Paula's Choice : SKIN BALANCING SUPER ANTIOXIDANT CONCENTRATE SERUM WITH RETINOL

21 2

Paula's Choice : SKIN BALANCING SUPER ANTIOXIDANT CONCENTRATE SERUM WITH RETINOL (30ml/36$)

ต้องบอกว่ารูขุมขนเป็นปัญหาที่น่าเบื่อหน่ายที่สุดของบูมเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อสมัยก่อนบูมไม่ได้ดูแลตัวเอง ทำให้มีสิวอุดตันขึ้นเยอะแล้วไม่ได้กำจัดออก จนรูขุมขนกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ และแน่นอนว่าตามมาด้วยปัญหาสิวต่างๆ ตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย จนเมื่อราวๆ 3 เดือนที่ผ่านมาบูมเริ่มทนไม่ไหว และได้พยายามหาวิธีดูแลตัวเองแบบจริงจัง เริ่มตั้งแต่การกำจัดสิวอุดตัน ผลัดเซลล์ผิว สรรหาวิธีต่างๆ ในการฟื้นฟูคอลลาเจน จนสุดท้ายได้มาเจอ Paula's Choice : SKIN BALANCING SUPER ANTIOXIDANT CONCENTRATE SERUM WITH RETINOL ซึ่งสาเหตุที่ตัดสินใจลองตัวนี้เป็นตัวแรกก็เพราะผลิตภัณฑ์ของป้าพอลล่าค่อนข้างถูกกับผิวบูมอยู่แล้ว และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้รูขุมขนบูมกระชับขึ้น (เล็กลง แต่ไม่ได้หายไปเลยนาจา)

The Claim

Paula's Choice : Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate Serum with Retinol
เหมาะสำหรับ : ผิวผสม - มัน
  • เซรั่มบำรุงผิวสูตรกระชับรูขุมขน สำหรับผิวมัน
  • ผสานคุณค่าจากเรตินอล ช่วยปรับผิวให้ขาว อ่อนเยาว์
  • ยกกระชับผิวหย่อนคล้อย
  • อุดมไปด้วยสุดยอดสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากมาย
  • ช่วยบำรุง ซ่อมแซมเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ
  • ช่วยลดอาการละคายเคืองจากสภาพแวดล้อมต่างๆ
  • ต่อต้าน ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย(รอยตีนกา)
  • รักษาระดับความชุ่มชื่นที่จำเป็นสำหรับผิวมันโดยเฉพาะ
  • เนื้อเซรั่มเรียบเนียน ทำให้ลงรองพื้นแล้วดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น



Texture / Scent/ Feeling / Packaging

  • Texture : เนื้อเซรั่มหลอดนี้อยู่ในรูปแบบซิลิโคน เมื่อเกลี่ยลงบนผิวแล้วซึมลงผิวค่อนข้างไว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว แต่อาจทำให้ผิวมันขึ้นเล็กน้อย (โดยส่วนตัวแล้วบูมจะใช้เฉพาะตอนกลางคืน เนื่องจากเป็นคนผิวผสมอยู่แล้ว และเซรั่มหลอดนี้มี Retinol เป็นส่วนประกอบหากทาตอนกลางวัน แล้วทากันแดดไม่เพียงพอ เสี่ยงต่อการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำได้ง่าย)
  • Scent : เรียกว่าเป็น Signature ตามสไตล์ของป้าพอลล่าอยู่แล้ว ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ทำให้สบายใจไปได้อีกเปราะหนึ่ง
  • Feeling : ความรู้สึกหลังทาลงบนผิวค่อนข้างสบายผิว และเรียบเนียนไปกับผิว และจากที่ได้ลองกัน Skincare ตัวอื่นๆ ก็ยังไม่เกิดการ Ball-up(เป็นขุย) ให้เห็น
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์ออกแบบมาได้ค่อนข้างโอเค ไม่ทำให้ผลิตภัณฑ์ออกมามากเกินความจำเป็น แต่แอบหวังให้ป้าทำเป็นบรรจุภัณฑ์แบบสูญญากาศ จะได้คงความสมบูรณ์ของวิตามินได้อย่างเต็มที่


Key Ingredients

นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติอีกนานาชนิดที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และชะลอวัย บูมขออนุญาตินำข้อมูลส่วนผสมทั้งหมดจากทาง Official Website เผื่อท่านใดอย่างดูแบบเต็มๆ นะครับ


Ingredients : Cyclopentasiloxane, Isododecane, Dimethicone Crosspolymer, Neopentyl Glycol Diheptanoate, Cyclohexasiloxane, Caprylic/Capric Triglyceride, Tocopheryl Acetate, Retinyl Palmitate, Retinol, Tetrahexyldecyl Ascorbate, Astaxanthin, Bisabolol, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Camellia Sinensis (Green Tea) Leaf Extract, Camellia Sinensis (White Tea) Leaf Extract, Salix Alba (Willow) Bark Extract, Vitis Vinifera (Grape) Seed Extract, Ginkgo Biloba Leaf Extract, Calluna Vulgaris (Heather) Flower Extract, Vaccinium Macrocarpon (Cranberry) Fruit Extract, Rubus Idaeus (Raspberry) Fruit Extract, Betula Alba (Birch) Bark Extract, Glycine Soja (Soybean) Oil, Silica, Phenoxyethanol.

Result

จากที่บูมได้ลองใช้เจ้า Paula's Choice : SKIN BALANCING SUPER ANTIOXIDANT CONCENTRATE SERUM WITH RETINOL อย่างต่อเนื่องเกือบ 3 เดือน ร่วมกับการดูแลผิวในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดสิวอุดตัน การผลัดเซลล์ผิว เลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกันสภาพผิว รวมถึงการดูแลความสะอาดบนใบหน้าอย่างอ่อนโยน  
พบว่ารูขุมขนบริเวณจมูกดูกระชับขึ้น ตื้นขึ้น แต่ไม่ถึงกับหายไปหมดซะทีเดียวนะครับ แต่โดยรวมก็ถือว่าพอใจเลยทีเดียวหละ แต่แน่นอนว่ามันไม่ได้คงอยู๋ตลอดไปดังนั้นคิดว่าต่อจากนี้ Vitamin A หรือ อนุพันฑ์ของ Vitamin A ต่างๆ คงต้องเป็นส่วนผสมหนึ่งที่บูมขาดไม่ได้เลยหละครับ

หมายเหตุ : อย่างที่บูมบอกตลอด บูมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ หรือมีความรู้เฉพาะแต่อย่างใด แค่เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ชื่นชอบ และสนุกไปกับการทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จึงขออนุญาติแนะนำเพื่อนๆ ที่อยากลองใช้ดังนี้ "หากกังวลว่าจะแพ้ ระคายเคือง แนะนำให้ทาบริเวณท้องแขน หรือลำคอทิ้งไว้ 1 คืน แล้วสังเกตุอาการแพ้ก่อนใช้บนใบหน้า และเนื่องจากเซรั่มหลอดนี้มีส่วนผสมของซิลิโคนหลายตัวจึงอาจก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนได้ง่าย จึงควรหมั่นสังเกตุ และดูแลความสะอาดผิวอย่างเหมาะสม"


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE