mini review+swatch : makeup แบบซอง จาก Nami Seoul girls

34 7
สวัสดีค่ะสาวๆ ป้าอบนะคะ ? 
กลับมาอีกแล้วพร้อมกับผลิตภัณฑ์น่าลอง จากแบรนด์ไทย "นามิ หรือ Nami" นั่นเอง สาวๆ ที่คุ้นเคยกับการซื้อเครื่องสำอางใน 7-11 น่าจะเคยเห็นแบรนด์นี้ผ่านตามาบ้าง เค้าจะมีทั้งสกินแคร์ และเมคอัพเลย ซึ่งวันนี้อบก็จะมาแกะกล่อง รีวิวเล็กๆ พร้อมกับ swatch สีตัว Nami Seoul girls ซึ่งเป็นเมคอัพแบบซองของแบรนด์นี้นั่นเองค่ะ ?

line นี้จะมีทั้งหมด 3 ตัวนะคะ คืออายชาโดว์เนื้อครีม (3 สี) ลิปสติกเนื้อแมทท์ (4 สี) แล้วก็คอนซีเลอร์ (1 สี) ค่ะ ทุกตัวมาในรูปแบบซอง มีแปรงในตัวไว้จิ้มจุ่มผลิตภัณฑ์ออกมาใช้ ซึ่งยอมรับว่าตื่นเต้นมากๆ เพราะตัวนี้เป็นเมคอัพแบบซองพร้อมแปรงที่อบได้ลองใช้เป็นตัวแรกเลย เพราะเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศพอดี ไม่ได้ตามแทรนเลยในช่วงที่ผ่านมา?

เข้าเรื่องกันเลยเนอะ ขอแนะนำคอนซีเลอร์ก่อนเป็นตัวแรก ก็คือตัว


Seoul girls full cover concealer สี Natural Beige 

ไม่แน่ใจว่าทางแบรนด์เค้ามีแผนจะออกสีอื่นมารึเปล่านะคะ แต่ตอนนี้มีสีเดียวนะ เป็นคอนซีเลอร์ที่เนื้อเกลี่ยง่าย ปกปิดได้ดี ค่อนข้างแห้งไว แต่ไม่ตกร่อง  จากที่อ่านหลังซอง ตัวนี้น่าจะทำมาเฉพาะเพื่อ ไฮไลท์บริเวณที่ต้องการให้สว่างขึ้น (เช่นใต้ตา, ร่องแก้ม, ร่องปาก) มากกว่าปกปิดรอยสิว ซึ่งก็ทำได้ดีนะ อบเอามาใช้ใต้ตาก็โอเคเลย สำหรับผิวอบ (NC40) อาจจะสว่างมากไปหน่อย แต่อบว่าเค้าทำสีไว้กลางๆ สำหรับสีผิวสาวๆ ทั่วๆ ไปใช้ได้ เวลารีบๆ ต้องการกลบแพนด้าเร่งด่วนก็ลองเดินเข้า 7-11 สอยมาใช้ได้ ไม่เป็นคราบจ้า

Seoul girls creamy long-lasting eyeshadow

อายชาโดว์เนื้อครีม มีทั้งหมด 3 สี ซึ่งก็ถือว่าเลือกสีมาได้ดีเลย เป็นสีที่สาวไทยน่าจะใช้ได้ในชีวิตประจำวันกัน เนื้อเกลี่ยง่ายและแห้งไว แถมแห้งแล้วติดทนด้วยสิ สาวๆ ที่ยังไม่ชินกับการใช้ผลิตภัณฑ์แบบครีม อบแนะนำให้ค่อยๆ แตะทีละนิดแล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่ว ถ้ารู้สึกว่ายังไม่เข้มพอหรือยังไม่ได้สีที่ต้องการก็ให้แตะเพิ่มไปอีกทีละนิดๆ

Seoul girl creamy matte lip & cheek

ลิปสติกเนื้อแมทแต่เกลี่ยง่ายไม่กรังปาก ตอนทาจะเป็นเนื้อครีม ทาลื่น เกลี่ยได้ไม่สดุด พอแห้งก็จะได้ลุคแมทขึ้น ปิดสีปากเดิมได้มิดถ้าทาแบบเต็มปาก สามารถทาทั้งแบบเต็มขอบปาก หรือทาข้างในแล้วเกลี่ยออกมาข้างนอกได้ ชอบตรงที่แปรงที่ให้มาใช้ได้จริง เก็บขอบปากได้แม้จะใช้สีเข้ม เลือกสีมาได้ดีด้วย ขนาดผิวอบเข้มๆ ยังรอด สาวๆ ส่วนใหญ่รับรองรอดดดด อ้อเค้าใช้ลงที่แก้มได้ด้วยนะ อบยังไม่ได้ลอง แต่จากเนื้อเกลี่ยง่ายดี น่าจะผ่านนนน

ลองให้ดูทั้งแบบเต๋มปากและแบบเกลี่ยออกข้างนอกนะคะ
สรุป
  • คอนซีเลอร์ เนื้อดี ไม่ตกร่อง ปิดโอเค เน้นทำให้สว่างมากกว่าเช่นบริเวณใต้ตา คนผิวเข้มอาจจะใช้ไม่ได้ แต่สาวๆ ผิวขาว-ผิวกลางๆ ใช้ได้
  • อายชาโดว์ เนื้อครีม มือใหม่ให้ค่อยๆ แต้มแล้วใช้นิ้วมือเกลี่ยจะสวย บิ้วได้ สีเหมาะกับสาวๆ หลายโทนสีผิว ติดทนนาน
  • ลิปสติก สีใช้ได้กับสาวหลายโทนสีผิว ใช้ได้ทั้งแบบเต็มปากและแบบเกลี่ยออกด้านนอก เกลี่ยง่าย ทาลื่น แห้งแล้วจะแมทขึ้น แต่ไม่กรัง ถ้ากินข้าวหรืออะไรมันๆ ก็มีหลุดนะ แปรงที่ให้มาใช้ได้จริง เก็บขอบปากได้แม้จะเป็นสีเข้ม ยังไม่ได้ลองกับแก้ม แต่คิดว่ารอดเหมือนกัน ติดไว้ก่อนนะ คราวหน้าจะมาลองให้ดู อิอิ
วันนี้ก็จบไปเท่านี้จ้า วันหลังจะมาใช้ให้ดูกันน้าว่าเมคอัพซองๆ แบบนี้เราจะแต่งแบบไหนออกมาได้บ้าง ขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าค่ะ <3


shiki

shiki

ยังทดลองแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ค่ะ

FULL PROFILE