[เปิดกล่องลองเลย] มาเป็นคู่..สร้างผิวสวยกริ๊ง Lancome Blanc Expert Cushion Duo

33 9

สวัสดีค่ะ ซินเด้แสนซนคนเบลอกลับมาอีกแล้ว เย้ เย้ ตอนแรกคิดว่าสัปดาห์นี้คงยุ่งจนไม่มีเวลาลงรีวิวสักแล้ว แต่ด้วยใจรักและรีวิวนี้ก็ถ่ายไว้สัปดาห์ก่อน ก็เลยจำเป็นต้องเข็นตัวเองขึ้นมาทำรีวิวบอกเล่าสิ่งที่ใช้กันสักหน่อย จริงๆซินก็เขียนรีวิวเป็นกึ่งๆไดอารี่บอกเล่าเวลาช่วงนั้นๆด้วย อย่างน้อยก็อัปเดตสักหน่อยแล้วกัน เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปเข้าเรื่องกันเลยค่ะ


LANCOME BLANC EXPERT CUSHION URBAN DUO PALETTE สี P-02

ราคา 1,990 บาท รีฟิล 1,400 บาท มีทั้งเนื้อคุชชันและคอนซีลเลอร์

พิกัด เคาน์เตอร์ Lancome ทุกสาขา ช่องทางออนไลน์ Sephora และ Central

คุณสมบัติ คุชชั่นเนื้อบางเบา เป็นงานเผยผิวใส คงความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนาน มาพร้อมกับคอนซีลเลอร์ในตลับเพิ่มระดับการปกปิด ทั้งนี้ตัวคุชชั่นจากลังโคมถูกพัฒนามาเพื่อให้เข้ากับปัจจุบัน ด้วยคุณสมบัติการปกปิดผิวทั้งจากแสงแดดและฝุ่นมลภาวะ


ซึ่งเขาทำออกมา 3 เฉดสี ได้แก่ โทนกลาง BO-01, โทนเหลือง O-01, และโทนชมพู P-02 โดยทั้งสามเฉดค่อนข้างสว่างเลยทีเดียว คนที่ผิวเข้มจริงจังอาจต้องบอกผ่านนะคะ ส่วนคนที่ขาวไปจนถึงเฉดกลางๆ หรือค่อนไปทางเข้มคือใช้ได้เลยนะ เพราะเนื้อคุชชั่นไม่ได้เน้นการปกปิด ไม่ได้ให้สีที่ชัดเจนขนาดนั้น และสีสามารถกลืนไปกับผิวเมื่อเวลาผ่านไป

อย่างไรก็ตาม แนะนำให้แวะไปลองเทสเตอร์ดูก่อนว่าจริงๆแล้วผิวเราตรงกับเฉดใด แล้วก็จริงๆสีคุชชั่นสว่างเกินใจเราไปหรือไม่

ตลับคุชชั่นมีความแข็งแรง ดีไซน์สวยงาม ชอบสีโรสโกลด์ตรงขอบตลับมาก ตัวนี้จะแตกต่างกับรุ่น Blanc Expert ก่อนๆตรงขนาดแบนขึ้น แต่ก็มีหน้าที่กว้างขึ้นเช่นกัน พกพาสะดวก ตลับเดียวมีทั้งคอนซีลเลอร์และคุชชั่น


เปิดเข้ามาจะพบกับกระจก ซึ่งมีขนาดใหญ่ตามขนาดของตลับอ่ะแหละ พร้อมพัฟคุชชั่น เป็นทรงหยดน้ำ


ความพิเศษของพัฟคือ อันดับแรก ทางลังโคมเขาออกแบบมาให้มีสองส่วน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นฟองน้ำ-แอร์พัฟ ที่เรามักคุ้นกับการใช้สิ่งนี้คู่คุชชั่น และส่วนแหลมด้านบนของพัฟจะเป็นเนื้อออกกำมะหยี่ ตั้งใจทำออกมาให้ใช้คู่กับคอนซีลเลอร์

ต่อมา ใครที่เคยใช้คุชชั่นลังโคม (รวมถึงลอริอัลด้วย) พัฟเขาจะแตกง่าย สำหรับตัวนี้คือไม่มีปัญหาพัฟแตกเป็นเศษเป็นขุยแน่นอนจย้า เพราะแบรนด์ได้ตั้งใจพัฒนาเรียบร้อยแล้ว สบายใจได้ เย้


มาๆ มาแกะลองเนื้อเต็มๆกันสักที


จากภาพก็จะเห็นว่าในตลับ นอกจากจะบรรจุเนื้อคุชชั่นไว้ในฟองน้ำแล้วก็ยังมีคอนซีลเลอร์เนื้อครีมมาในพื้นที่เล็กๆด้วย


เนื้อผลิตภัณฑ์จะคล้ายกับตัวลังโคมคุชชั่นรุ่นแรกสุด ตลับสีขาว ที่เป็น Sheer Coverage ส่วนคอนซีลเลอร์ ตอนแรกนึกว่าจะคล้ายครีมมี่คอนซีลเลอร์ชนิดกระปุกของแบรนด์อื่นๆ แต่ตัวนี้กลับมีความเหลวกว่าหน่อยๆ ดีตรงไม่ต้องเสียเวลาวอร์มเยอะให้วุ่นวายเนอะ

ความพิเศษก็คือถ้าเพื่อนๆไม่ถูกใจการปกปิดอันเบาบาง เพื่อนๆก็สามารถใช้คุชชั่นควบคู่ไปกับคอนซีลเลอร์ได้ โดยการแท็บทั้งสองตัวนั่นเองค่ะ


ซินก็มาลองให้ดูนะฮะ ขอแจ้งไว้ก่อนว่าส่วนตัวแล้วเป็นคนผิวค่อนข้างแห้ง ซึ่งหลังจากลงคุชชั่นไปไม่นาน ช่วงแรกเขาจะฉ่ำมงมาก แต่พอเวลาผ่านไปมันฉ่ำน้อยลง จุดนี้ไม่ชัวร์ว่าเพราะเราผิวแห้งหรือเปล่า ผิวก็เลยดึงความชุ่มชื้นจากตัวคุชชั่นไป

คุชชั่นจะมีระดับการปกปิดที่ค่อนข้างน้อย บิลด์ยังไงก็ไม่ถึง Medium Coverage เหมือนเน้นเพิ่มให้ผิวกระจ่างใสขึ้น และดูโกลว์สุขภาพดี

คอนซีลเลอร์เพิ่มการปกปิดได้จริง แต่ไม่ถึงขั้นตึ้บแบบ Full เวอร์ๆ เขาจะช่วยอำพรางรอยสิว ใต้ตาคล้ำได้ ถ่ายรูปแล้วเลือน แต่พอจ้องผิวกันจริงๆยังเห็นค่อนข้างชัดนะ


ถามว่าหน้าที่เพลียคืออะไร 55555 เอนเนอร์จี้หมด อันนี้เป็นวันแรกที่ลองใช้ โดยเซ็ตแป้งไม่ผสมรองพื้นบางๆที่ตะมูก เนื่องจากไม่ไหวกับอากาศสุดร้อน ส่วนอื่นปล่อยให้ดิวอี้เอา ฟินิชที่ได้คือผิวดูโกลว์กำลังดี เอาจริงถ้าไม่ลงคอนซีลเลอร์คือมองไม่ออกเลยว่าทาคุชชั่นมา คล้ายกับตื่นมาก็มีผิวสุขภาพดีงี้เลย

วันต่อมา (ภาพด้านล่าง) ซินต้องไปร่วมงานของจีบันช่วงค่ำ ดังนั้นเมคอัพที่แต่งไปต้องอยู่ได้ยาวๆหน่อย ซินเลือกใช้คุชชั่นลังโคมอีกครั้งพร้อมกับไพรเมอร์เติมความชุ่มชื้นเล็กน้อย และเซ็ตทั้งหมดด้วยแป้งผสมรองพื้นเนื้อบาง ผิวดูเป๊ะขึ้น เราแอบพกแป้งไปทัชอัพ จนถึงเย็นย่ำค่ำมืดก็ยังไม่เละ ไม่ต้องเติมเลย โอเคเฉยอ่ะ


หากถามว่าดูจากรูป ผิวของทั้งสองวันต่างกันไหม ทางเราก็ยังไม่แน่ใจ แต่สำหรับเมคอัพวันที่ 2 หลังจากที่ได้ใช้แป้งผสมรองพื้นเซ็ตทับไปพร้อมกับมีการใช้ไพรเมอร์ช่วย ผิวไม่เมือกไม่เละจรดเย็น ซึ่งต่างกับการปล่อยไว้ไม่เซ็ตแป้งที่พอตกเย็นจะแอบมันๆหน่อยงี้


สรุปผลหลังลองใช้

  • คุชชั่นที่มาพร้อมกับคอนซีลเลอร์ในตลับ พกพาสะดวก 
  • เป็นคุชชั่นเนื้อบางเบา ไม่เน้นการปกปิด ทว่าสามารถเพิ่มระดับปกปิดได้ด้วยการใช้คอนซีลเลอร์ที่มาคู่กัน
  • คุชชั่นเกาะผิวได้ค่อนข้าง เราผิวค่อนไปทางแห้งใช้แล้วไม่เป็นคราบ ได้ลุคผิวสวยสุขภาพดี
  • ทางเราใช้คอนซีลเลอร์กับพัฟเขาแล้วก็โอแหละ แต่ถ้าใครมีแปรงคอนซีลเลอร์แบบแบนๆแน่นๆ แนะนำให้ใช้แปรงค่ะ สะดวกกว่า ปกปิดได้แน่นขึ้นด้วย
  • ด้วยอากาศที่ร้อนและการลองใช้ของทางซิน ขอแนะนำว่าถึงจะผิวแห้งก็อยากให้เซ็ตแป้งออกไปเถอะ
  • เนื้อโพรดักมีกลิ่นหอมอ่อนๆสไตล์ลังโคม


เรามาสรุปในสรุปกันอีกที คุชชั่น Blanc Expert Duo ตัวเน้ เขาไม่เน้นปกปิด แต่ก็ให้คอนซีลเลอร์มาเพื่อเพิ่มการปกปิด เหมาะกับคนที่ต้องการงานโชว์ผิว หรือแกล้งๆผิวสวย ใครที่ชอบงานปัง งานเน้น งานปิดกริบๆ อาจต้องลองรุ่นอื่นเน้อ ส่วนของซินเองก็คือชอบมาก ลักษณะคล้ายๆพรหมลิขิต หยิบใช้แทบทุกวัน อิอิ

เอาล่ะ เราก็มีเรื่องมาเม้าท์มอยเท่านี้ ไว้พบเจอกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป สำหรับวันนี้ไปก่อนแล้ว บายๆ สวัสดีค่ะ




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE