[HOW TO MAKE UP] แต่งหน้าไปทำงานยังไงให้สดใส ดูดี ไม่โดนเรียกว่าคุณป้าาาา!

21 2
สวัสดีค่าาาา วันนี้พลอยมี How to แต่งหน้าที่พลอยแต่งทุกวันมาฝาก จะมีความหวานซ่อนเปรี้ยวแต่สุภาพ สามารถแต่งไปทำงาน หรือแต่งในชีวิตประจำวันเป็น Everyday look ก็ย่อมได้ เพราะเราเน้นโทนสีสุภาพสว่างสดใส ดูเป็นธรรมชาติ แต่งได้ง่ายๆเหมาะกับทุกสถานการณ์ ไม่แก่ ลุคนี้ใครแต่งบอกเลยว่ารอดแน่นอนค่ะ  
ไปดูกันเลยย !
ขั้นตอนแรก ลงรองพื้นค่ะ LOREAL TRUE MATCH ใช้ชีวิตทั้งวันหน้าต้องแน่นนิดนึงลงค่อยๆลงให้ปกปิด แต่ดูไม่หนา หน้าจะได้ดูเนียนใสเด้งๆอิอิ
ต่อมาลงแป้ง SRICHAN ENCHANTED DUO CHARM เลยค่ะ ใช้แปรงปัดเพื่อให้บางเบา
คอนทัวร์ให้หน้ามีมิติ ตรงช่วงสันจมูกและกรอบหน้า ด้วย APIEU 3D CONTOURING KIT
เขียนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง ตัวนี้ดีหัวเล็กเขียนง่าย
พลอยจะเขียนไม่ต้องเป๊ะจนเป็นโครงชัดมากแล้วปัดให้เรียงเส้นสวย คิ้วจะได้ดูฟุ้งๆธรรมชาติ
ตามด้วยแต่งตากันเลยเน้นโทนสีน้ำตาล ทอง อ่อนๆ ทำให้ตาดูสดใสกลมโต แบบธรรมชาติ พลอยใช้พาเลตจาก ETUDE HOUSE x KITKAT  สีน่ารักมากก  จัดไปเลย 4 สเต็ปเท่านั้น!
เสร็จแล้วดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้เด้งกรุบด้วยมาสคาร่า Lilybyred สีน้ำตาลช่วยให้ตาดูหวานขึ้น
แก้มลุคนี้เลือกโทนสีสุภาพ Oh my Blush 06 ชมพูตุ่นๆ แบบนี้
ทำให้ดูน่ารัก เป็นธรรมชาติ
ใสๆ ทริคคือปัดตรงหน้าแก้มทำให้ดูเด็ก
ตามด้วยไฮไลท์แบบครีม Holika Holika Nudrop Lumi Cheek ให้ผิวดูฉ่ำเงา สุขภาพดี มีการเล่นแสง แวววาว 
ขั้นตอนสุดท้ายที่จะคอมพลีทลุคให้ดูสวยหวาน สดใสขึ้นมาคือการทาลิปนั้นเอง พลอยใช้สีที่เป็นโทนชมพูอมส้มนิดๆ สีแบบนี้เป็นสีที่สดใส จะช่วยทำให้เราดูน่ารัก แบบใสๆคิ้วท์ๆ เป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะ ซึ่งลิปของ SIXTORY FEATHERY MATTE LIP  สี 33 Curtsey ทาแล้วสวย ถูกจริตมากกก อันนี้เป็นคอลเลคชั่นใหม่ด้วย ดีงามมากๆ ที่สำคัญคือนางเป็นลิปแมทที่เนื้อบางเบาสบายปากเว่อออร์ แห้งแมทพอดีๆ ไม่แครกไม่คราบเลย ส่วนตัวสำหรับพลอยปลื้มลิปแบรนด์นี้มากเพราะเป็นลิปแมทแบรนด์เดียวที่ใช้แล้วรอดสุด  ใครชอบลิปประมานนี้ไปตำเลยพลอยซื้อจากเว็บไซต์ของเค้าเลยพิมพ์ชื่อแบรนด์ Sixtory ก็เจอเลย ควรมีติดกระเป๋าไว้มากๆๆ
เสร็จเรียบร้อยไปดูฟินิชลุคกันเลย เย้!!
นอกจากการแต่งหน้าแบบนี้ช่วยทำให้ดูดี สดใสไม่แก่แล้ว การแต่งตัวก็ยังช่วยส่งเสริมลุคของเราให้ดูดีขึ้นด้วย เวลาพลอยแต่งไปทำงานวันไหนอยากแอบเป็นสาวหวานก็แมทกับชุดเดรสสวยๆสักชุด ทำผมลอนหวานๆ ต่างหูสวยๆคู่นึงแค่นี้ก็สวยรอดแล้ว หรือถ้าใครอยากจะชิคไปอีกก็หาแอคเซสเซอรี่เก๋ๆมาใส่ เช่นลุคนี้พลอยใส่หมวกเบเรต์ กับใส่กับแว่นเก๋ๆ ก็ดูชิคเข้ากัน
ลองไปปรับใช้ที่เข้ากับตัวเราเองกันดูนะคะ รับรองปั๊วะปังทั้งหน้าทั้งตัวแน่นอนค่าา วันนี้พลอยขอตัวลาไปก่อน เจอกันคราวน่ามีอะไรมากฝากทุกคนอีกแน่นอน ขอบคุณค่าาา จุ้บๆ <3


ploysrisai

ploysrisai

call me ploy :)

FULL PROFILE