Review: FOREO LUNA Go For Sensitive Skin

21 9

สวัสดีค่า วันนี้มีของเล่นใหม่มารีวิวให้ดู หลายๆคนน่าจะเคยได้ยินชื่อเสียงของเครื่องหน้า FOREO กันมาบ้างแล้ว วันนี้ขอมารีวิวอีกหนึ่งรุ่นที่เพิ่งได้ซื้อมาลองเล่นให้ดูกันนะคะ

FOREO LUNA Go ถือเป็นรุ่นย่อส่วนมาจากรุ่น LUNA 2 เหมาะกับการพกพาเดินทางไปที่ต่างๆ เพราะมีขนาดเล็ก และน้ำหนักเบามาก นอกจากขนาดที่แตกต่างกันแล้ว อีกข้อที่ต่างกันคือ LUNA GO ไม่สามารถปรับระดับการสั่นให้เบาลง หรือแรงขึ้นได้ แต่ยังคงมี 2 โหมดเหมือนเดิม คือ โหมด Cleansing ทำความสะอาดผิว และโหมด Anti-Aging ช่วยยกกระชับหน้า ส่วนราคานั้นก็เบาลงมาตามขนาดที่เล็กลงค่ะ ก่อนหน้านี้ก็เล็งรุ่นอื่นไว้ แต่ตัดสินใจซื้อรุ่นนี้ก็เพราะคุณสมบัติที่ยังครบเหมือน LUNA 2 แต่ราคาถูกเกินกว่าครึ่ง (LUNA Go -3,780 บาท LUNA 2 – 8,900 บาท) แถมซื้อตอนที่เค้าเปิดตัว Flagship Store ใน Lazada มีcode ลดให้อีก 20% ก็รีบกดแบบไม่ต้องคิดเยอะเลยค่ะ

 ในรุ่นนี้จะมีทั้งหมด 4 สี แบ่งตามสภาพผิว แต่ละสีจะแตกต่างกันที่ลักษณะของปุ่มซิลิโคนทำความสะอาดผิวหน้าซึ่งเหมาะกับสภาพผิวต่างๆ คือ ผิวปกติ(สีชมพู) ผิวมัน (สีเทอร์ควอยซ์) ผิวผสม (สีฟ้า) และผิวแพ้ง่าย (สีม่วงลาเวนเดอร์) 

ที่เราซื้อมาเป็นสีม่วง เนื่องจากเป็นคนผิวแพ้ง่าย และผิวแดงง่ายมาก 

ภายในกล่อง ประกอบไปด้วย สายชาร์จที่เป็นหัว USB คู่มือต่างๆ ถุงผ้า และ code ไว้สำหรับลงทะเบียนใบรับประกันในเว็บไซต์ค่ะ ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ เค้ารับประกัน 2 ปีเลย 

ตัวเครื่อง วัสดุที่ใช้เป็น Ultra-hygenic silicone ซึ่งมีคุณสมบัติแห้งไว และไม่ก่อให้เกิดแบคทีเรีย ทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัยกับผิวหน้าแน่นอน  ด้านหน้าเป็นปุ่มซิลิโคนที่ใช้ทำความสะอาดผิว ซึ่งใช้แล้วนุ่มมาก ไม่บาดผิว ไม่รบกวนผิวที่แพ้ง่าย หรือทำให้ระคายเคืองเลย

ส่วนด้านหลังจะเป็นซิลิโคนที่มีลายริ้ว ไว้ใช้สำหรับนวดหน้าในโหมด Anti-Aging ค่ะ ซึ่งจะใช้ในโหมดนี้ในขั้นตอนการทาครีม เครื่องนี้จะมีปุ่มตรงกลางที่ด้านหลังเพียงปุ่มเดียวสำหรับเปิด ปิด หรือ สลับโหมดการใช้งาน สามารถชาร์จแบตได้ เมื่อชาร์จแบตเต็ม 1 ครั้ง จะสามารถใช้งานได้ 1 เดือน หรือประมาณ 60 ครั้ง สำหรับการใช้งานเช้า/เย็น

ความรู้สึกหลังได้ใช้มาประมาณเกือบ 1 สัปดาห์ คือ รู้สึกล้างหน้าได้สะอาดขึ้นมาก หลังล้างเสร็จ ผิวหน้านุ่ม สิวเสี้ยนบริเวณจมูกและคางลดลง ส่วนสิวอุดตันข้างแก้มและกรามที่อยู่ไม่ลึก บางเม็ดก็หลุดออกมาเอง โดยไม่ต้องไปบีบให้ช้ำหน้า ผิวหน้าส่วนอื่นๆที่ไม่ได้มีปัญหาสิว หรือผิวไม่เรียบเนียน ก็เนียนยิ่งขึ้นไปอีก ในส่วนของโหมด Anti-Aging สังเกตจากตัวเอง และคนรอบข้างทักว่าหน้าเล็กลง แต่ไม่ได้เห็นชัดขนาดไปทำเลเซอร์ยกกระชับนะคะ คิดว่าช่วยทำให้หน้ากระชับได้นิดหน่อย และการบวมน้ำบนใบหน้าลดลง รู้สึกได้ว่าครีมซึมลงผิวได้ดีขึ้น ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะทำความสะอาดได้ล้ำลึกขึ้น และช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้ครีมทำงานได้ดีขึ้นค่ะ

สำหรับใครที่ลังเลว่าจะซื้อดีมั้ยนะ ขอยืนยันอีกเสียงว่าเครื่องล้างหน้า เป็นอีกสิ่งนึงที่คุ้มค่ากับการลงทุนจริงๆ การล้างหน้าให้สะอาด เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของสกินแคร์ให้ทำงานได้ดีขึ้นมากค่ะ 

 


Pang_Sugarrune

Pang_Sugarrune

FULL PROFILE