Friday look ศุกร์หรรษา ผิวโกลว์สวยเปรี้ยวได้ทั้งวัน

20 1
PARTNERS IN BEAUTY

ฮัลโหลลลลลล สวัสดีค่ะ

วันนี้ออยทำฮาวทูเมคอัพลุควันศุกร์หรรษา มาฝากเพื่อนๆอีกแล้วเด้อ วันศุกร์ที่ผ่านมาออยแต่งหน้าลุคนี้ออกมาทำงานและไปเที่ยวกับเพื่อนๆต่อ เรียกว่าออกจากบ้านตั้งแต่เช้าถึงเย็น ลุคเดียวก็เอาอยู่ แต่ก่อนจะออกไปเที่ยวต่อกับเพื่อนๆเราต้องไปทำงานก่อน วันนี้ออยเลยครีเอทลุคเมคอัพที่สวยพร้อมเที่ยวตอนเย็นมาฝากเพื่อนๆ ออยเรียกลุคนี้ว่า Friday look ศุกร์หรรษา   

????

มาเริ่มขั้นตอนแรกกันเลยวันนี้เราจะเน้นงานผิวโกลว์ๆ  ออยใช้แป้งผสมรองพื้นตลับสีฟ้า 

Cute Press EVORY SNOW WHITENING & OIL CONTROL FOUNDATION POWDER SPF30 PA ++       

ออยใช้เบอร์ N2 ผิวเนื้อธรรมชาติ ออกโทนเหลือง ซึ่งพอดีกับผิวออยเลย ปกติผิวหน้าออยจะขาวกว่าผิวตัว พอลงแป้งตัวนี้ที่หน้า หน้าก็จะพอดีกับสีผิวออยเป๊ะๆ

     แป้งตัวนี้มีชื่อสั้นๆ ว่าแป้งสโนว์ เป็นแป้งผสมรองพื้นที่มีอณูแป้งพิเศษ Snow MicaTM จากญี่ปุ่น เนื้อเนียนละเอียด ปกปิดเรียบเนียนแต่บางเบา ให้ความกระจ่างใสแบบผิวของสาวเกาหลี และยังผสมกันแดดด้วย ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB SPF 30 PA++ 

 แถมยังมีส่วนผสมของวิตามินซีบริสุทธิ์ เพื่อให้หน้าสว่างใสขึ้นและควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ทำให้ผิวไม่มันไหลเยิ้มระหว่างวัน พูดง่ายๆคือตลับเดียวสวยได้ตลอดวัน  

ตลับมี 2 ชั้น มาพร้อมกับพัฟฟองน้ำในตลับ ออยใช้พัฟแตะเนื้อแป้งนิดเดียว เนื้อแป้งติดมาเยอะมากๆ ค่อยๆกดลงบนผิวหน้า เนื้อแป้งเนียนละเอียดและโกลว์ด้วย ทาแล้วผิวดูโกลว์สวยขึ้นเลย ปกปิดได้ดีในระดับนึง เพราะออยไม่ได้ลงคอนซีลเลอร์ หรือรองพื้นใดๆเลย ผิวที่ได้สวย เนียน โกลว์ กำลังพอดีเลยเด้อ 

หลังจากลงแป้งเสร็จออยเก็บกรอบหน้าด้วย Tarte Park Ave Princess Chisel Palette ออยใช้สี princess cut เฉดจมูกและข้างแก้ม เพื่อให้หน้าชัดขึ้น

 แต่งตาวันนี้จะเน้นสีสดใสๆนิดนึง ด้วยพาเลทท์จาก Cute Press Power Pink Day To Night Palette สีแรกออยใช้สี Dazzling ทาลงทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้แปรงจิ้มสีชมพูเข้ม สี Powerful แตะๆคัดเบ้าตรงหางตา สีสุดท้ายออยใช้สีส้มอิฐจากบรัชออนของ 4u2 สี M0 : I FANCY YOU ทาตรงกลางตาเลย จะได้ตาออกมามีสีสันสดใสแบบนี้เลย ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอเขียนขอบตาเล็กน้อย จากนั้นปัดมาสคาร่าสีน้ำตาล เพื่อให้ตาดูไม่คมเกินไป เท่านี้ตาก็เสร็จแล้ว 

 ปัดแก้มเบาๆ ด้วยสีส้มอิฐของ 4u2 อันเดิมที่เอาไปทาตาเลย ปัดบริเวณโหนกแก้มบางๆ เบาๆ  

สุดท้ายแล้วออยทาลิปสติกของ 4u2 สี N7 สีส้มอิฐๆ เหมือนบรัชออน ทาให้ทั่วปากก็เสร็จแล้วเด้อ สำหรับลุควันศุกร์หรรษา ของออย แต่งหน้าตั้งแต่เช้าไปทำงานเสร็จ แวะไปเจอเพื่อน เรียกได้ว่าสวยตั้งแต่เช้าถึงเย็น หน้าไม่มันไม่ไหลเยิ้ม   

ลุควันศุกร์หรรษาของออยวันนี้ ก็จะได้ออกมาประมาณนี้เลย แต่งไปทำงาน ไปงานเลี้ยง ไปปาร์ตี้ กับเพื่อนๆ ก็ได้ สวยสดใสตั้งแต่เช้า แต่งง่ายมากๆ จะคล้ายๆกับลุคที่ออยแต่งทุกวัน แต่วันนี้จะเพิ่มสีสันที่ตาเข้ามาให้สดใสมากขึ้น สำหรับวันนี้ออยขอตัวไปเที่ยวกับเพื่อนๆก่อนนะค่า ถ้าเพื่อนๆชอบ หรืออยากให้เพิ่มเติมอะไร คอมเม้นมาบอกกันได้เลย


 
บัยบายค่ะ  


?????


Oiilchali

Oiilchali

ฮัลโหล ออยล์ OIL นะค่า ยังไงฝาก How to makeup & Review makeup
ของเราด้วยนะค่า ติดตามเราได้ที่นี้เลย IG : Chalis.da | FB : Chalis.da
◡̈

FULL PROFILE