตาก็แต่งหน้ากลบสิวให้มิดเอาจ้า~

เข้าเรื่องเลยละกัน...
ก่อนอื่นเรามาดูภาพ Before -​ After และ ไอเท็มเด็ดที่ใช้กลบสิวกันเลยดีกว่า

STEP

: Foundation

สำหรับขั้นตอนนี้จาจะ mix รองพื้นทั้ง 2 ตัวเข้าด้วยกันตามสัดส่วนที่เหมาะกับสีผิวช่วงนั้น แล้วเกลี่ยให้ทั่วหน้าด้วยฟองน้ำ

ที่จาเลือกใช้รองพื้นสองตัวนี้เพราะว่า...
1. BEAUTY FENTY อันนี้ซื้อเพราะแม่ RiRi แล้วพอใช้พบว่าดีจริง ถูกใจ แต่ตอนที่ซื้อผิวแทนเลยต้องมีอีกตัวที่สีสว่างกว่ามาผสม
2. ESSENCE STAY ALL DAY ตัวนี้ราคาไม่แพงประมาณ 200 กว่าบาท ทำไมต้องชิ้นนี้? คือจาเคยเห็นในทวิตว่าเป็นไอเท็มเด็ดราคานักศึกษา เลยลองดู คือเด็ดจริงค่ะตัวนี้ปกปิดดีมาก เรียบเนียนเบลอรูขุมขน คุมมันได้ดีเลย สำหรับคนไม่ชอบให้ผิวดูโบ๊ะดูหนาจาแนะนำใช้กับฟองน้ำหรือัฟคุชชั่น (แบบหมาด)​
การเกลี่ยรองพื้นของจาจะให้คู่กับฟองน้ำไข่ Beauty Blender เคล็ดไม่ลับคือทำให้ฟองน้ำเปียกหมาดๆ ค่ะ จารู้สึกว่าฟองน้ำหมาดแล้วทำให้เกลี่ยรองพื้นได้ดีขึ้น มีความลงผิว แนบไปกับผิว เหมือนผิวเราจริงๆ แบบว่าได้ Layer ที่กำลังดี

STEP

: Concealer

แต้มคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดที่ต้องการปกปิด แล้วรอ 5 นาทีให้เซ็ทตัวแล้วค่อยเกลี่ยให้เนียนไปกับผิว

สำหรับคอนซีลเลอร์จาใช้ 2 ตัวเช่นกัน
1. Maybelline ตัวนี้ใช้กับรอยดำรอยแดงจากสิวตั่งต่าง
2. Lore'al True Match ตัวนี้ใช้กับรอยดำใต้ตาจ้า

สำหรับขั้นตอนนี้หากใครกลบสิวได้มิดแล้วก็สามารถข้ามขั้นตอนถัดไปได้เลยจ้า...

ขั้นตอนถัดไปเหมาะสำหรับออกงานที่อยากให้มิดจริงๆ เช่น รับปริญญา ออกงานบุญ งานกลางวันงานกลางคืน กาล่า บายเนียร หรืองานอะไรก็ได้ที่ต้องใช้หน้าตาแบบเริชๆ กริ้บๆ ก็ตามด้วยขั้นตอนนี้เลยจ้า

STEP

: Foundation Powder

ปิดสิวให้มิดด้วยการกดแป้งผสมรองพื้นแบบแน่นๆ ปังๆ ย้ำลงไปตรงที่แต้มคอนซีล้ลอร์เอาไว้

อยากให้ดูความเปลี่ยนแปลงของแต่ละขั้นตอน เวลากลบสิวต้องอาศัยเวลาและความอดทนในการบิวท์ layer ทีละชั้น เพื่อความเรียบเนียนเสมอไปกับผิวค่ะ
Finishing Look ของผิวตรงที่กลบสิวในตอนแรกที่แต่งเสร็จจะดูแป้งๆ หน่อย แต่พอผ่านไปสักพักทุกอย่างเริ่ม set ตัวจะดูดีไปเอง (คนผิวมันนะคะ คนผิวแห้งเป็นไงไม่รู้ ใครผิวแห้งแล้วนำไปทดลองทำตามแล้วมาแชร์ผลกันได้น้าาา)​
ให้ดูภาพก่อนและหลังแบบจุกๆ
สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าการกลบสิวแบบให้เนียน 100% นั้นทำได้ยากมาก ต้องอดทด ตั้งใจ ใช้เวลาบิวท์ทีละชั้นบางๆ เคยเห็นที่เนียนจริงๆ คือการแต่งหน้าเจ้าสาว แต่ใครจะแต่งหน้าเจ้าสาวออกไปใช้ชีวิตประจำวันทุกวันคิดแล้วคงเหนื่อยน่าดูค่ะ คือสำหรับจาเท่านี้คือเนียนมากๆ แล้ว สีเสมอกันสำหรับจาคือโอเคแล้ว แต่คนเป็นสิวยังไงมันก็จะมีรอยนูน แต่มันก็เล็กๆ น้อยๆ นะ แล้วที่สำคัญเดี๋ยวนี้กล้องเอยแอ๊พเอย เทพๆ ทั้งนั้น ไม่พอใจก็แต่งรูปเอา เสกๆ เอาเด้อ

ที่สำคัญที่สุดเลยสำหรับคนผิวมัน คนเป็นสิว แต่งหน้าแล้วก็ห้ามขี้เกียจล้างหน้าเด็ดขาด เพราะผิวของพวกเราจะอุดตันได้ง่ายกว่าผิวลักษณะอื่นๆ ล้างหน้าให้สะอาดจะได้ลดโอกาสการเกิดสิวด้วยจ้า 
ขอแถมลิปที่ใช้ใน Look นี้อีกหน่อยนะคะ จาใช้ 2 สีผสมกัน สีแรกเป็นของ colorpop cosmetics เบอร์ตามรูปเลยเจ้าค่ะ (อันนี้สั่งจากเว็บ colorpop) อีกสีเป็นของ 2P Original - Oh my tint เบอร์ 06 จ้า
วันนี้ขอลาไปก่อน เจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีค่าาา~ บัยสสสส์ ?


เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE