2019 Cannes Film Festival Red Carpet Fashion

42 13
.


Day 1



The Dead Don’t Die’ Premiere & Opening Ceremony Red Carpet


เริ่มกันที่นักแสดงนำของหนังเรื่องนี้กันเลยค่ะ


การ come back ของ Senela Gomez นั้นน่าจะทำให้แฟนๆตื่นเต้นที่ได้เห็นเธอบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง    แต่สำหรับชุด Louis Vuitton นี้ดูไม่ได้เป็นไปอย่างที่หลายคนคาดคิด    บางคนแอนตี้การออกแบบจาก LV อย่างชัดเจน     แต่สำหรับเรา  Selena ไมได้ดูย่ำแย่   มันอาจจะเป็นคืนสำคัญของเธอ   แต่ก็ไม่ใช่ว่าซุปตาร์ทุกคนจะต้องมาแบบตระการตา ลากชุดหางยาวแปดเมตรหรือตัดเย็บอย่างวิจิตร   เราไม่ค่อยมายด์เรื่องท่อนบนที่ดูเหมือนบรา  แต่ก็เห็นด้วยกับชาวเน็ทที่ว่าการตัดเย็บและ fitting ไม่ส่งให้ความงามของ Selena ให้เฉิดฉายนัก

เหมือนทีมของเธอจะปล่อยผ่านเรื่องการคาดเข็มขัดจนแน่นกดเนื้อ เราว่าน่าเสียดายเหมือนกัน Make up เธอดูสวยน่ารัก อาจจะดูเปลี่ยนไปจากการกรีดตาเฉี่ยวที่ทำให้ยึกถึงสาวเอเชียน



เวลาเห็นคนดังใส่ชุดที่ดูเป็น old Hollywood ทีไรก็ถูกใจเราทุกที ชุด Mugler ของ นางเอกของงานอีกคนอย่างChloe Sevigny  ก็ดูเหมือนจะมาวิน    แต่เราไม่ชอบช่วงอกเอาซะเลยค่ะ  ส่วนตัวชุดดูตัดเย็บได้งาม
ตอนหันข้างจะเห็นได้ชัดว่าตรงสองกระเปาะนั้นมันแบะลง เหมือนว่าต้องยัดๆหน้าอกลงไป   ส่วนอื่นๆเราชอบหมดเลย เค้าโครงสวย  การตัดเย็บ องค์ประกอบทำให้ดูเป็นชุดที่แพง  ถึงเราจะขัดใจดีไซน์ช่วงอกก็ตาม
หลังจากชมรอบปฐมทัศน์แล้ว Selena ก็เปลี่ยนเป็น minidress จาก LV เหมือนกัน ดูเข้ากับเธอดีค่ะ




หลายคนน่าจะคาดกันไว้แล้วว่าน้อง Elle Fanning  จะมาในชุดพริ้วไหวจาก Gucci  เป็นแบรนด์ที่น้องเลือกใส่เฉิดฉายบนพรมแดงมาแล้วหลายครั้ง และก็ดูเข้าทางน้องสุดๆค่ะ   แฟนๆเห็น Elle ใส่ชุดสีอ่อนที่ดูกรุยกรายให้อารมณ์แบบเจ้าหญิงมานับครั้งไม่ถ้วน

ลุคนี้จะแตกต่างกับชุดแนวเจ้าหญิงที่ผ่านมาของน้องก็ตรงที่ให้ความรู้สึกที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาอยู่บ้างค่ะ   Elle   อายุเลยยี่สิบไปแล้ว แต่ด้วยความที่หน้าเด็กแทบไม่เปลี่ยนจากเป็นเด็กสาววัยทีนก็อาจทำให้คนเอาอายุไม่ถูก  แต่คราวนี้เธอเพิ่มความสง่างามเข้าไปด้วย

เราชอบ makeup และดอกไม้ที่ปักอยู่ใต้ทรวงอก และที่สำคัญ inner ของ Elle ค่ะ   ให้พูดกันตามตรง  เราไม่ค่อยปลื้มสีและความมันวาวของเนื้อผ้า   แต่น้องนำเสนอออกมาได้สวยราวกับเทพธิดา     ชาวเน็ทบางคนก็ยังคอมเมนท์ว่า ชุดอาจดูแก่สำหรับวัยของ Elle   แต่ก็ปังไม่แพ้กับลุคเจ้าหญิงซนๆที่ผ่านมานะ


ลองเทียบกับสไตล์ของน้องที่เราคุ้นเคยค่ะ  ต้องสีอ่อน มีระบายเป็นชั้นๆ  tulle โบ   สาวหวานต้องปลื้ม


Julianne Moore กับ Dior Haute Couture นั้นเป็นทางเลือกที่ใช่เลย ตอนแรกเราคิดว่าเธอจะใส่ชุด Givenchy หรือไม่ก็ Chanel แต่สำหรับสาวผมแดงที่มีบุคลิกที่ดูสง่างามแบบนี้ช่างเหมาะกับชุดสีเขียวที่ดูงามปราณีต   แม้จะไม่ได้ให้ความรู้สึกอลังการเว่อวัง   แต่นี่คืออีกมุมมองของเทศกาลหนังเมือง Cannes    ความเรียบหรูที่คู่ควรกับดารา A List 


ชุด Ralph & Russo  ของ Gong Li สวยงามตามท้องเรื่อง แต่ก็ไม่ใช่ลุคที่สามารถตราตรึงในความทรงจำนะคะ 

ที่ว้าวกว่าชุดก็คือเรื่องอายุของเธอ   ยังจำความสวยแซ่บตอนที่รับบทเป็นเกอิชาได้อยู่เลย  ปัจจุบัน 53 ขวบแล้วค่ะ

Jessica Jung กลับมาเดินพรมแดงเมือง Cannes อีกครั้ง   คราวนี้เธอขอปังให้สุดๆด้วยลุคที่ดูเจ้าญิ้งเจ้าหญิง

ยึดสไตล์การแต่งหน้าแบบเกาหลีใต้ไว้อย่างเหนียวแน่น




มาถึงตัวแทนจากเมืองไทยที่สามารถสร้างเสียงฮือฮาบนพรมแดง Cannes ได้ติดต่อกันหลายปี    ชมพู่ Araya A. Hargate   ที่สามารถฝ่ากระแส A Lister จาก Hollywood ดึงดูดสายตาผู้ชมด้วย dramatic style ถ้ายี่ห้อชมพู่แล้ว มีแต่ go big or go home!

ด้วยความที่เทศกาลเมือง Cannes กลายมาเป็นศูนย์รวมการประชัน fashion ที่เล่นใหญ่    ชุด tulle ลดหลั่นเป็นชั้นๆดูอลังการนี่เห็นกันแทบทุกปี   ถ้าจะเลือกชุดที่ดูใกล้เคียงกับของเดิมที่เคยสร้างเสียงชื่นชมในปีก่อนๆ  มันก็ต้องเพิ่มสิ่งดึงดูดสายตาขึ้นมาอีก   คราวนี้ชมพู่เลือกชุดที่มีการดีไซน์แบบ ombre ไล่สีม่วงน้ำเงินขึ้นไปเป็นสีพาสเทล  เสียงตอบรับดีทีเดียวค่ะ     แม้จะมีเสียงวิจารณ์ว่าเป็นลุคที่คาดเดาได้ง่ายว่าชมพู่ต้องเลือกแนวนี้แน่ๆ    แต่มันก็สมกับเป็นพรมแดง Cannes จริงๆนะ

ซูม makeup ให้เห็นชัดๆ


ถ้าพูดถึงชมพู่ที่พรมแดงเมือง Cannes  ชื่อของ Ralph & Russo Couture  ก็จะปิ๊งขึ้นมาทันที



Day 2


'Les Miserables'  Premiere & Opening Ceremony Red Carpet


เชื่อว่าลุควันที่2 ของชมพู่จะเป็น talk of the town ไม่แแพ้ชุดบิ๊กๆ

ผิวที่มีสีเข้มขึ้นมาหลายเฉดส่งให้เธอดูเร่าร้อนสวนทางกับความหวานพาสเทลของชุด
Atelier Versace  เค้าขึ้นชื่อเรื่อง fitting  การตัดเย็บและดีไซน์ที่ทำให้ผู้สวมใส่มีรูปร่างงดงามราวกับเทพธิดา   ยิ่งถ้าเป็นการตัดแบบ custom ก็จะยิ่งสวยเป๊ะ (ตัดตามไซส์และความจำนงของลูกค้า)     แน่ล่ะว่าชมพู่จะเตรียมหุ่นมาพร้อมเต็มที่ 
สายเม้า  Hollywood Gossip ก็คงจะเห็นชุด see through ของคนดังกันจนตาแฉะแล้ว    แต่เมื่อได้เห็นชั้นเชิงอันยั่วเย้าของชุดสีหวานประดับประดาดอกไม้ของชมพู่แล้วก็ต้องร้อง อุต๊ะ! ก้นสวยดีแท้!
บั้นท้ายกล๊มกลม


น้อง Elle กลับมายังแนวถนัดของตัวเอง เดรส Valentino อาจจะดู Oversized  แต่ด้วยความสูงของน้อง  เราว่าเธอเอาอยู่
ผมเผ้าหวานน่ารักแบบนี้ น้องถนัด


ผิวละเอียดมาก หนูเอ๊ย!   Elle เป็นคนดัง Hollywood ที่ติดอันดับtop สาวผิวดีของเราค่ะ   คนเขียนเห็นภาพแบบ high quality มาเยอะ   แต่น้องเป็นคนที่ซูมแล้วซูมอีกก็ยังเห็นแต่ความเนียน
เราปลื้มสาวตกกระอยู่แล้วค่ะ
ลุคนี้ของ Elle ทำให้เรานึกถึงแม่นางฟ่านขึ้นมาทันที


เราไม่ทราบมาก่อนเลยว่า  SriRita Jensen ได้มาเฉิดฉายโชว์ความงามใน event นี้ด้วย ตอนแรกก็คิดว่าคุ้นๆ แต่พอเช็คที่ชื่ออีกครั้ง โอ๊ะ เธอนี่นา นางฟ้าทุ่งลาเวนเดอร์ 

แม้ชุดใหญ่ layer จะเป็นสิ่งที่แฟนๆ fashion ได้เห็นจาก Cannes ทุกๆปี    แต่ชุดฝีมือการดีไซน์ของ  Michael Cinco  นั้นก็ดูสวยงามสมศักดิ์ศรี event นี้ค่ะ   เขาเนรมิตชุดสุดปังให้กับ Aishwariya Rai  จนกลายเป็นที่จดจำมาแล้ว   ครั้งนี้ก็มีกระแสตอบรับดีทีเดียวค่ะ

เราชอบชุดบิ๊กบึ้มให้มัน dramatic สมกับความเป็นfashion เมือง Cannes   ทุกๆปีก็จะรอชมว่า ดีไซน์เนอร์แต่ล่ะคนจะเค้นไอเดียเพื่อเนรมิตลุคที่โดดเด่นได้มากแค่ไหน


และในทุกปี เราก็จะเห็นชุดที่เผ็ดร้อนดึงดูดทุกสายตา    start  กันที่ตัวแม่อย่าง Alessandra 

เราเห็นคำวิจารณ์ว่า เป็นการ recreate ชุดแดงของ Bella Hadid ซึ่งจริงๆ ไม่ค่อยเห็นด้วยนะ ชุดผ่าสูงมากๆก็มีมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ชุด Bella เป็น slip dress ที่ผ่าสูงไปแตะกระดูกเชิงกราน ชุดของนางแบบรุ่นพี่นั้นเป็น minidress ที่ตกแต่งด้วยผ้ายาวสยาย ความแตกต่างที่เราสัมผัสได้ชัดคือการนำเสนอ

ในปีก่อนนู้น Bella ดูพะวักพะวงกับการเปิดเผยเนื้อหนังและต้องเอามือมาปิดหรือมีทาทางเกร็งๆจนปรากฏในหลายภาพ  ส่วน Alessandra นั้นเซฟมาดีและนำเสนออย่างมั่นใจ สะบัดผ้าพริ้วไหวเต็มที่เลยค่ะ

ผู้เขียนไม่ค่อยประทับใจเนื้อผ้าชุดของ Alessandra นัก คิดว่าถ้าเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นอาจดูแพงขึ้นนะ
 ชุดจาก  Julien Macdonald  กำลังกรีดร้องว่า LOOK AT ME!  
  Julianne กับชุดของ LV ที่มีจุดเด่นตรง cape ที่เป็นหนังที่ให้ความรู้สึก edgy   แต่เรามองจากภาพที่เธอกำลังเดิน กลับดูกลืนไปในฝูงชน  ไม่ส่งให้ออร่านางเอกชั้นนำให้ดูเปล่งประกายเหมือนเมื่อวันก่อนเลย


ชุด Claes Iversen  ของ Amber Heard ไม่ทำให้ร้อง wow ดังๆ   เข็มขัดมันดูผิดที่ผิดทางยังไงไม่รู้   Runway version ก็เน้นที่เข็มขัดเส้นโตนี้เช่นกัน   เราคิดว่ามันทำให้ชุดดูสวยน้อยลง
มุมจากภาพแรกไม่ทันสังเกต  แต่พอเห็นจากมุมสูงก็ดู sheer มากเหมือนกัน


ตอนที่เห็นชุดนี้บน runway ของ Balmain ก็สงสัยเหมือนกันว่า จะมีใครเลือกมาใส่ออกงานมั้ยนะ

และคนๆนั้นก็คือ Li Yuchun     เธอไม่เคยหวาดหวั่นในการเลือกชุดที่ดูแปลกล้ำจนตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์



Day 3

"Rocketman" Premiere & Opening Ceremony Red Carpet


เราไม่แปลกใจที่ปู Praya เลือกชุด Versace มาเดินพรมแดง Cannes  (ก็หุ่นเธอเป๊ะซะขนาดนั้น!)    แต่แป๊บนึงก็ร้องโอ๊ะ!  นั่นมันดีไซน์เดียวกับชุดเข็มกลัดในตำนานของ Liz Hurley .ใช่มั้ย ??

ความ iconic ของชุดนี้ก็มาจากสมัยแต่ก่อนที่คนดังไม่ได้แต่งกายด้วย naked dress กันเป็นเรื่องปกติเหมือนปัจจุบัน  พอ Liz ควง Hugh Grant มาในชุดผ่าสูงปรี๊ดและมีเพียงเข็มกลัดตรึงชุดดูหมิ่นเหม่ก็ทำให้ผู้คนฮือฮาเรื่องความเร่าร้อน   เจ้าตัวที่เข้าวัยวัยห้าสิบก็ยังเคย recreate  ชุดนี้มาแล้ว


Bella Hadid ที่ยิ้มร่าน่ารัก จนต้องแปะภาพไว้ก่อน   ส่วนมากจะเห็นเธอตีสีหน้าเรียบเฉย   แต่พอใส่รอยยิ้มเข้าไปก็ดูสว่างวาบขึ้นมาเลย

เห็นหวานๆอบบนี้ ชุดมีความ sheer มากพอสมควร

วันนี้ชมพู่มาในลุคของเทพธิดาชุดเมทัลลิค
ชุด Zuhair Murad สีเงินนี้ให้ความรู้สึกเหมือนประกวดชุดราตรี Miss Universe เหมือนกันนะ


ส่วนลุคขง Rita ในวันนี้ทำให้เรานึกถึงตุ๊กตาที่เคยเล่นในสมัยเด็กๆ  ชุดสีม่วงหวาน layer ฟูฟ่อง
สี lavender สินะ !


งานใหญ่ๆ นี่เรียกหาดารา Bollywood กันเลยค่ะ  รับรองว่าเป็นชุดที่ใหญ่บึ้มสมใจ
Deepika Padukone  มากับโบที่มีขนาดพอๆกะหมอนหนุน



makeup ที่นำเสนอความโฉบเฉี่ยวด้วย eyeliner ใต้ตา

เธอเป็นคนสวยมากจนคิดว่าใส่อะไรก็เกิดหมด  แต่พอมาเป็นชุดนี้  เราคิดว่าน่าจะเหมาะกับCamp theme ใน Met Gala  ที่ผ่านมามากกว่า

งานปักชุด Roberto Cavalli Couture ของPriyanka  ดูสวยระยิบเหมือนภาพของอวกาศ  แต่ fitting ตรงช่วงผ่าขาดูยังไงๆ อยู่ ?
เราคิดว่าดีไซน์ยังดูสวยไม่สมกับงานปักที่อุตส่าห์สะท้อนถึงความงามของ galaxy  เห็นภาพเคลื่อนไหวก็ดูดีนะ  แต่ fitting ช่วงตัวมันดึงความสนใจไปอยู่เรื่อย



Day 4

"Pain And Glory " Premiere & Opening Ceremony Red Carpet




เราเห็นลุคที่ดู sexy แบบนี้จาก Bella เรื่อยๆ    ชุดแดง Roberto Cavalli ไม่มีอะไรให้เราติเตียน   แต่ทรงผมลอนทูโทนทำให้เราสะดุดอยู่หน่อยๆ


ชุด Jean Paul Gaultier ของชมพู่ดูน่าสนใจ ดีไซน์ของแบรนด์นี้ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความ fierce     ทำให้เราคิดว่า คนใส่จะต้องเปล่งประกาย inner ออกมาชัดๆ  เมื่องานเข้าวันที่ 4 แล้ว  ก็คงไม่น่าแปลกใจที่เราเริ่มเห้นความล้าจากนางเอกซุปตาร์จากไทยบ้าง
ตัวเซฟหน้าอกที่โผล่ออกมาทำให้รู้สึกว่าไม่สุด  (ไม่ใช่ว่าเราอยากจะเห็นเธอโนบราแบบนางแบบ runway นะ)   อย่างไรก็ตาม  makeup ดูเริ่ดดีนะ


เห็นภาพสาวหน้าหวานผิวชาวใสแบบผ่านๆก็นึกว่าเธอเป็นนางเอกเกาหลีใต้  แต่เทื่อชมให้ชัดๆ  นี่คือมิน พีชญา  นางเอกชื่อดังจากไทยนี่นา
ชุดที่มี layer ฟูฟ่องสีหวานเหมือนกับเจ้าหญิงในเทพนิยายอาจจะไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่   แต่ฝีมือการดีไซน์จากAli Karoui ก็ทำให้เธองามเฉิดฉายไม่แพ้ใคร



แน่นอนว่าคนที่ go big มาตลอดอย่าง Deepika Padukoneจะไม่ยอม fade ไปกับฝูงชน

ทุกๆปี เราจะได้เห็นชุด tulleซ้อนหลายชั้นจนดูใหญ่ยักษ์จนกลายเ้นว่าเป็น standard look  ของพรมแดงเมือง Cannes ก็ว่าได้  แต่สำหรับชุด  Giambattista Valli สีเขียวพองฟูในระดับนี้  เราว่ามัน try hard เกินไป    คนใส่สวยเด่นมากอยู่แล้ว แต่กลายเป็นว่าชุดแย่งซีนจนละเลยตัวคนใส่  แม้จะดูเริงร่ามั่นใจเพียงใดก็เหมือนจะจมหายไปกับชุดหมด


ดีไซน์จาก  Chanel Haute Couture  ทำให้เราต้องสับสนว่าขาของ Penelope Cruz อยู่ไหน  รวมไปถึงแขนเสื้อที่มีสายคล้ายๆกับกำลังสะพายเป้ ? 



ชุด  Elie Saab  ของ Amber Heard ทำให้เรานึกถึง superhero หญิงอย่าง Mera เลือกมาใส่ออกงานของชาวโลกเดินดิน


เราอาจจะไม่ได้ติดตามผลงานจากกวนเสี่ยวถงมากเท่าไร  แต่ที่พรมแดงเมือง Cannes   เธอดูสวยโดดเด่นเป็นที่น่าจดจำเหมือนกันนะ   อาจจะมาคนล่ะแนวกับนางเอกรุ่นพี่อย่างฟ่านปิงปิง  แต่ชุด Atelier Versace ก็ทำให้เธอดูงามสง่าได้ไม่แพ้คนอื่นเลยค่ะ



Day 5


"Les Plus Belles Annees D'Une Vie " Premiere & Opening Ceremony Red Carpet
ยืนหนึ่งมาเนิ่นนานหลายทศวรรษต้องป้า Helen Mirren  นอกจากชุดสวยจาก Elie Saab แล้ว ก็ยังมีสีผมเปรี้ยวจี๊ดและการโพสแบบจ้างสิบ ให้เกินร้อย

เราเห็นชาวเน็ทจิกกัดลุคนี้ของ Priyanka และ Nick อยู่เยอะเลยค่ะ   ในเว็บดังก็แทบไม่มีใครวิจาร์ fashion แต่เต็มไปด้วยความหมั่นไส้ที่คู่นี้recreate ภาพบ่าวสาวขึ้นมาอีกครั้ง  หลังจากที่ถูกจิกกัดว่าจัดงานแต่งใหญ่โตเว่อวัง  และยังจัดหลายงานทั้งในอินเดียและอเมริกา  (ตามประเพณีค่านิยมของชาวอินเดียที่ต้องทุ่มกับงานแต่งและมีงานเลี้ยงมากกว่าหนึ่งครั้ง)       สำหรับตัวคนเขียนมองว่าพวกเค้ากำลังโต้กลับเสียงวิจารณ์ด้วยfashion พรมแดงด้วยการออกงานคู่ด้วยชุดแต่งงานและโชว์สวีทซะเลย!

เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับชุดเจ้าสาวฝีมือการดีไซน์ของGeorges Hobeika   แต่ก็พอเข้าใจว่าทำไมมีกระแสด้านลบตามมา  


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE