AMPLE:N CeramideShot Ampoule ดีจริงหรือแค่กระแส ?

19 1
ถ้าผู้ถึงผิวในอุดมคติของเรา เราคิดว่านอกจากผิวที่เรียบเนียนแล้ว ยังต้องมีความแข็งแรง และดูสุขภาพดี ซึ่งเอาจริงๆ มันดูเหมือนเรื่องกล้วยๆ แต่มันทำยากม๊ากกกก ไม่งั้นคงไม่ต้องมีเครื่องสำอางค์ รองพื้น บลาๆๆๆ หรอกจริงมั้ย แน่นอนว่านอกจากการทำความสะอาดผิว และการทาผลิตภัณฑ์ป้องกันป้องกันแสงแดดแล้ว ยังต้องเพิ่มความชุ่มชื้น และความแข็งแรงให้ผิวอีก

ซึ่งในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาเราได้ยินสกินแคร์สัญชาติเกาหลีแบรนด์นึง เป็นกระแสอย่างรุนแรงในโลกโซเชียลนั่นก็คือ AMPLE:N แน่นอนว่าก็ไม่อาจรอดสายตาบูมไปได้ ซึ่งทางแบรนด์เค้าก็มีผลิตภัณฑ์หลายรายการอยู่พอสมควร แต่ตัวนึงที่บูมวสะดุด และได้ไปตำมาลองใช้ จนหยิบมารีวิวในวันนี้คือ AMPLE:N CeramideShot Ampoule ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยค๊าบ....

คำเคลม

AMPLE:N CeramideShot Ampoule 30ml ช่วยเสริมเกราะป้องกันให้ผิวหน้า ช่วยเบลอรูขุมขน และช่วยให้ความชุ่มชื้น เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย การเติมเซราไมด์อย่างเพียงพอจะทำให้ผิวอิ่มฟูและเนียนนุ่มสุขภาพดี

เนื้อสัมผัส / กลิ่น / บรรจุภัณฑ์ / ราคา

  • เนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่มเป็นเนื้อน้ำมีความเข้มข้นพอสมควร แต่สามารถเกลี่ยลงสู่ผิวได้ไม่ยากนัก หลังซึมลงสู่ผิวแล้วจะทิ้งความหนึบๆ ไว้บนผิวพอสมควร
  • กลิ่น : จากที่ทดลองใช้ และดูส่วนผสมจากข้างกล่องไม่พบส่วนผสมของน้ำหอมแต่อย่างใด เอาเป็นว่าก็โล่งใจไปได้เปราะนึง
  • บรรจุภัณฑ์ : เป็นขวดแก้วพร้อมหัวดรอปเปอร์ ซึ่งเอาจริงๆ เรากลับรู้สึกว่าแอบยุ่งยากในการใช้ไปซักหน่อย เพราะเราชอบแบบหัวปั๊มสูญญากาศมากกว่า แถมหัวดรอปเปอร์ยังมีโอกาสทำให้เกิดการปนเปื้อนได้ในทุกๆ ครั้งที่ใช้อีก
  • ราคา : สนนราคาเพียง 450.- ซึ่งเป็นอะไรที่เวิร์คมากสำหรับเรา บางวันเรายังแอบเอามาหยดเพิ่มลง Mask ต่างๆ ที่ใช้ในแต่ละวันแบบไม่หวงของกันเลยหละ

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

ผลลัพธ์หลังจากได้ทดลองใช้

จากที่บูมได้ลองใช้ AMPLE:N CeramideShot Ampoule เป็นเวลา 1 สัปดาห์สิ่งต้องบอกตามตรงว่าหลังทาแล้วบูมรู้สึกว่าผิวมันขึ้นเล็กน้อย (อาจเพราะช่วงนี้สภาพผิวมันขึ้น และอากาศบ้านเราค่อนข้างร้อนด้วยหละมั้งครับ) แต่สิ่งหนึ่งที่แอบทำให้บูมประทับใจคือ.....
ถ้าสังเกตุดีๆ จากวงกลมสีแดงในภาพ Before จะเห็นได้ว่าผิวบูมมีความแห้งพอสมควรบริเวณมุมปาก และข้างจมูก (อาจเพราะช่วงนี้บูมใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซล์ผิว และ Vitamin A อย่างต่อเนื่อง) แต่เมื่อเทียบกับภาพ After ทางด้านขวาจะพบว่าผิวดูฟูขึ้น ริ้วเล็กๆ ที่คาดว่าน่าจะเกิดจากการได้รับความชุ่มชื้นไม่เพียงพอดูตื้นขึ้นอย่างน่าพอใจ นอกจากนี้ผิวหน้าบูมกลับมีความมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ก็สามารถแก้ได้ด้วยการทาแป้งฝุ่นทับบางๆ ฮะ

สรุป

โดยรวมบูมคิดว่า AMPLE:N CeramideShot Ampoule น่าจะเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวไม่แข็งแรง ผิวค่อนข้างแห้ง และมีปัญหาริ้วรอยจากการขาดความชุ่มชื้น หรือผิวไม่แข็งแรง ซึ่งเท่าที่ดูจากส่วนผสมและทดลองใช้บูมคิดว่าโอกาสอุดตันค่อนข้างต่ำ(แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลยเพราะมีสารสกัดจากน้ำมันธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ) ที่สำคัญคือเซรั่มขวดนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหย ทำให้ลดโอกาสแพ้และระคายเคืองไปได้อีกเปราะนึง 

หมายเหตุ : อย่างที่บูมเตือนเสมอคือเมื่อเพื่อนๆ ลองผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม และไม่มั่นใจว่าจะแพ้หรือไม่ บูมแนะนำให้ทาบริเวณท้องแขนหรือลำคอ ทิ้งไว้เป็นเวลา 1 คืนแล้วสังเกตุอาการแพ้ก่อนใช้จริงบนใบหน้านะคร๊าบ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE