เที่ยวสยามนิรมิต ชาวไทยห้ามพลาด ชาวต่างชาติถูกใจ

22 4

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยนะคะที่โบว์จะมาแบ่งปันเรื่องราวการท่องเที่ยวของโบว์ค่ะ


โบว์ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่สยามนิรมิต ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการจัดแสดงเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมไทยต่างๆ โบว์ชอบไปเที่ยวสถานที่แบบนี้มากๆค่ะ เพราะไปแล้วได้ชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมอันงดงามของไทยเรา ได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบไทยๆแบบย้อนรอยไปในอดีต ทำให้ได้รู้ว่าคนไทยสมัยก่อนนั้นเค้ามีชีวิตความเป็นอยู่กันอย่างไรค่ะ

ที่อยู่สยามนิรมิตนะคะ : 19 ถนนเทียมร่วมมิตร ห้วยขวาง กทม. เปิดให้เข้าชมทุกวันค่ะ ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น.
โบว์เดินทางไปเที่ยวโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานีศูนย์วัฒนธรรม ทางออกที่ 1 เวลาประมาณ 17.00 น. จะมีรถตู้ของสยามนิรมิตมาคอยรับเราไปค่ะ

เมื่อมาถึงแล้ว ก็ไปซื้อตั๋วที่ห้องจำหน่ายตั๋วค่ะ ราคาจะเป็นแบบแพคเกจ รวมบุฟเฟ่มื้อเย็นและชมการแสดงในโรงละครค่ะ ราคาจะมีตั้งแต่ 1,500/1,900/2,000/2,500 บาทต่อคนค่ะ

หลังจากซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่มาคอยพูดแนะนำว่าทางสยามนิรมิตมีอะไรให้เที่ยวชมบ้าง เวลาไหน และเราต้องไปทางไหนค่ะ

โบว์ขอแบ่งการเที่ยวชมเป็น 4 อย่าง ดังนี้ ค่ะ
1.ลานแสดงหมู่บ้านชนบทไทย ศิลปวัฒนธรรมต่างๆ
2.ห้องอาหาร รับประทานบุฟเฟ่นานาชาติมื้อเย็น
3.การแสดงโชว์กลางแจ้งด้านนอก
4.การแสดงในโรงละครบนเวทีใหญ่

มาค่ะเพื่อนๆ ไปเที่ยวชมพร้อมกันกับโบว์นะคะ เริ่มจาก...



1.ลานแสดงหมู่บ้านชนบทไทย ศิลปวัฒนธรรมต่างๆ

สำหรับลานแสดงหมู่บ้านชนบทไทยและศิลปวัฒนธรรมต่างๆ วิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน โบว์ขอลงรูปเพียงเท่านี้นะคะ ความจริงยังมีอีกมาก ไม่อยากลงรูปที่ถ่ายมาทั้งหมด เผื่อเพื่อนๆคนไหนที่ดูกระทู้นี้แล้วรู้สึกอยากไปเที่ยวตามบ้าง จะได้ไม่หมดสนุกไปเสียก่อน ไปลุ้นเอาเองนะคะว่าด้านในสยามนิรมิตมีการจัดแสดงอะไรอีก 

เดินเที่ยวชมถ่ายรูปจนเหนื่อยและเริ่มรู้สึกหิวแล้วละค่ะ งั้นไปหาอะไรอร่อยๆทานดีกว่า

2.ห้องอาหาร บุฟเฟ่นานาชาติมื้อเย็น

เปิดให้เข้าไปรับประทานอาหารได้ตั้งแต่เวลา 17.00-19.45 น. ค่ะ

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาออกไปชมการแสดงด้านนอกกันต่อค่ะ

3. การแสดงโชว์กลางแจ้งด้านนอก

เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 เป็นต้นไปค่ะ จะมีการฟ้อนรำ การละเล่นพื้นบ้าน 4 ภาค ช่วงท้ายๆ นักแสดงจะเชิญผู้ชมเข้าไปรำ เต้น ละเล่นด้วยกันด้วยละค่ะ สนุกสนานมากๆเลย 

หลังจากการแสดงตรงนี้จบแล้ว ก็รอเข้าไปชมการแสดงในโรงละครต่อค่

4. การแสดงในโรงละครบนเวทีใหญ่

เริ่มตั้งแต่เวลา 20.00 น. ตรงนี้ไม่สามารถบันทึกภาพหรือวิดีโอได้นะคะ จึงไม่มีภาพมาฝากเพื่อนๆค่ะ

การแสดงจะมีทั้งหมด 3 องก์ ได้แก่
1. ย้อนรอยประวัติศาสตร์
2. ท่องไปในไตรภพ
3. สืบสานประเพณีไทย

โบว์รู้สึกชื่นชอบมากๆค่ะ ตื่นตาตื่นใจดี นักแสดงแต่งตัวสวยงาม มีแสง สี เสียงครบหมด การบรรยายายจะมีภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีนค่ะ 
หลังจากการแสดงจบแล้ว ก่อนจะกลับบ้าน สามารถแวะซื้อของฝาก ของที่ระลึกกันได้ค่ะ โบว์ดูแล้ว มีของให้เลือกเยอะแยะเลย มีของน่ารักๆหลายชิ้นอยู่ค่ะ
ขากลับจะมีรถของทางสยามนิรมิตไปส่งเราที่รถไฟฟ้าค่ะ
ดีจังเลย ทำให้เราเดินทางมาถึงที่เที่ยวได้สะดวก ขากลับก็มีบริการไปส่งกลับอีก

สยามนิรมิตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โบว์ไปแล้วรู้สึกประทับใจหลายๆอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็นลานจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยด้านนอก การแสดงที่สวยงามตระการตาในโรงละคร นอกจากนี้โบว์ยังรู้สึกดีและประทับใจในการบริการของเจ้าหน้าที่ในนั้น พวกเค้าให้การต้อนรับ ดูแล ใส่ใจ พูดจาดี ให้บริการดีมากๆเลยค่ะ 

คนไทยไม่ควรพลาดเลยนะคะ ต้องมาเที่ยวชมกันสักครั้งค่ะ ส่วนคนต่างชาติก็มาเที่ยวกันเยอะมาก ที่โบว์เจอก็จะมีทั้งคนตะวันตก คนจีน คนญี่ปุ่น คนเกาหลี คนอินเดีย 

สำหรับเพื่อนๆที่ชอบไปเที่ยวชมการจัดแสดงแบบไทยๆ ก็หาเวลาว่างๆไปเที่ยวกันดูนะคะ ขอจบกระทู้นี้ไว้แต่เพียงเท่านี้ค่ะ ไว้เจอกันกระทู้หน้าค่ะ สวัสดีค่ะ


wirawan_un

wirawan_un

สวัสดีค่ะ ชื่อโบว์ค่ะ มีความสนใจสกินแคร์และเครื่องสำอางสำหรับสาวผิวมันค่ะ นอกจากนี้ยังชอบอ่านและติดตามเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนค่ะ Nice to meet you all.
FB: Wirawan​ Nimnual​

FULL PROFILE