รีวิว สกินแคร์ราคาไม่แรงแต่ผิวสวยใสดูแพง เหมือนเค้าท์เตอร์แบรนด์มาเอง!

35 9
สวัสดีค่า <3 
หลังจากรีวิวครั้งก่อนที่เรานำเสนอตัวช่วยให้สาวๆ หน้าขาวใสในราคาหลักร้อยกันไปแล้ว วันนี้เราเลยอยากรีวิวผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหรือ สกินแคร์ที่เราใช้อยู่ แล้วเราว่ามันช่วยตอบโจทย์ปัญหาผิวของเราได้ดีมากๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับตรงๆว่าส่วนมากเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากเค้าท์เตอร์แบรนด์ คือใครว่าดี ว่าเริ่ด ก็อดไม่ได้ที่จะไปสอยตาม เราว่าแค่สาวๆ เห็นรูปจั่วหัวรีวิว ก็ร้องอ๋อกันแล้วล่ะ 555 เพราะเป็นสกินแคร์ตัวดังยอดฮิตแทบทั้งนั้น

ซึ่งวันนี้เราไม่ได้มารีวิวแค่สกินแคร์ตัวดังราคาแรงจากเค้าท์เตอร์แบรนด์เท่านั้นนะ แต่จะรีวิวสกินแคร์ทดแทน ราคาเบาๆ ที่สามารถเอามาสลับใช้กับสกินแคร์เค้าท์เตอร์แบรนด์ราคาแพงๆ ได้แบบสบายกระเป๋าอีกด้วย  อยากรู้ว่าตัวไหนโดน ตัวไหนเด็ด ควรต้องตามไปสอยบ้าง ก็ตามมาเลยจ้า 

1. Pre serum : Vichy Mineral98(50ml./1,300) vs L’Oreal Paris : Youth Code Skin Activating Ferment Pre-Essence (30ml./699)   

เริ่มกันด้วย Pre-Serum ที่จะช่วยบูทส์ผิวก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่นๆ ซึ่งในตลาดก็มีออกมามากมายหลายแบรนด์ แต่ส่วนตัวเราอยากได้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เน้นผิวนุ่ม อิ่มฟู ถ้าเป็นพรีเซรั่มที่ช่วยเรื่องกระชับรูขุมขน หน้าใสขึ้นได้ด้วยจะยิ่งดีมาก ซึ่งจากที่ลองมาหลายตัวก็มากดเลิฟที่ตัวนี้เลย
แบรนด์เคลม : น้ำแร่วิชี่เข้มข้น89%จากแหล่งภูเขาไฟฝรั่งเศส อันอุดมไปด้วยคุณค่า แร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิว 15 ชนิด ช่วยปรับสมดุล pH ผิว เสริมปราการปกป้องผิวตามธรรมชาติ และ “ไฮยาลูรอน” สกัดจากธรรมชาติทำงานล้ำลึกระดับเซลล์ ที่มีคุณสมบัติเก็บกักความชุ่มชื้นสู่ผิว ลดเลือนริ้วรอย เติมเต็มผิว ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และซิลิโคน จัดเป็นพรีเซรั่มที่อ่อนโยน ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ 

แพคเกจ : ขวดแก้วเนื้อหนาและหนัก สีชากันแสง หัวปั๊มแข็งแรง ใช้งานง่าย กดครั้งละสองปั๊มทาทั่วหน้าพอดี

เนื้อสัมผัส/กลิ่น : เนื้อเจลใส ไร้สี ไร้กลิ่น ทาแล้วเย็นสบายผิว ซึมไว ไม่เหนอะหนะ 

รีวิวจากการใช้จริง : เริ่มใช้ตัวนี้เพราะหลังมีลูกผิวหน้าเราแย่มาก มันเหมือนทาเซรั่มหรือครีมเดิมๆ ที่เคยใช้แล้วมันไม่ซึมลงผิว ซึ่งพอใช้แล้วประทับใจเลย เค้าช่วยให้ผิวดูฟู ผิวดูอิ่มน้ำขึ้น ยิ่งเอาไปแช่เย็นแล้วมาทาคือสดชื่นมาก ยิ่งช่วงไหนโดนแดดจัด แสบหน้า หรือแพ้ระคายเคือง โบกตัวนี้ลงไป ตื่นเช้ามาผิวจะนุ่มเนียนใสและชุ่มชื้น แถมยังช่วยให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวถัดไปซึมเข้าผิวได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ดีงามทุกอย่างยกเว้นราคา (555+) เพราะเหมือนเป็นเจลแล้วมันหมดไว ขวด 50ml. เราใช้ได้เดือนเดียวเอง เลยลองหา Pre-Serum ตัวอื่นมาลองใช้ดูก็มาเจอกับตัวนี้  
แบรนด์เคลม : มีสาร Ferment Essence Complex เข้มข้นมากถึง 98% เพื่อนำคุณสู่ผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจ ช่วยเร่งสร้างเซลล์ผิวใหม่ผลัดเซลล์ผิวเก่า ทั้งยังมีประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงปราการผิว ผิวจึงเปิดรับประโยชน์จากครีมบำรุงได้อย่างเต็มที่ ทำให้ผิวดูเอิบอิ่ม เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และผิวสัมผัสดู ละเอียดเรียบเนียน เหมือนเปิดสวิตช์ความอ่อนเยาว์ให้ผิวก่อนการบำรุงผิวขั้นต่อไป

แพคเกจ : ขวดแก้วสีดำแบบหลอดหยด ส่วนตัวชอบแบบกดมากกว่าแต่แบบหลอดหยดก็ใช้งานได้ดี ขวดดูดี แข็งแรง

เนื้อสัมผัส/กลิ่น : เนื้อเซรั่มเป็นน้ำเหลวๆ สีขาวขุ่น ซึมเข้าผิวไว ให้ความรู้สึกลื่นๆ ไม่เหนอะผิว แต่กลิ่นน้ำหอมแรงมาก คนผิวแพ้ง่ายต้องระวังนิดนึง

รีวิวจากการใช้จริง : ก่อนใช้แอบกังวลเพราะมีคำว่า Ferment เพราะเราเคยแพ้ SK II หน้าแหกมาแล้ว แต่ทนกระแสไม่ไหวเลยขอลองเสี่ยง ใช้ 2-3วันแรก รู้สึกร้อนผิวนิดๆ และยิบๆ ที่ผิว แต่ก็ไม่แสบแดงอะไร พอใช้มาเรื่อยๆ ก็หาย เป็นพรีเซรั่มที่ใช้แล้วช่วยเรื่องลดเลือนริ้วรอยได้ แถมหน้าขาวใสขึ้นด้วย เราทาก่อนนอนตื่นมาผิวหน้าจะฟูๆ อิ่มน้ำ ชอบใช้ช่วงที่หน้าหมองๆ หรือนอนดึกติดต่อกัน อันนี้ดีเลย ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับผลลัพธ์ เราใช้พรีเซรั่มตัวนี้สลับกับ Vichy89 ช่วยประหยัดไปได้เยอะเลย         

2. Essence : Biotherm life plankton essence (125ml/2500บาท) vs Speedy miracle deep ocean water essence (50ml/210บาท)

ด้วยกระแสน้ำตบหน้าใสที่มาแรงเหลือเกิน จนเราอดใจไม่ไหว ลองมาหลายแบรนด์ทั้งฝั่งยุโรป เกาหลีและไทย จนสุดท้ายคัดมาแล้วว่าสองตัวนี้คือดีงาม ใช้แทนกันได้ในราคาที่สบายกระเป๋ากว่าเยอะมาก
แบรนด์เคลม : เอสเซนต์เพื่อผิวอ่อนเยาว์ลง 3 ปี ภายใน 8 วัน มอบผิวสวย 8 ประการ เพื่อผิวที่เปล่งปลั่ง สีผิวสม่ำเสมอ ริ้วรอยลดเลือน ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้น ยืดหยุ่นและอ่อนนุ่ม ช่วยปลอบประโลมและผลัดเซลล์ผิวให้สว่างสดใส อ่อนเยาว์ พร้อมลดการระคายเคือง ส่วนประกอบหลักคือ 5% ไลฟ์ แพลงตอน™ ปริมาณเข้มข้นสูงสุด มอบพลังแห่งการฟื้นฟูผิว น้ำแร่ทะเลลึก อุดมด้วยแร่ธาตุสำคัญ เช่น แมงกานีส ซิลิก้า ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและผิวชุ่มชื้น เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท แม้ผิวแพ้ง่าย ช่วยให้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่ใช้ในขั้นตอนต่อไปทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


แพคเกจ : ขวดแก้วเนื้อหนาสีฟ้าน้ำทะเล พร้อมฝาสีเงินเรียบหรูแบบเกลียว หัวจุกแน่นหนาเทลงฝ่ามือได้แบบไม่ต้องกลัวจุกหลุดติดออกมา


เนื้อสัมผัส/กลิ่น : เนื้อเซรั่มเป็นน้ำเหลวๆ สีขาวขุ่น ซึมเข้าผิวช้า มีความเหนอะผิวและกลิ่นเฉพาะตัวค่อนข้างรุนแรง


รีวิวจากการใช้จริง : เป็นน้ำตบที่เราเกลียดเนื้อสัมผัสและกลิ่นมาก แต่ใช้แล้วผิวมันแน่นฟู หน้าใส ช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีมากๆ จนต้องยอมอดทนกับความเหนียวหนึบและกลิ่น ^^” ตัวนี้เราเริ่มใช้ตั้งแต่ตอนท้อง แต่ช่วงนั้นแพ้ สิวบุกหนักมากเลยเลิกไป กลับมาใช้อีกทีเมื่อไม่นานมานี้เพราะผิวแห้งขาดน้ำ แล้วตัวนี้ก็ช่วยได้ดีมากจริงๆ เราใช้แค่ก่อนนอนตื่นมาหน้าเด้งใสชุ่มชื้นสุดๆ รอยแดงจากสิวจางลง ใช้ต่อเนื่องผิวดูละเอียดขึ้นด้วย แต่ใช้เช้าไม่รอดนะ มันหนักหน้าและหน้ามันไวมาก เลยไปลองหาน้ำตบตัวอื่นที่ไม่เหนอะผิวขนาดนี้แต่สรรพคุณเด่นเด้งไม่แพ้กัน นั่นก็คือ... 
แบรนด์เคลม : สปีดการฟื้นฟูให้ผิวเนียนใสเปล่งประกาย ราวกับกำเนิดผิวใหม่ ดูดีใน 5 มิติ มหัศจรรย์ขั้นสูงสุดของสารสกัดจาก GP4G แพลงตอนใต้ท้องทะเลลึก และ Galactomyces Ferment Filtrate สารสกัดกาแลคโตมัยเซส เพื่อผิวเกิดใหม่สมบูรณ์แบบ 5 มิติ ทั้งอิ่มน้ำมีออร่า อ่อนเยาว์ ริ้วรอยจางลงเนียนละเอียดดุจแพรไหม กระจ่างใสไร้จุดด่างดำ และกระชับเต่งตึงเหมือนได้ผิวใหม่


แพคเกจ : ขวดพลาสติกสีขาวทึบ ฝาสีเงิน ดู minimal มาก น้ำหนักเบาดีพกพาสะดวกมาก ข้อเสียคือจุกด้านในไม่ค่อยแน่นหนา เราเคยเทแล้วหลุด เอสเซ้นส์ทะลักออกมาจะครึ่งขวด เซ็งมาก


เนื้อสัมผัส/กลิ่น : เนื้อเอสเซ้นส์เป็นน้ำเหลวๆ สีขาวขุ่น แต่ใสกว่าตัว Plankton  ซึมไว ไม่เหนอะผิวและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ


รีวิวจากการใช้จริง : ทาแล้วผิวนุ่มขึ้น หน้าใสขึ้น ผิวอิ่มน้ำ รูขุมขนเล็กลง แต่ถ้าเรื่องผิวแน่นฟู ความชุ่มชื้น รอยแดงจาง Biotherm Plankton เห็นผลชัดกว่า แต่ตัวนี้ดีงามตรงใช้เช้าแล้วรอดเพราะเค้าซึมเร็ว หน้าไม่มันระหว่างวัน กลิ่นก็ไม่รุนแรง ไม่อุดตันผิว ใช้แล้วสบายใจ เราว่าคนผิวมันใช้แล้วน่าจะชอบมาก แล้วขวดเค้าก็พกพาสะดวกเวลาต้องเดินทางเราพกแค่ตัวนี้เลย น้ำหนักเบาไม่ต้องกลัวหล่นแตกด้วย แถมราคาก็น่ารักกว่า Biotherm Plankton มาก  

3. Serum : Clarins Double Serum (50ml./4,400บาท) vs La vita Vital Bright Serum (30ml/1,100บาท) 

มาถึงผลิตภัณฑ์ตัวหลักของการบำรุงผิว ซึ่งจริงๆ แล้วนางเอกของเรามีหลายตัวมากใช้สลับกันไปตามสภาพผิว แต่ที่หยิบมาใช้บ่อยจริงๆ คัดมาแล้วก็มีสองตัวนี้ ซึ่งคุณสมบัติของเค้าไม่ได้เหมือนกันเป๊ะ แต่ส่วนผสมเป็นสารสกัดจากธรรมชาติแบบเน้นๆ เหมือนกัน และผลลัพธ์ที่ได้ คือผิวแข็งแรง กระจ่างใสแบบสุขภาพดี เป็นเซรั่มที่ช่วยกระชับรูขุมขนและลดเลือนริ้วรอยได้ดีมาก คือใช้แล้วหน้าใสผิวดีจริงๆ จนต้องซื้อหมุนเวียนสลับกันไปตามกำลังทรัพย์ 555
แบรนด์เคลม : เอกสิทธิ์เดียวของคลาแรงส์ ได้พัฒนาสูตรมาถึงรุ่นที่ 8 ด้วยประสิทธิภาพที่ช่วยดูแลผิวให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้น เพื่อมอบ 5 องค์ประกอบสำคัญแห่งความงาม สู่ผิวที่ดูอ่อนเยาว์เนิ่นนาน เป็นเซรั่มลดเลือนริ้วรอยที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติ 20+1 ชนิด ใช้สูตรดับเบิ้ลด้วยส่วนผสมที่ลงตัวในรูปแบบของน้ำและน้ำมัน (Hydrolipidic) และนวัตกรรมการเลียนแบบธรรมชาติ (Biomimetic) เพื่อช่วยฟื้นบำรุงการทำงานของผิวที่สำคัญ 5 ประการ: การให้ความชุ่มชื้น, การบำรุงผิว, การหล่อเลี้ยงผิวด้วยออกซิเจน, การฟื้นบำรุงผิว และการปกป้องผิว เซรั่มหนึ่งเดียวจากคลาแรงส์ที่ตอบทุกความต้องการของผิวคุณ!

แพคเกจ : ขวดพลาสติกใสแข็งแรง โชว์เนื้อเซรั่มสีส้มใสด้านใน หรูหราสวยงาม หัวปั๊มสามารถหมุนปรับเลือกปริมาณการใช้ได้ด้วย ที่ว้าวสุดคือเค้าออกแบบให้แยกส่วนประกอบของน้ำ และน้ำมันไว้คนละส่วนแต่อยู่ในขวดเดียวกัน เพื่อความสดใหม่ในทุกครั้งที่ใช้

เนื้อสัมผัส/กลิ่น : เป็นเซรั่มเนื้อออยล์ใส สีส้มอ่อน มีความหนืดแบบน้ำมัน ซึมเข้าผิวช้า ผิวจะหนึบๆ และหนักผิวนิดนึง กลิ่นหอมมากแนวอโรม่าเลย แต่คนแพ้น้ำหอมอาจต้องระวัง

รีวิวจากการใช้จริง : เป็นเซรั่มที่ใช้แล้วมีความสุข เพราะกลิ่นหอมมาก ใช้แล้วรู้สึกผิวแข็งแรงขึ้น ช่วงไหนนอนน้อย เครียด หน้าโทรม กดดับเบิ้ลเซรั่มตัวนี้แล้วโบกพร้อมนวดๆ วนๆ ให้ซึมเข้าผิวก่อนนอน ตื่นเช้ามารู้สึกเลยว่าผิวจะอิ่มฟู ดูสดใสขึ้น ใช้ติดต่อกันนานๆ รู้สึกเลยว่าผิวละเอียดเรียบเนียนขึ้น เพราะเซรั่มตัวนี้เค้าช่วยเรื่องกระชับรูขุมขนได้ดีมาก แต่ไม่ช่วยเรื่องผิวขาวกระจ่างใสนะ ส่วนตัวเราชอบใช้ดับเบิ้ลเซรั่มก่อนนอน ส่วนช่วงเช้าจะใช้เซรั่มอีกตัวที่ช่วยเรื่องผิวขาวกระจ่างใสและซึมเข้าผิวได้ไวกว่า นั่นก็คือ.....
แบรนด์เคลม : เซรั่มเพื่อผิวขาวกระจ่างใสแข็งแรงจากภายใน ด้วยสารสกัดพิเศษจากใบบัวบก  ECa 233 (Centella asiatica Premium Extract)และสารสกัดจากธรรมชาติอีกหลากหลายชนิด ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวลดเลือนริ้วรอยให้จางลงคืนความอ่อนเยาว์สู่ผิว เร่งการผลัดเซลล์ผิวที่อ่อนแอกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ยังผลให้ผิวแลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงปรับสมดุลระบบภูมิคุ้มกันของผิวควบคุมการสร้างเม็ดสีให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะ เพื่อผิวขาวกระจ่างใสแลดูสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากสิ่งคุกคามภายนอก ทั้งรังสียูวีบีจากแสงแดดและมลภาวะต่างๆ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของผิวขาดความชุ่มชื้นปัญหาผิวหมองคล้ำและปัญหาจุดด่างดำ มีงานวิจัยรับรองว่าใช้แล้วเห็นผลจริง การันตีด้วยรางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรดีเด่นแห่งชาติ Prime Minister Herbal Awards (PMHA) ปี 2560

แพคเกจ : ขวดพลาสติกสีเขียวเมทัลลิกดูสบายตา หัวเป็นแบบกดปั๊มใช้สะดวก พร้อมฝาพลาสติกใสครอบอีกหนึ่งชั้น ดูแข็งแรงดี ชอบที่เป็นขวดทึบกันแสงได้ดีและมีน้ำหนักเบา

เนื้อสัมผัส/กลิ่น :
เนื้อเซรั่มไม่เหลวมาก ลักษณะคล้ายเจลสีขาวขุ่นเล็กน้อย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อเซรั่มบางเบาเกลี่ยง่าย ทาแล้วเย็นผิว ซึมไว ไม่ทิ้งความมันบนผิว

รีวิวจากการใช้จริง : เป็นสกินแคร์แบรนด์ไทยแบรนด์เดียวที่เราใช้มามากกว่า 3ขวดแล้ว ชอบเนื้อสัมผัสเค้าเวลาทาลงผิวช่วงเช้า ใครที่ผิวแห้งทาลงเพียวๆ อาจรู้สึกตึงผิวนิดๆ แต่เราลงต่อจาก Pre-Serum เลยให้สัมผัสที่สบายผิวแบบกำลังดี ซึมไว ไม่หนักหน้า ไม่ทำให้หน้ามันหรือหมองระหว่างวัน ช่วงใช้แรกๆ เรามีผิวลอกเล็กน้อยแต่ไม่ได้รู้สึกแสบอะไร ดูส่วนประกอบถึงรู้ว่าเค้ามีมะขามป้อมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ใช้ไปเรื่อยๆ มีแต่คนทักว่าหน้าขาวใสขึ้น รอยสิว รอยแดงจางลง ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น แต่งหน้าติดทนมากขึ้นด้วย ปกติเราไม่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกลุ่ม Whitening เพราะกลัวเรื่องระคายเคือง แสบแดง แต่เซรั่มตัวนี้ใช้สารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก เราเลยรู้สึกว่าเค้าอ่อนโยนต่อผิว ปรับให้ผิวค่อยๆ ขาวกระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติจริงๆ ยิ่งช่วงไหนตากแดดเยอะหน้าหมองคล้ำ เราจะโบกเซรั่มตัวนี้ก่อนนอนซัก 3-4ปั๊ม ประมาณ 2-3 วัน หน้าก็กลับมาใสเหมือนเดิมแล้ว ราคาก็ไม่แรงเว่อร์ เทียบกับคุณภาพแล้วคุ้มค่ามาก 
ขอบคุณที่ติดตามอ่านรีวิวของเราจนจบนะคะ ขอบอกก่อนว่าเรารีวิวตามความรู้สึกและผลการใช้งานจริง ไม่ได้เอาสินค้ามา Battle กันด้วยส่วนผสมหรือการออกฤทธิ์เชิงลึก ดังนั้นสาวๆ ที่เข้ามาอ่านก็ควรใช้วิจารณญานในการเสพกันด้วยเนอะ เพราะแต่ละคนมีสภาพผิวและรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไป ก็หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์ต่อสาวๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ^^


Thank You&See You!


Namtarm_Za

Namtarm_Za

คุณแม่ลูกหนึ่ง
ชอบลอง ชอบเล่า ถนัดในการค้นหาของดีในราคาคุ้มค่า :)

FULL PROFILE