แจกสูตร DIY มาส์กหน้า มะเขือเทศ + น้ำผึ้ง ช่วยผลัดเซลล์ผิว สิวลด หน้าสว่างใสขึ้น

16 1
ฮัลโหลๆ เทสๆ เจอกันอีกแล้วนะคะสาวๆ ขอต้อนรับอย่างเป็นทางการนะคะ และวันนี้บีก็มีเรื่องมาแชร์อีกแล้วค่ะ พอดีว่าบีเพิ่งได้มาส์กหน้ามะเขือเทศตัวนึงมา มันคือ Jenny Sweet toma c mask cream หรือเรียกชื่อเล่นนางว่า “มาส์กโทมาซี” ก็ได้ค่ะ ซึ่งนางดีมากกก มาส์กแล้วหน้าใสเลย วันนี้เลยว่าจะมาแจกสูตร DIY มาส์กหน้าค่ะ!
ขอเม้าส์ตัวนี้ก่อน Jenny Sweet toma c mask cream นางเป็นมาส์กมะเขือเทศแบบซองค่ะ ซึ่งมีไลโคปีน วิตามินซี วิตามินบี3 สารสกัดจากใบบัวบก ฯลฯ ซึ่งสรรพคุณของเจ้าตัวนี้ก็คือการทำให้ผิวเราดูสดใส อ่อนเยาว์ และที่สำคัญพวกจุดด่างดำต่างๆ และความหมองคล้ำ ก็จะลดลงและหายไปในที่สุดค่ะ
ส่วนวิธีใช้ก็เหมือนมาส์กแบบครีมทั่วไปค่ะ คือหลังจากที่เราทำความสะอาดใบหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็ทาเจ้าโทมาซีตัวนี้ลงไป และนวดวนๆ ที่ผิวหน้าสัก 2 นาที จากนั้นก็ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกค่ะ
โดยเนื้อมาส์กจะเป็นสีขาวข้นๆ แบบนี้
เวลาที่เราทาไปแล้ว หน้าเรามันก็จะเปลี่ยนสีค่ะ ขาวเชียว555 เพราะมาส์กเค้าเจ้มจ้นและหนาจริง
แต่เอาจริงๆ พอทาไปแล้วไม่ได้รู้สึกเหนอะหนะเลยนะคะ ไม่เหนียว ไม่เปรอะเปื้อนเลย
จริงๆ แค่ทาตัวนี้เดี่ยวๆ ก็ประทับใจในความใสของหน้าที่เรารู้สึกได้แล้วนะคะ ใครที่อยากดูแลผิวแบบเร่งด่วน ก็ทาตัวนี้เพรียวๆ เลยก็ได้ค่ะ  
แต่ถ้าใครมีอารมณ์ขยันช่วงวันเสาร์-อาทิตย์แล้วอยาก DIY มาส์กเอง ก็ตามบีมาที่สูตรต่อไปได้เลยยยยย
บีหยิบน้ำผึ้ง Manuka ในตู้เย็นมาใช้ค่ะ น้ำผึ้งตัวนี้ว่ากันว่ามันคือน้ำผึ้งที่มีคุณค่ามากกว่าน้ำผึ้งชนิดอื่นๆ บนโลกค่ะ และมีคุณสมบัติเด่นๆ คือเรื่องของการลดการอักเสบของผิวและร่างกายนั่นเอง สูตรมาส์ก DIY ของบีเลยเน้นไปที่คนที่มีผิวแพ้ง่าย หรือมีสิว รวมถึงมีผดขึ้นบ่อยๆ ค่ะ เดี๋ยวมาดูวิธีทำกันเลยดีกว่า


ขั้นตอนแรกบีก็จะนำน้ำผึ้งไปอุ่น (ห้ามเอาใสเวฟนะคะ เดี๋ยวคุณประโยชน์บางอย่างจะหายไป) ให้อุ่นโดยการใส่ถ้วย แล้วเอาไปใส่ถ้วยที่ใส่น้ำร้อนไว้อีกที ประมาณ 5 นาที แค่พอให้น้ำผึ้ง Manuka มีความอ่อนตัวลงหน่อยพอค่ะ จากนั้นก็ใส่มาส์กโทมาซีลงไป แล้วก็คนๆ ให้เข้ากันได้เลย
หน้าตาก็จะออกมาประมาณนี้ค่ะ
จากนั้นก็นำมาทาที่ใบหน้าของเรา ที่ผ่านการทำความสะอาดและไร้เครื่องสำอาง นวดเบาๆ ให้ทั่วผิวหน้า โดยเฉพาะร่องจมูกหรือบริเวณที่มีสิวเสี้ยน เพราะน้ำผึ้ง Manuka จะมีเท็กเจอร์หยาบๆ นิดนึงอยู่ ซึ่งสามารถทำหน้าที่เป็นสครับไปในตัวได้ด้วย จากนั้นก็ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
แล้วเราก็จะมีผิวใสปิ๊งๆ แบบประทับใจทุกคนที่พบเห็นไปเลยค่ะ
เรียบร้อยยยย แค่นี้ก็สวยแบบง่ายๆ ได้แล้ว สูตรนี้ก็เป็นสูตรที่บีใช้บ่อยมากๆ ตอนที่อยากสครับหน้าค่ะ แต่จริงๆ แล้วเจ้ามาส์กโทมาซีตัวเดียว นางก็เอาอยู่เรื่องปัญหาผิวต่างๆ แล้วล่ะ แต่พอเพิ่ม Manuka ลงไป นางก็จะช่วยลดการอักเสบและทำความสะอาดผิวได้อีกแรง ^^
สาวๆ คนไหนสนใจก็ลองเอาไปทำดูนะคะ รับรองว่าติดใจแน่นอน... ส่วนวันนี้บีก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่า  


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE