[ Review] APARA น้ำตบจากยางพารา ฟื้นฟูพร้อมบำรุงในขั้นตอนเดียว

28 3

สวัสดีเพื่อนๆ พี่น้องมิตรรักจีบันทุกคนค่าา

หลังจากห่างหายจากการรีวิวสกินแคร์บำรุงผิวไปช่วงนึงในที่สุดวันนี้เมย์ก็มีไอเท็มมาเล่าให้ทุกคนฟังแล้วว   ด้วยความที่ตอนนี้เป็นฤดูร้อนของประเทศไทยที่ร้อนจัด  ร้อนมาก   ร้อนจนต้องร้องขอชีวิต 55555   สกินแคร์ที่จะสามารถตอบโจทย์คนผิวผสมแบบเมย์ได้เนี่ยจะต้องบางเบาแต่ชุ่มชื้น   คนที่ผิวผสมหรือผิวมันเนี่ยห่างการบำรุงให้ชุ่มชื้นไม่ได้เลยนะ  เพราะการที่เราหน้ามันก็เพราะผิวหน้าเราผลิตน้ำมันออกมาเยอะจนเกินไป  คนที่ผิวขาดน้ำคงทราบกันดีว่าการที่ผิวเราดูแห้งกร้านและเป็นขุย   แต่ดั๊นนนมีน้ำมันบนหน้าเยอะเนี่ยมันแย่แค่ไหน  เมคอัพที่แต่งมาก็เยิ้มไปหมด 555


ไอเท็มของเมย์วันนี้ก็คือ Essence หรือ น้ำตบ นั่นเองจ้า   นางเป็นน้ำตบที่เมย์รู้สึกว่าเค้าไม่ได้ซึมเข้าผิววาบบบแล้วก็หายไป  ตัวนี้คือรู้สึกได้จริงๆ ว่า  เฮ้ย   ผิวเราชุ่มชื้นขึ้น   แถมสารสกัดที่เค้าใช้เป็นตัวหลักก็ไม่ธรรมดาเลยเอ๊อออ  เจ้าสิ่งนี้มีชื่อว่าา

APARA The First Care Para Activating Essence


ตัวนี้เป็นเอนเซนส์ที่เมย์จะใช้เป็นขั้นตอนแรกเพราะเค้าช่วยเสริมประสิทธิภาพสกินแคร์ตัวอื่น  ซึ่งเค้าโดดเด่นมากเพราะมีสารสกัดหลักคือ Hevea Brasiliensis Extract จากเซรั่มน้ำยางพาราที่ผ่านกระบวนการวิจัยและพัฒนามากว่า 20 ปีแล้ว  สารสกัดยางพาราตัวนี้มีการวิจัยมาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศทางชีววิทยาศาสตร์หรือ TCELS  เจ้าสารสกัดตัวนี้แหละที่สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรงขึ้นได้  นอกจากนี้ยังช่วยเติมความชุ่มชื้น  ความคุมความมัน  และลดอัตราการเกิดสิวได้  


นอกจากนี้ยังมีคุณค่าจาก Rosa Damascena Callus Cultureจากดอกกุหลาบที่สามารถช่วยปลอบประโลมและคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ผิวบอบบางก็ใช้ได้  อ่อนโยนมากเพราะเค้า Paraben free, Silicone free, Alcohol free, Fragrance free ไปเลยจ้าา

ทำไมเซรั่มจากน้ำยางพาราถึงมีประโยชน์?


เมื่อเรากรีดยางก็เหมือนเป็นการสร้างบาดแผลให้กับต้นยาง  กระบวนการรักษาบาดแผลก็เริ่มขึ้น   พอน้ำยางหยุดไหลต้นยางก็จะเริ่มสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาทดแทนส่วนที่ถูกกรีดไป  ซึ่งขั้นตอนที่ต้นยางรักษาตัวเองนี่แหละที่เค้าจะผลิตสารพฤษเคมีแห่งการรักษาขึ้นมา  ทำให้สารสกัดจากเซรั่มน้ำยางพารามีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูสภาพผิวเราให้แข็งแรงได้นั่นเองจ้าา


ตัวขวดเค้าก็มีลายที่ทำเลียนแบบตอนกรีดยางด้วยนะเออ  ดูมีความเป็นยางพาราจริงจังมาก 555

ส่วนเนื้อเค้าจะเป็นเนื้อคล้ายๆ น้ำนมเลยค่ะ  เหลวเป็นน้ำและไม่มีความหนืดเลย  มีกลิ่นอ่อนๆ แบบเปลือกไม้  ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ  เมย์รู้สึกว่ากลิ่นมันเหมือนเปลือกไม้จริงๆ 555  แต่เมย์โอเคนะเพราะกลิ่นเค้าเบามาก   ไม่ได้รู้สึกว่ามันรบกวนการทาสกินแคร์ซักเท่าไหร่

