Review favorites foaming เปิดกรุโฟมล้างหน้าลดสิว ลดผด ฉบับคนผิวแพ้ง่าย

16 2
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนนะคะ > < หลังจากรีวิวเมคอัพไปเยอะเเล้ว วันนี้ขอมาแชร์ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสกินแคร์ที่ใช้แล้วปลื้มและไม่ปลื้มกันบ้าง ต้องบอกก่อนว่าแจนเป็นผิวแพ้ง่าย และเป็นสิวง่ายมาก ทั้งสิวผด สิวอุดตัน ผลัดกันขึ้นๆ เรื่อยๆ หน้านี่ไม่ค่อยได้มีพื้นที่ว่างเลยก็ว่าได้ พอผิวเริ่มมีปัญหาเรื่องสิวหนักๆ แจนเลยหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องการทำความสะอาดผิวเป็นพิเศษ ชอบหา ชอบลอง ไอเทมใหม่ๆตลอด แจนมีโฟมในกรุค่อนข้างเยอะ เพราะเลือกใช้โฟมล้างหน้าให้เข้ากับสภาพผิวในแต่ละช่วง แน่นอนว่ามีทั้งชอบและไม่ชอบ บางตัวก็มีติดๆ บ้านไว้ให้สบายใจ 555 ส่วนตัวจะชอบใช้พวกวิปโฟมเป็นพิเศษ  ไม่เวิ่นเว้อเนาะ มาเริ่มกันเล้ยยยย

1. CLAIRE SKIN ENERGY MICRO - MOUSSE
ขอเริ่มต้นตัวแรกด้วยโฟมลูกรักของเรา โฟมล้างหน้าตัวนี้มาในรูปแบบหัวปั้มกดใช้ง่าย สารสกัดเป็นออร์แกนิคซึ่งอ่อนโยนต่อผิว มี Probiotic ช่วยยับยั้งการเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย P.acnes ซึ่งเป็นตัวการที่ทําให้เกิดสิวและช่วยให้ผิวมีความสมดุล นอกจากนี้เค้ายังมีวิตามินซี 3 ชนิด หรือ (TRIPLE C) ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและสิ่งสกปรกบนใบหน้าอย่างอ่อนโยน เผยผิวใหม่ที่เนียนนุ่ม Caviar Lime ช่วยให้ผิวสะอาดกระจ่างใส ผิวดูเนียนนุ่ม และช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอมากยิ่งขึ้น อีกคุณสมบัติที่เด่นคือเป็นเกราะป้องกันผิวของเราจากฝุ่น PM 2.5 ได้  โฟมตัวนี้เค้าจะแถมสำลีบำรุงผิวหน้ามาให้ด้วย แค่ล้างหน้าด้วยโฟมแล้วเช็ดหน้าด้วย Claire Triple C Pad ก็มีผิวใสไกลสิวได้ใน 7 วัน เริ่ดมากก

กดปั้มโฟมออกมา 1-2 ปั้มบนฝ่ามือ จะได้โฟมออกมาเป็นเนื้อมูสสีขาว เนื้อโฟมละเอียด  ดูฟูๆ คล้ายกับก้อนเมฆเลยค่ะ  ค่อยๆ นวดเบาๆ ลงบนผิวหน้าที่เปียก แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ตัวมูสจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลาย

หลังล้างหน้าเสร็จใช้ทิชชู่ซับหน้าพอหมาดๆ แล้วเช็ดผิวหน้าด้วย Claire Triple C Pad ที่แถมมา ลักษณะจะเป็นแผ่นสำลีบางๆ สีขาว เนื้อนุ่ม เช็ดแล้วไม่บาดผิว มีกลิ่นของวิตซีอ่อนๆ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เนียนละเอียด และชุ่มชื้นขึ้น

โฟมตัวนี้เค้ามีตัวล็อคหัวปั้มมาให้ด้วยช่วยให้สามารถพกใส่กระเป๋าเดินทาง/พกไปเที่ยวได้โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าโฟมจะเลอะออกมา

ข้อดี : เป็นโฟมที่รวมทุกคุณสมบัติทั้งลดสิว ผิวกระจ่างใส และช่วยให้ผิวแข็งแรง สารสกัดอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีแอลกอฮอล์ ซิลิโคน สีสังเคราะห์ และน้ำมันแร่ ทำให้คนผิวแพ้ง่ายแบบเรากล้าที่จะเลือกใช้ เนื้อโฟมเป็นเนื้อมูสช่วยลดการเสียดสีของผิวหน้ากับนิ้วมือตอนล้างหน้าได้ดี หลังใช้ผิวสะอาดและเนียนนุ่ม ไม่รู้สึกว่าผิวหน้าแห้งตึงหรือเกิดการระคายเคือง ระหว่างวันหน้าไม่มัน หลังใช้ต่อเนื่องครบ 7 วันรู้สึกได้ว่าสีผิวดูสว่างขึ้น และสิวผดต่างๆลดลงจริงค่ะ 

