เมื่อ ปป ได้ฤกษ์เปลี่ยนแว่นสายตาอันใหม่ ที่ร้าน Giftgreats

15 2

ฮัลโหลลล ตามชื่อกระทู้เลยค่า และวันนี้ปปได้ฤกษ์เปลี่ยนแว่นสายตาแล้ว และวันนี้ร้านที่ปปเลือกคือ ร้าน Giftgreats สาขาศาลายา ค่ะ ร้านนี้มี 3 สาขาค่ะ สาขาสุขุมวิท 103 (อุดมสุข ซ.8 ) / สาขาพระราม2 (ถนนท่าข้าม) / สาขาศาลายา (หน้าม.มหิดล) ระหว่างนี้ขออธิบายเส้นทางการไปที่ร้านสาขาศาลายานะคะ ปปเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซด์ค่ะ เพราะค่อยข้างใกล้กับบ้านปป ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับม.มหิดลเลยค่ะ ประมาณประตูที่ 2 เพื่อนๆคนไหนที่มารถประจำทางก็นั่งรถมาลงป้ายก่อนเลี้ยวไปตลาดศาลายาค่ะ แล้วข้ามมาฝั่งตรงข้ามก็จะเจอร้าน  Giftgreats ค่า

มาดูบรรยากาศข้างในร้านกันก่อนน้า ราคากรอบ เริ่มต้นที่ 490 – 12,000 บาท ร้าน Giftgreats  มีแบรนด์ให้ผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์ต่างๆด้วยจ้า เริ่มที่แบรนด์ Rayban , Vogue , Paul Human , Bolon , Leecooper , Wiz April , Polaroid คือมีให้เลือกเยอะมากจ้าแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ราคาก็ตามแบรนด์ต่างๆเลยเด้อ

อยู่ในโหมด จริงจังกับการเลือกกรอบแว่น 555555 คือร้านนี้มีให้เลือกเยอะและสวยๆทั้งนั้นเลยค่า ต้องตั้งใจเลือกนิดนึง

เลือกได้แล้วจ้า มีความสีชมพูอ่อนๆ ใส่แล้วแอ๊บๆน่ารักๆ 555555 กรอบที่ปปเลือกคือ 1,500 (ราคานี้ยังไม่รวมเลนส์ต่างๆนาจา)

ต่อไปมาเลือกเลนส์กันจ้า ก่อนอื่นขออนุญาตมอบความรู้เรื่องเลนส์สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบนะคะว่าต่างกันยังไง  ราคาเลนส์เริ่มต้นที่ 700 – 5,000 บาท ทางร้านจะจำหน่ายเลนส์ยี่ห้อชั้นนำเลยจ้า TOG , Hoya , Essilor , Zeiss ,Tokai รับรองทุกค่าสายตานะคะ และสามารถจะนำกรอบของตัวเองมาตัดเลนส์ของที่ร้านก็ได้เด้ออ

  • เลนส์ Muticout ป้องกันแสง UV 400 ช่วยลดแสงสะท้อนบนหน้าเลนส์ 

  • เลนส์กรอง Blue cut  ป้องกันแสงสีฟ้า เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่หน้าจอคอม 

 * แต่ผู้ที่ทำงานอยู่กับแสงทั้งวันทำงานแนวๆกราฟิกใช้คอมเยอะจัด แนะนำเป็นเลนส์  Lutina tokai เพราะเลนส์ตัวนี้จะตัดแสงสีฟ้าได้ 100% ราคาจะสูงกว่าค่ะ

  • เลนส์ Auto เมื่อออกแดดจะเปลี่ยนสี เหมาะสำหรับคนที่แพ้แสง หรือทำงานออกแดดมากๆ

และแน่นอนว่าปปเลือกเลนส์  Blue cut  ที่ช่วยป้องกันแสงสีฟ้าจ้า เพราะปปคิดแล้วว่าแค่นี้ก็เหมาะแก่การใช้งานแล้วค่ะ และที่สำคัญ ค่าเสียหายทั้งหมดวันนี้ 2,500 บาทเท่านั้น คือส่วนตัวคิดว่าราคาและความคุ้มค่าคือโอเคสุดๆ   ต่อไปเป็นขั้นตอนวัดค่าสายตา เมื่อได้ค่าสายตาเรียบร้อยแล้ว พี่พนักงานก็ให้เราใส่แว่นไว้      5 – 10 นาทีค่ะ เพื่อดูว่าเราเวียนหัวรึเปล่า ซึ่งที่นี้ที่แรกค่ะที่ปปรู้สึกว่าใส่ใจจริงๆ ถ้าเราใส่แล้วเวียนหัว เราก็คงไม่โอเคเนอะ แบบนี้ถือว่าดีมากค่ะ

เมื่อโอเคกับค่าสายตาแล้ว ก็มาดูโฟกัสตาของเราค่ะ ว่าปกติแล้วเราใส่แว่นประมาณไหน ใส่แว่นต้นรึเปล่า พี่พนักงานก็จะจุดสัญลักษณ์ไว้ที่เลนส์ค่ะ เพราะโฟกัสสายตาของเรา

อะและระหว่างที่ว่างๆนั้น พี่พนักงานบอกว่าแว่นสองรุ่นนี้ขายดีสุดๆ ปปก็ลองเลยจ่ะ555555    เป็นแว่นตาแบรนด์ Bolon รุ่นที่ ใหม่ดาวิกา เป็นพรีเซนเตอร์ ราคากรอบเริ่มต้น 3,900 เท่านั้น แอบถามราคามาค่ะ เพราะสนใจ ไม่แน่จะไปตำอีกกกกก555555555

เมื่อทำอะไรเสร็จแล้ว ทางร้าน Giftgreats มีบริการส่งฟรีน้า ในกรณีที่เลนส์ไม่มีในสต็อกจ้า แว่นของปปทางร้านก็จะส่งมาให้ที่หลังค่ะ   ขอแชะภาพกับพี่พนักงานสาขานี้หน่อยนคะ คือปปสอบถามเยอะมากๆและพี่ๆก็ให้คำแนะนำได้ดีมาก คือละเอียดเวอร์ นอกจากแว่นตาคุณภาพดีแล้วพนักงานก็น่ารักมากๆค่ะ ทางร้านมีขายคอนแทคเลนส์ด้วยนะคะ  *ขอแจ้งเวลาทำการของร้านนะคะเผื่อมีลูกเพจสนใจอยากไปตัดแว่นเหมือนปป สาขาศาลายาและสุขุมวิท เปิด 11.00-20.00 น.  สาขาพระราม2  10:00-20:00 น * เพื่อนๆคนไหนที่สนใจ ปป จะทิ้งช่องทางการไปตำของร้าน Giftgreats  ไว้ให้น้า  ​​​​

ถึงช่วงมาอวดแว่นแล้วจ้า หลังจากรอไม่กี่วัน งื้อน่ารักงะชอบ ทางร้านจะมีซองใส่แว่น ผ้าเช็ดแว่น และกล่องแว่น ค่ะ ส่วนตัวอิชั้นชอบกล่องมากค่า เก๋มาก5555 (ปปผู้แพ้แพ็คเกจจิ้ง)

เพื่อนๆคนไหนสนใจ ปป แนะนำ ร้านแว่นตา Giftgreats เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเพื่อนๆนะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่า^^


#รีวิวไปเรื่อยสไตล์’ปป


Pupoo Patanakiatkun

Pupoo Patanakiatkun

#รีวิวไปเรื่อยสไตล์'ปป

FULL PROFILE