อยากสวยเป๊ะแบบสาวเกาหลี ต้องรู้ 10 วิธีบอดี้แคร์ I JebanXBeauty No.9

34 4
เคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมสาวเกาหลี ถึงได้มีรูปร่างและผิวดีจนน่าอิจฉา แท้จริงแล้วพวกเธอมีเคล็ดลับดูแลผิวกันแบบไหน รายการ Beauty No.9 สัปดาห์นี้ พาไปรู้จักกับเทคนิค "Body Care" ที่สาวเกาหลีนิยมทำกัน ตั้งแต่ดีท็อกซ์ที่จะช่วยให้ผอมเพรียวขึ้น ไปจนถึงบอดี้เมคอัพที่ทำได้เองที่บ้าน ด้วยราคาประหยัดแต่ได้ผลดี จนกลายเป็นหนึ่งในเคล็ดลับของ K-Beauty ที่นิยมกัน



คุณปาร์คแทยุน เมคอัพอาร์ทติสคนดังจากเกาหลี ได้รวบรวม "10 วิธีบอดี้แคร์" ที่ศิลปิน หรือคนดังเค้าทำกันเป็น routine มาแชร์กันแบบจัดเต็ม ใครอยากมีหุ่นเพรียว ผิวสวยแบบสาวเกาหลี ก็ลองเลือกขั้นตอนที่เหมาะไปทำตามกันได้นะ เรารวบรวมกูลเท็มจากรายการ Beauty No.9 มาไว้ให้แล้ว


1. ตัวช่วยให้ผิวสวยจากข้างใน


กูลเท็มตัวแรกเป็นดีท็อกซ์สติ๊ก หรือเครื่องดื่มผงละลายน้ำที่สาวเกาหลีนิยมดื่มระหว่างท้องว่าง ถ้าดื่มเป็นประจำจะช่วยในการหมุนเวียนเลือดและช่วยในเรื่องการขับถ่าย ที่นอกจากจะช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ดีแล้ว ยังส่งผลให้ผิวเปล่งประกายมากขึ้นด้วย

Items list


Mevio <7VIOLET Multi Fruits> ผงดีท็อกซ์ที่มีสารสกัดผลไม้สีม่วง 7 ชนิด เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไทยผลิตร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเกาหลี มีคุณสมบัติช่วยให้เลือดไหลเวียน ทำให้ผิวเปล่งประกาย และช่วยในการขับถ่าย ทานเมื่อท้องว่างวันละ 1 ครั้ง จะช่วยให้ผลที่ดีขึ้น

2. สลายเซลลูไลท์ด้วยสลิมมิ่งเจล 


นอกจากสาวเกาหลีจะนิยมดีท็อกส์ผิวแล้ว พวกเธอยังพึ่งสกินแคร์ที่ช่วยลดเซลลูไลท์ด้วย โดยเฉพาะสกินแคร์ที่ช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนเลือด และให้สารอาหารและความชุ่มชื่นกับผิวด้วย กูลเทมบอดี้สลิมมิ่งแบบนี้ทาแล้วจะรู้สึกเย็น ช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ทันที


Items list


Clarins <Body Lift Control> ช่วยสลายเซลลูไลท์ที่เป็นปัญหาเรื้อรังด้วยสลิมมิ่งชนิดเจล นวดวนตั้งแต่ข้อเท้าขึ้นมาถึงสะโพกก่อนออกกำลังกายจะช่วยให้เห็นผล ทำให้สามารถใช้แทนบอดี้โลชั่นทั่วไปได้ด้วย

3. ลดขาบวมด้วยเทอราพี แพ็ก


คนเกาหลีนี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องเดินเยอะ ไม่แพ้ญี่ปุ่น แน่นอนสิ่งที่พวกเธอต้องเจอก็คืออาการเมื่อยล้า ขาบวมอบู่บ่อยๆ เพราะฉะนั้นกูลเท็มที่ K-Beauty ขาดไม่ได้ในขั้นตอนดูแลผิวก็คือ เทอราพี แพ็ก สำหรับขา ที่สามารถดูแลได้ทั้งอาการล้าและอาการบวม ใช้แล้วทำให้รู้สึกเย็น ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ทันที

items List


Cure Program <Leg Spa> เทอราพี แพ็ก ที่มีส่วนผสมของเปเปอร์มินต์, ยูคาลิปตัส, เมนทอล และเอสเซนส์ที่มีสารสกัดสมุนไพร 11 ชนิด จึงช่วยให้ขาชุ่มชื่นและ ออกฤทธิ์ทันทีเมื่อมีอาการบวม สามารถใช้ที่เท้าและน่องได้ด้วย


4. รองเท้าแตะกดจุดสุดฮิต


เห็นแบบนี้บอกเลยว่าป็นกูลเท็มที่สาวเกาหลีฮิตมากกก ก็เพราะสาวไอรีน วง Red velvet เธอใช้เพื่อลดอาการบวมได้จริง สาวเกาหลีจึงนิยมเรียกกูลเท็มนี้ว่า รองเท้าแตะกดจุดของไอรีน ที่ช่วยลดอาการขาบวมได้อย่างดี เพราะพื้นของรองเท้ามีหินฝังอยู่ จะช่วยกดจุดที่ฝ่าเท้า ช่วยลดอาการบวมและช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ด้วย


5. กำจัดขนให้ผิวเรียบเนียน


ขาดไปไม่ได้กับอีกหนึ่งกลูเท็มที่สาวเกาหลีต้องมีติด ก็ตัวช่วยกำจัดขนให้เรียบเนียนด้วยมีดโกนนั่นเอง คุณปาร์คบอกว่าสิ่งสำคัญของการใช้มีดโกนที่สาวๆ จะลืมไม่ได้นั่นก็คือ การเก็บรักษาใบมีดโกนให้แห้งสนิท เพื่อไม่ให้ใบมีดขึ้นสนิม และอย่าลืมดูแลผิวหลังการโกนด้วย

items list


Fillimilli <มีดโกนสำหรับผู้หญิง Aquafit> 
มีใบมีด 5 ชั้นที่ทำให้โกนได้อย่างนุ่มนวลเพียงแค่ใช้น้ำ โดยไม่ต้องใช้ตัวช่วยอย่างสบู่หรือโฟม หัวใบมีดสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ สามารถกำจัดขนในส่วนโค้งเว้าได้อย่างดี


Nad’s <Natural Hair Remover Cold Gel> โคลด์แว๊กซ์ สามารถใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องอุ่น เพราะตัวผลิตภัณฑ์สามารถละลายด้วยอุณหภูมิร่างกาย จึงไม่ต้องกังวลเรื่องผิวไหม้ มีคุณสมบัติละลายน้ำ ทำให้สามารถล้างออกด้วยน้ำอย่างง่ายดาย

Bodynatur <Hairremover Wax Strips Brazilian Waxing Underarm and Bikini Orchid> แว๊กซ์สตริปส์ที่ใช้ได้โดยไม่ต้องใช้มือถู บรรจุ 2 ขนาด ทิชชูที่บรรจุมาด้วยไม่ได้เพียงใช้หลังการแว๊กซ์เท่านั้น ยังช่วยให้เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว และช่วยให้การแว๊กซ์ขนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมเทสต์ผลิตภัณฑ์ก่อนใช้ในบริเวณที่ผิวบอบบาง

Mimicos <Armpit Hair Remover Cream> ครีมกำจัดขนเร่งด่วนที่สามารถกำจัดขนได้อย่างรวดเร็วแค่เพียงทาและเช็ดออกเท่านั้น โดยไม่เสียดสีผิวและไม่เจ็บปวด เป็นบรรจุภัณฑ์แบบซอง จึงพกพาสะดวก และประกอบด้วยส่วนประกอบจากธรรมชาติ 18 ชนิด ที่จะช่วยลดการระคายเคืองของผิว สามารถพกไปใช้ที่ไหนก็ได้


6. เติมความชุ่มชื่น ช่วยปลอบประโลมผิว


หลังจากที่กำจัดขนด้วยกูลเท็มต่างๆ ไปแล้ว ก็มาต่อด้วยกูลเท็มที่ขึ้นชื่อเรื่องการดูแลผิวหลังเจอศึกหนัก คุณปาร์คแทยุนแนะนำว่าหลังจากการแว๊กซ์ จำเป็นต้องอาฟเตอร์แคร์ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์หรือเจลปลอบประโลมผิวทันที โดยเฉพาะคนที่มีผิวบอบบาง มีอาการแพ้ ผิวระคายเคืองง่าย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดแผล เม็ดผิวเปลี่ยนสีหรือเกิดสิวได้


items list


Allongs <Conditioning Aloe Soothing Gel> สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย ด้วยส่วนประกอบที่บริสุทธิ์ทำให้ให้ความชุ่มชื่นโดยไม่มีความมันให้ประสิทธิภาพปลอบประโลมผิว, ผิวเงางาม รวมถึงฟื้นบำรุงและให้ความชุ่มชื่นด้วยว่านหางจระเข้ออแกนิก

Avene <Trixera Nutri-Balm> ให้ความชุ่มชื่นยาวนาน 72 ชั่วโมง ขึ้นชื่อว่าเป็นครีมที่ขึ้นชื่อว่าบรรเทาอาการคันและปลอบประโลมผิวช่วยให้แต่งหน้าติด เนื้อผลิตภัณฑ์ชุ่มชื่นและเข้มข้นทำให้ทาได้อย่างเบาสบาย ให้ความชุ่มชื่นและระคายเคืองน้อย เมื่อทาแล้วจะให้ผิวที่เงา ทำให้สามารถใช้เป็นบอดี้เมคอัพได้ จนกลายเป็นกูลเท็มที่ช่างแต่งหน้าหลงรัก


