Kiehl's Calendula Serum Infused Water Cream

31 8

            สกินแคร์ที่มาแรงตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและยังคงความแรงอย่างต่อเนื่องในนาทีนี้ต้องยกให้ Kiehl's Calendula Serum Infused Water Cream ไปเลยค่ะ

            ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงกับการรอคอยถึง 14 วันเต็มๆ ในการทดลองใช้คุณคนนี้เพื่อนำมาบอกเล่าสาวๆ ได้อย่างมั่นใจว่าเจ้าสิ่งนี้มีดีอะไร สาวๆ บางคนคงจะได้รับข้อมูลของคุณคนนี้จากสาวจีบันนิสต้าที่ลงรีวิวไว้ก่อนนี้กันบ้างแล้ว และในวันนี้ลองมาฟังจากมุมของเราที่เป็นสาววัยกรุบกริบ 30 ++ ซึ่งอยู่ในช่วงของการฟื้นฟูผิวหน้าที่พังสุดๆ จากมลภาวะต่างๆ ที่ผ่านมากันบ้างนะคะ โดยในระหว่างที่เราทดลองใช้ก็มีเหตุการณ์ต่างๆ เข้ามาเป็นปัจจัยเสริมที่ช่วยทดสอบอีกแรงว่าคุณคนนี้เค้าแน่จริงหรือเปล่า ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามเรามาเลยค่ะทุกค๊นนนน

       ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์กันก่อนนะคะ เราค้นข้อมูลเหล่านี้มาให้สาวๆ ได้อ่านกันจาก Kiehls.co.th ค่ะ  เค้าบอกว่า

 “ Calendula Serum-Infused Water Cream สามารถปลุกผิวโทรมให้เปล่งปลั่งใน 7 วัน ด้วยวอเตอร์ครีม (กำหนดสูตรขึ้นด้วยเทคนิคเฉพาะของคีลส์) ที่ผสาน Calendula serum ลงไป โดยใช้สารสกัดจากดอกคาเลนดูลา (Calendula Flower Extract) ที่มีความเข้มข้นสูงสุดเท่าที่เคยใช้มา ใน 1 กระปุกมีกลีบดอกคาเลนดูลานับ 100 กลีบ เพื่อช่วยปลอบประโลมและคืนความสดชื่นให้ผิวพร้อมมอบความเปล่งปลั่งที่มองเห็นได้ มาพร้อมเนื้อสัมผัสที่บางเบา มอบความชุ่มชื้นสู่ผิวเสมือนเติมน้ำให้ผิวอย่างต่อเนื่อง ปลอบประโลมผิว ให้ผิวรู้สึกนุ่มและแลดูสดชื่น ช่วยลดเลือนสัญญาณแรกของความร่วงโรยที่เกิดขึ้น เมื่อปราการคุ้มกันผิวถูกทำให้อ่อนแอลงจากปัจจัยก่อความระคายเคืองในสิ่งแวดล้อม เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะยังช่วยลดรอยแดงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเนื้อทาลงสู่ผิวหน้าเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำ ซึมผิวได้ดี ชุ่มชื่นเย็นสบาย เป็นครีมสูตรอ่อนโยน ใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย ด้วยส่วนผสมของดอกคาเลนดูลากับว่านหางจระเข้จึงช่วยลดการเกิดริ้วรอยในอนาคต เหมาะสำหรับผิวแห้ง ทำให้ผิวผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า ป้องกันการสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงเนื่องจากสภาพอากาศ ทำให้ผิวเรียบเนียน กระชับ ช่วยสมานผิวบรรเทาอาการแสบร้อน เย็นสบายผิว เติมน้ำหล่อเลี้ยงผิวให้มีความชุ่มชื่นยาวนาน มีกลิ่นหอมแนวอโรม่า ผ่อนคลายขณะมาส์ก ไม่ผสมพาราเบน และไม่ผสมสีสังเคราะห์” ..... แค่ได้ฟังคำเคลมก็น่าใช้แบบสุดๆ ไปเลยใช่มั้ยคะ มาดูผลจากการทดสอบกันต่อค่ะ

            ผลการทดสอบความพึงพอใจในอาสาสมัครจำนวน 52 คน หลังใช้ผลิตภัณฑ์ 1 สัปดาห์  โดยสถาบันลอรีอัล ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อกันยายน 2018

              ผลทดสอบทางคลินิก 1 แสดงให้เห็นว่า

- ฟื้นบำรุงสภาพริ้วรอยตื้นๆ จากการขาดน้ำ 

- ทำให้เนื้อผิวแลดูเรียบเนียนขึ้น

- เสริมความเปล่งปลั่งและอ่อนนุ่มของผิว 

ในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์2 : 

- ร้อยละ 98 ของผู้เข้าร่วมการทดสอบคิดว่าความรู้สึกไม่สบายผิวลดลง 

- ร้อยละ 98 ของผู้เข้าร่วมการทดสอบรู้สึกว่ารอยแดงของผิวแลดูลดเลือนลง

- ร้อยละ 96 ของผู้เข้าร่วมการทดสอบคิดว่าโทนสีผิวแลดูสม่ำเสมอขึ้น 

- ร้อยละ 96 ของผู้เข้าร่วมการทดสอบคิดว่าผิวนุ่มและเนียนขึ้น 

- ร้อยละ 94 ของผู้เข้าร่วมการทดสอบรู้สึกว่าผิวแลดูเปล่งปลั่ง  

            ผลการทดสอบดึงดูดให้เราอยากเข้าไปอยู่ในโลกของคาเลนดูล่าจริงๆ เลยนะคะ แต่เรามาดูส่วนประกอบอื่นๆ กันต่อดีกว่าคะว่าเค้ามีสิ่งที่น่าสนใจอะไรบ้าง

            Ingredients :

  • Aqua/Water

  • Dimethicone

  • Glycerin

  • Propylene

  • Glycol

  • Propanediol

  • Panthicone

  • Dimethicone/ PEG-10/15

  • Crosspolymer

  • Bisabolol

  • Diisopropyl Sebacate

  • Sodium Chloride

  • Phenoxyethanol

  • Polymethylsilsesquioxane

  • Chlorphenesin

  • Citrus Limon Peel Oil/ Lemon Peel Oil

  • Sodium Citrate

  • Calendula Officinalis Flower Extract

  • Limonene

  • PEG-10 Dimethicone

  • Trisodium Ethylenediamine

  • Disuccinate

  • Calendula Officinalis Flower

  • Citric Acid 

  • Dipropylene Glycol

  • Geranium Maculatum 
                 ส่วนประกอบของเค้ามาแบบแน่นสุดๆ จริงๆ ส่วนแต่ละตัวมีหน้าที่อะไรนั้น .. เราปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนักวิทยาศาสตร์กันเถอะค่ะ ฮ่าๆๆๆ  แต่เราขอให้สาวๆ ลองย้อนดูอีกทีนะคะว่ามีส่วนประกอบตัวไหนที่ใช้แล้วแพ้กันบ้างหรือเปล่า 

      และในตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะ ... ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่  

 " Calendula Serum Infused Water Cream Story” 

(เรื่องมันยาวจริงๆค่ะ)

            สภาพผิวหน้าของเรา : ผิวผสม ค่อนไปทางแห้ง ในช่วงที่ผิวขาดน้ำจะกลายเป็นผิวมันและระคายเคืองง่ายมาก มักจะมีผด ผื่น คัน อินดี้ขึ้นเสมอๆ เมื่อก่อนนี้ขึ้นทุกวันวันละหลายๆ รอบเลยก็ว่าได้

กาลครั้งหนึ่งในคืนวัน ศ. ที่ 10 พ.ค. 62

            วันนี้เป็นวันแรกที่เราได้ลองใช้ Calendula Serum Infused Water Cream ความประทับใจแรกที่ได้รับตั้งแต่เปิดกระปุกเลยก็คือ กลิ่นค่ะ กลิ่นเค้าหอมสดชื่นมาก ให้ฟิลซิตรัสหอมสดชื่นผ่อนคลายสุดๆ ด้วยความสงสัยเราจึงอินบ็อกไปถามแอดมินของคีลส์ (มีความจริงจัง ฮ่าๆๆๆ) ได้คำตอบว่ากลิ่นนี้เกิดจาก Calendula นั่นเอง ถ้าย้อนไปดูส่วนประกอบเราจะเห็นว่ามี Citrus Limon Peel Oil/ Lemon Peel Oil , Calendula Officinalis Flower Extract, Limonene เหล่านี้ด้วย ความประทับใจต่อมาคือ เนื้อสัมผัส ที่เป็นครีมกึ่งเจลเมื่อทาลงบนผิวแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำแต่เป็นน้ำที่มีความข้น ซึ่งเค้าก็เป็นครีม + เซรั่ม + น้ำ ที่ร่วมกันแล้วมีความบางเบาซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายนั่นเอง เมื่อทาลงบนผิวหน้าจะให้ความรู้สึกเย็นๆ ที่ผิว สักพักความเย็นก็หายไปค่ะ แต่ความหอมยังคงอยู่ และผิวหน้าของเราจะมีความเงาความวาวของคุณคนนี้เคลือบอยู่ 

            สำหรับตัวนี้เราใช้ร่วมกับสกินแคร์ที่ใช้เป็นประจำ หากสาวๆ มีสกินแคร์จำพวกออยล์ควรประเมินเนื้อออยล์ก่อนนะคะว่าบางเบาและซึมเข้าสู่ผิวหน้าของสาวๆ มากน้อยแค่ไหน สำหรับเราเราใช้คุณคนนี้หลังจากลง Clarins double serum แล้วค่ะ จากนั้นก็เสริมด้วยสกินแคร์เนื้อครีมกลุ่มมอยเจอร์ไรเซอร์ต่อได้เลย ... คืนนี้ขอตัวไปเข้าก่อนนะคะ

เช้าวัน ส. ที่ 11 พ.ค. 62 

            หลังตื่นนอน รู้สึกว่าผิวของเราเก็บความชุ่มชื่นได้ดียิ่งขึ้นและมีความวาวบนใบหน้าที่ไม่ได้เป็นความรู้สึกแบบมันเยิ้ม ภาพนี้เราใช้ทิชชูซับหน้าก่อนนะคะ รอยแดงจากเมื่อวานก็ดูจะจางลงเล็กน้อย

            และในวันนี้คุณแฟนก็เป็นใจให้เราได้ทดสอบประสิทธิภาพของคุณคนนี้กันอีกขั้นโดยพาเราไปเกาะเกร็ดค่ะ T___T  หากสาวๆ เคยไปคงรู้ว่าหน้าร้อนแบบนี้มันร้อนมากแค่ไหนและเหงื่อของเราก็จะระบายออกมาทุกรูขุมขนกันเลยทีเดียว สำหรับการลงสกินแคร์ในวันนี้เราลงตามสเตปปกติของเราแต่เพิ่มคีลส์ตัวนี้เข้ามาเหมือนสเตปที่ใช้เมื่อคืนเลยนะแต่เราใช้ในปริมาณที่น้อยลงอีกนิด จากนั้นปิดท้ายด้วยครีมกันแดดค่ะ แล้วก็แต่งหน้าตามสเตปได้เลย เรารู้สึกว่าคุณคนนี้เค้าช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นเครื่องสำอางค์เซตลงบนผิวได้ดีขึ้นด้วยนะ แต่แอบกังวลอยู่เหมือนกันนะคะว่าหน้าเราจะเยิ้มระหว่างวันมั้ย สาวๆ ลองเดาเล่นๆ ดูนะคะว่าหน้าเราจะรอดหรือไม่รอด... มาดูรูปกันเลยค่ะ

สรุปว่า 

            รอดนะคะ แป้งบริเวณหน้าผากหลุดบ้างนิดหน่อย แต่ส่วนอื่นของใบหน้าเครื่องสำอางค์ยังอยู่ครบ 90% เลย  เค้าทำให้เครื่องสำอางค์ติดทนดีจริงๆ ที่สำคัญคือ แม้ว่าจะร้อนและเหงื่อออกมาแค่ไหน ฝุ่นเยอะแค่ไหน ก็ไม่มีผด ผื่น ตุ่ม แดง ปรากฏบนผิวหน้าของเราเลยค่ะ

6 วันต่อมา : พ. 15 พ.ค. 62

            เป็นอีกวันที่ตื่นเช้ามาด้วยความสดใส และก็ปิ้งไอเดียอยากพิสูจน์ว่าหากใช้คุณคนนี้เดี่ยวๆ ในตอนกลางคืนจะเป็นยังไงกันนะ??  .... 

      เอาล่ะเข้าสู่ค่ำคืนนี้ของเรากันค่ะ

         เมื่อล้างทำความสะอาดใบหน้าเรียบร้อยแล้วก็เริ่มทดสอบกันเลย คืนนี้เราลองทาแบบเดี่ยวๆ ไปเลยและด้วยความอยากรู้ว่าเค้าสามารถทำหน้าที่แทนมาส์กได้หรือไม่ เราจึงลงบนผิวหน้าในปริมาณที่มากกว่าปกติ อืมมมม  หอมเย็นสดชื่นจริงๆ 

          ดูเหมือนจะผ่านไปด้วยดี แต่ทุกคนคะ!!!! ไม่นานค่ะไม่นาน เรารู้สึกแสบร้อนที่ใบหน้ามากกกกกกก แต่ไหนๆ ก็ไหนแล้วนะเราขอดูปฏิกิริยาของสิ่งนี้หน่อยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป .. เริ่มจับเวลากันเลยค่ะ

          ระหว่างนี้ก็ยังแสบร้อนที่ใบหน้าอยู่ แต่ไม่มีผื่น ไม่แดง ไม่มีสิว เมื่อผ่านไปประมาณสามสิบนาทีความรู้สึกนี้ก็หายไป ยังงงกับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ แต่เมื่อย้อนไปดูส่วนประกอบเราว่าเราไม่ควรงงนะ เพราะเค้ามี Citric Acid อยู่ไง ฮ่าๆๆๆ จากนั้นเราจึงเข้านอนและรอดูผลลัพธ์ในตอนเช้ากัน  

วันที่ 7 ของการทดลอง : พฤ. 16 พ.ค. 62

 

            สวัสดีตอนเช้าค่ะทุกคน

            สังเกตได้ว่าผิวหน้าของเราไม่ได้มีความผิดปกติใดๆ เลย (ถ้าไม่นับตุ่มอินดี้) แถมยังรู้สึกว่าเค้าให้ความชุ่มชื่นได้ดีพอๆ กับการลงสกินแคร์หลายๆ สเตปอีกด้วยนะ แต่ด้วยอาการแสบร้อนของเมื่อคืนเราจึงอินบ็อกไปถามแอดมินของคีลส์ว่ามันเกิดจากอะไร เราได้ข้อมูลกลับมาว่า “อาการแสบร้อนเกิดจากการใช้ในปริมาณที่เยอะเกินไปจึงควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสม” ฮ่าๆๆๆ  เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ใดๆ ก็ตาม และแม้จะเป็นตัวที่เคลมไว้ว่าใช้สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เราก็ควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมนะคะทุกคน และหาต้องการมาส์กหน้าก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมาส์กโดยเฉพาะไปเลยปลอดภัยที่สุดค่ะ เราคงต้องไปหามาส์กไลน์นี้มาใช้แล้วสินะ > V <

วันที่ 9 ของการทดอง : ส. 18 พ.ค. 62


            วันนี้เราออกไปท้าแดดและความร้อนแรงของสภาพอากาศที่พระนครศรีอยุธยากันค่ะ 

            สรุปว่า รอดเหมือนเดิมนะคะ ไม่มีผด ผื่น ตุ่ม แดง ปรากฏบนผิวหน้าของเราเลย ทุกอย่างดูเหมือนจะไปได้สวย เราก็คิดว่าวันพรุ่งนี้น่าจะเอามาลงรีวิวให้สาวๆ จีบบันได้แล้ว 

            แต่ทุกคนคะเรายังเอามารีวิวให้ทุกคนอ่านกันไม่ได้ เพราะบททดสอบยังไม่จบแค่นี้ค่ะ เนื่องจากในคืนนี้เราได้ลอง Cleansing Oil ตัวใหม่ของแบรนด์แบรนด์หนึ่งที่เคลมว่าเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และเราก็หาข้อมูลมาพอสมควร เรามั่นใจมากว่าเราไม่แพ้แน่นอน เราใช้วันแรกมีปื้นแดงๆ ขึ้นที่แก้มข้างซ้ายนิดหน่อย พร้อมสิว 1 เม็ด เอะใจนิดๆ ค่ะ แต่ขอลองอีกคืนซิ .... ตื่นเช้ามารู้เรื่องเลย เราแพ้หนักมากในเช้าวัน อ. ที่ 21 พ.ค. 62 มีอาการคันในชั้นผิว มีผด ผื่น ขึ้น ตลอดทั้งวัน .. คิดในใจว่าไม่น่าเล้ยยยยย สภาพความแพ้ ดังภาพนะคะ ฮือๆ 

ความแพ้พังในวัน อ. ที่ 21 พ.ค. 62

            

            มีอาการคันในชั้นผิว มีผด ผื่น ขึ้น ตลอดทั้งวัน 

            แม้จะเคยมีอาการแสบร้อนจากการมาส์ก Calendula Serum Infused Water Cream แต่ในคืนนี้เรายังคงใช้เค้าต่อไปโดยใช้ร่วมกับสกินแคร์ที่เราใช้เป็นประจำโดยเลือกใช้เฉพาะตัวที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายเท่านั้นนะคะ เพื่อทดสอบว่าเค้าสามารถใช้ในวันที่หน้าเราแพ้ พัง เยิน ได้หรือไม่  

             ผลที่ได้ก็คือ เมื่อทาลงบนผิวหน้าไม่มีอาการแสบหรือระคายเคืองใดๆ เลย แถมรู้สึกสบายผิวขึ้นด้วย มีลุ้นอยู่เหมือนกันนะคะ .. เอาล่ะตามมาดูผลลัพธ์ในเช้าวันต่อมากันค่ะ 

เช้าวัน พ. ที่ 22 พ.ค. 62

            ทุกคนคะ เช้านี้อาการแพ้พังของเราลดลง รอยแดงที่มีก็แทบจะไม่มีให้เห็นแล้วค่ะ แต่ยังคงเหลือร่องรอยของสิวที่เกิดจากการแพ้อยู่ สรุปได้ว่าคุณคนนี้เค้าสามารถใช้ปลอบประโลมผิวหน้าที่แพ้พังได้ ... รัก 


การทดลองวันที่ 14 : พฤ. 23 พ.ค. 62

            สิ้นสุดการทดลองที่ยาวนานมากสำหรับเราแต่ไม่สิ้นสุดการใช้คุณคนนี้อย่างแน่นอนค่ะถ้าหมดต้องเสาะหามาใช้ต่ออย่างแน่นอน เช้าวันนี้ผิวหน้าเราดีขึ้นจากอาการแพ้เกือบๆ 90 % แล้วนะ แต่เราไม่ได้ใช้แค่คุณคนนี้ตัวเดียวนะคะ เราใช้ร่วมกับสกินแคร์ที่เราใช้เป็นประจำเน้นๆสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่ายด้วยค่ะ 

            เราขอสรุปการทดลอง Calendula Serum Infused Water Cream จากประสบการณ์ตรงของเราและจากสภาพผิวหน้าของเรา เป็นข้อๆ ดังนี้


1. ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีมากๆ ลดผด ผื่น คัน รอยแดง ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ใช้คุณคนนี้เราใช้สเปรย์น้ำแร่จำพวกช่วยลดผด ผื่น แพ้ คัน น้อยมากๆๆๆ บางวันไม่ต้องใช้เลยค่ะ อย่างเช่นวันนี้ และก่อนที่เราจะแพ้ Cleansing Oil ...เค้าดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยนะ ถ้าลองใช้แล้วจะรู้ว่าเราไม่เวอร์ ไม่ได้อวยเค้าเกิินไปจริงๆ 

2. ช่วยเติมความชุ่มชื่นแก่ผิวได้ดี ผิวนุ่มและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

3. มีความบอบบางเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวที่อยู่ในระหว่างการแพ้พังอย่างในกรณีของเราก็ใช้ได้ไม่แสบร้อน (ข้อนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของสาวๆ นะคะ เพราะปฏิกิริยาของสกินแคร์ที่มีต่อผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นควรทดสอบก่อนใช้ทุกครั้งนะ)

4. ให้ความรู้สึกสบายผิว ไม่เหนอะหนะ เนื้อสัมผัสบางเบาแม้ดูเคลือบใบหน้าแต่ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี

5. สามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์อื่นๆ ได้ดีไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัมผัสแบบไหนก็ตาม และเสริมประสิทธิภาพสกินแคร์ในกลุ่มปลอบประโลมผิวให้ทำหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น (เมื่อได้ทำงานร่วมกันมันยิ่งดีสุดๆ ค่ะ ถ้าเราไม่แพ้เราคงไม่รู้ว่าเค้าดีจริงๆ เน๊อะ)

6. ทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น ผิวหน้าเรียบเนียนมากขึ้น เครื่องสำอางค์ติดทน

7. กลิ่นหอมสดชื่น ผ่อนคลาย

ข้อควรระวัง 

            ควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสม และระวังจะติดใจหยิบเค้ามาใช้ทุกวันแบบถอนตัวไม่ขึ้นเหมือนเรานะทุกคน ฮ่าๆๆๆ

            สุดท้ายนี้ เราขอขอบคุณจีบันที่มอบโอกาสนี้ให้เราได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ดีๆ มีคุณภาพแบบนี้นะคะ โดยส่วนตัวแล้วเราเป็นแฟนคลับของคีลส์เค้าอยู่เหมือนกันนะ เค้าไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลยจริงๆ ที่สำคัญเรากำลังอยากลองใช้ไลน์คาเลนดูลาของเค้าอยู่พอดีเลย (จีบีนเหมือนเป็นเพื่อนที่รู้ใจเราเลยจริงๆ อ่ะ  ^^)  และให้เรามาทดลองใช้ได้ถูกจังหวะมากๆ เพราะไม่อย่างงั้นผิวหน้าของเราคงไม่กลับมาดีขึ้นจากอาการแพ้พังได้อย่างรวดเร็วแบบนี้แน่นอนเลยค่ะ

            เราหวังอีกแล้วว่าคอนเทนต์นี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจใช้ Kiehl's Calendula Serum Infused Water Cream  นะคะ


                          ขอบคุณทุกคนที่เค้ามาติดตามค่ะ บ๊ายบาย ^__^ 


Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE