Jeban's LAB : เทสต์ผ้าอนามัยแบบสอด 4 แบรนด์ยอดฮิต สอนวิธีใส่ให้ถูกต้อง!

35 9
เรื่องวันนั้นของเดือนเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน นอกจากจะมีอาการปวดท้อง ปวดหลัง เหวี่ยงวีน ยังต้องทนอึดอัดกับการใส่ผ้าอนามัยแผ่นใหญ่ๆ ขยับตัวยาก จะนั่งจะนอนก็กลัวเลอะ แค่จะใส่ชุดสีขาวก็ยังไม่กล้าเลยด้วยซ้ำ! ประจำเดือนถือว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้หญิงจริงๆ แถมช่วงนี้ยังเป็นช่วงหน้าฝน อากาศชื้น เฉอะแฉะ ยิ่งถ้าเป็นวันที่ฝนตกหนักตรงกับวันมามาก คือมีแต่พังกับพัง!!!

เรารู้ว่าปัญหาที่สาวๆ ทุกคนต้องเจอมันน่าเบื่อแค่ไหน เพราะฉะนั้น Jeban's LAB กระทู้นี้แบมขอหยิบเรื่อง "ผ้าอนามัยแบบสอด" มาเทสต์ให้สาวๆ ดูเพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้ ทั้งข้อดีข้อเสีย ใส่ยังไง ถอดยังไง เทสต์ให้ดูว่าแต่ละแบรนด์ที่วางขายในท้องตลาดมีความแตกต่างกันแค่ไหน ทำไมสาวๆ ในต่างประเทศถึงนิยมใช้ผ้าอนามัยแบบสอดกันเยอะ มารู้ไปพร้อมกันเลยค่ะ!
ผ้าอนามัยแบบสอด คืออะไร ?
เป็นอนามัยรูปแบบหนึ่งที่หน้าตาเป็นแท่งสำลีอัดแข็ง และมีเชือกติดอยู่ส่วนปลาย เพื่อใช้สำหรับการถอดออก บางแบรนด์มีอุปกรณ์ช่วยใส่เป็นแท่งพลาสติกขนาดเล็ก รวมไปถึงมีขนาดและปริมาณในการซึมซับให้เลือก ทั้งแบบมาน้อย-มามากผ้าอนามัยแบบสอดยังไม่เป็นที่นิยมในไทย เพราะสาวๆ หลายคนมักคิดว่าใส่ยาก น่ากลัว และดูไม่ปลอดภัย 
ผ้าอนามัยทั้ง 4 แบรนด์ที่ใช้เทสต์ในครั้งนี้คือแบรนด์ที่สามารถหาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 (ในบางสาขา) และ Drug Store ทั่วไปอย่าง Watsons , Tsuruha 

1. KiraKira  

ราคา 95 บาท / จำนวน 8 ชิ้น
หาซื้อได้ที่ : Tsuruha , Max Value


หน้าตาของกล่องจะเป็นลายดอกไม้สีเหลือง มีข้อมูลเขียนไว้ชัดเจนว่าคือผ้าอนามัยแบบสอด สำหรับวันมาปกติ , มีจำนวน 8 ชิ้น , มีอุปกรณ์ช่วยใส่ และบอกขั้นตอนการใส่ เขียนเป็นภาษาไทยชัดเจน พร้อมมีรูปภาพประกอบที่เข้าใจง่าย 

2. Playtex

ราคา 130 บาท / จำนวน 8 ชิ้น
หาซื้อได้ที่ : Tsuruha , ห้างชั้นนำทั่วไป

กล่องสีชมพู-ขาว มีรูปผู้หญิงยืนอย่างมั่นใจ และมีข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษที่ด้านหน้ากล่อง ว่ามีจำนวน 8 ชิ้น , มีอุปกรณ์ช่วยใส่ สามารถขยับตัวได้แบบ 360 องศา และมีข้อมูลการใช้เป็นภาษาไทยที่ด้านหลังกล่อง รวมไปถึงวิธีการใส่ที่อธิบายด้วยภาพอยู่ในฉลากข้างในกล่อง แบรนด์นี้ค่อนข้างหาซื้อยากที่สุด เพราะยังไม่เป็นที่นิยมสำหรับสาวไทยเท่าไหร่

3. Sofy

ราคา 95 บาท / จำนวน 10 ชิ้น
หาซื้อได้ที่ : 7-11 , Watsons , Tsuruha , ห้างและร้านค้าชั้นนำทั่วไป

กล่องสีฟ้า-ชมพูสดใสน่ารัก ที่มีข้อมูลบอกชัดเจน ว่าคือผ้าอนามัยแบบสอด สำหรับวันมาปกติ , มีจำนวน 10 ชิ้น , มีอุปกรณ์ช่วยใส่ และเขียนคำอธิบายเป็นภาษาไทยพร้อมรูปขั้นตอนการใส่แบบชัดเจนและเข้าใจง่าย ซึ่ง Sofy เป็นแบรนด์ผ้าอนามัยที่สาวไทยรู้จักกันอยู่แล้ว ทำให้หาซื้อง่ายและมีวางจำหน่ายแทบทุกร้าน 

4. o.b ProComfort

ราคา 72 บาท / จำนวน 8 ชิ้น
หาซื้อได้ที่ : 7-11 , Watsons , Tsuruha , ห้างและร้านค้าชั้นนำทั่วไป

ผ้าอนามัยแบบสอดกล่องสีฟ้า ขนาดเล็กจิ๋วกล่องนี้ เป็นผ้าอนามัยที่ไม่มีอุปกรณ์ช่วยใส่ เหมาะกับสาวๆ ที่เคยใส่เป็นประจำอยู่แล้ว ในหน้ากล่องเป็นคำอธิบายที่เป็นภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ บอกข้อมูลว่าเป็นมีจำนวน 8 ชิ้น , สำหรับวันมาปกติ เป็นผ้าอนามัยแบรนด์เดียวที่พกง่าย ไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋า

เทสต์ความยืดหยุ่น

วิธีเทสต์ง่ายๆ โดยการใช้นิ้วกดลงไปตรงๆ ที่แท่งอนามัยแบบสอด แล้วบิดซ้าย-ขวา จำลองการขยับตัวที่เราใช้ชีวิตประจำวัน

How to ใส่ผ้าอนามัยแบบสอดให้ถูกต้อง! สำหรับแบบมีอุปกรณ์ช่วยใส่


1. ล้างมือให้สะอาด และใช้นิ้วจับที่กลางอุปกรณ์ร่องจับ
2. ผลักอุปกรณ์เข้าไป
3. ใช้นิ้วกดหลอดด้านในเพื่อปล่อยผ้าอนามัย
4. ถอดอุปกรณ์ออกและปล่อยสายทิ้งไว้

ข้อดี / ข้อเสีย ของผ้าอนามัยแบบสอด!


ข้อดี
  • ถ้าใส่ถูกวิธีจะรู้สึกสะดวก ไม่อึดอัด ลดความหงุดหงิดในช่วงวันนั้นของเดือนได้
  • ใส่เล่นกีฬา หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งได้
  • ใส่ว่ายน้ำ / เล่นสงกรานต์ได้โดยไม่เลอะเทอะ
  • พกพาง่าย ไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋า
  • ปัสสาวะขณะใส่ผ้าอนามัยแบบสอดได้ปกติ เพราะอยู่คนละช่องกับช่องปัสสาวะ 

ข้อเสีย**
  • ระยะเวลาในการเปลี่ยนจะสั้นกว่าผ้าอนามัยแบบแผ่น 
  • ต้องเปลี่ยนทุก 3-4 ชั่วโมง
  • ไม่สามารถใส่นอนได้
การเทสต์ Jeban's LAB กระทู้นี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการใช้ผ้าอนามัยให้สาวๆ นะจ้ะ ใครที่เคยใส่อยู่แล้วก็ลองเทียบราคาความคุ้มกันดูได้ตามตารางสรุปคะแนนเลย ส่วนใครที่ยังไม่เคยใส่ แบมขอแชร์ประสบการณ์การใส่ผ้าอนามัยแบบสอดครั้งแรกให้ฟังค่ะ

เมื่อก่อนแบมคิดว่าการใส่ผ้าอนามัยแบบสอดมันน่ากลัว ทั้งวิธีการใส่ การใช้ รวมไปถึงหน้าตาที่ดูไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ แต่พอได้ลองครั้งแรกคือเลิฟมาก!  เพราะมันสบาย ไม่รู้สึกอึดอัดเลย ยิ่งใส่ออกกำลังกายคือดี้ดี ส่วนสาวๆ คนไหนที่ใส่ผ้าอนามัยแบบสอดอยู่แล้ว มาลองแชร์ประสบการณ์ให้สาวๆ คนอื่นฟังได้เลยนะค้าาาา วันนี้ไปก่อนแล้ว บายค่าาา  

ไหนๆ ก็พูดเรื่องปัญหาประจำเดือนกันแล้ว 


มาแชร์ "วิธีแก้ปวดท้องประจำเดือน"

ที่กระทู้ 

>> เจ้ชวนแชร์ <<


 กันหน่อยดีกว่าาาาา


natiprada

natiprada

FULL PROFILE