[สิ่งของต้องรีวิว by SNopchubbygirl] รีวิวจัดเต็ม ลิฟติ้งขนตาครั้งแรกในชีวิตที่ Sleep Salon & Nails

16 3
Hello there, SNopchubbygirl is here! หลังจากที่น็อปได้ลง Mini Review ไปเมื่อต้นเดือนเมษา ตอนนี้ผ่านมาเดือนครึ่งเลยอยากจะมารีวิวเต็มๆไปด้วยเลย ส่วนใครที่ไม่เห็นโพสต์ไม่ต้องห่วงค่า เพราะในรีวิวนี้น็อปจะมาบอกเล่าให้ฟังตั้งแต่ต้นเลยค่า

เริ่มต้นจากว่า น็อปเองเป็นคนที่มีขนตาตกค่ะ คือมันงานนิดนึงนะ แต่มันไม่เด้งเลย ดัดขนตากี่ครั้งก็เด้งแค่แปปๆ ชั่วโมงสองชั่วโมงก็ตกลงมาแล้ว น็อปเลยตัดสินใจทำลิฟติ้งขนตาค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วการลิฟติ้งขนตาก็คือ การดัดขนตาเราให้ยกงอนขึ้น ซึ่งทำครั้งนึงสามารถอยู่ได้นาน ประมาณ 1 เดือนครึ่ง - 2 เดือนเลยค่ะ
หลังจากน็อปหาข้อมูลแล้ว น็อปก็เลือกทำที่ร้าน Sleep Salon & Nails สาขาสยามค่ะ โดยน็อปจองผ่านทางแอพ GoWabi ค่ะ พอตัดบัตรเรียบร้อยก็จะได้ E-Voucher อยู่ในแอพเลยค่ะ จากนั้นก็สามารถแคปหน้าจอส่งให้ทาง Line ของร้านเพื่อจองคิวได้เลย สะดวกมาก
เมื่อถึงวันนัดก็เดินทางไปที่ร้านได้เลย ร้าน Sleep Salon & Nails สาขาสยาม จะอยู่ที่ชั้น 3 ของร้าน Choosedress ตรงข้ามตึกศูนย์หนังสือจุฬา หาง่ายมาก เมื่อถึงร้านแล้วก็บอกชื่อ โชว์E-Voucher แล้วนั่งรอเข้าไปทำได้เลย
บรรยากาศในห้องที่เข้าไปทำลิฟติ้งบอกเลยว่าใครที่ไปทำต้องหลับแน่ๆ เพราะเป็นเตียงนอนสบาย เปิดเพลง Lullaby คลอเบาๆ พี่ที่ทำให้มือเบาใช้ได้เลยค่ะ นี่น็อปก็มีหลับไปบางช่วง เพราะมันสบายจริงๆ
ส่วนขั้นตอนในการทำ เริ่มแรกเลยพี่เขาก็จะคลีนตาเราก่อน เอาเครื่องตาทั้งหลาย อายชาโดว์ อายไลน์เนอร์ เอาออกหมด จากนั้นเขาจะเอาแผ่นผ้ามารองไว้ที่ใต้ตา และแผ่นพลาสติกไว้ที่เปลือกตา จากนั้นก็เริ่มนำเจลลงฟิกซ์ขนตาไว้ แล้วลงเจล พอเจลแห้งก็ลอกออกมาเป็นแผ่นฟิล์มบางๆ ถามว่ารู้ได้ไง ได้ยินเสียงตอนเขาลอกค่ะ มันรู้สึกเหมือนลอกแผ่นฟิล์มบางๆเลย ลงเจลประมาณสามรอบได้ ไม่เจ็บเลย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ตบท้ายด้วยบำรุงและเจลเคลือบขนตา รวมแล้วใช้เวลา 1 ชม.ในการทำค่ะ
ตอนแรกคือตื่นเต้นมากกก อยากรู้ว่าทำออกมาแล้วจะเป็นยังไง จะเวิร์คมั้ย ก่อนทำเป็นเหมือนในรูปเลยค่ะ ขนตาตกจริงจัง พอทำเสร็จปุ๊บคือขนตาเด้งเลย ปริ่มมากกก ช่วยให้ตาของเราดูโตขึ้นโดยไม่ต้องกรีดอายไลน์เนอร์ตลอด (ปกติติดมากก) ตาเต็มขึ้น ไม่ต้องแต่งเยอะมากค่ะ

แต่สิ่งที่จะทำลำบากหน่อยคือการเขียนอายไลน์เนอร์และการติดขนตาค่ะ น็อปเป็นคนติดการเขียนอายไลน์เนอร์มาก พอเราจะเขียนมันจะลำบากตรงที่ว่าขนตางอนขึ้นแล้วมันบังขอบตาแม้ว่าจะหลับตาแล้วก็ตาม เราต้องทิ่มปลายอายไลน์เนอร์ลงไปแล้วเขียนซึ่งไม่ถนัด T^T ทำให้เส้นไม่ค่อยเป๊ะเท่าไหร่ค่ะ ส่วนการติดขนตาก็ติดปัญหาเช่นเดียวกันค่ะ ติดค่อนข้างยากเลย แต่ overall โดยรวมแล้วปลื้มปริ่มมากๆค่ะ
วิธีการดูแลนั้นจะมีหลายอย่างหน่อย อย่างก่อนมาทำเนี่ย จริงๆแล้วเขาให้งดแต่งตา งดทาอายครีม งดใส่คอนแทคเลนส์ งดปัดมาสคาร่า ซึ่งน็อปไม่รู้มาก่อน วันนั้นน็อปแต่งตา+ใส่คอนแทคเลนส์มา แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ส่วนการดูแลหลังทำไม่ต้องกลัวลืมนะ เพราะทำเสร็จพี่ที่เคาน์เตอร์จะส่งวิธีการดูแลให้ค่ะ หลักๆเลยก็จะมี
- ห้ามโดนลมแรงๆ 6 ชม.หลังทำ เพื่อคงรูปขนตาให้โค้งงอน ไม่ใช่หักไปตามแรงลมนะ
- ห้ามให้ขนตาโดนน้ำ 24 ชม.หลังทำ งดเลย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย กิจกรรมที่มีเหงื่อออกเยอะ/โดนน้ำ การใช้ออยล์ทำความสะอาด งดแต่งตาด้วยจะดีมากเลย

ข้อห้ามเหล่านี้เพื่อให้ขนตาที่เราทำนั้นโค้งงอนได้นานค่ะ พอหลังจาก 24 ชม.แล้วก็ทำกิจกรรมได้ตามปกติเลย ซึ่งการทำลิฟติ้งขนตาจะทำให้ขนตาเราโค้งงอนได้ 1 เดือนครึ่ง - 2 เดือนค่ะ
ใครที่สนใจก็จองคิวผ่านไลน์ของทำร้าน Sleep Salon ได้เลยค่ะ หรือเข้าไปดูที่แฟนเพจก็ได้ ส่วนของน็อป น็อปจองที่แอพ GoWabi ค่ะ ลดจาก 1400 เหลือ 999 แล้วใช้โค้ดลดได้อีก 10% เหลือ 890 บาทค่ะ เมื่อซื้อ E-Voucher ผ่านแอพแล้ว สามารถโทรจองคิวได้เลยค่ะ จองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันนะคะ สำหรับรีวิวนี้น็อปขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้า บ๊ายบายค่า


sNOPpzzz

sNOPpzzz

Hello! น็อป SNopchubbygirl เองค่ะ (หรือชื่อเก่า SNOPpzzz นะ) ยินดีที่ได้รู้จักและพูดคุยกับเพื่อนๆใน Jeban ทุกคนนะคะ ฝากกระทู้ของเค้าไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะค้าา ชุ้บๆ ♡♡♡

FULL PROFILE