นักศึกษาป.โทนอนก็ดึก เรียนก็เครียด ของัดไอเทมไม่ลับ Aesop Blue Chamomile กู้ผิวล้าให้สดใสปิ้ง ๆ

34 1
สวัสดีค่ะทุกคน ยกมือหน่อยใครนอนดึกมั่งงงง ฮ่าๆ คิดว่าอย่างน้อยๆ คนที่เข้ามาอ่านเกือบ 50% ต้องเป็นคนนอนดึกแน่ๆ เลย บางคนเครียดอีก เหนื่อยอีก แล้วไงดี ผิวพังสิคะ นอนดึก พักผ่อนน้อย ความชุ่มชื้นบนผิวก็น้อยนิด ผิวอ่อนล้าเหลือเกิน วันนี้เราเลยจะมารีวิวไอเทมที่ช่วยกู้ผิวล้าได้ บอกเลยว่าเข้นข้น แถมใช้ได้นานด้วยค่ะ

ไอเทมที่จะมารีวิวในวันนี้เป็นของแบรนด์ Aesop สกินแคร์แบรนด์ดังที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกัน คือก่อนหน้านี้เราเคยแวะไปที่เคาน์เตอร์ของแบรนด์ที่เซ็นทรัลบางนาค่ะ ได้รู้หลายๆ อย่างเลยเกี่ยวกับการเลือกใช้สกินแคร์ เขาจะเลือกแนะนำสกินแคร์ให้เหมาะกับเราโดยเฉพาะ ส่วนตัวเรานั้นยังไม่ได้โดนอย่างอื่นมามากมายค่ะ แค่อยากลองใช้ตัวมาสก์ Blue Chamomile ที่ช่วยเรื่องผิวล้าได้ก่อน
Aesop Blue Chamomile นี้จะเป็นมาสก์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวค่ะ เวลาใช้ให้มาสก์ไว้ 30 นาที ความพีคคือมาสก์แค่ 30 นาที ทำให้ผิวชุ่มชื้นไปได้อีก 3 วัน พีคในพีคในพีคในพีค5555 เนื้อของมาสก์จะเป็นเนื้อขุ่นๆ คล้ายๆ เจล มีกลิ่นหอมค่ะ ตัวนี้ไม่มีสารกันเสียด้วย แถมบรรจุภัณฑ์ก็เป็นแบบหัวปั๊ม เนื้อมาสก์ไม่ได้สัมผัสกับอากาศก่อนที่เราจะใช้ ถือว่าเป็นอะไรที่เยี่ยมเลยค่ะ
ส่วนประกอบที่สำคัญของตัวนี้จะมีสองตัวด้วยกันคือ Sodium Carrageenan (โซเดียมคาราจีแนน) และ Blue Chamomile (บลูคาโมมาย)
ตัว Sodium Carrageenan จะเป็นสารสกัดจากสาหร่ายทะเลตระกูลสีแดง ที่ช่วยในเรื่องการเติมน้ำให้ผิว รักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวให้คงอยู่ยาวนานขึ้นโดยทำงานร่วมกับ Panthenal หรือโปรวิตามิน บี5 ส่วนอีกตัวที่สำคัญจะเป็นสารสกัดจากดอกคาโมมายสีฟ้า จะมีคุณสมบัติในการปลอบประโลม ปรับสมดุล สมานผิวค่ะ
เพื่อนๆ สามารถใช้ Blue Chamomile ได้สองวิธีด้วยกัน คือใช้เป็นมาสก์และ sleeping masque ถ้าใช้เป็นมาสก์ปกติ ก็ใช้หลังจากทำความสะอาดผิวได้เลย กดเนื้อผลิตภัณฑ์ออกมา 6 ปั๊ม แล้วพอกให้ทั่วหน้า ทาที่คอด้วยก็ได้นะ เสร็จแล้วทิ้งไว้ 30 นาที พอครบเวลาแล้วก็ใช้สำลีที่หยดด้วยโทนเนอร์ชุ่มๆ ค่อยๆ เช็ดออก หลังจากนั้นก็ลงสกินแคร์ของเราได้ตามปกติเลยค่ะ ส่วนถ้าใครผิวล้าสะสมมาก ให้ใช้เป็น sleeping masque ได้เลย โดยที่ให้ใช้เป็นจำนวน 8 ปั๊มด้วยกันค่ะ ให้พอกทั่วหน้าแล้วก็คอเหมือนกัน ตัวนี้สามารถใช้กับ Face oil ที่เราบำรุงผิวอยู่เสมอได้ด้วยนะ
ความรู้สึกหลังจากใช้: ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นดี ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยค่า ถ้าวันไหนที่เราจะใช้มาสก์แบบข้ามคืน เราจะทาก่อนนอน 40–1 ชั่วโมงขึ้นไป ตัวมาสก์จะแห้งพอดี ไม่เลอะหมอนตอนนอนค่า อีกทริคนึงที่เราชอบทำคือการใช้มาสก์ทาบางๆ บนผิวหลังจากลงสกินแคร์เสร็จในตอนกลางคืน บอกเลยว่าตื่นมาผิวจะฟูสดใสเลยค่ะ

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้นะคะ การรีวิวในครั้งนี้เรามารีวิวไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของทุกคนน้าาา หวังว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย วันนี้ขอลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่ะ


chanyap.

chanyap.

ชอบการรีวิวเป็นชีวิตจิตใจ มาเป็นเพื่อนกันเยอะๆ นะ

FULL PROFILE