Empties mid year '2019

42 13

วัสดีค่ะเพื่อนๆ เราชื่อแพว นี่เป็นครั้งแรกที่เราเขียนกระทู้จีบัน

หลังจากที่เข้ามาอ่านกระทู้ของคนอื่นมานานมาก 

วันนี้แพวเลยอยากลองเขียนกระทู้เป็นของตัวเองบ้าง 

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ :)

กระทู้แรกที่แพวจะเขียนเป็นหัวข้อเกี่ยวกับ product skincare

ที่แพวใช้หมดครึ่งปีแรก 2019 นี้นะคะ ส่วนตัวแพวเป็นคนผิวมันมาก และเป็นสิว ดังนั้น product ส่วนใหญ่จะเหมาะกับคนผิวมันและเป็นสิวค่ะ

?ตัวไหนจะปั๊วะ จะปัง จะร่วง เริ่มกันเลยค่ะ

1. Cerave Foaming Cleansing

     คำเครมผลิตภัณฑ์สูตรสำหรับผิวธรรมดา - ผิวมัน อ่อนโยนทำความสะอาดหมดจด ผิวไม่แห้งตึง ช่วยเติมเซราไมด์และเสริมสร้างปราการปกป้องผิวอย่างยาวนาน ปราศจากน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และมีไฮโปอัลเลอจินิค (Hypoallergenic) ผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบบนผิวที่บอบบางระคายเคืองง่ายอีกด้วย

     ผลลัพธ์หลังการใช้ : ตัวนี้แพวจะใช้ล้างหน้าทั้งตอนเช้าและเย็น ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบบริเวณที่เป็นสิว มีฟองแต่ไม่ได้ฟองหนามาก หลังล้างหน้าผิวไม่แห้งเอี๊ยดจนเกินไป แต่ก็ทำให้รู้สึกสะอาดมากๆ ไม่มีกลิ่นน้ำหอมตามที่เครมไว้

     ซื้อต่อหรือพอแค่นี้ : คะแนน 9/10 (ขอไม่ซื้อต่อเพราะมีเจลล้างหน้าที่ซื้อตุนไว้รออยู่อีกเพียบเลยค่ะ)

2. True White EX Essence Lotion

     คำเครมผลิตภัณฑ์ที่สุดของ 3-in-1 เอสเซ้นส์โลชั่น รู้สึกถึงผิวกระจ่างใสเพียงชั่วข้ามคืน โลชั่นกึ่งเอสเซ้นส์ เนื้อบางเบา เป็นทั้ง โลชั่น เอสเซ้นส์ อิมัลชั่น เหมาะกับทุกสภาพผิว พร้อมมอบความชุ่มชื่นผิวและผิวเปล่งปลั่งจากภายใน

     ผลลัพธ์หลังการใช้ : ตัวนี้แพวใช้เป็นตัวแรกหลังเช็ดโทนเนอร์เสร็จ แพวชอบนะ มันซึมไวมาก แต่กลิ่นแอลกฮอล์ไม่ก็น้ำหอมนี่แหละก็แรงมากเหมือนกัน แพวว่าไม่เหมาะกับคนหน้าแห้ง ขนาดแพวเองเป็นคนหน้ามันยังต้องลงตัวอื่นเพิ่มเข้าไป เพราะมันไม่ชุ่มชื่นพอ ส่วนเรื่องความกระจ่างใสถือว่าช่วยได้นิดนึง

     ซื้อต่อหรือพอแค่นี้ : คะแนน 7/10 (พักก่อนเนาะ กลิ่นแรงไปไม่โอเค)

3. Johnson bedtime baby powder ?

     คำเครมผลิตภัณฑ์แป้งฝุ่นโรยตัวสำหรับเด็ก ผสานคุณค่าเนเชอรัลคาร์ม ส่วนผสมพิเศษจากกลิ่นหอมละมุนของดอกไม้นานาพันธุ์ และจัสมินบลอสซั่มเพื่อให้ลูกน้อยรู้สึกผ่อนคลาย และพร้อมพักผ่อนอย่างเต็มที่

     ผลลัพธ์หลังการใช้ : ตัวนี้แพวชอบมากกกกก(ก.ไก่ล้านตัวไปเลย) ใช้ทาตัวทารักแร้ก่อนนอน คือหลับสบายมาก รู้สึกผ่อนคลายมากจริงๆค่ะ แต่หาซื้อยากไปหน่อย

     ซื้อต่อหรือพอแค่นี้ : คะแนน 10/10 (ซื้อต่อแน่นอนค่ะ)

4. SENKA Perfect Whip

     คำเครมผลิตภัณฑ์ฟองโฟมหนานุ่ม เนียนละเอียดยิ่งขึ้นกว่าสูตรเดิม ทำความสะอาดผิวล้ำลึกอย่างอ่อนโยน ขจัดสิ่งสกปรกให้หลุดลอกออกมาจากรูขุมขนอย่างล้ำลึก และช่วยลดการเสียดสีของผิวหน้าระหว่างล้างหน้า พร้อมมอยส์เจอร์ไรเซอร์จากสารสกัดไวท์โคคูน หรือรังไหมสีขาว และดับเบิ้ลไฮยาลูรอนิค ให้ผิวดูเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นกว่ายิ่งกว่าเคย

     ผลลัพธ์หลังการใช้ : ดีสมกับคำเครมจริงๆค่ะ ขนาดแพวไม่ใช้ที่ตีฟอง แค่บีบลงบนฝ่ามือแล้วหยดน้ำลงไป ถูๆวนไป ฟองเยอะมากค่ะ ล้างหน้าได้สะอาดจริงๆค่ะ วันไหนที่แพวลงแค่สกินแคร์ กันแดด แป้งฝุ่น ใช้ตัวนี้ล้างออกหมดเกลี้ยง ผิวไม่แห้งเอี๊ยดหลังจากล้างหน้าเสร็จด้วยค่ะ ดีงามมากๆค่ะ

     ซื้อต่อหรือพอแค่นี้ : คะแนน 10/10 (ซื้อสูตรชาเขียวมาต่อแล้วค่ะ)

5.  No.52 Less Toner Cotton Pads 

     คำเครมผลิตภัณฑ์เนื้อสำลีเนียนนุ่ม ทำจากฝ้ายใยยาว ไม่เป็นขุย เหมาะกับการใช้งานกับโทนเนอร์บำรุงผิวหน้า

     ผลลัพธ์หลังการใช้ : นุ่ม ไม่เป็นขุย ประหยัดโทนเนอร์ค่ะ เคยใช้ของยี่ห้อนึงที่แต่ก่อนเราต้องพรีเข้ามา ยี่ห้อนั้นมันบางเกินไป และรู้สึกหยาบๆไปหน่อย แต่พอมาเจอสำลีตัวนี้แล้วรักเลยค่ะ ซื้อตุนไว้ไม่รู้กี่กล่องต่อกี่กล่องแล้วค่ะ

     ซื้อต่อหรือพอแค่นี้ : คะแนน 10/10 (ตุน ตุน ตุน)

6. Victoria's Secret Fragrance Mist "กลิ่น Aqua Kiss "

     คำเครมผลิตภัณฑ์กลิ่นแนว Fresh แนวซัมเมอร์ๆ คุณหนูๆ

notes : rain-kissed freesia and daisy 

     ผลลัพธ์หลังการใช้ : เฉยๆมาก เลยเอาไปฉีดห้องนอนแทน

     ซื้อต่อหรือพอแค่นี้ : คะแนน 5/10 (ให้คะแนนแพ็คเกจ)

7. AHC Ageless Real Eye Cream For Face 

     คำเครมผลิตภัณฑ์เป็นครีมบำรุงรอบดวงตาเพิ่มความชุ่มชื้นผิวรอบดวงตา ลดริ้วรอยรอบดวงตา และร่องแก้ม รวมถึงลดรอยหมองคล้ำรอบดวงตา ช่วยให้ดวงตากระจ่างใสขึ้น รวมถึงลดอาการบวมของถุงใต้ตา และปรับให้ผิวเนียนกระชับขึ้น

     ผลลัพธ์หลังการใช้ : ตัวนี้ขึ้นแท่นอายครีมลูกรักเลยค่ะ เพราะใช้แล้วชอบมาก ซึมไว ทารองพื้นหรือแป้งทับไปไม่เป็นคราบและไม่ตกร่องเลยค่ะ แอบมีกลิ่นน้ำหอมนิดหน่อย แต่ใช้แล้วไม่แพ้ ส่วนเรื่องความชุ่มชื่นและลดริ้วรอยยังไม่เห็นผล คิดว่าต้องดูกันระยะยาว

     ซื้อต่อหรือพอแค่นี้ : คะแนน 9/10 (ซื้อต่อเป็นหลอดที่ 2 แล้วค่ะ)

8. BIO Natural Oil Absorbing Face Powder "สี Beige "

     คำเครมผลิตภัณฑ์แป้งสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย เนื้อแป้งบางเบาเนียนละเอียด ควบคุมความมัน ไม่อุดตันรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

     ผลลัพธ์หลังการใช้ : เฉยๆ ไม่คุมมัน

     ซื้อต่อหรือพอแค่นี้ : คะแนน 5/10 (ขอบายจ้า)

9. LISTERINE Cool Mint ?

     คำเครมผลิตภัณฑ์ลดการสะสมของคราบแบคทีเรียหรือไบโอฟิล์ม สาเหตุหนึ่งของโรคเหงือกและกลิ่นปาก มั่นใจแม้ในส่วนที่การแปรงฟันเข้าไม่ถึง เพื่อสุขภาพที่ดีของช่องปาก

     ผลลัพธ์หลังการใช้ : ชอบค่ะ ไม่แสบปากเหมือนสูตรอื่น บ้วนก่อนนอน ตื่นเช้ามาไม่มีกลิ่นปากด้วยค่ะ

     ซื้อต่อหรือพอแค่นี้ : คะแนน 10/10 (มีตุนไว้อีกเยอะ)

Product Empties ครึ่งปีแรกยังไม่หมดนะคะ

 เดี๋ยวพรุ่งนี้มารีวิวต่อค่ะ ?​​​​




Paewpuntu

Paewpuntu

ชื่อ แพว นะคะ : )
เป็นคนผิวมัน เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย

FULL PROFILE