แนะนำมุมถ่ายรูปสวยๆในนิวยอร์ก (ฉบับหน้าร้อน 2019)

27 2
สวัสดีค่าทุกคน ขอแนะนำตัวสั้นๆว่าเราชื่อ วาวา นะคะ ช่วงนี้ปิดเทอมแล้ว บวกกับอยากลองหาอะไรใหม่ๆทำ เช่นการเขียนบล็อกหรือการทำ vlog ใน youtube เกี่ยวกับการเดินทาง ชีวิตมหาลัย และไลฟ์สไตล์ของเราเองค่า ยังไงวาขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค้า :)
IG: wawa_kulatnam
 รับชมแบบ VLOG
#1 The Vessel

The Vessel เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน้องใหม่ของนิวยอร์คที่เพิ่งเปิดให้เข้าชมเมื่อต้นปีนี้เองค่า ตัวอาคารเป็นลักษณะคล้ายๆกับรังผึ้งเลย แต่สูงเท่าตึกประมาณ 10 ชั้นเลยคุณผู้ชมมมม! ตึกสวยๆที่นี่ยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี แต่ต้องมารับบัตรเข้าชมที่บูธแล้วกลับมาชมอีกครั้งตามเวลาที่กำหนดค่ะ วารับตั๋วตอนประมาณบ่ายสองแล้วกลับมาอีกทีหกโมงเย็นเลยฮะ
ตอนแรกก็คิดว่าจะขึ้นไปข้างบนดีมั้ยน้า ปรากฎว่ามันสวยกว่าที่คิดไว้มากๆเลย มองเห็นวิวริมแม่น้ำ Hudson และสูดอากาศบริสุทธิ์เต็มที่ ค่า PM2.5 ที่น้อยมากๆของนิวยอร์คยิ่งทำให้สดชื่น หายใจสะดวกที่สุดไปเลยค่า
การเดินทางมาที่นี่ก็ง่ายนิดเดียวค่ะ
เพื่อนๆสามารถเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะของนิวยอร์กอย่าง subway สาย 7 มาลงที่สถานี 34th Street–Hudson Yards ขึ้นบันไดเลื่อนมาจะเห็น The Vessel ตั้งตระหง่านอยู่แบบเต็มๆตาเลยค่า
#The High Line

The High Line ครองตำแหน่งสถานที่ที่ควรมาเยือนมากที่สุดในนิวยอร์กด้วยความเก๋ที่นางเคยเป็นทางรถไฟมาก่อนอ่ะทุกคน! เดินถัดจากบริเวณสถานี 34th Street–Hudson Yards มาที่ริมน้ำจะเจอปลายทางของทางรถไฟเก่า เราไม่รู้จะอธิบายยังไงดี แต่หาไม่ยากแน่นอนค่ะ ความเก๋ที่วาอยากจะนำเสนอคือเมื่อก่อนนี้ทางรถไฟนี้ผ่าใจกลางย่าน Meatpacking District ที่มีกิจการโรงฆ่าสัตว์ ผลิตภัณฑ์เนื้อนมไข่ใดๆ และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ก็เลยเปลี่ยนเป็นทางรถไฟแบบลอยฟ้าไปเลยจ้า และทางรถไฟนี้ก็ถูกทิ้งร้างและฟื้นคืนชีพอีกครั้งด้วยพลังของคนนิวยอร์กนี่แหละค่า
กลุ่ม Friends of The High Line กลับมาฟื้นฟูทางรถไฟที่ถูกทิ้งร้างแห่งนี้อีกครั้งด้วยการปรับปรุงให้เป็นส่วนสาธารณะ เพิ่มพื้นที่สีเขียว และเพิ่ม co-living space ของชาวนิวยอร์ก ที่ทีมงานเล่าว่าอยากจะ transform unused industrial zones into dynamic public spaces สุดยอดไปเลย
ด้วยความที่ทางรถไฟเก่านี้ตัดผ่านตึกรามบ้านช่องและออฟฟิศในย่าน Chelsea ที่คูลๆของนิวยอร์ก ระหว่างทางเดินบน The High Line นอกจากเราจะได้เห็นดอกไม้สวยๆและต้นไม้ใบหญ้าที่ bloom เต็มที่สุดๆในหน้าร้อน เพื่อนๆยังได้ดื่มดำกับบรรยากาศความเป็นเมืองและวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ผสมผสานระหว่างความเจริญทางเศรษฐกิจ ความหลากหลายของผู้คน นักท่องเที่ยว รวมถึงศิลปะแขนงต่างๆที่รวบรวมไว้อย่างลงตัวที่นิวยอร์ก
การเดินทางมา The High Line 1. เดินมาจาก The Vessel: แนะนำให้เดินขึ้นที่ต้นสายของ The High Line บริเวณถนน W 34th Street และ 12th Avenue จะเจอทางขึ้น ไม่หลงแน่นอนจ้า 2. ขึ้น subway มาลงสถานี 23 Street Station
#3 New York Public Library

