Ep0. ผู้หญิงบ้ากับหวี19อัน

33 11

Hello ❗️❗️❗️คะสาวๆ เป็นยังไงกันบ้างคะ เผลอแป๊บๆก็ครึ่งปีกันเข้าไปละ เวลามันผ่านไปไวมากคะ อะไรที่ตั้งใจทำก็ขอให้ไปถึงฝันนะคะ เอาละเข้าเรื่องของเรากันเลยดีกว่า ก็อย่างที่ทุกคนเห็นปกกระทู้นั้นแหละคะ วันนี้เราจะมาบอกเล่าเรื่องของหวีวีวีวีวี ขอลากเสียงยาวหน่อยนะคะเพราะมันเยอะเหลือเกิน แบบเกินเรื่องเกินเบอร์ไปเยอะจริงๆ? เอาจริงนะเราก็ไม่เคยคิดเลยว่าเราเนี่ยจะมีหวีมากมายขนาดนี้?

    มาเริ่มกันเลยดีกว่าคะ เชื่อว่าสาวๆทุกคนต้องเคยผ่านการใช้หวีลักษณะแบบนี้ทางเราขอเรียกว่าหวีแบนนะคะ
ใช้มาตั้งแต่จำความได้เรียกว่าโตมากับหวีแบบนี้ จะใช้แสกผม หรือจัดแต่งทรงผมก็ใช้งานง่าย พกติดกระเป๋าก็ใช้เนื้อที่ไม่เยอะ เหมือนเพื่อนที่โตมาด้วยกันยังไงอย่างนั้นเลยคร้าาาา????

    อีกหนึ่งประเภทที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเหลือเกิน อันนี้ก็เรียกว่าเพื่อนสมัยประถม เจอกันบ่อยตอนคุณนายแม่??‍?จับถักเปีย??มัดแกะก็กันว่าไป ไม่พูดเยอะ ไม่ใช่เจ็บคอนะคะ เพราะข้อมูลเราไม่มี? ล้อเล่นคะ ?แต่คิดว่าสาวๆคงรู้อยู่แล้วละว่ามันใช้งานยังไง?

     ขยับมาพูดหวีอีกหนึ่งประเภท ก็ยังเชื่อว่าแทบทุกคนต้องมีไว้หน้ากระจก เราขอเรียกน้องเค้าว่าหวีปลายแหลม 

    หน้าที่หลักๆของน้องเค้าคือแบ่งผม แบ่งแสกผม ยีผม หรือใช้คู่กับเครื่องหนีบผมก็จะทำให้ผมเรียบตรงมากขึ้น  

หวีสีขาวเป็นฟันปลาพิเศษหน่อยเพราะเป็นหวียีผมเฉพาะ (ซื้อทำไมสีน้ำตาลก็ยีได้?)   

ส่วนหวีสีดำอาการหนักกว่าสีขาวอีกคะคุณเพราะเรายังไม่รู้เลยว่าน้องเค้าทำหน้าที่อะไร? ซื้อมาแบบงงๆ (ซื้อเก่งงงงง?)

ถ้าเพื่อนพอทราบว่ามันใช้ยังไงรบกวน บอกป้าหน่อยนะคะ ป้าได้อัพเดทข้อมูล??❗️

    อันนี้ก็อีกหนึ่งประเภทที่หลายคนอาจจะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่ทำไมทางเรามีถึง3อัน จิบ้าตาย? หวีโรลอันใหญ่ไว้ใช้กับไดร์เป่าผม ยกโคนผมเพิ่มวอลลุ่ม ??ดูพองไม่ลีบแบน แต่บอกเลยว่าต้องใช้ความชำนาญนิสสนึง กว่านางจะคุ้นมือเล่นเอาเหนื่อยทีเดียวคะ?? ส่วนอันเล็กที่เหลือคือเอาไว้จัดแต่งทรงเฉพาะส่วน

 ไดร์หน้ามงหน้าม้าไม่ให้แตกนะเธอ เลิศศศอยู่

    มาถึงอีกอันที่หน้าตาแปลกๆ ตัวด้ามทำจากพลาสติก ส่วนตัวแปรงทำจากอลูมิเนี่ยม เรียงกัน3แถว ซ้าย กลาง ขวา ไม่แน่ใจว่าสาวๆเคยพบเจอะเจอน้องเค้ามาก่อนรึเปล่า

