10 ข้อคิดดีๆ ที่ได้จากการดู ToyStory4 บอกเลย! ควรไปดูเองสักรอบ #ไม่สปอยล์

38 11
ขอบอกก่อนว่า #ไม่มีสปอยล์ แน่นอนจ้าาาา
 .
 .
 หลังจากที่ได้ดู" Toy Story 4 "
 
เราได้อะไรมาเพียบบบบ เลยล่ะ
 
.
 
.
 
สำหรับ Toy Story นี้ได้มีการบอกเล่าถึงของเล่นชิ้นใหม่ การเปลี่ยนแปลง
 ซึ่งเราจะได้เห็น Woody รวมไปถึงตัวละครอื่นๆ ในมุม (ความคิด) ที่โตขึ้นกว่าเดิม
 และเนื้อหาที่ดูผจญภัยมากขึ้น ภาพที่สวยขึ้นกว่าภาคก่อนๆ
 ซึ่งนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ใน Trailer ได้บอกเราไว้เท่านั้น 
เพราะยังมีเรื่องราวให้ติดตามอีกเพียบ!

 และ 10 ข้อคิดที่มุกได้หลังจากดู Toy Story 4 นั้น..จะมีอะไรบ้าง
 
มาดูไปพร้อมๆ กันเลย!
 
.
ปล. หลังจากอ่านจบ
มุกก็หวังว่าทั้ง 10 ข้อคิดนี้
 
จะช่วยเป็นแรงบันดาลใจ และกำลังใจให้กับทุกคนได้ด้วยนะคะ :)

1. หันมาฟังเสียงของหัวใจตัวเองว่าต้องการอะไร

ในบางครั้งเราอาจจะใส่ใจ และฟังเสียงคนรอบข้างมากเกินไป จนลืมหันมาฟังเสียงของหัวใจตัวเอง ว่าแท้จริงแล้วนั้น เราต้องการอะไร...ซึ่งความสุขของเรามันอาจจะตกหล่นไปโดยไม่รู้ตัว"อย่าลืม"ให้เวลากับตัวเอง ลงมือทำ..ให้ความสำคัญของเสียงในหัวใจตัวเองดูบ้าง แคร์ตัวเองให้มากๆ แล้วความสุขมันจะก่อเกิดขึ้นเองโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

2. ทุกคนต่างก็มีคุณค่าในแบบของตัวเอง

มันไม่สำคัญเลยว่าคุณคือใคร มาจากไหน จะรวย หรือจน ขอแค่มั่นใจในคุณค่าของตัวเองเข้าไว้! สิ่งที่เราทำดีอยู่แล้วก็ขอให้ทำดีต่อไป....เพราะ บางคนแสดงออกไม่เก่ง และพูดไม่ค่อยเป็นแต่ชอบรับฟังและเป็นผู้ฟังที่ดีเพียงเท่านี้คุณก็คือคนที่มีคุณค่ามากๆ สำหรับคนที่พูดให้คุณฟังแล้วนะรู้มั้ย!

3.สิ่งสำคัญมันอาจเป็นสิ่งเล็กๆ ที่เราและใครอาจมองข้ามไป

คำว่าสิ่งสำคัญ...แน่นอนว่าใครก็ต้องคิดถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่ สวยงาม หรือมีราคาแพง แต่ในบางครั้งสิ่งที่ช่วยชะโลมจิตใจเราในยามที่เราหวาดกลัว สิ้นหวัง หรือท้อแท้ มันอาจจะเป็นสิ่งเล็กๆ ที่เราหรือใครต่างก็มองข้ามไป "ลองเปิดใจมองสิ่งใกล้ๆ ตัวดูสิ" บางทีคุณอาจจะพบความสุข ที่คุณกล้าบอกว่าคือสิ่งสำคัญก็ได้นะ!

4. รู้จักปล่อยวาง ทำความเข้าใจ

การที่เราเคยสำคัญกับใครบางคน เราก็อาจไม่มีความสำคัญกับใครสักคนนึงเลยก็ได้...ปล่อยวาง ทำความเข้าใจ และลองออกไปค้นหาสิ่งที่ใช่ ตัวตนของคนที่เค้าต้องการคุณ แล้วเมื่อถึงวันนั้นตัวคุณเองก็จะพบกับความสุขที่แท้จริง

5. ใครต่างก็มีเหตุผล ที่สำคัญให้กับตัวเอง

คนที่เราคิดว่าเค้าร้าย ไม่ดี หรือเหตุผลของเค้ามันดูขัดใจกับทัศนคติของเรา แท้จริงแล้วเค้าอาจจะมีเหตุผลบางอย่างในจิตใจที่ไม่กล้าบอกใคร เพราะเป็นเรื่องที่อ่อนไหว "เปิดใจรับฟัง"ลองออกมาสัก 1 ก้าว เพราะทุกคนต่างมีเหตุผลในรูปแบบของตัวเองเสมอ ไม่มีใครดีที่สุด และไม่มีใครร้ายที่สุด :)

6. เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ เราทำได้แน่นอน

อดีต อาจจะเคยหวนเข้ามาทำร้ายความมั่นใจของเรา จนทำอะไรก็ไม่เคยประสบความสำเร็จอีกเลย...เปิดใจและกล้า! เผชิญกับมันอีกครั้ง ยังมีคนที่เชื่อว่าคุณทำได้ ลบล้างความเจ็บปวดในอดีตนั่นซะ และให้มันเป็นเพียงบทเรียน ที่จะสอนให้เราเก่งขึ้น

7. มิตรภาพไม่จำเป็นต้องมีอะไรที่เหมือนกันทุกอย่าง

มิตรภาพ..ต้องการแค่เพียงคนเข้าใจกันและกัน อาจจะไม่ต้องเข้าใจกันทุกเรื่อง และไม่จำเป็นว่าเราทุกคนจะต้องเหมือนกันด้วย เพราะความแตกต่างนี่ล่ะ ทำให้เราได้ความคิด และมิตรภาพที่หลากหลาย มันทำให้เราโตขึ้น และกล้าที่จะทำอะไรมากขึ้น!

8. เข้าใจในความต่าง

คนบนโลกนี้ต่างก็มีความต่างกันอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความคิด รูปร่าง สีผิว เชื้อชาติ ศาสนา....ในโลกของเล่นก็เช่นกัน ยังแฝงความต่างที่แรกๆ ก็ยากที่จะยอมรับ แต่เมื่อเราลองเปิดใจดู ก็จะพบว่า ทุกความต่างนี่ล่ะ มันทำให้โลกนี้มีสีสัน ♥ 

9. ปรับตัวและเดินหน้าต่ออย่างแข็งแกร่งขึ้น

เรื่องทุกเรื่องมันอาจจะยากที่เราจะปรับตัว กำลังใจและความคิดคือสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะทำให้เราก้าวต่อไปอย่างแข็งแกร่งขึ้น! โลกไม่ได้ออกแบบมาให้อยู่แต่กับสิ่งเดิมๆ เพราะโลกยังมีอะไรให้เราค้นหาอีกมากมาย

10. เมื่อเสียสละบางสิ่ง เราอาจได้สิ่งสำคัญจริงๆ กลับมา

การที่เรายอมเสียสละเพื่อทิ้งสิ่งสำคัญบางสิ่งไป มันไม่ได้หมายความว่าเราไม่เหลือสิ่งสำคัญให้เรารักษาอีกต่อไปแล้ว..เพราะหนทางข้างหน้า เราอาจได้พบกับความสำคัญสิ่งใหม่ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่เหมาะกับเรามากกว่าที่เป็นอยู่ :) เพราะมันคือการให้ ในขณะที่เราก็ได้รับ
ทั้ง 10 ข้อคิดนี้อาจเป็นเพียงส่วนหนึ่งอันน้อยนิด
 
ที่มุกได้มาจากการดู Toy Story 4
 .
ซึ่งแน่นอนล่ะ ว่ามุกไม่สามารถบอกข้อคิดที่ยังเหลือในความทรงจำหลังจากดูเรื่องนี้ได้หมดจริงๆ จึงอยากจะชวนทุกคนที่ยังไม่ได้ดู Toy Story 4
 ไปดูเรื่องนี้กันเยอะๆ นะคะ แล้วคุณจะหลงรักเรื่องมากขึ้นอีก 10 เท่าเลย!!
.
รับประกันว่าจะต้องได้ข้อคิดกลับมาอีกเพียบแน่นอนค่ะ
 #disney #pixar #toystory4


 


monocathy

monocathy

♥ สวัสดีค่า ชื่อ มุกกี้ ค่ะ

FULL PROFILE