มหากาพย์รีวิว 5 แป้งพัฟกันตาย ถูกและดี ปกปิด คุมมัน!! จาก CJ Express

30 4

สวัสดีค่ะทุกคน ต้องขอเม้าก่อนเลยว่า แก้มเป็นคนนึงที่ลืมเครื่องสำอางบ่อยม๊ากกกกกก เวลาเดินทาง เลยทำให้ต้องไปหาซื้อเอาข้างหน้า บางตัวก็ดี บางตัวก็บ้ง ต้องเสี่ยงดวงกันไปค่ะ 


ล่าสุดไปแวะซื้อของที่ร้าน CJ Express แก้มเหลือบไปเห็นโซนบิวตี้ ก็รีบพุ่งตัวเข้าไปทันทีเลยค่ะ สิ่งแรกที่คว้ามาก็คือแป้งผสมรองพื้น (ยอมหน้าสดไม่ได้จริงๆ55555) เค้ามีหลายแบรนด์มาก ยืนงงอยู่แปปนึง ไม่รู้จะซื้ออันไหนดี สุดท้ายตัดใจสินใจซื้อมา 5 ยี่ห้อเลยค่ะ เลือกไม่ได้ก็ซื้อให้หมดดดด   


วันนี้แก้มก็เลยจะเอาแป้งพัฟถูกและดี ที่เน้นการปกปิด คุมมัน จาก CJ Express ทั้ง 5 ยี่ห้อ มารีวิวให้ดูกันไปเลยยยย  

เริ่มที่ตัวแรกกันเลยค่ะ 

SheeNe Oil Free Cake Powder SPF25 PA++ 

แป้งชีเน่ตัวดัง ก็ใช้กันมาตั้งแต่อ้อนแต่เอาะอ่ะเนาะ เรื่องคุมมันนี่ยืนหนึ่งเลย เค้าบอกว่าเป็นนวัตกรรมญี่ปุ่น เป็นแป้งที่เหมาะกับผิวของสาวเอเชียสุดๆ คุมมันยาวนาน 12 ชม. เนื้อแป้งเนียนละเอียด ช่วยเบลอรูขุมขน และยังช่วยปกป้องผิวจาก UVA/UVB ด้วย 


แพคเกจเป็นพลาสติก ตัวล็อคก็แข็งแรงมั่นคงค่ะ มั่นใจว่ามันจะไม่หกเลอะกระเป๋าแน่นอน น้ำหนักเบา พกพาง่าย แต่ไม่มีกระจกนะคะ เนื้อแป้งนุ่มมากกกกก ละเอียด มาตรฐานญี่ปุ่นสุดๆ เกลี่ยง่าย แก้มชอบเนื้อแบบนี้มากๆ พัฟที่ให้มาก็ใช้ได้จริง นุ่มแต่แน่น เหมาะกับการปกปิดค่ะ พัฟเป็นสีเนื้อ ทำให้เวลาใช้ไปแล้ว มันดูไม่ค่อยเลอะเทอะ 


ความรู้สึกหลังใช้:

ฟินิชแมทกำลังดี ไม่แห้งไป ไม่ฉ่ำไป ดูเหมือนผิวสวยสุขภาพดี ปกปิดได้กลางๆ รอยดำที่เข้มๆอาจจะยังต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ แต่พวกรอยจางๆ รอยแดงกลบได้มิดเลยค่ะ ส่วนเรื่องรูขุมขนก็เบลอได้นิดหน่อยค่ะ ประเด็นสำคัญคือตัวนี้คุมมันดีมากกกกก แทบไม่ต้องซับหน้าเลยค่ะ 


ราคา 185 บาท / 8 กรัม 

มีทั้งหมด 4 เบอร์ แก้มใช้เบอร์ C1 สำหรับผิวขาวค่ะ 


สรุปคะแนน

การปกปิด:  ★★★☆☆

คุมมัน:  ★★★★☆

ติดทน: ★★★★☆

เฉดสี: ★★★★★

แพคเกจ: ★★★★☆ 

Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder

แป้งเจ้าหญิงจิ๋วรุ่นใหม่จากศรีจันทร์ ซึ่งแบรนด์เค้าขึ้นชื่อเรื่องแป้งคุมมันอยู่แล้ว เลยทำให้ตัดสินใจหยิบมาลองค่ะ เค้าบอกว่าเป็นแป้งทูเวย์อัดแข็งผสมรองพื้น ปกปิดได้ดี ใช้แทนการลงรองพื้นได้เลยย เอาซี้! ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ให้ผิวกระจ่างใส มั่นใจได้ตลอดวัน


แพคเกจสีน่ารักม๊ากกกกกฮือเอาใจไปเลยในส่วนนี้ ขนาดเล็กจิ๋วที่สุดในบรรดาทั้งหมด พกพาง่าย มีกระจกในตัวอีก สิบสิบสิบไปเลยค่ะ เนื้อแป้งก็เนียนนุ่ม ละเอียด เกลี่ยง่าย ส่วนพัฟคือนุ่มมากกกกแต่ไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ ขนาดเล็กไปนิดนึง จับไม่ถนัดมือเลยค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้:

ได้ฟินิชแมทๆ ผิวสวยมากกกก ปกปิดดี แต่ด้วยโทนสีมันอมเหลือง(กว่าผิวจริง) แก้มเลยแอบรู้สึกว่าหน้ามันไม่ค่อยผ่องเท่าไหร่ ควบคุมความมันกลางๆ ผ่านไปแค่ 6-7 ชม. ก็เริ่มมีคราบๆบริเวณร่องจมูก (แต่พอซับหน้าดีๆก็หายค่ะ) โดยรวมถือว่าชอบค่ะ


ราคา 159 บาท / 4.5 กรัม

มีทั้งหมด 3 เบอร์ แก้มใช้ SC10


สรุปคะแนน

การปกปิด: ★★★★☆

คุมมัน: ★★★☆☆

ติดทน: ★★★☆☆

เฉดสี: ★★★★☆

แพคเกจ: ★★★★★

Botae Super Oil-Control Powder

แป้งบูเต้ในตำนานค่ะ ไม่เคยลองซักที ขอซะหน่อยละกันนน เค้าบอกว่าเป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นสูตรควบคุมความมันอย่างได้ผล ปกปิดดีเยี่ยม ให้ผิวเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ


แพคเกจเป็นพลาสติก ตัวล็อคก็ไม่ก๊องแก๊ง มีกระจกในตัวก็จริง แต่รวมๆแล้วมันไม่สวยถูกใจเจ๊ หยิบขึ้นมาเติมละมันไม่เกร๋เลยยยยย ฮืออออ เนื้อแป้งค่อนข้างจะเป็นผงๆสากๆเลย ไม่นุ่มเท่าตัวอื่นๆ ส่วนพัฟนี่คือบ้งสุด ใช้ยากมากอ่ะ หยิบไม่ถนัดมือ ขอยอมแพ้เลยยย


ความรู้สึกหลังใช้:

ตัวนี้ยอมรับตามตรงเลยว่าค่อนข้างเฟลค่ะ T^T การปกปิดสู้ตัวอื่นไม่ได้เลยค่ะ แต่เรื่องคุมมันนางทำได้ดีเลย ดีจนเกินไปสำหรับแก้มค่ะ555555 ฟินิชมันดูแมทเกินไป แมทจนหน้าดูแบนเลยค่ะ แต่ถ้าใครผิวมันมากๆก็น่าจะถูกใจตัวนี้นะคะ


ราคา 65 บาท / 14 กรัม

มีทั้งหมด 3 เบอร์ ซึ่งแบบบบบเบอร์ 1 ก็ขาวจนซีด เบอร์2 ก็เข้มเกินผิวแก้มไปอีก แซ้ดดดเลย


สรุปคะแนน

การปกปิด: ★★☆☆☆

คุมมัน: ★★★★★

ติดทน: ★★★☆☆

เฉดสี: ★★☆☆☆

แพคเกจ: ★★★☆☆

Natriv BB & CC Extra Cover Powder

แป้งนาทรีฟตลับดำ หยิบมาลองเพราะชื่อรุ่นล้วนๆ5555 คาดหวังว่ามันจะต้อง Extra Cover!! เค้าบอกว่าเป็นแป้งผสมรองพื้น ที่จะมอบการปกปิดและอำพรางจุดบกพร่องได้อย่างแนบเนียนสนิท ติดทนนาน 


แพคเกจเป็นพลาสติกสีดำ ดูหรูหราหมาเห่าเอาเรื่องอยู่ มีกระจกในตัว มีช่องเก็บพัฟแยกอีก ไฮยีนสุดๆ แต่ๆๆๆๆๆ ตัวล็อคนางค่อนข้างก๊องแก๊งเลย แค่แงะเบาๆก็เปิดออกแล้ว ไม่เหมาะกับการพกพาอย่างยิ่ง (อันใหญ่ด้วยก็ส่วนนึง) ตัวพัฟนุ่มและแน่น ใช้งานได้จริงอันนี้คือผ่าน เนื้อแป้งเนียนนุ่มเหมือนกันค่ะ ไม่รู้จะติอะไรดี 


ความรู้สึกหลังใช้:

ตามที่บอกไปว่าค่อนข้างคาดหวังกับเรื่องการปกปิดกับตัวนี้ บอกเลยค่ะ ว่าบ้ง!!!! ขนาดใช้คอนซีลเลอร์ช่วยแล้ว มันยังไม่ปกปิดให้หนูเลยค่ะแม่!  ฮืออออ แต่ใช้แล้วผิวสวย หน้าผ่องจริง คุมมันได้ดีมาก ไม่เป็นคราบระหว่างวัน ถ้าใครผิวไม่มีปัญหาอะไรให้ปกปิด ตัวนี้ก็คือเหมาะ 


ราคา 169 บาท / 10 กรัม 

มี 2 เบอร์ แก้มใช้เบอร์ 01 ค่ะ 


สรุปคะแนน

การปกปิด:  ★★☆☆☆ 

คุมมัน:  ★★★☆☆ 

ติดทน: ★★★★☆ 

เฉดสี: ★★★★★ 

แพคเกจ: ★★★★☆ 

Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation 

แป้งเจ้านางที่โด่งดังมากนานมากกกกก แต่ไม่ได้ลองซักที55555 ก็ต้องหยิบละป่ะนาทีนี้ เค้าบอกว่าเป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ เน้นการปกปิด เกลี่ยง่าย กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนานและไม่เป็นคราบด้วยย


แพคเกจเป็นพลาสติกสีขาว ตัวล็อคมั่นคง แข็งแรง มีกระจกในตัว อันใหญ่บึ้มแบบใช้งานได้จริง ส่องแล้วเห็นทั้งหน้าเลย55555 เนื้อแป้งไม่สากแต่ก็ไม่ได้นุ่มขนาดนั้น (ไม่นุ่มเท่าชีเน่ ศรีจันทร์ นาทรีฟ) พัฟนุ่มมากกกกและแน่นที่สุด เหมาะกับการใช้บิ๊วการปกปิดมากๆเลย


ความรู้สึกหลังใช้:

ตัวนี้คือดีงามมากๆๆๆๆปกปิดได้ดีมากกกกตามคำเคลมเค้าเลย ฟินิชลุคคือสวยเหมือนผิวสุขภาพดี ควบคุมความมันได้กลางๆ ยังคงต้องซับหน้าระหว่างวันอยู่ดี ถ้าเจออากาศร้อนมากๆก็แอบเป็นคราบอยู่เหมือนกันค่ะ แต่โดยรวมคือชอบมากกกก ปกปิดเนียนกริ๊บแต่ไม่ดูหน้าแป้ง


ราคา 329 บาท / 10 กรัม (ราคาแรงที่สุดใน 5 แบรนด์ที่หยิบมารีวิว)

มีทั้งหมด 4 เบอร์ แก้มใช้เบอร์ 01 ค่ะ


สรุปคะแนน

การปกปิด: ★★★★★

คุมมัน: ★★★★☆

ติดทน: ★★★★☆

เฉดสี: ★★★☆☆

แพคเกจ: ★★★★☆

ถ้าเรียงลำดับตามความนุ่มของแป้งได้ตามนี้เลยค่ะ 

SheeNe > Srichand > Natriv > Chaonang > Butae

สรุปค่ะ 

ถ้าให้เลือกซื้อ 1 ชิ้น แก้มจะเลือกซื้อแป้งพัฟ เน้นปกปิด คุมมันยี่ห้อไหนดี ???


บอกเลยว่าลำบากใจมากกกก เพราะชอบแป้ง SheeNe กับแป้งเจ้านางพอๆกันเลย คะแนนสูสีมากกกก แต่ต่างกันอยู่อย่างเดียว ก็คือราคาค่ะ ดังนั้นถ้าเลือกแก้มว่าแก้มคงซื้อแป้ง SheeNe ละกันค่า จะได้มีตังค์เหลือไม่ช็อปอย่างอื่นด้วยยยย แหะๆ 


ตามที่บอกไปด้านบนค่ะ ว่าทุกชิ้นนี้แก้มซื้อจากร้าน N9NE เป็นโซนบิวตี้ ใน CJ Express (แอบถามมาให้แล้ว เค้าบอกว่ามีทุกสาขาเลย) มีเครื่องสำอางให้เลือกซื้อเยอะมากกกกกกกก เวลาลืมเครื่องสำอางก็สบายใจหายห่วงค่ะ ที่นี่มีขายครบเลย 

ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่า บ๊ายบายยยยย~





rregams

rregams

∘ NC 20-25
∘ Oily & Acne-prone Skin

Contact
Line: rrgam

FULL PROFILE