 แต่น้องเค้าเป็นหวีที่ใช้กับผมปลอมหรือวิกผมนั้นเอง เพราะวิกส่วนใหญ่จะเป็นไหม วิกผมก็ต้องการการดูแลที่พิเศษหน่อย 

ถ้าสาวๆเคยใช้วิกผมจะรู้เลยว่าเวลาผมของวิกมันพันกัน?งานช้างเลยจร้า หวีไม่ดีวิกพังอีก ซื้อมาทั้งทีก็ต้องดูแลน้องเค้าให้เต็มที่หน่อยจริงมั้ยคะ

      ให้ภาพเล่าเรื่องว่าทางเราเจ็บไปเท่าไหร่กับหวี? ช่วงนึงเกิดนึกคึกอะไรไม่รู้ #ของมันต้องมีอีกละ เรียกว่ากระสันอยากจะได้หวีไม้เก๋ๆ(ดัดจริต??‍♀️) ตัดมาที่ภาพเลยคร้าาา มากันครบกลัวน้องเหงา? เหมามาหมด อบอุ้นอบอุ่น?

   มารู้จัก The Body shop family กันดีกว่า ตละกูลนี้เค้าทำจากไม้ไผ่ ตอบโจทย์คนรักโลกอย่างเรามาก?  

  เริ่มที่น้องหวีไม้แบน เป็นหวีซี่ห่างโดยส่วนตัวไว้ใช้ตอนดัดผม นวดหัวสบายมากคุณ?? ใช้ได้ทั้งผมเปียกหรือผมแห้ง แต่ทางเรากลัวน้องเค้าพองก็เลยใช้แค่ตอนผมแห้ง? 

     อีกชิ้นที่เรียกว่ารักแรกพก? ใช่คะพกเพราะน้องจิ๋วของเราทั้งน่ารักและน่าใช้ฟุดๆ จิ๋วแต่แจ๋ว หวีไปนวดหัวไปดีประมาณนึง แต่ที่สำคัญพกพาง่ายไม่เปลืองพื้นที่ และน่ำหนักเบา อันนี้เลิฟเลย??  

   อันกลางจากภาพ เรียกได้ว่าหวีไม้ของแท้เพราะนอกจากด้ามจับที่เป็นไม้แล้วตัวแปรงก็ทำจากไม้อีกด้วย น้องเค้านวดกระตุ้นหนังหัวได้ดีประมาณนึง??‍♀️ อาจจะไม่มันส์เท่าแปรงที่ทำจากขนพลาสติกแต่เหมาะกับคนผมบาง หรือหนังศรีษะบาง ผมร่วงง่าย ไม่ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต⚡️ประทับใจ 

แต่ๆๆๆข้อเสียอย่างเดียวที่เราเจอคือน้องเค้าทำความสะอาดยาก ?สาวๆคนไหนพอทราบแนะนำป้าหน่อยนะพรีสสสส

   มาถึงพี่ใหญ่ของบ้านนี้ เป็นแปรงที่เห็นครั้งแรกแล้ว รู้สึกตะลึงกับขนาดเค้านิดหน่อย ?  ขนาดของเค้าโอ๊โห้คุณ ยังกะหวีเผื่อชาวบ้านชาวช่อง ?ใหญ่เบอร์สุด หวี2ทีได้ทั้งหัวแล้วคะคูนนนน  ตัวด้ามทำจากไม้ไผ่เหมือนกัน ส่วนตัวแปรงเป็นพลาสติกมีความยืดหยุ่น ความมันส์ในการหวีต้องยกให้เค้าเลยคร้าาาา??‍♀️

 แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนผมน้อย เพราะพี่เค้าเข้าถึงหนังหัวชนิดที่ว่าถึงรากถึงโคน ?สะใจมาก ณจุดๆนี้ บ้านนี้เรียกว่าของเค้าดีมีคุณภาพจริงคะ ทางเรามิได้โดนป้ายยาแล้วซื้อเค้ามานะคะ ? ราคาก็ไม่แรงมาก แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยคะ 

แต่หวีคุณภาพดีหนึ่งอันอายุการใช้งานยาวนานเหลือเกินค่าคุณ ที่เห็นๆในภาพและวิดีโอนั้น หวีของ The Body shopอยู่มากับดิฉันร่วมๆจะ10ปีแล้วคะคุณ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาน้องๆเค้าด้วยคะ แนะนำเลยสำหรับคนอยากลงทุนกับเรื่องของผมและหนังศรีษะของตัวเอง??

       มาแล้วจร้ากับหวีที่ช่วงหนึ่งเราเห็นสาวๆหลายๆคนวอแวมากกับหวีแบรนด์นี้ #ของมันต้องมี #หวีแห่งชาติ (เพราะแพงมากคงใช้ไปยันชาติหน้า?)  

หวีในตำนาน แบรนด์นี้เป็นแบรนด์เก่าแก่ในประเทศอังกฤษ เค้าเป็นหวีทำมืองานปราณี ด้ามจับพลาสติก ออกแบบให้จับถนัดมือ ตัวแปรงเค้ามีให้เลือก 3 แบบ มีขนหมูป่า ขนไนลอน และแบบผสมทั้งขนหมูบ้าและไนลอน 

  ด้วยราคาของคุณนายPearson แรงเหลือขนาด ก่อนซื้อเราก็ต้องทำการบ้านก่อนซื้อ ทางเราเคยซื้อแบบขนหมู100% มาแต่พอลองหวีแล้วรู้สึกเจ็บ ไม่สบายอย่างที่คนอื่นๆบอกเลย? เลยทำการเปลี่ยนคะเป็นแปรงขนผสมไนลอนกับหมูป่าแทน 

ผลที่ได้คือชอบมากรักเลย? เป็นหวีที่หวีแล้วลื่นปื้ดๆ ผมจะยุ่งแค่ไหนหวีแล้วไม่มีกึกๆๆแน่นอน ไม่มีไฟฟ้าสถิต แปรงผมแล้วเสมือนมีคนมานวดหัวให้ ??‍♀️ฟินสุดๆ อันนี้ไม่ได้อวยนะแต่มันคือความรู้สึกจากการใช้งานจริง อีกอันที่เห็นในภาพคือขนแปรงแบบเดียวกันแค่ขนาดเล็กลง (มีทำไม?) เราจะแนะนำง่ายๆนะคะ ขนหมูป่าเหมาะกับคนผมบาง หนังศรีษะบาง ขนผสมเหมาะกับคนผมปกติไม่ได้มีปัญหาด้านไหนเป็นพิเศษ ส่วนขนไนลอนเหมาะกับคนผมหนา ผมหยิก ส่วนขนาด ก็ขึ้นอยู่กับผมเยอะ ผมน้อย ผมสั้น หรือยาว แบรนด์นี้เค้ามาหลายขนาด สาวๆสามารถเลือกให้เหมาะกับลักษณะเส้นผมหรือความต้องการได้เลยคะ 

ข้อเสีย❗️เดียวที่เราเจอคือราคาคะคุณ น้องเค้าราคาแรงงงงงยิ่งว่าพัดลมเบอร์3อีกคะ  ถามว่ามันดีมัน ตอบเลยว่ามันดี แต่ถามว่าแพงมั้ย ฉันตอบเลยว่ามากกก เพราะฉะนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับความพอใจคะ  https://www.masonpearson.com/the-collection/pocket-hairbrushes

   ถ้าถามว่าให้เลือกหวีได้แค่อันเดียวจะเลือกอันไหน

 ทางเราขอเลือกหวีปลายแหลม เพราะน้องเค้าใช้งานได้อเนกประสงค์จะยีผม จัดแสก จัดทรงน้องเค้าเอาอยู่ราคาย่อมเยา พกพาสะดวกไม่กินพื้นที่ เหมาะสมทุกสถานการณ์ให้⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ไปเลยคะ

สุดท้ายนี้หวังจริงๆว่าจะมีประโยชน์ทางเราก็ ขอบคุณที่อ่านมาจนจบหากใครพอรู้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ทิ้งข้อความไว้ได้เลยนะคะ จนกว่าจะเจอกันใหม่ XOXO ?


Khwan Tem

Khwan Tem

?? ขวัญ=Quan
? 1985
?? 144 cm.
? 37-38 kg.
? Fashion addict.
☺️ Minimal girl.
? bags lover.
? Healthy lifestyle.
?Vintage fashion.
?#minimebyquan
? Welcome to my little world

FULL PROFILE