ผลการใช้

หลังจากใช้ซักมาพักดูจะเห็นผลเรื่องรูขุมขนชัดเจนมากโดยเฉพาะตรงจมูกค่ะ  ดูเนียนขึ้นเลย 555  ส่วนสีผิวก็เท่าๆ เดิมเนาะ  ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก  ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลย  ทั้ง 2 รูปเมย์เพิ่งทาครีมเสร็จเหมือนกัน   แต่ภาพด้านขวาผิวจะดูชุ่มชื้นกว่าแบบชัดเจน  เมย์ไม่ได้เปลี่ยนสกินแคร์นะเพราะขี้เกียจ 555  ส่วนเนื้อเค้าก็ซึมไวไม่เหนอะหนะและรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้นที่เพิ่มขึ้นได้เลยจริงๆ   สัมผัสตอนเค้าซึมลงผิวคือผิวนุ่มขึ้นทันทีเลย  ชอบบ 555   แต่อาจจะลำบากนิดนึงตรงที่เค้าเหลวเหมือนน้ำ  อาจจะหกเลอะเทอะได้ง่าย  ต้องระวังๆ หน่อย

สรุป

  • หลังจากใช้มาซักพักรู้สึกได้ว่าเค้าสามารถเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้จริงๆ  ไมได้ซึมวาบหายไปเฉยๆ  ใครที่ชอบเอสเซนส์น้ำตบที่บางเบาแต่ชุ่มชื้นน่าจะชอบ    

  • เรื่องสีผิวเมย์ไม่ได้รู้สึกอะไรมากแค่มันดูสม่ำเสมอมากขึ้น  อาจเป็นเพราะเมย์ทำงานกลางแจ้งทุกวัน (ยืนหน้าเสาธงเฝ้าเด็กๆ นี่แหละค่ะ  แดดตอน 8 โมงไม่ใช่เล่นๆ เลย  ฮือออ)   แต่ถึงขนาดตากแดดขนาดนั้นผิวยังไม่คล้ำลงถือว่าโอเคมากกก  

  • ในเรื่องของการฟื้นฟูผิวขอบอกว่าทำได้จริงมาก   จากการที่เมย์ยืนเฝ้าเด็กหน้าเสาธงจนหน้าเยิ้ม  มันจะมีสิวเม็ดเล็กๆ ขึ้นแล้วเมย์ดันไปแกะ 555  พอแกะละนึกขึ้นว่าเฮ้ยยยแกะทำไมวะ  เลยจัดการโปะน้ำตบตัวนี้  ตื่นเช้ามารอยแดงหาย  โอเคเวิร์ค!

  • เมย์ทาเอสเซนส์ตัวนี้ต่อด้วยครีมกันแดดในตอนเช้าก็เพียงพอสำหรับคนผิวผสมแบบเมย์แล้ว  ไม่รู้สึกว่าหน้าขาดความชุ่มชื้นหรือหน้าเยิ้มขึ้นระหว่างวันนะ  

  • ส่วนเรื่องกลิ่นก็หายห่วงได้เลยค่ะ  กลิ่นเค้าอ่อนมากกกก  ไม่รบกวนการทาสกินแคร์ต่อแน่นอน 555

  • ราคาแอบสูงแต่เมื่อเทียบกับปริมาณแล้วเมย์ถือว่าคุ้มเพราะใช้ได้นาน  ตั้ง 120 mL เลยนะเออ  แถมเหลวเป็นน้ำแบบนั้นเหยาะ 3-5 หยดก็ทาทั่วได้ทั้งหน้าทั้งคอแล้ว


สำหรับวันนี้เมย์ขอตัวลาไปก่อน 

บ๊ายบายนะค้าา


MayPannapat

MayPannapat

สวัสดีค่ะ ชื่อเมย์นะคะ
มีผิวผสม-ขาดน้ำค่าา
เมย์คลั่งไคล้ในสกินแคร์มากกกๆ
คอนเซ็ปท์ผิวเมย์คือ "ผิวดี อะไรก็ดี"
เป็นคนขี้เกียจใช้รองพื้นเพราะตื่นสาย
อะไรที่ทำให้ผิวสวยเลยก็ชอบสรรหามา

ชอบรีวิว skincares มากกว่า cosmetics ค่ะ

E-mail : pannapat2539@gmail.com

FULL PROFILE