ลดร่วง คัน รังแค ดูแลได้ในขวดเดียว

23 7

อากาศร้อนแบบนี้ไม่ใช่แค่ผิวที่เจอปัญหา หนังศีรษะก็เช่นกัน 

ทีนเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหามารังแคมาตลอด ยิ่งในช่วงที่อากาศร้อนมากๆ หนังศีรษะจะมัน และมีอาการคันเนื่องจากทีนเป็นเซ็บเดิร์มอยู่ด้วย 


จริงๆแชมพูกลุ่มขจัดรังแค และลดความมันบนหนังศีรษะมีให้เลือกเยอะมาก

แต่ตัวที่จะเอามาพูดวันนี้มีอะไรหลายๆอย่างที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ story ของแบรนด์และที่มากไปกว่านั้น feeling ตอนสระก็ดี เหมาะกับอากาศร้อนบ้านเรามากๆ

แชมพูที่พูดถึงคือ Me-In professional เป็นผลิตภัณฑ์จากเกาหลีแต่มีขาย

ในไทย ที่บอกว่าStoryของแบรนด์น่าสนใจเพราะ เค้าเล่าว่า …. 


คนเกาหลีในสมัยโซซอนทั้งผู้หญิงและผู้ชายมักจะไม่ตัดผม เพราะการมีผม

ยาวจะแสดงถึงฐานนันดรที่สูงศักดิ์ และการตัดผมเป็นการลงโทษแบบหนึ่งของคนสมัยนั้นด้วย ทำให้ชาวเกาหลีหาวิธีในการดูแลผม ไม่ให้ขาดหลุดร่วง เป็นที่มาให้ Me-In หยิบเอาสมุนไพรเกาหลีกว่า10ชนิด มาเป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ 

Me-In เค้ามีทั้งแชมพูและครีมนวดผมด้วยกันทั้งหมด 3 สูตร

แต่ในกระทู้นี้ทีนขอรีวิวเต็มเฉพาะสูตรสำหรับขจัดรังแค เพราะทีนใช้สูตรอื่นไม่ทันจริงๆ แต่จะพยายามลองใช้ทุกตัว เอาไว้ใช้ครบเมื่อไหร่จะมารีวิวให้ฟังอีกรอบนะครับ 

Scalp Care & Soothing Premium Shampoo (ขวดสีฟ้าอ่อน)

และ Scalp Care & Soothing Premium Conditioner (ขวดสีฟ้าเข้ม) 

เป็นสูตรลดผมร่วง/ลดความมัน/ขจัดรังแค อย่างอ่อนโยน และยังเป็นสูตรที่เหมาะกับคนที่เป็นเซ็บเดิร์มด้วย 

เนื้อแชมพูใสสีฟ้าอ่อน ครีมนวดเนื้อค่อนข้างข้นเป็นสีฟ้าอ่อนเช่นเดียวกันครับ กลิ่นเปเปอร์มิ้นท์ ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นขณะสระ 

ขวดใหญ่ใช้ได้นาน ปริมาณ 450 ml เป็นสูตรไม่มี Parabens, Silicone, Triethanolamine

ส่วนผสมหลัก 

ทีนขอยกมาแค่บางตัวนะครับเพราะถ้าเอามาหมดคงจะยาวแน่ๆ 

  • Zinc Pyrithione หรือ Biozine ทำหน้าที่ยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ และแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของรังแค และช่วย แก้ไขปัญหาเซบเดิร์มได้ 

  • Salicylic acid: ทำหน้าที่ขจัดเซลล์ผิวหนังศีรษะที่ตายแล้ว ให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนและช่วยขจัดความมันส่วนเกินที่อุดตันตามรูขุมขนบนหนังศีรษะ 

  • Nelumbium Speciosum Flower extract: สารสกัดจากดอกบัว มีคุณสมบัติทำให้เส้นผมแข็งแรงไม่ขาดง่าย ช่วยลดปัญหาผมร่วง และลดโอกาสการเกิดผมหงอก 

  • Saururus Chinensis Extract: ทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เส้นผมแข็งแรงช่วยป้องกันเส้นผมจากรังสียูวี เพื่อไม่ให้โปรตีนในเส้นผมถูกทำลายลดปัญหาผมเปราะบาง หยาบกระด้างและไม่เงางาม 

  • Chrysanthemum Sibinicum Extract: สารสกัดจากเก๊กฮวย มีคุณสมบัติช่วยลดอาการผมร่วง ชะลอผมหงอก เพิ่มประสิทธิภาพการเจริญเติบโตของเส้นผมเพื่อให้เส้นผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงได้ง่าย 

  • Arctium Lappa Root Extract: สารสกัดจากราก Burdock มีคุณสมบัติ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนซึ่งมีความสำคัญต่อเส้นผมมาก เพราะถ้าเส้นผมเราได้รับคอลลาเจนเพียงพอจะทำให้เส้นผม สุขภาพดีและช่วยให้เส้นผมดกดำเงางามนุ่มลื่นมีน้ำหนัก

ความรู้สึกขณะใช้ 

สำหรับทีนใช้แค่ 1 ปั้มก็เพียงพอสำหรับสระผม ฟองเยอะ ตัวฟองนุ่ม 

ให้ความรู้สึกเย็นมากกกกกก กลิ่นจะเป็นกลิ่นเปเปอร์มิ้นท์ ซึ่งมันไม่เหมือนกับมิ้นท์ที่ทีนเคยใช้คือกลิ่นเค้าดูแพงงงง ดูไฮโซ อะไรประมาณนั้น ส่วนตัวครีมนวดทีนว่าเนื้อมีความเข้มข้นกว่าครีมนวดปกติ และให้ความรู้สึกเย็นเหมือนแชมพู ใช้คู่กันฟินสุดๆ โดยรวมคือรู้สึกผ่อนคลาย สบายหัว วันไหนเหนื่อยหรือร้อนมากๆ อยากจะสระนานๆ

ความรู้สึกหลังใช้ 

  • รู้สึกเบาสบายหัวมากๆ 

  • เส้นผมและหนังศีรษะสะอาด คราบแว็กซ์/spray/ความมัน หลุดออกหมด เส้นผมดูชุ่มชื้น เวลาจับรู้สึกว่าผมนิ่มขึ้น 

  • ไม่มีรังแคระหว่างวัน ทำให้ทีนใส่เสื้อสีดำด้อย่างมั่นใจ 

  • อาการคันหนังศีรษะเวลาอากาศร้อนดีขึ้นเยอะมาก 

  • หนังศีรษะมันน้อยลง 

  • ไม่ทำให้เกิดสิวที่หลังเพราะไม่ผสม Silicone

P.S  แนะนำให้ใช้แชมพูคู่ครีมนวดผมทุกครั้งนะครับ เพราะครีมนวดผมก็จำเป็นไม่แพ้แชมพูเลย 

แชมพู = ทำความสะอาด

ครีมนวด = บำรุง ดังนั้นจะขาดอะไรไปไม่ได้ต้องใช้คู่กันครับ

สรุปสิ่งที่ชอบ 

ส่วนตัวทีนชอบมาก คือเค้าสามารถแก้ไขปัญหา ทั้งเรื่องรังแค หนังศีรษะมัน

และเซ็บเดิร์มของทีนได้ดี ตอนที่สระอยู่ก็รู้สึกว่าผมร่วงติดมือมาน้อยลงด้วย และที่มากกว่านั้นคือ เค้าช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะในระยะยาวด้วย แนะนำสำหรับคนที่กังวลปัญหาผมร่วงและรังแค แชมพูนี้นี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าลองครับ

ส่วนสองสูตรที่เหลือจะเป็นสูตร REPAIR (ขวดสีชมพู) 

สำหรับผมแห้งเสียอย่างรุนแรงจากการดัด ยืด ทำสี สูตรนี้ได้รางวัลแชมพูยอดเยี่ยมจาก CLEO 2018 ด้วย มีส่วนผสมหลักจากดอกดงแบค และซันฟลาวเวอร์ ออยล์ ช่วยพื้นฟูบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มสลวย ไม่แตกปลาย กลิ่นหอมดอกไม้มากกกกก ถูกใจสาวๆแน่นอนครับตัวนี้ 

และสูตรสุดท้ายคือสูตร VOLUME & SHINY (ขวดสีเหลือง) 

สำหรับผมหยาบกระด้าง บำรุงให้ผมมีวอลลุ่มจัดทรงง่าย กลิ่นจะเป็นแนวสมุนไพร หอมมากกกกกกก ส่วนผสมหลักจะเป็นคอลลาเจน กับโรสแมร์รี่ สูตรนี้เค้าเทคโนโลยีไซโคเดร็กซ์ติน ที่ช่วยให้สารสกัดและสารอาหารเข้าสู่เส้นผมดียิ่งขึ้น ใครที่มีปัญหาผมลีบแบน ทีนแนะนำตัวนี้เลยครับ

ใครมีปัญหาเรื่องอะไรก็ไปลองใช้สูตรที่ตรงกับตัวเองนะครับ 

ส่วนใครมีรังแคพุ่งไปสีฟ้าเลย ตอบโจทย์มาก ทั้ง 3 สูตรนี้ สามารถหาซื้อได้ที่เทสโก้โลตัส ขวดละ 199 บาทเท่านั้นเองครับ 


สุดท้าย...สำหรับคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้มั้ย? 

ทีนคงให้คำตอบไม่ได้นะครับ เพราะเส้นผมและหนังศีรษะของแต่ละคนไวต่อส่วนผสมหรือสารเคมีที่ต่างกัน ทีนบอกได้เพียงว่า “ตัวเองใช้แล้วไม่เกิดอาการระคายเคืองอะไร” และผลลัพธ์ของการใช้ผลิตภัณฑ์ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน รีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของทีนเท่านั้นครับ 

สวัสดีครับ


Lipsteen.chatpanu

Lipsteen.chatpanu

Beauty review
Make up tutorial
Share experience
Travel

FULL PROFILE