ข้อเสีย : -

ขนาด : 150 มล. ราคา 350.-

พิกัด : Watsons

ความพึงพอใจ : 10/10

2. POND`S WHITE BEAUTY MINERAL CLAY FACIAL FOAM

เป็นโฟมเคลย์สูตรกระจ่างใส ตัวนี้จะเน้นเรื่องผิวกระจ่างใส + ทำความสะอาดผิวแบบล้ำลึก ส่วนผสมเป็นเคลย์ธรรมชาติจากโมรอคโคมีพลังในการดูดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้ถึง 4 เท่า ทำความสะอาดลำลึกถึงรูขุมขน มีวิตามินบี 3+ ช่วยให้ผิวดุกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ สูตรนี้เนื้อเคลย์จะเป็นสีชมพูอ่อนๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆกำลังดี

เวลาใช้ต้องทาเคลย์โฟมลงบนผิวหน้าตอนผิวแห้ง แล้วค่อยถูกับน้ำและนวดเบาๆให้เกิดฟอง

ข้อดี : โฟมมีฟองไม่เยอะหลังใช้รู้สึกว่าโฟมทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกตามคำเคลม ส่วนเรื่องกระจ่างใสตัวนี้เเจนใช้แล้วรู้สึกเฉยๆค่ะ / หาซื้อได้ง่าย มีหลายขนาดให้เลือก

ข้อเสีย : วิธีการใช้ค่อนข้างแตกต่างกับโฟมปกติทำให้ใช้แล้วไม่ค่อยชินเท่าไหร่ หลังใช้รู้สึกผิวสะอาดแต่ค่อนข้างจะแห้งตึงไปหน่อย

ขนาด : 90 กรัม ราคา 350.- 

พิกัด : Watsons ,7-11 ,ห้างสรรพสินค้าทั่วไป

ความพึงพอใจ : 6/10 หักตรงรู้สึกผิวแห้งตึงไป

*ได้รางวัลจากกิจกรรมของแบรนด์*


3. POND`S WHITE BEAUTY INSTABRIGHT TONE UP MILK FOAM

บอกก่อนเลยว่าตัวนี้ซื้อมาเพราะเห็นคนรีวิวในทวิตเตอร์เยอะ55 เป็นโฟมล้างหน้าในไลน์ TONE UP ไลน์นี้เค้าเปิดตัวมาด้วยครีมโทนอัพปรับสีผิว โฟมตัวนี้เป็นสูตรน้ำนม เปิดฝาออกมานี่หอมกลิ่นนมมาก บีบโฟมออกมาตอนเเรกจะเป็นเนื้อสีขาวเหลวๆ คล้ายกับนมข้น หลังจากที่ใช้มือถูกจะเปลี่ยนจากเนื้อครีมเป็นวิปโฟมนุ่มๆ มีสารสกัดจากโปรตีนน้ำนมช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว + Vit C 40 เท่า ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และมีวิตามินบี 3+ ช่วยลดเลือนจุดด่างดำและรอยสิว

บีบโฟมลงบนฝ่ามือแล้วหยดน้ำลงไปเล็กน้อย ใช้มือถูวนๆ จะได้วิปโฟมนุ่มๆ ใช้วิปโฟมนวดเบาๆ บนผิวหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด / สำหรับใครที่อยากได้วิปโฟมแบบหนาๆ แนะนำให้ใช้คู่กับที่ตีวิปโฟม

ข้อดี :  เนื้อวิปโฟมตีขึ้นง่ายหลังจากถูๆได้ฟองเยอะดีค่ะ ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวหน้านุ่มตั้งแต่ครั้งแรกเลย เรื่องกลิ่นต้องยอมตัวนี้จริงๆ เป็นกลิ่นนมที่หอมน่ากิน  /ตัวนี้ไม่รู้สึกว่าช่วยเรื่องสิว 

ข้อเสีย : มีส่วนผสมของน้ำหอม อาจทำให้คนผิวแพ้ง่ายรู้สึกระคายเคืองได้  เรื่องความขาวรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเยอะ เนื้อวิปโฟมยังไม่แน่นเท่าของ CLAIRE (ตัวนี้แอบเสียเวลาเยอะกว่าด้วยเพราะต้องตีวิปโฟมเอง)

ขนาด : 100 กรัม ราคา 149.-

พิกัด : Watsons ,Big C ,LOTUS ,TOPS

ความพึงพอใจ : 7/10 ให้เพราะชอบกลิ่น 555

4. MENTHOLATUM ACNES Anti-bacterial Clear & Whitening Face Wash

ตัวนี้ซื้อมาลองช่วงต้นปี ตอนนั้นสิวบุกหนักมาก แล้วเข้า 7-11 ไปเจอนางลดราคาอยู่เลยซื้อมาลอง เค้าเคลมว่าช่วยป้องกันแบคทีเรีย และผิวกระจ่างใส มีสารสกัดเด่นๆ ตามนี้เลย

  • ซาลิคไซลิค ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันภายในรูขุม ซึ่งเป็นสาเหตุการเกิดสิว

  • สารสกัดจากอโวคาโช่วยควบคุมความมันส่วนเกิด ลดโอกาสการเกิดสิว

  • สารสกัดจากเซนเทลล่า เอเชียติกา ช่วยให้รอยแดงจางลง ผิวดูกระจ่างใส

  • สารสกัดธรรมชาติจากสาหร่ายทะเลช่วยใหผิวนุ่มชุ่มชื้นสุขภาพดี

เนื้อครีมเป็นสีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ถูๆ กับน้ำแล้วได้ฟองเยอะดีค่ะ 

ข้อดี : ล้างออกง่าย หลังล้างหน้ารู้สึกได้ว่าผิวสะอาดล้ำลึก ระหว่างวันหน้าไม่ค่อยมัน ประสิทธิภาพการลดสิวต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์สิวจะค่อยๆแห้งและยุบไปค่ะ เรื่องความขาวกระจ่างใสรู้สึกว่าเห็นผลจริง หลังใช้ไป 10 กว่าวันจะรู้สึกได้ว่าสีผิวดูกระจ่างใสขึ้น รอยสิวต่างๆจางลง

ข้อเสีย : แจนใช้แล้วผิวตรงข้างๆ จมูกลอกเป็นแผ่นๆ ตลอดเลยค่ะ คิดว่าโฟมน่าจะแรงไปสำหรับผิวเรา ตอนนี้เลยวางไว้เฉยๆแทบไม่ได้หยิบใช้เลย ;-;

ขนาด : 60 กรัม ราคา 69.-

พิกัด : Watsons ,Big C ,LOTUS ,TOPS

ความพึงพอใจ : 6.5/10 หักเพราะใช้แล้วผิวลอก

5. CHARCOALOGY BRIGHTENING FACE AND BODY BAR SOAP

มีสารสกัดจากถ่านไม้ไผ่นำเข้าจากญี่ปุ่น ช่วยดูดซับสิ่งสกปรก สารเคมีที่ตกค้างใต้ชั้นผิว และน้ำมันส่วนเกินออกมาอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวสะอาดไม่รู้สึกว่าผิวแห้งตึง นอกจากนี้ยังมีสารสกัดของ มะนาว ชะเอมเทศ และวิตามินบี 3 เป็นตัวช่วยที่ทำให้ผิวดูเรียบเนียนกระจ่างใส ตัวนี้เป็นสบู่ที่ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

กลิ่นจะแอบคล้ายกับกลิ่นมะนาวในซันไลเลย แต่จะละมุนๆกว่านิดนึง ขนาดของสบู่จับถนัดพอดีมือ ก่อนใช้ให้เอาสบู่พรมๆน้ำ เเล้วใช้มือถูๆที่สบู่ จะได้ฟองออกมา ตัวฟองจะมีสีขาวอมเทา

ข้อดี : ช่วยให้ผิวใส ลดจุดด่างดำ ใช้แล้วสิวแห้งค่อนข้างไว(แต่ไม่ได้ป้องกันการเกิดสิวใหม่) สบู่ละลายค่อนข้างช้า ก้อนเดียวสามารถตัดแบ่งใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย แจนว่าคนที่เป็นสิวที่หลังใช้ตัวนี้คือตอบโจทย์นะคะ

ข้อเสีย : ใช้แล้วบางวันรู้สึกผิวแห้ง ผิวตรงข้างๆจมูก ลอกนิดหน่อย พกพาไปไหนมาไหนไม่สะดวก ต้องระวังเรื่องการเก็บรักษา(ควรเก็บให้อยู่ในที่แห้ง ไม่มีน้ำขัง) ;-;

ขนาด : 100 กรัม ราคา 48.-

พิกัด : Tops Market, Central Food Hall, Hej Street Beauty

Healthy Planet Shop, Baimiang Healthy Shop, Lemon Farm

ความพึงพอใจ : 7.5/10 หักเพราะใช้กับหน้าแล้วแล้วผิวลอก 

*ได้รับของมาใช้รีวิว*


รีวิวผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นผลลัพธ์จากการใช้จริงของแจน ผลลัพธ์ที่ได้ในแต่ละบุคคลอาจจะแตกต่างกันไปบ้างเล็กน้อย เพราะสภาพผิวหน้าแต่ละคนมีความแตกต่างกัน มีบางตัวลค.จ้างรีวิวจากสื่ออื่นแต่ลองเเล้วชอบจึงนำมารวมไว้ในกระทู้นี้ด้วย แจนหวังว่ารีวิวของแจนจะมีประโยชน์ในการช่วยประกอบการตัดสินใจ หรือเปิดใจการลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของเพื่อนๆนะคะ ส่วนใครมีตัวไหนที่อยากป้ายยามาแชร์กันได้เลยค่าา ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้า บ๊ายบายย> <~


jansweetpop

jansweetpop

สวัสดีค่ะชื่อเเจนนะคะ ป้ายยาสกินแคร์+คสอ. ที่ใช้เเล้วชอบ ʕ•ᴥ•ʔ
☁️ ผิวผสม-แพ้ง่ายมาก มีสิวประปราย ☁️ ?
☁️ Blog : https://jannysday.blogspot.com/
☁️ IG : jannysday / Line : janvindh (for work only)

FULL PROFILE