วิธีแก้ปัญหารังแค ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ

18 5
สวัสดีค่าาทุกโคนนน ใครมีปัญหารังแคแก้ไม่หาย ไล่ยังไงก็ไม่ไป อยู่เคียงคู่หนังศีรษะไม่ไปไหน You’ll never walk alone เหมือนกับเราบ้างมั้ยค้าา ถ้ามีมามุงทางนี้!
  ต้องขอเกริ่นก่อนว่าเราเป็นคนขี้ร้อนมากก็เลยชอบสระผม สระเก่ง ร้อนเมื่อไหร่เป็นอันต้องเอาหัวจุ่มน้ำ ทำให้หนังศีรษะมีรังแคโดยรู้ตัว มารู้ตัวก็ตอนมีเยอะมากแล้วจนคนทัก เลยลองปรับตัวเองลดความถี่ในการสระผมลงเป็นสระผมวันเว้นวัน พร้อมเพิ่มตัวช่วยเป็นแชมพูสระผมสูตรกำจัดรังแคดู ลองมาหลายยี่ห้อละก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก น้องรังแคก็ยังคงตามรังควานอยู่อยู่ดี เลยลองหาทั้งรีวิว สูตรนั้น สูตรนี้ สูตรลับบ้างไม่ลับบ้าง เอามาปรับใช้ให้เหมาะกับเราจนกระทั่งสำเร็จ น้องรังแคเลิกรังควานแล้วค่า 
  วันนี้เราจึงเอาสูตรที่ช่วยให้รังแคเราหายมาแบ่งปันเพื่อนๆ ที่เป็นเหมือนเรา เพราะเราเข้าใจว่าปัญหารังแคมันน่ารำคานแค่ไหน เพ้อเจ้อยาวไปนิดตามประสาชะนีช่างเม้าท์มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
ขั้นตอนแรก
  หลังจากล้างผมด้วยน้ำสะอาดแล้ว เราใช้ Eucerin DermoCapillaire Anti-Dandruff Shampoo สระผมให้สะอาด คือต้องขอชมแชมพูตัวนี้หน่อยเพราะลองมาหลายยี่ห้อแต่มาหายที่ยี่ห้อนี้เลยประทับใจเป็นพิเศษ นอกจากจะช่วยลดความมันบนหนังศีรษะและลดอาการคันด้วยซึ่งเป็นอาการหลักๆ ที่เราประสบอยู่ สิ่งสำคัญมากๆ อีกอย่างนึงคือสาวผิวแพ้ง่ายอย่างเราสามารถใช้ได้ แชมพูหลายๆ ยี่ห้อที่เคยลองเราใช้ละสิวขึ้นกรอบหน้าตลอดเลย บางยี่ห้อขึ้นหลังด้วย แต่ยี่ห้อนี้ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นแถมรังแคหายอีกตะหาก คือดีงามอ่ะ เลิฟมากๆ ขวดนี้เลยยย
ขั้นตอนสุดท้าย เป่าให้แห้งสนิทไม่มีสิทธิเปียกชื้น !!
  หลังจากสระผมเราต้องเป่าผมให้แห้งสนิทนะคะสาวๆ ไม่เช่นนั้นผมอาจจะอับชื้น ส่งกลิ่นไม่น่ารักไม่น่าดมได้ อีกทั้งอาจทำให้รังแคกลับมาเยือนได้นะจ๊ะ เพราะฉะนั้นหลังจากสระผมทุกครั้งต้องเป่าผมให้แห้งสนิทนะคะ พอเป่าเสร็จเราก็บำรุงด้วยเซรั่มน้ำมันบำรุงผมยี่ห้อไหนก็ได้เพราะเราก็เปลี่ยนไปเรื่อย ข้อสำคัญของการใช้น้ำมันบำรุงผมคือ หยดใส่ฝ่ามือ เอามือถูๆ กัน แล้วลูบบริเวณปลายศีรษะก็พอค่ะ ไม่ต้องลูบถึงหนังศีรษะนะคะ เพียงแค่นี้ก็มีผมสวยๆ ไม่มัน ไม่มีรังแคก็ไม่คันไม่ต้องเกาให้เสียบุคลิกภาพแล้วล่ะค่า
สุดท้ายนี้เราก็ต้องบอกแหละว่ามันมีหลายวิธีที่ช่วยกำจัดรังแค แต่สำหรับเราวิธีนี้ง่ายและเห็นผลดีที่สุด เพราะหนังศีรษะเราไม่มันเหมือนแต่ก่อนที่ผมทั้งร่วงทั้งมัน สระผมไม่ถึงวันผมก็มันแล้ว แถมยังคันหัวบ่อยอีกตะหาก เกาหัวบ่อยๆ ก็เสียบุคลิกแถมรังแคเจ้ากรรมยังหล่นอยู่ตามเสื้ออีกทำให้ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองด้วยค่ะ แต่หลังจากใช้วิธีนี้บำรุงผมหนังศีรษะเราก็ค่อยๆ ดีขึ้น เราก็มองไม่เห็น แต่ใช้วิธีการสังเกตจากอาการคัน ผมมัน ผมร่วงเอาว่ามันน้อยลงจนไม่คันเลย ตามเสื้อก็ไม่มีรังแคหล่นให้หม่นใจ ความมั่นหน้ามั่นใจก็ค่อยๆ กลับมา อิอิ หวังว่าวิธีของเราจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ บ้างไม่มากก็น้อยนะค้าา


pisunan

pisunan

FULL PROFILE