ห้องสมุดในมหานครนิวยอร์กมีหลากหลายมากนะคะ แต่ที่เราชอบมาที่สุดคงไม่พ้นที่นี่ - New York Public Library ที่ตั้งอยู่ในกลาง Manhattan บริเวณถนน 5 Avenue และ 42nd Street เดินเลยมาจาก Times Square และสวนสาธารณะ Bryant Park นิดเดียวค่ะ
ห้องสมุดที่สร้างขึ้นภายใต้คอนเซป The People's Palace ที่งดงามราวกับปราสาทราชวังในยุโรปแต่ผู้คนธรรมดาทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ การเข้าชมห้องสมุดแห่งนี้ทางเจ้าหน้าที่มี Free guided tour บริการสำหรับนั่งท่องเที่ยวและผู้สนใจ หรือถ้าใครเขินไม่อยากให้มีคนพาเดินชมก็จะสามารถใช้ self-guided tour เป็นอุปกรณ์แนะนำด้วยระบบ audio ให้ความรู้เกี่ยวกับห้องต่างๆในห้องสมุดได้ค่ะ
ที่ห้องสมุดกว้างใหญ่มาก สามารถรองรับการจัดงานกิจกรรมต่างๆได้ มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ หรือการให้บริการสืบค้นข้อมูล แผนที่เก่าๆ เยอะมากๆ ส่วนทางเรามานั่งอ่านหนังสือ ทำงาน ทำการบ้านของมหาลัยที่คั่งค้างอยู่ ให้อารมณ์เหมือนหนัง Harry Potter สุดๆไปเลย
ห้องสมุดมีบางบริเวณที่เราสามารถเข้าไปใช้บริการ นั่งทำงาน free-wifi ได้อย่างเช่นบริเวณโถงใหญ่ที่ 315 Main Reading Room มีช่องเสียบปลั๊กไฟให้ชาร์จแบตทำงานได้ยาวๆเลยค่ะ ที่ชอบมานั่งทำงานที่นี่ อีกอย่างคงเป็นเพราะว่า ผู้คนที่มาใช้บริการมีทั้งนักเรียนนักศึกษาที่เรียนอยู่ campus ที่นี่ทั้ง Columbia University, New York University, The State University of New York และสถาบันต่างๆ ถือว่ามาหาแรงบันดาลใจและสร้างพลังบวกๆให้เราในอ่าเนอะ
#4 Roosevelt Island

ที่นี่เป็นที่อ่านหนังสือเงียบๆที่เราแอบมาบ่อยมากกกกกกกก เป็นมุมโปรดของเราและพี่สาวเวลาที่เบื่อเมือง อยากใช้ชีวิตเงียบๆ ในวันหยุดหรือวันสบายๆก็หาวาวาได้ไม่ยาก Roosevelt Island นี่แหละจ้ะ
เกาะนี้อยู่บริเวณกึ่งกลางระหว่าง Manhattan และ Queens มีทั้งที่อยู่อาศัย คอนโด บริษัท และสถานศึกษา ตั้งอยู่ที่นี่เองค่า พี่สาวเป็นสถาปนิกนางก็เลยชอบพามาดูตึกที่กำลังทยอยสร้างใหม่ที่นี่ ทั้งของ Tata Innovation Center, Cornell Tech, The Bloomberg Center
เกาะนี้อยู่บริเวณกึ่งกลางระหว่าง Manhattan และ Queens มีทั้งที่อยู่อาศัย คอนโด บริษัท และสถานศึกษา ตั้งอยู่ที่นี่เองค่า พี่สาวเป็นสถาปนิกนางก็เลยชอบพามาดูตึกที่กำลังทยอยสร้างใหม่ที่นี่ ทั้งของ Tata Innovation Center, Cornell Tech, The Bloomberg Center
เดินบริเวณรอบๆเราจะเห็นทั้งสวนสาธารณะ ทางวิ่งรอบเกาะ ใจกลางด้านหนึ่งของเกาะจะมีเนินสนามหญ้ากว้างๆ เรียกชื่อเล่น (ที่คิดขึ้นเอง) ว่าลานเทเลทับบี้ ที่ชาวเราชอบมานั่ง picnic ตีแบท นั่งเล่นกีต้าร์ ก็แล้วแต่ตามอัธยาศัยเลยค่า การเดินทางมาที่นี่คือขึ้นรถ subway สาย F ลงสถานี Roosevelt Island ได้เลยค่ะ ตอนหน้าวาวาจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวที่ไหนในนิวยอร์กอีกอย่าลืมติดตามนะคะ สามารถติดต่อพูดคุยกันเรื่องชีวิตมหาลัย การมาอเมริกา และเรื่องอื่นๆได้ที่


IG: wawa_kulatnam
 รับชมแบบ VLOG


Wawa Kulatnam

Wawa Kulatnam

Travel | Lifestyle | Study

IG: wawakul
Youtube: wawakul

Contact --
wawakul.ch@gmail.com
Line ID operafemmes

แพรวา 0801725905
689/543 Supalai Veranda Ratchavipa-Prachachuen
ถนนประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพ 10800

FULL PROFILE