[How​ to]​ วัยมัธยมแต่งหน้าไปโรงเรียนอย่างไรไม่ให้ครูจับได้ว่าแต่งหน้ามา​ // School Make​ Up 2019🏫📚✏️

21 3

สวัสดีน้องๆ​ ทุกคนค่ะ​ ตอนนี้น้องๆ​ หลายคนเปิดเทอมมาประมาณ2-3อาทิตย์​แล้ว​ ปีการศึกษา​ใหม่​ ชั้นเรียนใหม่​ เพื่อนใหม่​ คุณครูคนใหม่​ ต่อให้ใหม่แค่ไหน​ น้องๆ​ ยิ่งโตขึ้น​ ยิ่งพัฒนา​ความสวยใสขึ้นอีกปี​ วันนี้จะมาสอนแต่งหน้าไปเรียนยังไงไม่ให้ครูจับโป๊ะได้ว่าเราแต่งหน้ามา​ เพราะโรงเรียนส่วนใหญ่ไม่ให้นักเรียนแต่งหน้าไปเรียนกัน​ เพราะต้องการเผยผิวใสดูเป็นธรรมชาติ​สมวัย​ ทางที่ดีน้องๆ​ อย่าแต่งไปเรียนเลย​ ทั้งโบกรองพื้นหนา​ๆ​ ทาลิปสีเจ็บๆ​ จนดูแก่ไปกว่า10ปีเชียวค่ะ​ แต่ถ้าน้องๆ​ คนไหนไม่อยากเผยหน้าสดไปเรียนแบบโทรมๆ​ ส้มมีเทคนิคแต่งหน้าไปเรียนแบบ​ make up no make up โดยจะใช้ไอเทมเพียง​ 4 ชิ้นเท่านั้น​ ในราคาแต่ละชิ้นเพียงแค่หลักสิบทั้งหมดเลย​ ถ้าไม่รอช้า​ เราไปดูกันเลยค่าา

STEP

: ปรับสภาพผิว

ไปโรงเรียนไม่แนะนำให้ใช้รองพื้นหรือครีมสีเนื้อนะคะ​ ส้มแนะนำเป็น​ AA​ เบสไพร์​เมอร์​ หรือครีมกันแดด​ DD ปรับสภาพผิว​ ทาให้ทั่วใบหน้า​ ปรับผิวดูกระจ่างใส​ ไม่เลอะคอเสื้อนักเรียนด้วยค่ะ

STEP

: เติมสีสันให้ดูมีเลือดฝาด

ปัดแก้มไปเรียนใช้แบบฝุ่นไม่ได้นะจ้าา​ ให้ใช้เป็นบลัชครีมหรือลิปแมตต์ทินต์โทนสีสุภาพ​ เช่น​ สีชมพู​ตุ่นๆ​ สีส้มนมๆ​ หรือสีนู้ดน้ำตาล​ โดยวอร์มเนื้อลิปบริเวณ​หลังมือและใช้นิ้วแตะไปยังพวงแก้มให้ดูมีสีสันนิดนึง

STEP

: เซ็ตผิวด้วยแป้งฝุ่น

ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสง​ หรือแป้งเด็กธรรมดา​ โดยใช้แปรงปัดให้ทั่วใบหน้า​ หรือน้องๆ​ สามารถใช้มือทาได้​ตามที่น้องๆ​ ถนัด

STEP

: เขียนคิ้ว

ให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีธรรมชาติ​ หรือพาเลตเขียนคิ้วและอายแชโดว์สีน้ำตาล​ เขียนแค่บริเวณหางคิ้วจนถึงกลางคิ้วก็พอค่ะ​ โรงเรียนไหนมีกฎห้ามเขียนคิ้วก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยค่ะ

STEP

: ทาปาก

ใช้ตัวเดิมกับที่ปัดแก้ม​ โดยใช้นิ้วแตะๆ​ ให้สีปากดูระเรื่อๆ​ เป็นธรรมชาติก็พอค่ะ​ แต่ถ้าน้องๆ​ คนไหนปากแห้ง​ แนะนำให้ทาลิปมันทับด้วยค่ะ​ ข้อแนะนำคือ​ ไม่ควรใช้ปาดทั้งแปรง​ คุณครูจับโป๊ะแน่นอนค่ะ​

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับการแต่งหน้าไปเรียนในแบบเด็กมัธยมใสๆ​ หลังจากที่ส้มจบมัธยมมา7ปีแล้ว​ ปีนี้ก็จะย่าง25​ แล้ว​ หวังว่าจะเป็นประโยชน์​กับทุกคน​นะคะ​ ส้มไปแล้ว​ บ๊ายบายจ้าา


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE