ร้อนไฟลุก สิวบุก ผดเต็ม จัดสูตรมาส์กให้หาย!!

21 2

ตามหัวข้อกันยาวๆเลยจ้า ร้อนไฟลุก พุงพรวดเข้า 41 องศา น้องร้อนไม่ไหวแล้วพี่จ๊ะพี่จ้า พี่ดุขนาดนี้น้องไม่ไหวจริงๆ นะจุดๆนี้ ขอเสียงคนชอบเป็นสิวหน่อยยยย ไมใช่เสียงกรี๊ดแบบ carzy นะ แต่เป็นกรี๊ดแบบอยากจะร้องไห้ มีใครเป็นเหมือนเรามั้ง ถ้าอากาศร้อนๆ แล้วมีเหงื่อออก สิวผดขึ้นที่ข้างๆแก้มกับตรงหน้าผาก เยอะมาก แล้วเราจะคันหน้าแบบยิบๆเลย บวกกับมีสิวอักเสบ สิวหนอง สิวอุตัน เพิ่มขึ้นอีก เราเลยหาวิธีเอานู้นเอานี่มาลองมาส์กดู ส่วนตัวเราจะชอบมาส์กหน้ามากกว่าใช้ยาแต้มสิว เพราะเรารู้สึกว่าใช้แล้วไม่ค่อยได้ผลเท่าไร เราเลยพยายามมาส์กหน้าเพื่อฟื้นฟูหน้าให้รู้สึกว่าแข็งแรง เพราะการที่เราเป็นสิวผดอาจได้จากหลายปัจจัย แต่ปัจจัยหลักๆคือการที่อากาศที่ร้อนจนเกิดไป หน้าเราอาจอ่อนแอง่ายหรือเกิดจากแบคทีเรียบนหน้าตอนทำกิจกรรมกลางแจ้ง เราเลยจัดสูตรมาส์กหน้าลดสิว ลดผดผื่น อาการคัน ลดแบคทีเรียมาให้เพื่อนๆได้ลองดูเป็นแนวทางกัน เป็นมาส์กธรรมชาติ หาซื้อได้ง่าย ทำได้ง่ายๆที่บ้าน แถมบำรุงหน้าให้ใสไกลสิวอื่นๆไปอีกด้วย มามาส์กันในวันหยุดชิวๆเลยย

+++สูตร 1 ผงวิเศษกับมะนาว+++

สูตรนี้เราเชื่อว่ามีสาวๆทำกันบ่อย เพราะเป็นสูตรที่ใครๆก็รู้จัก ใช้แล้วเห็นผล ตัวผงวิเศษช่วยในเรื่องลดลดแบคทีเรียทำแผลที่เกิดจากรอยสิวที่แกะแห้งเร็วบวกกับกรดของมะนาวที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ช่วยขับให้สิวอุดตันขับออกมาได้เร็ว สิวผด สิวเสี้ยน  ก็ยุบไปด้วย แถมทำให้หน้าสว่างขาวขึ้น แต่สูตรนี้เหมาะกับสาวๆที่ไม่ค่อยมีผิวที่แพ้เท่าไหร่นะ เพราะกรดของมะนาวมันแรงมาก อาจไม่เหมาะกับสาวๆที่หน้าอ่อนแอมากๆ

+++สูตร โยเกิร์ตกับผงทนาคา+++

 ใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติของดัชชี่ช่วยในเรื่องผลัดเซลล์ผิว หน้าเนียนนุ่มชุ่มชื่นไม่แห้งกร้าน แถมช่วยบรรเทาอาการอักเสบของสิวอีกด้วย ส่วนผงทนาคา ผงทนาคาของเนเชอร์รอล เอสเซ้นส์ ทนาคา พาวเดอร์ ช่วยลดผดผื่นได้ดี ลดการอักเสบของสิว จุดด่างดำลดลง พอเอามาผสมทำเป็นมาส์กรวมกันแล้วเป็นอะไรที่ดีลงตัว กลิ่นไม่แรงจนเกิดไป แนะนำก่อนมาส์กให้นำโยเกิร์ตไปแช่ตู้เย็นสัก30นาทีก่อน เวลานำมามาส์กจะรู้สึกเย็นสบายหน้า ละมุนสุดๆ ถือว่าเป็นการสปาหน้าไปเลย มาส์กทิ้งไว้สักประมาณ 20-30 นาทีแล้วค่อยล้างออก กลิ่นแอบตีกันไปนิดหน่อยแต่เผื่อความสวยก็ต้องทนหน่อยนะสาวๆ 

+++สูตร 3 ไข่ขาวกับน้ำผึ้ง+++

เป็นไข่ขาวแบบดิบนะ เผื่อมีคนเอาไข่ต้มมาทำไม่ได้นะจ๊ะ555+ ตัวไข่ขาวเนี้ยช่วยลดอาการแพ้ของผิว ลดผดผื่น ดีท็อกซ์ผิวใครที่ติดสารสเตียรอยมาตัวไข่ขาวช่วยได้ ช่วยกระชับรูขุมขน แถมช่วยให้หน้าอ่อนเพราะมีโปรตีนสูง และวิตามินA ช่วยลดริ้วรอยได้ดี ถ้ามาส์กด้วยไข่ขาวอย่างเดียวก็ได้ แต่จะมีความแห้งตึงเราเลยผสมกับน้ำผึ้งเสริมเข้าไป ตัวน้ำผึ้งมีส่วนช่วยลดอาการผื่นแดง ในตัวน้ำผึ้งมีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์จากธรรมชาติ ช่วยต้านแบคทีเรียจุลินทรีย์ ทำให้ช่วยลดอาการอักเสบรักษาบาดแผลให้หายเร็วขึ้นะ ก็ตามเคยมาส์กทิ้งไว้ 20-30 นาที หรือจนมาส์กแห้งก็ได้แต่แอบบอกก่อนนะใครไม่ชอบกลิ่นคาวของไข่นี่จบเลย มันคาวมากกกกกกกกก

+++สูตรสุดท้าย มาส์กBK+++

สูตรสุดท้าย สำหรับคนขี้เกียจไม่ค่อยมีเวลาที่จะหาส่วนผสม จับนู้นมาผสมนี่ก็ อารมณ์อยากได้มาส์กแบบครบสูตร ใช้ตัวนี้เลยจ้า มาส์กBK มาส์กสิวในตำนานช่วยในเรื่องสิวได้ตอบโจทย์คนเป็นสิวเอามากๆแถมยังช่วยบำรุงหน้า มาส์กของBK เขาเป็นแบรนด์ที่มีส่วนผสมของใบบัวบกเป็นหลักเหมาะกับคนเป็นสิวมากๆ ลดการสะสมของแบคทีเรีย ลดการเกิดสิวได้ดี ไม่ใช่แค่ลดสิวแต่ยังช่วยบำรุงหน้าได้ด้วยใครแพ้สารสเตียรอยด์ ตากแดดหน้าไหม้ นอนน้อย ตัวนี้ช่วยได้หมด บำรุงปรับผิวให้สมดุลแข็งแรง เราแนะนำเลยถ้าใครเป็นสิวผดหรือกำลังหามาส์กดีๆ อยู่ให้ใช้มาส์กให้ทั่วหน้าหรือบริเวณที่เป็นสิวผดก็ได้  มาส์กทิ้งไว้สัก 15-20 นาที สักพักค่อยล้างออก มาส์กอาทิตย์ละ 3 ครั้ง แต่ถ้าใครขยันๆอยากหายไวหน่อยก็มาส์กทุกวันก็ได้ มาส์กBK ใช้ดีจริงๆ

ข้อแนะนำจากเราอีกอย่าง เราควรดื่มน้ำเยอะๆหรือจิบน้ำให้กับร่างกายตลอดเวลา พักผ่อนให้เพียงพอไม่เครียดกับสิวจนเกิดไปไม่ควรเล่นโทรศัพทนานเกินไปจนดึก และหลีกเลี่ยงการใช้ยาแต้มสิวที่มีส่วนประกอบของกรดลอกผิวที่ทำให้แสบและระคายเคือง เพราะยิ่งทำให้หน้าของเราเกิดความอ่อนแอเพิ่มมากขึ้ สุดท้ายไม่ควรใช้น้ำอุ่นล้างหน้าเพราะจะทำให้ผิวเราแห้งได้นะ

สรุปแต่ละสูตรใครควรใช้ตัวไหน

สูตรที่1 ผงวิเศษกับมะนาว
สภาพผิวที่เหมาะ เหมาะกับผิวที่เป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน หรือคนที่มีผิวไม่ค่อยแพ้มาก ใครผิวอ่อนแอแพ้ง่ายเราไม่แนะนำเท่าไหร่
สูตรที่2 โยเกิร์ตกับผงทานาคา
สภาพผิวที่เหมาะ คนหน้าแห้ง หรือเป็นแบบหน้าผสม หน้าหมองคล้ำ อยากสิวลดและบำรุงให้หน้าใสไปพร้อมกัน
สูตรที่3 ไข่ขาวกับน้ำผึ้ง
สภาพผิวที่เหมาะ คนที่มีผิวหน้ามัน หรือผิวผสม และผิวที่ติดสเตียรอยด์แล้วอยากดีท็อกซ์หน้า
สูตรที่4 มาส์กสิวของBK
สภาพผิวที่เหมาะ เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแห้งผิวมันใช้ได้หมด นอกจากลดสิวผดแล้วสิวอักเสบ สิวเป็นหนอง สิวอุดตัน ก็หายได้ และเหมาะกับผู้ที่อยากบำรุงผิวหน้าให้มีความแข็งแรงปรับผิวให้สมดุลให้ไม่แพ้ง่ายได้ 

จากผลสรุปที่เราใช้ในความรู้สึกของเรานะดีทุกสูตร ตั้งแต่ที่เป็นสิว สิวผด สิวอักเสบก็ค่อยๆยุบ แต่ถ้าอากาศร้อนมากๆ มีอาการคันหน้าสิวผดเริ่มมาเราก็รีบใช้มาส์กBKเป็นส่วนใหญ่ เพราะเร็วสุด ง่ายสุด ใช้แล้วสบายหน้าถือว่าบำรุงหน้าดักไว้เลย หรือถ้ามีสิวเฉพาะจุดเราก็เอาแต้มหนาๆไว้เลย สิวก็ค่อยทุเลาลง แต่ถ้าใครชอบแบบจำนู้นนี่นั้นมาผสมกัน และมีเวลาว่างก็ลองใช้สูตร1 2 3 สูตรนี้สิวก็ก็หายเร็วเหมือนกัน อยากเสริมความหน้าใสก็ใช้สูตรโยเกิร์ตดู ถ้าใครติดสเตียรอยด์มาก็ลองใช้สูตรไข่ขาวกับน้ำผึ้ง แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนเลยว่าชอบสูตรไหนสำหรับวันนี้เราของตัวไปมาส์กหน้าต่อละนะ บำรุงไว้ก่อนร้อนมากๆเลยพี่จ๋า บ๊ายยยยยยยยย


Haebalagi

Haebalagi

ยินดีที่รู้จักทุกคน เราชอบเขียน ชอบบอก ชอบเล่า มันเหมือนเป็นพลังงานด้านบวกให้กับเราและเพื่อนๆรอบข้างทุกๆคนที่ได้อ่านและได้ใช้ของดีๆ เป็นกำลังใจให้กับเราหน่อยนะ
Contact :::: 088-4651093

FULL PROFILE