รีวิว สกินแคร์ที่ใช้ประจำของคนผิวแห้งและเป็นสิวง่าย ฉบับ ผิวหน้า ตา และปากค่ะ ^^

29 13
ไฮค่า สาวๆ ถึงอากาศจะร้อนแต่คนผิวแห้งเป็นสิวง่ายอย่างเราก็ยังคงเป็นสิวอยู่นะคะ ไม่รู้เป็นเวรกรรมอะไร ไม่ว่าจะสภาพอากาศไหนก็ยังคงเป็นสิว ผิวก็ยังแห้งกรังอยู่ดี แต่เพิ่งมีช่วงต้นปีที่ผ่านมาเนี่ยแหละค่ะ ที่ผิวดีขึ้น ไม่ค่อยได้มีสิวขึ้นแล้ว แถมสภาพผิวยังดูนุ่มชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับขึ้น เพราะเราเพิ่งได้ลองเปลี่ยนมาใช้สกินแคร์ใหม่ๆ วันนี้เลยจะเอาสกินแคร์พวกนี้แหละค่ะ มารีวิวกันสักหน่อย มาดูกันค่ะว่ามีตัวไหนบ้าง ที่คนผิวแบบเราใช้ได้และใช้ดีค่ะ

***สภาพผิวของเรา : ผิวแห้ง รูขุมขนกว้าง และเป็นสิวง่ายค่ะ***
***Clinique Take The Day Off Cleansing Balm***
1,550 บาท 125 ml. 


เค้าเป็นคลีนซิ่งเนื้อบาล์มที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและใช้ได้ทุกสภาพผิวค่ะ เพราะไม่มีน้ำหอมผสม และผ่านการทดสอบว่าใช้ได้ในผิวที่แพ้ง่ายไม่ทำให้เกิดสิวซ้ำ ตัวเนื้อจะเป็นเนื้อบาล์ม ที่เมื่อนวดวนที่ผิว แล้วล้างออกด้วยน้ำ จะเกิดการแตกตัวออกมาเป็นน้ำนมค่ะ เราใช้คลีนหน้าประจำ และอยากบอกว่า ใช้คุ้มมาก เพราะปาดออกมาเพียงนิดเดียว(เท่าเมล็ดถั่วเขียว) แล้วแต้มๆ 5 จุดบนใบหน้า นวดๆวนๆไป ก็สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางออกได้ทั่วหน้าแล้วค่ะ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มแต่ทำให้ผิวหลังล้าง ชุ่มชื้นและไม่แห้งตึง ตัวนี้ไม่มีอาการแสบตาเมื่อทาลงบนบริเวณเปลือกตาด้วยนะคะ ใช้ดีมากๆค่ะ กระปุกหนึ่งเราใช้ได้เกือบ 3 เดือนเลยค่ะ
La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming
Gel ราคา 700 บาท 200 ml.


เจลล้างหน้าตัวนี้เป็นสูตรควบคุมความมันค่ะ แต่ผิวแห้งอย่างเราใช้ได้ค่ะ เค้าทำความสะอาดได้ดี ค่อนข้างหมดจด หลังล้างจะรู้สึกเลยว่าผิวหน้าสะอาดไม่มีอะไรอุดตันและไม่แห้งตึงจนเกินไปค่ะ ซึ่งก่อนหน้าเรามีใช้เซตาฟีลและฟิสิโอเจลมาบ้าง แล้วก็ลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ค่ะ คือเค้าจะไลน์เดียวกันกับสองตัวที่ว่ามาเลย เป็นเจลล้างหน้าที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ล้างแล้วสะอาด ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองค่ะ ตัวนี้เราจะใช้ล้างหน้าประจำเช้าเย็น เนื้อเจลค่อนข้างอ่อนโยน มีกลิ่นหอมอ่อนๆสดชื่น ล้างออกง่ายค่ะ เหมาะกับคนผิวแห้งและผิวแพ้ง่ายมากๆ
Neutrogena Alcohol Free Toner
ราคา 185 บาท 150 ml. 


โทนเนอร์ของนูโทรจีน่าตัวนี้เป็นสูตร Alcohol Free ค่ะ คือ หน้าขวดจะเขียนไว้เลยว่า ไม่มีแอลกอฮอลล์ จึงทำให้อ่อนโยนต่อผิว และช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวได้ดีค่ะ ซึ่งตัวนี้หลายคนบอกว่า คนผิวแห้งใช้แล้วไม่น่าจะชอบเพราะทำให้ผิวแห้งตึง แต่ของเราไม่ค่ะ เรารู้สึกว่าเค้าก็ชุ่มชื้นดีนะ เราจะใช้หลังการล้างหน้าเสร็จเป็นตัวแรก เนื้อโทนเนอร์เป็นน้ำเหลวเราเลยใช้วิธีตบๆเอาค่ะ ตบเบาๆ จะทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นมาก ไม่ใช้สำลีนะคะเพราะไม่อยากให้เสียดสีผิวจนเกิดการระคายเคือง ตัวนี้เห็นผลเรื่องกระชับรูขุมขนนิดๆค่ะ ข้อควรระวังคือ เค้าน่าจะมีน้ำหอมค่ะ เพราะงั้นใครที่แพ้น้ำหอมก็ควรระวังในการใช้ไว้หน่อยนะคะ
Ziiit Moisturizer for Acne -prone Skin

ราคา 570 บาท 30 ml.


มอยเจอร์ไรซ์เซอร์บำรุงหน้าตัวนี้ของซิทเป็นอีกตัวที่เราใช้อยู่ประจำค่ะ เป็นมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และลดการเกิดสิว คนที่ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะคะ อ่อนโยนมากๆ หลักๆเค้าจะช่วยปรับสมดุลให้ผิว ทำให้หน้ามันน้อยลง จึงทำให้ลดการอุดตันของผิวซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวค่ะ ซึ่งคนผิวแห้งและเป็นสิวง่ายอย่างเราใช้ได้สบายมาก เราใช้ทาทั้งเช้าและเย็น หลังทาแล้วผิวจะชุ่มชื้นขึ้นทันที ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่งหน้าต่อได้แบบไม่เยิ้มค่ะ เนื้อครีมให้ความชุ่มชื้น แต่บางเบา ซึมง่าย อ่อนโยนมาก เราใช้แล้วผิวดีขึ้นเยอะเลย จากที่เคยกลัวว่าผิวเป็นสิวไม่ควรทาบำรุง ตัวนี้เปลี่ยนความคิดเราเลยค่ะ เราบำรุงได้โดยไม่เป็นสิวเพิ่ม จากที่แต่ก่อนคือไม่ได้เลย ทาอะไรสิวก็เห่อ มาเจอตัวนี้นี่แหละค่ะ ใช้แล้วหน้านุ่ม ชุ่มชื้นดี สิวไม่ขึ้นเพิ่ม ของเก่าก็ค่อยๆลด รอยดำรอยแดงจากสิวก็ดูจางด้วย ชอบมากค่ะ
LuLuLun Face Mask Peach Lululun P2
ราคา 195 บาท 7 ชิ้น


มาถึงมาส์กหน้าแบบแผ่นตัวช่วยเร่งด่วนสำหรับการเติมน้ำให้ผิวและฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วนกันบ้างค่ะ เราใช้มาส์กหน้าของลูลูลูน สูตรพีช ซึ่งสูตรนี้จะช่วยลดเลือนริ้วรอยและให้ผิวชุ่มชื้นอย่างยาวนาน เหมาะสำหรับคนผิวแห้งอย่างเรามากๆ เพราะตัวนี้เค้าจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวตลอดคืนหลังการมาส์ก พร้อมทั้งช่วยปรับสภาพผิวให้ดูกระชับ ซึ่งเราจะใช้มาส์กหน้า 3 ครั้งต่อสัปดาห์(เป็นคนผิวแห้งมากก็จะมาส์กบ่อยหน่อย) ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที รู้สึกได้เลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นมาก และเนื้อก็ไม่เหนียว สามารถลอกออกแล้วตบบำรุงนอนต่อได้เลย ตัวนี้เค้าจะเห็นผลไวมาก ยิ่งถ้าใช้ทั้งหมด 7 วัน ติดต่อกันตามจำนวนแผ่นที่มี โดยเฉพาะตรงรูขุมขนและผิวหน้าจะกระชับขึ้นมากเลยแหละ เป็นตัวช่วยฟื้นฟูผิวที่เราขาดไม่ได้เลยจริงๆค่ะ
Botanics Whitening with liquorice Refreshing Eye Gel
ราคา 550 บาท 15 ml.


อายครีมของโบทานิก้าจะบอกว่าใช้ดีมากๆค่ะ เพราะลดริ้วรอยใต้ตาอย่างเห็นได้ชัด แถมราคาไม่แพงด้วย เป็นสกินแคร์ออร์แกนิคที่ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสียอย่างพาราเบน เพราะฉะนั้น บอบบาง ไม่ระคายเคืองต่อผิวบริเวณใกล้ดวงตาแน่นอนค่ะ โดยสูตรนี้จะเป็นสูตรที่ทำให้ใต้ตากระจ่างใส และลดอาการบวมในตอนเช้าหลังตื่นนอน เนื้อเป็นเนื้อเจลสีขาวมุก ทาแล้วซึมง่าย มีกลิ่นหอมเบาสบายจมูกมากๆ โดยระยะยาวถ้าใช้ติดต่อกันไปเรื่อยๆ ริ้วรอยใต้ตาคงจะลดลงค่ะ แต่ถ้าระยะสั้น เราเองที่ผิวตาจะแห้งๆบวมๆไม่ได้มีริ้วรอย เราใช้ไม่ถึงเดือน ผิวรอบดวงตาหายบวมและดูเรียบเนียนขึ้นอยู่น้า ปิ๊งปั๊งดีมากๆค่า
Laneige - Lip Sleeping Mask

ราคา 700 บาท / 20 g.


ตัวสุดท้ายสลีปปิ้งมาส์กของลาเนจที่ซื้อมาตั้งนานล่ะ ยังใช้ไม่หมดสักที ตัวนี้คือดีมากค่ะ ทาก่อนนอนจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับคนที่ริมฝีปากแห้งแตกได้ดี แต่ดีที่สุดคือ ช่วยให้ริมฝีปากของเรามีสีสันชมพูอมระเรื่อขึ้น เราชอบมากเลยเพราะเราเป็นคนปากคล้ำค่ะ ไม่ได้เกิดจากการสูบบุหรี่/กินเหล้าแต่อย่างใดนะ แต่คล้ำตามผิวค่ะ แล้วเราก็เป็นคนปากแห้งด้วยค่ะ พอทาตัวนี้ตื่นเช้ามาเห็นชัดเลยค่ะว่า ปากมีสีสันมากขึ้น ทาแล้วชุ่มชื้นขึ้น ตัวเนื้อลิปก็ทาง่ายมาก มีกลิ่นหอมแบบสตอเบอรี่คือ ดีมากๆ ซื้อเถอะค่ะ ใช้ได้นานมาก คุ้มสุดๆ

_________________________________________________

และทั้งหมดก็คือ สกินแคร์ที่เราแนะนำมากๆสำหรับคนผิวแห้งและเป็นสิวง่าย เพราะพวกนี้คือ จะทำให้ผิวชุ่มชื้น แข็งแรง และหายเป็นสิวได้จริงๆ ราคาแต่ละตัวก็ไม่ได้แพงเกินไป เป็นสกินแคร์ที่เราแนะนำจริงๆค่ะ ผิวดีขึ้นเยอะเลย ขอบคุณที่ตามอ่านกันนะคะ ขอตัวไปทาครีมต่อแล้วค่ะ ผิวดีต่อไม่รอแล้วน้าาาา ฮ่าๆ  


chillstrom

chillstrom

FULL PROFILE