Summer นี้พกอะไรในกระเป๋าดี

13 1

สวัสดีค่าสาวๆ ช่วงนี้อากาศร้อนมากกกกกกจนไม่อยากออกไปไหน Hot as hell!


แต่ไหนๆมีเหตุจำเป็นให้ออกจากบ้านทั้งที เราก็ต้องมีไอเทมแก้ร้อน ป้องกันตัวเองติดกระเป๋ากันไปเนอะ เผื่อชีวิตจะดีขึ้นจิตใจจะได้เย็นลง

วันนี้บุ้คจะมาเปิดให้ดูกันว่าไอเทมแก้ร้อนในกระเป๋าที่บุ้คพกติดตัวไปไหนมาไหนทุกที่มีอะไรกันบ้างค่ะ บุ้คแบ่งเป็นกรุ๊ปของจำเป็นกับของให้ความสดชื่นนะคะ

มาเริ่มกันที่สิ่งที่ต้องพกติดกระเป๋าจริงๆขาดไม่ได้เลยชีวิตนี้ ‘ทิชชู่’ ค่ะ ขนาดแล้วแต่กระเป๋าที่พก มันจำเป็นมากไม่ว่าจะเหงื่อออก ซับหน้า น้ำมูกไหล ร้องไห้ เช็ดมือ เข้าห้องน้ำทิชชู่หมด ร้านข้าวชอบไม่มีทิชชู่ให้ โอ้โหทุกสถานการณ์ในชีวิตต้องมีทิชชู่จริงๆ


ต่อมา อันนี้ต้องพกจริงจังตามๆกันมา ‘ยาดม’ นั่นเองค่ะ มี2สาเหตุที่ยาดมเป็นสิ่งจำเป็นในหน้าร้อนนี้คือ กลิ่น ตัวคนรอบข้างค่ะ เวลาขึ้นรถสาธารณะช่วงเย็นๆหลังเลิกงาน เราเข้าใจได้ค่ะทุกคน อากาศร้อนเหงื่อออก ผ่านศึกสงครามกับพระอาทิตย์มาทั้งวันกันแล้ว เราก็เลือกที่จะป้องกันตัวเองด้วยยาดมค่ะ และอีก1เหตุผลที่บุ้คต้องพกยาดมคือ อากาศร้อนมากๆ เจอแดดหนักๆ หน้ามืดเป็นลมค่า สาวๆบอบบางอย่างเราๆอ่ะเนอะ TT

อีกสิ่งนึงถ้าพกได้มีกระเป๋าใบใหญ่จะพกค่ะ บางทีก็ยอมถือก็คือ ‘ร่ม’ นั่นเอง ต้องแบบมีกันUVด้วยนะคะ วิธีเลือกเอาแบบที่มีสีเทาๆด้านในร่มนะสาวๆ จะได้กันแดดกันอย่างมีประสิทธิภาพ

ต่อมาเรามาเพิ่มความสดชื่น ความชุ่มชื้นให้กับตัวเองกันบ้างดีกว่าค่ะ

‘สเปรย์น้ำแร่’ พกขวดเล็กๆก็พอ บุ้คใช้ของ Smooto Aloe & Tomato Mineral Spray สเปรย์น้ำแร่กักเก็บน้ำให้ผิว บุ้คชอบใช้หลังจากที่ออกแดดฉีดแน่นๆจุกๆลงไปบนหน้าเลยแบบไม่กลัวเปลือง [ซื้อเซเว่นนะคะ129฿เอง] บางทีก็ใช้หลังทาสกินแคร์หรือหลังแต่งหน้า เพราะนางมีส่วนผสมของมะเขือเทศทำให้หน้าเนียนนุ่มกระจ่างใส และทำให้เครื่องสำอางติดทนขึ้น ที่สำคัญปกป้องผิวจากมลภาวะได้ด้วยยิ่งเหมาะกับอากาศบ้านเราตอนนี้มากไม่ทำให้ระคายเคืองผิวหน้า และที่ชอบที่สุดอีกข้อคือ หัวสเปรย์เค้าดีมาก! คือหัวสเปรย์ที่กดแน่นดีมาก ฉีดละอองออกมาได้ละเอียดนิ่งๆ แบบสเปรย์น้ำแร่ราคาแพงเลยกล้าพูด

อีก1อย่างที่เพิ่มความสดชื่นความเย็นให้เราได้ พึ่งค้นพบค่ะว่าพกติดตัวไว้แล้วชีวิตดีขึ้นมาก นั่นก็คือคุณ ‘พัดลมมือถือ’ นี่เองงงง ยืนร้อนๆก็เอาขึ้นมาเปิดเป่าหน้าไม่ให้เหงื่อไหลเดี๋ยวสิวขึ้น เป่ารักแร้ไม่ให้เปียกได้ด้วยนะ

ทุกสิ่งที่พูดมานี้ล้วนทำให้ร่างกายเราเย็นขึ้นทั้งนั้น เมื่อร่างกายเย็น จิตใจก็จะเย็นตามมา จะได้ผ่อนคลายกันเนอะ อากาศร้อนเราจะใจร้อนตามอากาศกันไม่ได้ ที่สำคัญดูแลสุขภาพตัวเองกันด้วยน้า


หวังว่าทุกคนจะชอบกระทู้นี้กันนะคะ ไว้มีโอกาสจะมาแชร์อะไรดีๆแบบนี้ให้สาวๆจีบันอีกแน่นอนค่ะ 
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบนะคะ xoxo [สงสัยต่อไปต้องทำกระทู้หน้าฝนแล้ว]


bejunjaree

bejunjaree

สวัสดีค่าสาวๆจีบัน ชื่อ บุ๊ค ค่ะ
เป็นคนนึงที่รักในการแต่งหน้า ความสวยความงาม
อยากจะแชร์เม้ามอยบอกต่อเรื่องราวต่างๆให้กับเพื่อน
ติดตามกันได้ทาง
IG : JJUNJAREE /
Facebook : JUNJAREE /
Youtube : JUNJAREE

FULL PROFILE