ภูเก็ต ในแบบฉบับไม่มีรถ

18 1
สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Jeban ทุกคนนะคะ
วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวในแบบฉบับของเรา ไปเอง เที่ยวเอง หลงเอง
ภูเก็ต ใครว่าไม่มีรถเที่ยวไม่ได้ แต่บอกไว้ก่อนต้องเตรียมขาให้พร้อม เพราะเราจะพาเดินแหลกในภูเก็ต !!

เราจองตั๋วกับทาง Air Asia เพื่อบินตรงสู่สนามบิน นานาชาติภูเก็ต หลังจากที่ก้าวเท้าสู่สนามบินภูเก็ต เราก็เดินออกไปต่อรถ Airport Bus เพื่อเดินทางไปยังที่พักในย่านตัวเมืองเก่าภูเก็ต ราคาค่ารถก็ไม่แพงอย่างที่คิด 100 บาทไปเลย ใช้ระยะเวลา เกือบๆ 1 ชั่วโมงได้จากสนามบินมายังตัวเมือง

วันแรกเราพากันไปที่หาดป่าตอง อ่านกระทู้ ดูรีวิวมาล้ะ ก็เลยอยากที่จะไปแบบลุยๆ เลยเดินสองเท้า ตามหาสองแถว เพื่อไปยังป่าตอง ก็ตามเคยค่ะ เดินวน เดินหลง 55555 แต่ระหว่างทาง เราก็เจอสถานที่สวยๆ มุมน่ารักๆ และผู้คนที่น่ารักคอยบอกทางตลอดเลย จนมาถึงตลาดดาวน์ทาวน์ซึ่งเป็นจุดจอดรถสองแถวเพื่อที่จะต่อไปยังหาดต่างๆ ในภูเก็ตเพียบเลย เอาล้ะ ไปป่าตองกัน ค่ารถสองแถวจากในตัวเมือง แค่ 30 บาทเท่านั้นเลย ใช้ระยะเวลาก็ประมาณ 1 ชั่วโมงถึงป่าตอง ถนนที่จะไปป่าตองนั้นน่ากลัวสุดไปเลย แต่สวย! ถึงแล้ว ณ ป่าตอง เพิ่งเคยเห็นทะเลอันดามันครั้งแรกในชีวิต สวยมาก ฝรั่งนอนอาบแดด ขี่เจ็ทสกี ขึ้นพารามอเตอร์ ถ้ามาตอนกลางคืน ป่าตองไนท์ไลฟ์คงน่าจะคึกครื้นน่าดู
ใครจะรู้ว่าในทริปที่ไม่มีแพลนของฉัน จะเจอคนใจดี คนท้องถิ่นสองคนที่เจอกันทีร้านอาหาร พอเขารู้ว่าเราจะเดินกลับที่พัก เค้าเลยอาสาจะไปส่ง แถมพาเราไปเที่ยวที่ เขารัง อีกด้วย เขารัง เป็นจุดชมวิวทั่วทั้งตัวเมืองของภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นทิศเหนือ ใต้ ออก ตก ของภูเก็ต เราเห็นได้จากเขารังหมด

วันที่สอง เราออกเดินทางเที่ยวรอบตัวเมืองเก่า ชมตึกรางบ้านช่องสไตล์ Sino Portuguese ที่มีความสวยงามไม่เหมือนอยู่เมืองไทยเลย มีกราฟฟิตี้ให้เราได้ไปถ่ายรูปด้วยเพลิน บ้านที่นี้แต่ละหลังมีสไตล์เป็นของตัวเอง แปลกตา น่าถ่ายรูปมากก
เราก็ไม่พลาดที่จะส่งโปสการ์ดกลับมาหาตัวเอง งานนี้รอลุ้นเลย จะได้หรือไม่ 5555555

และแล้วก็ได้เวลาที่จะต้องบ๊าย บาย เจ้าภูเก็ตแลนด์ แต่เราก็ยังไม่วาย หาที่เที่ยวใกล้สนามบิน นั่นก็คือ หาดในยาง เราจะพาไปจับเครื่องบิน แต่สรุป ได้แต่ยืนมอง 5555 เพราะเครื่องบินหายากจัง ไม่บินมาเลย เลยได้เวลาที่เราต้องบินกลับแล้ว

ไว้เราจะมาใหม่นะ ภูเก็ต.



lovinns

lovinns

สวัสดีจ้า ทุกคน เราเป็นคนชอบเที่ยว ชอบกิน ชอบถ่ายรูป เลยอยากจะมาแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนได้อ่านกันนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน และพูดคุยกันน้าา

FULL PROFILE