7. เติมกลิ่นหอมน่าดึงดูด


กลายเป็นกูลเท็มที่ขาดไปไม่ได้ นอกจากน้ำหอมแล้ว สาวเกาหลียังนิยมใช้มิสท์สเปรย์ เติมกลิ่นหอมฟุ้งให้ติดตัวไปทั้งวัน โดยกลูเท็มที่หยิบมาแนะนำในวันนี้ คือ
Victoria’s Secret <Glitter Lust Shimmer Spray> Glitter Mist รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น เป็นมิสท์ที่ให้กลิ่นหอมน่าดึงดูดและประกายกากเพชรสีทอง กูลเท็มตัวนี้เป็นกลิตเตอร์มิสท์ที่ให้ทั้งกลิ่นหอมและประกายกากเพชร พอฉีดแล้วจะให้กลิ่นหอมและรู้สึกถึงความชุ่มชื่น หลังจากนั้นจะเหลือประกายกากเพชรอ่อนๆ เอาไว้ใช้เป็นบอดี้เมคอัพในวันสำคัญได้เลย


8. เมคอัพกรอบหน้าให้ดูมีมิติ 


อยากดูดีทั้งตัวต้องอย่าลืมบอดี้เมคอัพ ที่ช่วยสร้างมิติ ส่วนเว้าส่วนโค้งให้ดูเด่นชัดยิ่งขึ้น สาวเกาหลีจะนิยมใช้ มัลติเชดดิ้งที่สามารถเบลนลงบนผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ สร้างมิติไลน์ให้ลำคอดูเรียวได้อย่างไม่น่าเชื่อ ด้วย Too Cool for School <Artclass by Rodin Shading> มัลติเชดดิ้ง 3 สีที่สามารถเบลนดิ้งได้ ให้มิติที่ดูเป็นธรรมชาติทำให้กรอบหน้าดูเรียวสวยและเพิ่มมิติได้ ใช้ทาที่คางหรือจมูกได้อย่างง่ายๆ ใช้ได้แม้กับคนที่เพิ่งหัดแต่ง Body Makeup


9. ไฮไลท์ให้ผิวดูเปล่งประกาย


ไฮไลท์ผิวก็เป็นอีกกูลเท็มที่ช่วยสร้างประกาย ความโดดเด่นให้กับผิวตัวในบริเวณที่ต้องการเน้นเป็นพิเศษ คุณปาร์คแทยุน แนะนำ Hourglass <Vanish Flash Hilighting Stick < Champagne Flash or Gold> ไฮไลท์ติ้งสติ๊กที่ใช้ได้กับใบหน้าและร่างกาย เมื่อสัมผัสกับอุณหภูมิร่างกายแล้วจะละลายอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ใช้มือเบลนดิ้งได้อย่างง่ายดาย ตัวแท่งมีรูปทรงสามเหลี่ยมจึงสามารถใช้บลอนซิ่งเมคอัพได้อย่างสะดวก


10. ปกปิดรูขุมขนให้ดูเรียบเนียน


กูลเท็มตัวสุดท้ายที่ใช้ในฟินิชบอดี้ลุคในวันนี้ คือแป้งฝุ่นควบคุมความมันจะดูดซับความมันทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนเป็นเวลานาน ให้ผิวที่ดูเรียบเนียนบางเบาติดทนนาน กับ Holika Holika <Naked Face Feather Finish Powder> ฟินิชชิ่งพาวเดอร์สามารถใช้บอดี้เมคอัพได้ด้วย ข้อดีของกูลเท็มนี้คือเป็นแป้งกระจายแสงด้วยระบบซอฟต์โฟกัส ที่ช่วยปกปิดรูขุมขนและผิวที่ไม่เรียบเนียนให้ดูเรียบเนียน


และทั้งหมดนี้ก็คือเทคนิค "Body Care" ที่สาวเกาหลีนิยมทำกัน เพื่อให้ได้หุ่นเพรียว และผิวสวยเป๊ะ ที่สาวไทยทำตามกันได้ไม่ยากเกิน 

ใครไม่อยากพลาดเทคนิคดีๆ แบบนี้อย่าลืมติดตาม รายการ Beauty No.9 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.50 น. ทางช่อง Workpoint TV นะจ๊ะ ส่วนสัปดาห์หน้าจะเป็นเทคนิคอะไรนั้น Jeban จัดให้แน่นอนจ้าา


tarnnn

tarnnn

แต่งหน้าไม่เก่ง แต่เราเป็นสายอุปกรณ์ ว่างๆ ก็ช็อปปิ้งคลายเครียด ล้มละลายได้ทุกวันเพราะเราคือ Jeban team

FULL PROFILE