ทำไมสาวผิวแทน จะสวยเนียนไม่ได้

36 4
ทำไมสาวผิวแทนจะสวยเนียนไม่ได้คะ ?? หลีกทางงงงง ฉันจะแพรวพราว
เมื่อก่อนชอบโดนล้อว่าดำ เราก็ไม่ชอบน้อยใจแม่มาก แม่ให้มาแบบนี้ แต่โตมาถึงรู้ว่าอ๋อออ เออ สวยว่ะ รักตัวเองตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้ 5555555555 แต่ตอนนั้นเราก็รู้อยู่แล้วตั้งแต่เด็กนะว่าเราไม่ได้อยากขาวขึ้น เราอยากผิวสีนี้แหละ ฝรั่งชอบ อิอิ แต่แค่ทำให้ดูเนียน ผิวดูนุ่ม แล้วมันจะสวย เราก็พยายามดูแลตัวเอง สุดท้ายก็สมใจหวังอะค่ะ กราบความอดทนกับตัวเองมาก ไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดๆนี้
กว่าจะมาได้ขนาดนี้ยอมรับว่าเหนื่อยค่ะ แต่เราไม่ได้ศัลยกรรม ไม่ได้ฉีด แต่เราเน้นไปทางออกกำลังกาย อาหาร และสกินแคร์มากกว่า ผมเพ้าก็ทำให้เรียบร้อย คนผิวคล้ำ ผมหยักโศกก็ อยากให้ดูสะอาดขึ้น ส่วนตัวคิดว่าก็ดูดีแล้วค่ะ

ปัญหาผิวส่วนมากของเรา มักจะเป็นผิวที่ไม่สม่ำเสมอ แห้งกร้าน ดูหมอง ไม่อิ่มน้ำ มีสิวบ้างนิดหน่อย พอให้กวนใจเล่นๆ วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำสกินแคร์ดีๆที่บีใช้แล้วคิดว่าดีมาให้เพื่อนๆลองดูนะคะ
FYNE Gentle Facial Cleansing Gel
ทุกคนบอกว่าดี มันก็ต้องดีป้ะ 55555 เราเจอตัวนี้จากคุณของขวันค่ะ เขาแนะนำหลายๆคนที่ติดตามเขา ก็บอกว่าดี เราก็ไม่รีรอที่จะตำค่ะ และแน่นอน มันดีจริงๆ เราล้างหน้าแล้วเราผิวไม่แห้งเลย รู้สึกสุขภาพดีมาก ผิวชุ่มฉ่ำตั้งแต่ตอนล้างเลย เป็นเพราะเจลของเขามี pH 5.5 แล้วก็ไฮยา และที่สำคัญคือสะอาดหมดจด ไม่ตกค้าง ไม่มีกลิ่นน้ำหอมให้กวนใจฟีลเหมือนยาหมอนิดนึง เป็นเจลล้างหน้าที่เราไม่เคยตามหา แต่เป็นเจลที่ดีที่สุดในตอนนี้แล้ว

The Ordinary Marine Hyaluronics
มาถึงขั้นตอนเตรียมผิวก่อนที่จะลงสกินแคร์ตัวอื่น ตัวนี้ก็คือ The Ordinary Marine Hyaluronics

หลังจากล้างหน้าแล้ว ไม่ชอบรอจนผิวแห้งแล้วค่อยลงสกินแคร์ เราจะลงหลังจากอาบน้ำทันที ตัวนี้ช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้น กักเก็บน้ำบนผิวค่อนข้างดีพอสมควรเลยค่ะ ที่สำคัญเลยคือ เขาเป็น Ultra-lightweight solution คือเนื้อสัมผัสเป็นน้ำเหลวๆใส เราใช้แทนเป็นน้ำตบไปเลย ให้ความชุ่มชื้นดีมาก ยิ่งกว่านั้นคือถูกมาก ซื้อง่ายสะบายกระเป๋า 5555

FYNE BHA Clarifying Serum

ปกติเราไม่ได้มีปัญหาสิวมาก มีแค่สิวอุดตัน และสิวเสี้ยน บวกกับเราผิวแห้งด้วย เราพยายามลอง BHA มาหลายยี่ห้อ แต่ก็ทำให้ผิวเราแห้งลอก จนมาเจอ BHA ของ ฟายน์ ใช้แล้วผิวไม่แห้งลอก และสิวอุดตัน และสิวเสี้ยนลดลงไปเยอะเลย
ผิวเราต้องการผลัดเซลล์ค่ะ มันจะทำให้ผิวเราดูกระจ่างใสขึ้น แต่บีไม่ได้อยากขาว แต่แค่อยากให้ดูใส่ขึ้น ไม่มีจุดด่างดำ บีเลยเลือกตัวผลัดเซลล์ผิวของแบรนด์ฟายน์ ทำให้ผิวดูเฟรชขึ้น ไม่ง่อม ซึ่งตอนแรกที่ใช้ก็งงว่าสิวอุดตันมาจากไหน จริงๆแล้วมากับบีเอชเอนี่แหละค่ะ เขาบอกว่าใช้ไปเรื่อยๆ สิวอุดตันจะค่อยๆลดลองเอง เป็นแค่ช่วงแรกๆเท่านั้นไม่ต้องกังวล อะลองดู ได้ !! ไม่หายฉันจะแหก ปรากฏว่า เอ้าาาา ก็ดีหนิ ผิวดูสุขภาพดีมาก เป็นผิวสวยสม่ำเสมอมาก เนียนกรี๊บเลยค่ะ

Cerave Moisturizing Lotion 
ขั้นตอนการบำรุงที่สำคัญอีกขั้นตอนคือการเติมน้ำให้ผิวค่ะ เพราะ การเติมน้ำให้ผิวนั้นเป็นการแก้ปัญหาผิวที่ต้นเหตุ เมื่อผิวอิ่มน้ำชุ่มชื้น ปัญหาผิวต่างๆ จะลดลงเองแบบว้าววว แต่ใช้แรกๆ เรารู้สึกแสบผิวนะ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร แต่ก็ไม่ได้แดง แสบวู้บๆ 555555 แต่หลังๆมาก็แสบน้อยลง และให้ความชุ่มชื้นเพียงพอค่ะ หลังจากใช้ตัวนี้แล้ว ผิวดูดีขึ้นค่ะ แนะนำให้ลอง ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะ เราใช้เช้าเย็นเลย ไม่มัน แต่คนผิวมันอาจจะเลือกเวลาใช้เนาะ อาจจะใช้ตอนเย็นไหม ไม่ไหลระหว่างวัน
The Ordinary 100 Organic Virgin Sea-buckthorn Fruit Oil
แนะนำให้ลองตัวนี้อีกตัวค่ะคือ The Ordinary 100% Organic Virgin Sea-Buckthorn Fruit Oil เราใช้ผสมกับครีม Cerave ข้างบนค่ะ เพราะคิดเอาเองว่า cerave ตัวเดียวน่าจะเอาไม่อยู่ เลยหาตัวช่วยเสริมคือใช้ Sea-buckthorn จริงๆมันช่วยเรื่องของริ้วรอย เป็นไลน์ Anti-aging แต่ประโยชน์ลองมันไม่ได้มีแค่เรื่องเดียว ยังช่วยสร้าง Barrier ของผิวของเราให้แข็งแรงขึ้น ชะลอริ้วรอย ผิวที่แห้งขุยๆ ก็ค่อยๆหายไปค่ะ
ตัวนี้ใช้เฉพาะกลางคืนเท่านั้นนะคะ แค่หยดเดียวหน้าส้มเลยค่ะ ส้มหวานๆ
Dr.Jart+ Every Sun Day UV Sun Fluid SPF 50+ PA+++
เพื่อนซื้อมาฝากจากเกาหลีค่ะ เป็นกันแดดที่ใช้แล้วชอบมาก เนื้อเขาดีบางเบาไม่มันเลยค่ะทุกคน ไม่มีฟีลแบบทาแล้วมีกลิ่นแอลกอฮอร์ตีเข้าจมูก ไม่ทำให้ผิวแห้ง และยังให้ความชุ่มชื้นขึ้นไปอีกขั้น กันแดดตัวนี้มี 50+ ก็ถือว่าสามารถกันแดดได้ดีเลย กลิ่นพิเศษมาก หอมมาก เหมือนเปลืองส้มอ่อนๆ ไม่เหมือนทากันแดดเลย เหมือนทาครีมมากว่า แต่ตัวนี้เราว่าเหมาะมากกับคนผิวแห้ง ผิวมันเราว่าไม่เหมาะค่ะ เนื่องจากทาไปแล้ว หน้าเราจะเงาวาวหน่อย เหมือนดิ้วอี้ๆ เหมือนมีฟิล์มมาเคลือบผิวหน่อยๆ แต่เราชอบนะ เมื่อบวกกับสีผิวเข้มอย่างเราแล้วมันเหมือนพลาสติกดี 55555555 ก็คือผิวสวยนั่นแหละ จบบอ 
มนุษย์อย่างเรานั้นมีหลายเชื้อชาติหลายเชื้อพันธุ์ ร้อยพ่อพันแม่ และมันก็เป็นเรื่องปกติที่คนเราจะหน้าตาแตกต่างกัน สีผิว ผม โครงสร้าง และไม่ว่าเราจะเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหน สวยขึ้น แก่ลง แต่อยากให้รู้ไว้เสมอว่า เราสวยในแบบของเรา เราเป็นแบบนี้ อยากให้ทุกคนมั่นใจในตัวเอง สวยภายนอกภายในก็ต้องสวยด้วย ข่อมค่าาาา....

ไว้กระทู้หน้าบีจะมาอัพเดตอีกนะคะ ขอบคุณ User Jeban ทุกท่าน ที่ติดตามและขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ


Chabarbee

Chabarbee

ยินดีมาก ที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆทุกคนนะคะ ชื่อบีค่ะ เป็นสาวผิวแทน สาวมั่นสุดแซ่บ พร้อมแจกความสดใส รักการถ่ายรูป วาดภาพคืองานอดิเรกและรักร้านกาแฟ เรามาแลกเปลี่ยนความรู้และอัพเดตสกินแคร์ๆ กันนะคะ

FULL PROFILE