BIODERMA : Sebium Lotion & Sensitive คู่หูดูโอ้ ช่วยสยบผิวมัน

20 1
มนุษย์ผิวผสม - มันอย่างเราๆ มักจะเจอปัญหาเดียวกันคือ ผิวบริเวณ T-Zone จะมันกว่าบริเวณอื่น บางทีมันจนก่อให้เกิดสิวอุดตัน และนำไปสู่สิวอักเสบได้ในที่สุด โชคยังดีที่ในปัจจุบันนี้เรามีผลิตภัณฑ์ช่วยลดความมันบนผิวหน้าให้เลือกใช้หลายตัว แต่แบรนด์หนึ่งที่บูมลองแล้วติดใจและรู้สึกว่าเห็นผลได้จริงนั่นคือ BIODERMA นั่นเอง

หากเพื่อนๆ ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวคราวของ Skincare แบรนด์ BIODERMA มีชื่อเสียงมากในเรื่อง Cleansing Water (Make up Remover) แต่อันที่จริงแบรนด์นี้มีสกินแคร์ที่น่าสนใจซ่อนตัวอยู่หลายตัวด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือไลน์ Sebium ที่ช่วยลดและความคุมความมันได้เป็นอย่างดี วันนี้บูมเลยขอหยิบสกินแคร์ 2 ตัวที่บูมได้ลองใช้ในช่วงนี้มารีวิวให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหาผิวมัน ผิวเป็นสิว แพ้ง่ายให้ได้ชมกัน ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ....

คำอธิบายผลิตภัณฑ์

Bioderma Sebium Lotion (200ml / 800.-) : ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เหมาะสำหรับผิวมัน และผิวผสมที่บอบบางแพ้ง่าย ป้องกันการเกิดสิว ช่วยบำรุงผิว พร้อมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้น และกระชับรูขุมขนให้มีขนาดเล็กลง ปรับสภาพผิวหน้าให้มีความเรียบเนียน และปรับสมดุลผิว
• เหมาะสำหรับผิวมัน และผิวผสมที่บอบบางแพ้ง่าย ป้องกันการเกิดสิว
• ช่วยบำรุงผิว พร้อมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้น
• กระชับรูขุมขน ปรับสภาพผิวหน้าให้มีความเรียบเนียน

Bioderma Sebium Sensitive(30ml / 890.-) : ดูแลปัญหาผิวที่มีรูขุมขนกว้าง ช่วยกระชับรูขุมขนให้มีขนาดเล็กลงพร้อมทั้งปรับสภาพผิวให้ละเอียดเรียบเนียน ป้องกันการเกิดสิว ควบคุมความมันส่วนเกินและปรับสมดุลทางชีววิทยาให้ผิวหน้า ลดการสะสมของชั้นผิว ลดการอุดตันในรูขุมขนทำให้ผิวเปล่งประกายดูมีสุขภาพดี

เนื้อสัมผัส / กลิ่น / ความรู้สึกขณะใช้

Bioderma Sebium Lotion :

  • เนื้อสัมผัส : เป็นเนื้อน้ำใสๆ ไหลเย็น เห็นตัวปลา (เดี๋ยว! มันใช่ที่ไหนหละ) เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมค่อนข้างไว เมื่อเซทตัวดีแล้วไม่ทิ้งความมัน/ความเหนอะหนะไว้บนผิว
  • กลิ่น : น่าเสียดายที่ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ถึงอย่างนั้นกลิ่นที่ทางแบรนด์เลือกใช้จะเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู็สึกสดชื่น สบายผิว
  • ความรู้สึกขณะใช้ : แอบรู้สึกเย็นๆ ผิวเล็กน้อยขณะทาลงบนผิว ช่วยให้ผิวหน้า Refresh ขึ้นเล็กน้อย

Bioderma Sebium Sensitive :

  • เนื้อสัมผัส : ผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเจลสีขาว เกลี่ยค่อนข้างง่าย ให้คามรู็สึกลื่น สมูทไปกับผิว
  • กลิ่น : น่าเสียดายที่ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ถึงอย่างนั้นกลิ่นที่ทางแบรนด์เลือกใช้จะเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู็สึกสดชื่น สบายผิว
  • ความรู้สึกขณะใช้ : ขณะทาลงบนผิวให้ความรู้สึกเบาสบายผิว และเรียบลื่นไปกับผิวค่อนข้างดี

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

Bioderma Sebium Lotion :

Bioderma Sebium Sensitive :

สิ่งที่ต้องระวังคือ Bioderma Sebium Sensitive นั้นมีส่วนผสมที่เป็นซิลิโคน และแอลกอฮอล์อยู่หลายตัวด้วยกัน หากคนที่ผิวแห้งมากๆ หรือระคายเคืองง่ายแนะนำให้ทดลองใช้บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนใช้บนใบหน้านะค๊าบ

ผลลัพธ์

จากที่บูมได้ทดลองใช้ทั้ง BIODERMA : Sebium Lotion และ BIODERMA : Sebium Sensitive สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือความมันบนผิวลดลงค่อนข้างเยอะ ทำให้โอกาสเกิดสิวอุดตันก็ลดน้อยลงด้วยเช่นกัน แต่อย่างที่บูมบอกไปแล้วคือ BIODERMA : Sebium Sensitive นั้นมีส่วนผสมของซิลิโคน และแอลกอฮอล์ค่อนข้างเยอะ บูมแนะนำให้ทำความสะอาดผิวให้สะอาดอย่างอ่อนโยน พร้อมบำรุงผิวโดยเน้นความชุ่มชื้นเพื่อให้ผิวคงความสมดุลมากยิ่งขึ้นนะครับ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะครับ และอย่างที่บูมบอกมาตลอดหากเพื่อนๆ อยากทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตาม แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีอาการแพ้หรือไม่ บูมแนะนำให้ทาผลิตภัณฑ์ลงบนท้องแขน หรือลำคอทิ้งไว้ 1 คืน แล้วสังเกตุอาการแพ้ก่อนใช้จริงบนใบหน้านะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE