[ MOVIE REVIEW ] สวย-เชิ่ด-เริ่ด-ตุ๋น ขำขันไปกับ The Hustle : โกงตัวแม่ l ไม่สปอยล์

26 6

เฮลโหล สวัสดีค่าา พบกับซินเด้แสนซนคนเดิมอีกครั้ง วันนี้ซินมาพร้อมกับรีวิวหนังอีกเช่นเคย ด้วยความเบื่อๆเซ็งๆก็เลยไปเตร็ดเตร่แถวโรงภาพยนตร์ จริงๆก็ไม่รู้จะทำอะไรหรอก หันไปเห็นรอบฉายอีก 5 นาที เอ้า งั้นก็ดูเรื่องนี้เลยแล้วกัน The Hustle เป็นเรื่องเกี่ยวกับสองสาวนักต้มตุ๋นนั่นเอง /ตีตั๋วแบบงงๆ ไปดูแบบมึนๆ และมารีวิวแบบพิมไปเรื่อยๆเท่าที่นึกออกนะ 5555


The Hustle: โกงตัวแม่


ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้เรื่องใหม่ของ 2 นักแสดงสาวชื่อดังผู้ผ่านงานคอมเมดี้มาอย่างโชกโชน ทั้งแอน แฮทธาเวย์ คนนี้เราไม่ต้องบอกแล้วมั้งว่าดังจากเรื่องอะไร เพราะคุณเธอเปรี้ยงแทบทุกบทที่แสดง และเรเบล วิลสัน สาวพลัสไซส์ซึ่งโด่งดังมาจากภาพยนตร์ Pitch Perfect (ชมรมเสียงใส) รวมถึงผลงานล่าสุดอย่าง Isn't It Romantic ที่ส่งให้เธอเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง



เรื่องย่อ The Hustle อย่างคร่าวๆ นักต้มตุ๋นสองสาว ผู้ซึ่งคนหนึ่งสวยหรูภูมิฐาน แลดูไฮโซ ทว่าชีเป็นตัวแม่ในวงการรูดทรัพย์ นามว่า โจ กับ เพนนี สาวอวบอีกคนที่ทำธุรกิจคล้ายกันแต่ยังไม่ถึงกับเชี่ยวชาญสักเท่าไหร่นัก ทั้งคู่บังเอิญเจอกันบนรถไฟเที่ยวหนึ่ง ก่อนที่จะจับผลัดจับผลูได้มาเป็นครู-ศิษย์กัน



ภาพยนตร์เรื่องนี้ขายความเป็นคอมเมดี้ ผสมผสานกับทริครว้ายๆของสาวไฮคลาสเจิดจรัสในเรื่องอย่าง โจ ซึ่งรับบทโดยแอน แฮทธาเวย์ ใครที่ชื่นชอบแอนจากภาพยนตร์เรื่องต่างๆ บอกเลยว่ามาชมเรื่องนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน เธอทั้งสวย จริตดูแพงดูแรงดูมโหฬาร เสื้อผ้าหน้าผมเป๊ะปัง ส่งให้เราเชื่อเลยว่าคนนี้แหละตัวแม่ แหม่ สวยหยาดเยิ้มขนาดนี้ เป็นใครจะไม่หลงล่ะ อีนี่ก็จุ๊ปากทุกฉากที่ชีแอนเดินเฉิดฉายออกมา แม่ก็แม่อ่ะ



ในทางกลับกันนั้น เรารู้สึกว่าบางมุกตลกในหนัง มันไม่ได้ทำให้เราขำสุดติ่งกระดิ่งแมว อย่างที่ลึกเราคาดหวัง (แต่เพื่อนๆอาจไม่หวังเท่าเราก็ได้เนอะ 555) บางฉากมันเป็นมุกที่แบบ.. เหมือนต้องแค่นหัวเราะตามอ่ะ หรือที่ศัพท์เทคนิคเรียกกันว่า "จาง" อาจเพราะเราเป็นคนเส้นลึกก็ได้ ทว่ามันก็ไม่แย่นะ เนื้อเรื่องเบาสมอง ไม่ต้องคิดอะไรให้เยอะแยะ เหมาะกับคนที่ต้องการความผ่อนคลายในแบบที่ผ่อนคลายอย่างแท้จริง โดยที่เราบอกว่ามุกตลกมันค่อนข้างจาง แต่ในบางซีนก็ขำอยู่นะ มีอยู่ตอนหนึ่งขำแทบสำลักน้ำเลย สรุปว่านี่เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้ที่ไม่ถึงขั้นสอบตกวิชาตลกศาสตร์แล้วกัน 5555



ในส่วนของใครที่คาดหวังว่าจะได้เห็นการชิงไหวชิงพริบจัดจ้านในเรื่องนี้ ต้องตอบเอาไว้ว่าพอกล้อมแกล้มนะฮะ ไม่ได้ถึงขั้นหักเหลี่ยมเฉือนคม ฉับๆแบบหนังโกงแล้วโกงอีกเรื่องอื่นๆ แต่มันก็มีฟีลแบบมีนเกิร์ล ชะนีรว้ายๆที่สูดกาวหน่อยๆ เน้นตลก ไม่เน้นพล็อตทวิสต์ ไม่เน้นไหวพริบ ก็อย่างที่บอก เขาขายขำ คนที่ควรดูคือคนที่ต้องการคลายเครียด ตรงดิ่งไปชมได้เลย เพลินมาก ชมได้ต่อเนื่องลื่นไหลไม่มีสะดุด ส่วนใครที่อยากได้หนังที่จริงจัง มีประเด็นอะไรใดๆก็ตาม ข้ามได้เลยจย้า 5555



ให้สรุปในสรุปอีกทีหนึ่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้เบาสมอง ไม่มีส่วนน่าเบื่อสำหรับคนที่ไม่ชอบบทพูดยาวๆ ซีนอารมณ์เยอะๆ เรื่องนี้เหมาะ มุกต่างๆก็พอทำให้เราหัวเราะได้เป็นระยะ และที่สุดของเรื่องนี้คือความสวยเผ็ชของแอน แฮทธาเวย์ โดยเฉพาะเสื้อผ้า-หน้า-ผม แฟนๆแอนพลาดเรื่องนี้ไม่ได้เชียวแหละ



ซินก็มาเม้าท์มอยเพียงเท่านี้ แล้วไว้พบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว รักทุกคน บายๆ สวัสดีค่ะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE