ผมร่วงเป็นกำ เพราะมัวทำแต่งาน! รีวิวแชมพูปราบผมร่วง ขวดไหนคือ Final Walk ที่สาวออฟฟิศคู่ควรที่สุด

14 3

ฮัลโหลๆ ห่างหายจากการเขียนรีวิวไปนานมาก เพราะนอยด์กับมรสุมผมร่วง จนอยากกรี๊ดดดดวันละร้อยรอบ เกริ่นก่อนว่าผมเราไม่ได้ร่วงเพราะกรรมพันธุ์หรืออายุนะคะ ร่วงเป็นกำในวัยยี่สิบกว่าๆ นี่แหละ เพราะ ‘ความเครียด’ จากการทำงานค่ะ ตอนที่สังเกตว่าผมร่วงเยอะก็ไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าเดี๋ยวก็หาย หลังๆ มาเริ่มหนัก สระผมที สางออกมาแทบทรุด ร่วงเยอะแบบนี้ไม่นานล้านแน่ๆ เลยไปหาข้อมูล เค้าบอกว่าผมคนเราร่วงต่อวันไม่เกิน 100 เส้นค่ะ เกินได้นิดหน่อย แต่เราว่าของเราร่วงเยอะกว่านั้น เลยหาวิธีรักษาด้วยตัวเองก่อน คิดว่าถ้าไม่ดีคงไปหาหมอ เราเริ่มจากการเปลี่ยนแชมพู ที่แก้ปัญหาผมร่วงโดยเฉพาะ ตัวไหนเค้าว่าดี ว่าเริ่ด จัดมาลองหมดค่ะ  วันนี้ฝ่าวิกฤตนั้นมาได้เลยอยากมาเขียนรีวิว แชร์ปสก. ทดลองแชมพูปราบผมร่วง 5 ขวด เราขอทำหน้าที่เป็นมาสเตอร์เมนเทอร์ (the face thailand ก็มา ^^;) มาดูกันว่าขวดไหนคู่ควรจะได้เป็น Final Walk ของสาวออฟฟิศโหมงานหนักอย่างเราที่สุด   

3 เคล็ดลับปราบผมร่วงจากความเครียด!

เปลี่ยนแชมพู > จูน Mindset > ปรับพฤติกรรม  

  1. เปลี่ยนแชมพู สูตรที่เหมาะกับสภาพผมของเราคือ พวกสูตรแก้ผมร่วง บำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง
  2. จูน Mindset ความเครียดทำลายทุกอย่าง ความสวย สุขภาพ 
  3. ปรับพฤติกรรม  นอนเร็วขึ้น หากิจกรรมที่ชอบทำเพื่อคลายเครียดจากงาน (work-life balance)


Regro Hair Protective Shampoo

แชมพูตระกูลเวชสำอาง สูตรลดปัญหาผมร่วงอย่างอ่อนโยน ชะลอการหลุดร่วงของเส้นผมด้วยโปรตีนเป๊ปไทด์ มีส่วนผสมของวิตามิน B5, E, Biotin ให้ความชุ่มชื่นแก่เส้นผม และหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น มีค่า PH Balance เหมาะกับคนแพ้ง่าย (ปริมาณ 225 ml. ราคา 320 บาท)

 

คอมเมนต์จาก Master Mentor: ความอ่อนโยนคือชนะเลิศ ส่วนตัวเป็นคนแพ้ง่าย ใช้แล้วรู้สึกสบายใจ กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่เหมือนแชมพูยาทั่วไปที่กลิ่นจะฉุนๆ ล้างออกง่าย สระแล้วผมนุ่มลื่นดีเหมือนแชมพูทั่วไปเลย แต่เห็นผลช้ามากๆ ให้น้องที่มีปัญหาผมร่วงเหมือนกันลองใช้ ก็พูดเหมือนกันว่าไม่รู้สึกว่าช่วยอะไรเลย คนผมร่วงน่าจะรู้นะคะ ปัญหานี้รอไม่ได้นานขนาดนั้น 55555 เสียดายนิดนึง

ระยะเวลาที่เห็นผล: 1 เดือน กว่าจะเห็นผล รู้สึกว่าน้องคนนี้พัฒนาการช้านิดนึง หรือว่าเพราะเน้นความอ่อนโยนมากเกินไปก็ไม่รู้ 

ไปต่อหรือตัดออก: คัดออกค่ะ ทุกอย่างดีหมด แต่เห็นผลช้า ใช้เกือบหมดขวดแล้วยังไม่ได้รู้สึกว่าผมร่วงน้อยลง 

ขวดนี้ก็คลาสสิก เป็นแชมพูแก้ผมร่วงที่มีสารสกัดมาจากน้ำมันมะกรูด ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องบำรุงเส้นผมอยู่แล้ว และยังมีส่วนผสมจากธรรมชาติอีกหลายชนิด เหมาะกับคนผมธรรมดา - ผมมัน ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก แต่ก็บำรุงหนังศรีษะและเส้นผมให้ชุ่มชื่น แข็งแรง และลดการหลุดร่วง บำรุงเส้นผมให้เงางาม (ปริมาณ: 180 ml. ราคา: 430 บาท) 


คอมเมนต์จาก Master Mentor: กลิ่นหอมแนวธรรมชาติๆ กลิ่นติดทนนาน ทำความสะอาดผมได้ดี รู้สึกเฟรชมากหลังสระ แต่สระแล้วผมไม่นุ่มอย่างคำเคลม อาจเพราะเหมาะกับคนผมมันรึเปล่า ผมร่วงน้อยลงจริงๆ แต่สำหรับเราใช้แล้วรังแค่บุกค่ะ 

ระยะเวลาที่เห็นผล: 2 อาทิตย์ จะรู้สึกเลยว่าผมร่วงน้อยลง เวลาสระ-ไดร์ ร่วงน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดมาก 

ไปต่อหรือตัดออก: คัดออกค่ะ เพราะใช้แล้วผมกระด้างมากๆ แถมหนังศีรษะแห้งจนรังแคโจมตี แง่ๆ T T 


Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo for Sensitive Scalp 

แชมพูเวชสำอางธรรมชาติอีกหนึ่งตัวที่สาวๆ รีวิวกันไว้เยอะมาก ส่วนตัวเราใช้หลายอย่างของสมูทอีนะ แต่ก็เพิ่งรู้ว่าแบรนด์นี้มีแชมพูด้วย เราได้มาจากร้านขายยา ขวดแปลกจนสะดุดตาอ่ะ ขวดนี้เป็นแชมพูที่เกิดมาเพื่อสาวขี้แพ้ เพราะเน้นความอ่อนโยน ปราศจากสารเคมี ไม่มีสาร SLS, ซิลิโคน, พาราเบน และแอลกอฮอล์ ส่วนผสมมาจากธรรมชาติ เช่น Organic Argan Oil ที่มี Omega 3 และ Omega 9 ช่วยบำรุงรากผมและเส้นผม ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้ผมแข็งแรงและไม่แตกปลาย Sunflower Seed Oil ช่วยเสริมสร้างการงอกของผมใหม่ มีวิตามิน A, D, E และ K ที่ช่วยให้ผมแข็งแรง เงางาม (ปริมาณ: 250 ml. ราคา: 495 บาท)


คอมเมนต์จาก Master Mentor: ความอ่อนโยนคือต้องให้ สาวขี้แพ้เราว่าปลื้มอ่ะ กลิ่นสดชื่นแนวธรรมชาติ หอมอ่อนๆ ไม่ฉุน แถมติดผมทั้งวัน เราว่าเพราะสารบำรุงเยอะ เวลาสระแล้วผมเลยนุ่มเหมือนแชมพูทั่วไป ใครอยากลองแนะนำใช้คู่ครีมนวดสูตรเดียวกัน นุ่มจริงไรจริง กรีดร้องอ่ะ ส่วนเรื่องแก้ปัญหาผมร่วงเห็นผลชัดและเร็วที่สุดในบรรดาแชมพูทุกตัวที่ลองใช้มา สระครั้งแรก สางผมรู้เลยว่าร่วงน้อยลง เห็นผลชัดๆ คือ 3 วันไปแล้ว ข้อดีอีกอย่างคือ เราเป็นคนมีสิวที่หลังและกรอบหน้า เพราะชอบแพ้แชมพู ตัวนี้ทำให้สิวพวกนั้นลดลงด้วย เป็นผลพลอยได้ที่ถูกใจมากจ้า 

ระยะเวลาที่เห็นผลครั้งแรกที่ใช้ รู้สึกว่าร่วงน้อยลง แต่เห็นชัดที่สุดคือ 3 วัน (แบบสระทุกวัน)

ไปต่อหรือตัดออกไปต่อ ซื้อตุนรัวๆ เพราะ ใช้แล้วเห็นผลเร็วดี แถมผมนุ่มไม่เหมือนแชมพูยาทั่วไป

Eucerin Dermocapillaire Mild Shampoo 

เวชสำอางอีกตัวที่มาเข้าชิงในแคมเปญนี้ แชมพูที่มีการทำงานของลิโคชาลโคน เอ ช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ชุ่มชื่น อย่างอ่อนโยน มีคาร์นีทีนและครีเอทีน ช่วยให้เส้นผมไม่เปราะขาดง่าย ลดการขาดหลุดร่วง และเร่งการเกิดผม ให้ดูหนา และแข็งแรงกว่าเดิม (ปริมาณ: 250 ml. ราคา: 550 บาท) 


คอมเมนต์จาก Master Mentor: ทำความสะอาดได้หมดจดดีมาก อ่อนโยน ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองหนังศีรษะ กลิ่นแนวแชมพูยาที่แท้ทรู ผสมน้ำหอมหน่อยๆ ส่วนตัวเรารับได้ แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นแนวนี้ แนะนำข้ามไปจ้า สระแล้วผมจะกระด้างนิดนึง ต้องใช้ทรีตเม้นต์ตามทุกครั้งนะคะ แต่เห็นผลเร็วดีมากๆ แล้วก็รู้สึกว่าหนังศีรษะแข็งแรงขึ้นด้วย 

ระยะเวลาที่เห็นผล1 อาทิตย์แรก ก็เห็นเลยว่าผมร่วงน้อยลง ประทับใจจ้า 

ไปต่อหรือตัดออกไปต่อ ประทับใจเรื่องเห็นผลเร็ว แถมอ่อนโยนสุดๆ 


Aveda Invati Advanced Exfoliating Shampoo

ขวดสุดท้าย งานไฮเอนด์ งานพรีเมี่ยม งานตัดใจซื้อมา 555 สารสกัดส่วนใหญมาจากพืชพรรณธรรมชาติ มีกรด salicylic ที่สกัดจาก wintergreen ช่วยขจัดคราบความมันและสารตกค้างบนเส้นผมได้ดี ฟื้นบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม เหมาะกับคนแพ้ง่ายที่ชอบสระผมบ่อย เพราะเป็นสูตรที่อ่อนโยน


คอมเมนต์จาก Master Mentor: ตอนสระกลิ่นดีงาม มีความมิ้นต์เหมือนอยู่ในสปา สระแล้วผ่อนคลายจิตใจมาก 555 นี่ว่าตัวนี้สระแล้วชุ่มชื่นสุดๆ หนังศีรษะไม่แห้งเลย ผมนุ่มขึ้น มีวอลุ่มขึ้นด้วย แต่ก็นะราคาหลักพัน รุนแรงต่อใจเกินไป แอบติที่กลิ่นไม่ค่อยติดผมระหว่างวันเท่าไหร่ 

ระยะเวลาที่เห็นผลเห็นผลตั้งแต่อาทิตย์แรกที่ใช้

ไปต่อหรือตัดออกตัดออก คุณภาพก็ว้าวนะ แต่ราคาแรงไปมากๆ ส่วนตัวคิดว่ามีตัวอื่นที่คุณภาพเทียบเท่า และราคาเบากว่านี้ค่ะ 



มาสรุปกันด้วยตาราง เพื่อความเข้าใจอีกครั้งนะคะ ^^



จบแล้ว รีวิวยาวม๊ากกกก แต่ตั้งใจเขียนมากๆ เลยค่ะ นี่ก็เป็นแชมพูสูตรแก้ผมร่วงที่เราลองมาทั้งหมด ตัวไหนทุ่มต่อ ตัวไหนเท ก็ตามนี้จ้า แต่อย่าลืมว่าความเครียดส่งผลเสียหลายอย่างเลยนะคะ อย่างไรแล้วผมร่วงจากความเครียด ไม่ใช่ปัญหาจิ๋วๆ ถ้าไม่รีบแก้ แย่แน่ค่ะ เพื่อนมีตัวไหนที่ใช้แล้วดีงาม มาแนะนำเราได้นะคะ จะไปสอยมาลองใช้ตามค่ะ 
วันนี้ไปแล้ว บายจ้า …