วิธีเลือกสีลิปให้หน้าไบรท์ ออร่ากระจาย กับลิปใหม่ Laura Mercier 30 สี เนื้อดี สวยลืมโลก!

40 10
เชื่อว่าหลายๆ คนต้องมีประสบการณ์ซื้อลิปมาแล้วรู้สึกพลาดในพลาด ตอนปาดที่มือสีสวยมากกก แต่พอกลับบ้านมาทาจริง....หน้าหมองยิ่งกว่าของเข้า โอ้โห น้ำตาจะไหล 5555 

เข้าวลีที่ว่า “แต่งหน้ามาดีแต่เลือกสีลิปผิด ชีวิตพัง”  ?

วันนี้เอมมีลิปออกใหม่ของ Laura Mercier พร้อมเทคนิกการเลือกสีที่ทำให้หน้าเราดูไบรท์ ออร่าจับมาฝากกันค่า ตื่นเต้นนนน ในที่สุดก็รู้สักทีว่าลิปสีไหนที่เหมาะกับเราจริงๆ แบบไม่ต้องลองมั่วๆ 5555 
ลิปรุ่นใหม่ที่เค้าออกมานี้ชื่อว่า Laura Mercier Rouge Essential Créme Lipstick มีเฉดสีให้เลือกมากถึง 30 สี พ่วงด้วย Lip Pencil เอาไว้เขียนขอบปาก ลงเป็นพื้นให้ปากสวยเป๊ะยิ่งกว่าเดิมอีก 20 สี!!! มีครบทั้ง แดง นู้ด พีช ชมพู ม่วงเลยค่ะ
แพ็คเกจลิป Laura Mercier รุ่นนี้คือสวยมาก มีความเมทัลลิคสีเข้มเท่ๆ เป็นแม่เหล็กด้วย ส่วนสีลิปที่เห็นในแท่งกับตอนทาคือเหมือนกันเป๊ะ! ดีงามมากกก
เนื้อลิปเป็นแบบ Velvet วาวนิดๆ แต่สีแมตต์ ไม่มีเจือชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์วิ้งๆ จุดเด่นคือเนื้อชุ่มชื่นมากกก ลื่น ครีมมี่ ทาง่าย สีเนียน แต่ยังกลบปากมิด สาวปากคล้ำก็ทาได้แบบไม่ต้องลงย้ำหลายรอบ

สีในแท่งเป็นไง ตอนปาด ตอนทาก็แบบนั้นเป๊ะเลยค่ะ เอมลองปาดบางเฉดสีมาให้ดูกัน คือเห็นเลยว่าเนื้อลิปดีมาก สวยมากกก

มีตั้ง 30 สี เลือกสีลิปเฉดที่ใช่สไตล์เรา ทำยังไง ? 

อย่างที่บอกไปตั้งแต่แรก เวลาแต่งหน้า ถ้าเลือกสีลิปผิดชีวิตเปลี่ยนจริงๆ หลายคนยังกลัวการทาลิปแดง ลิปนู้ด เพราะรู้สึกว่าไม่เข้ากับตัวเอง เคยลองแล้วหน้าหมองเลยขอผ่านดีกว่า

แต่จะบอกว่า “สีลิปสติก เข้ม/อ่อน/เฉดสี ต่างกันแค่จี้ดดดดดดเดียว คือมันทำให้ดูหน้าสว่าง ไบรท์ ดรอป ดับ ได้ต่างกันฟ้ากับเหวเลยนะ”  (เหมือนเวลาเราแต่งรูปแล้วเพิ่มแสง เพิ่มความเหลือง ความฟ้าจี้ดดดเดียวแล้วมู้ดเปลี่ยนแหละจ้ะ)

ซึ่งลิป Laura Mercier Rouge Essential Créme Lipstick รุ่นนี้เค้าออกมาพร้อมกับวงล้อสีลิปที่ช่วยเลือกสีให้เหมาะกับผิวและสไตล์เรา จะช่วยส่งให้หน้าไบรท์มากๆ ดูผ่อง ดูออร่า เข้ากับอันเดอร์โทนและเฉดสีผิวเรา วงล้อสีลิปนี้มีทุกโทนสี ทั้งแดง นู้ด พีช ชมพู ม่วง ซึ่งเอมลองมาแล้วแล้วคือมันเริ่ดจริง เข้ากับผิวจริง!
วิธีการเลือกเฉดสีลิป Laura Mercier Rouge Silky Créme Lipstick โดยใช้วงล้อนี้ ให้ดู 3 อย่างของเราคือ

  • เลือกโทนสีที่อยากได้ จากทั้ง 5 เฉด : แดง นู้ด พีช ชมพู ม่วง
  • เทียบกับความเข้มของเฉดสีผิวตัวเอง มี 6 ระดับ : Fair, Light, Light/Medium, Medium, Medium/Deep, Deep
  • เลือกอันเดอร์โทนของตัวเอง จาก 3 แบบ : Warm (ผิวเหลือง), Cool (ผิวชมพู), Neutral (ผิวกลาง) 
แล้วก็หมุนวงล้อไปตาม 3 ข้อด้านบนนี้จ้า จะได้เฉดสีที่ขับผิวเราให้ดูสวยมา 2 เฉด อันนี้ก็แล้วแต่เลือกเลย สวยทั้ง 2 สีน้า

อย่างของเอมเลือกสีแดง เป็นคนผิวเข้มปานกลาง Medium อันเดอร์โทนเหลือง ได้สี Rouge Electrique เป็นแดงอมส้มไบรท์นิดๆ มาค่า (เอาจริงตอนแรกแอบไม่กล้า เพราะเป็นเฉดที่ไม่ค่อยได้ทาเลย แต่พอทาแล้วแบบ เอ้อ เห่ย มันได้! ปั๊วะอยู่อะไรอยู่ คือดี!)

ปากคล้ำ ปากบาง แก้ได้ด้วย Lip Pencil

และเพื่อความเป๊ะปังขั้นสุดในการทาลิป Laura Mercier ก็ออก Lip Pencil รุ่นนี้มาโดยเฉพาะเลยอีก 20 สีจ้าาาา นอกจากจะทำให้ได้ขอบปากเนี้ยบกริ้บ ช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มมีมิติจุ๊บุแบบไม่ต้องพิ่งการฉีด Filler แล้ว สำหรับสาวๆ ที่ปากคล้ำมากจนไม่มั่นใจ ลงดินสอก่อนช่วยได้มากๆ เลยนะ

อาจจะสงสัยว่าทำไมไม่มี 30 สีเหมือนสีลิป?

ทาง Laura Mercier บอกว่า เวลาทาลิปถ้าทาสีเดียวไปเลยมันจะไม่ดูมีมิติปากอวบอิ่มนะ ถ้ามีการไล่สีเล็กน้อยเนี่ยจะจุ๊บุกว่ามากกก เค้าเลือกมาแล้วว่า 20 สี Lip Pencil นี้ ถ้าใช้คู่กับลิปปากจะดูมีมิติขึ้น สีจะไม่ได้ตรงกับตัวลิปแท่ง Laura Mercier Rouge Essential Créme Lipsrick แบบเป๊ะๆ ไม่งั้นมิติความอวบอิ่มปากจือจะไม่มาจ้าาา งานดีเทลจนขนลุก!
คือดีไซน์ดีและสีสวยมาก ใครยังไม่เคยลองใช้ Lip Pencil เวลาทาปาก ไปลองเล่นดูนะ แล้วจะรู้ว่าแค่ดีเทลเล็กๆ เนี่ย ชีวิตเปลี่ยนมากกก ดูสวยขึ้นแบบจับไม่ได้ว่าไปทำอะไรมา ฮี่ๆ
ขอสรุปให้เลยว่า Laura Mercier Rouge Essential Créme Lipstick เป็นอีกรุ่นที่ควรสอยเข้ากรุมาก เพราะสีชัด ชุ่มชื่น เนื้อลื่น ทาง่าย แต่แพ็คเกจดูดี ราคารับได้ 1,100 บาท สำหรับเคาน์เตอร์แบรนด์ถือว่าน่ารัก คุณภาพเกินราคามากๆ ค่า

ใครหาลิปคู่ใจสีที่ทำให้หน้าไบรท์ ไปลองเลือกสีเฉดที่ใช่สไตล์คุณที่เคาน์เตอร์ Laura Mercier กันก่อนนะจ๊ะ มันดีงามจริงๆ

ส่วนทั้งตัว Lipstick & Lip Pencil มีขายแล้วทั่วประเทศทั้งหน้าเคาน์เตอร์และออนไลน์ ในเว็บ Sephora ก็มีน้า ลุยยยย ใครสอยแล้วมารีวิวด้วยยยยย รอชมจ้า


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE