How to แต่งหน้าท้าลมร้อน ผิวโกลว์สวยไม่มันเยิ้ม

26 5
เมืองไทยเป็นเมืองร้อนนะคะ เดี๋ยวนี้สาวๆ หลายคนหันมาแต่งหน้าโทนแมทท์ กันมากขึ้นเพราะกลัวว่าเมื่อเวลาผ่านไป หลังจากที่ต้องเผชิญกับความร้อนและแสงแดดผิวจะมันเมือกแลดูไม่สวยงาม คอนเซ็ปต์คือแมทท์ไว้ก่อนแล้วให้ความมันเยิ้มช่วยโกลว์ทีหลัง (เอ๊ะ!55 ) แต่ช้าก่อนค่ะ! ในการแต่งหน้าแมทท์บางครั้งข้อเสียก็อาจจะทำให้ผิวเราดูด้านไปบ้าง ไม่เป็นธรรมชาติ แถมแป้งบางตัวมีเนื้อค่อนข้างหนา ทำให้ผิวดูแก่กว่าวัย ทาไว้ตอนแรกก็แมทท์อยู่ดีๆ แต่ทิ้งไว้ไปๆมาๆ แล้วเยิ้มก็มีค่ะ ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการแต่งหน้าจัดว่าเป็นอะไรที่สำคัญมาก วันนี้ฟาร์มเลยจะพาเพื่อนๆ ไปแต่งหน้าท้า Summer แบบแอ๊บว่าผิวสวย ให้ลุคโกลว์ ดิวอี้อย่างสาวเกาหลี แต่ว่าหน้าไม่มันเยิ้มเลยค่ะ ลุคนี้ออกแนวน่ารักสดใส แต่งไม่ยากจริงๆนะ ไปชมกันค่ะ!
1.งานผิว
หลังจากการทาครีมบำรุงผิวเรียบร้อย ฟาร์มก็จะมาใช้ Cute Press Evory Snow Whitening & Oil Control Foundation Powder หรือเรียกสั้นๆ ว่า “แป้งสโนว์” เค้าปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF30 PA++ นะคะ
คุณสมบัติที่โดดเด่นของแป้งสโนว์คือ เค้ามีอณูแป้งพิเศษ Snow Mica TM(สโนว์ไมกะ) จากประเทศญี่ปุ่นที่เล็กละเอียด มอบความโกลว์สวย กระจ่างใส เหมือนผิวสาวเกาหลี พร้อมควบคุมความมันยาวนาน ล็อคผิวสวยไม่ให้มันเยิ้มค่ะ
เมื่อทาไปครึ่งหน้า จะเห็นความแตกต่างที่ชัดเจนมาก แป้ง Cute Press Evory Snow ปกปิดรอยสิว รอยกระ และอำพรางริ้วรอยต่างๆ ได้ดีมาก รอยคล้ำใต้ตาก็หายไป ผิวดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่หนา ไม่แมทท์ด้านเกินไป เนื้อแป้งมีความเล่นแสง ทำให้ผิวดูมีมิติขึ้นค่ะ (แอบบอกว่าพัฟก็นุ้มนุ่ม อิอิ)
2.งานคิ้ว
ขั้นตอนต่อมาคืองานคิ้วค่ะ เรายังคงคอนเซปต์ของความหน้าเด็กและความเกาหลีด้วยการเขียนคิ้วตรงๆ ค่ะวันนี้ฟาร์มใช้ดินสอเขียนคิ้วของเจ้านาง Waterproof eyebrow #03 Almond Brow หัวเรียวเล็กเขียนง่าย ตามด้วยการย้อมสีคิ้วด้วย KISS ME heavy rotation eyebrow mascara #02 เราก็จะได้ทรงคิ้วที่สวยละมุนเป็นธรรมชาติค่ะ
3.งานตา
ในขั้นตอนการแต่งตา ฟาร์มใช้สีจาก 2 พาเลทท์นะคะ ขั้นตอนก็มีดังนี้ค่ะ
1.ทาหัวตาบนและล่างด้วยสีขาวมุกหมายเลข 1 จากพาเลทท์ Anatasia
2.ใช้สีงาช้างหมายเลข 2 จากพาเลทท์ Anatasia  ทาบริเวณกลางตาบนและกลางตาล่าง
3.ทาสีส้มพีชสดในหมายเลข 3 จากพาเลทท์ Naked Cherry บริเวณกลางตาไล่ไปถึงหาตา ทั้งตาบนและตาล่าง
4.ใช้สีน้ำตาลในหมายเลข 4จากพาเลทท์ Anatasia ทาที่มุมหาตาบนและล่างเพื่อสร้างมิติให้ดวงตาค่ะ
- กรีดอายไลน์เนอร์สีน้ำตาลของ Majolica Majorca Gel Liquid Liner 
-ปัดแก้มด้วยสีส้มอมชมพูจาก NARS Issist Wanted Cheek Palette
-ไฮไลท์หน้าตามจุดไข่ปลาสีขาวด้วย Cathy Doll Flash Me Baked Lighting Powder 
-คอนทัวร์กรอบหน้าตามจุดไข่ปลาสีน้ำตาลด้วยพาเลท Tarte Clay Play #Terracotta
-ทาลิปสติกแบบไล่สีเข้มไปอ่อนด้วย Disney Christopher Robin x Baby Bright #01 Vintage Forest
-ปัดมาสคาร่าเด้งๆ ด้วย CREER BEAUTE The Rose of Versailles Princess Antoinette Curl&Volume Mascara

-------------------------------------------------------------------------

และนี่คือ Finished Look ค่ะ!

ผิวแมทท์ด้านขอพักไว้ ผิวโกลว์สวยใสจะเดิน! ความดีความชอบวันนี้ต้องยกให้แป้ง Cute Press Evory Snow จริงๆ ค่ะ ทาเสร็จใหม่ๆ หน้าก็สวยฉ่ำดูสุขภาพผิวดี เมื่อเวลาผ่านไปผิวยิ่งดูผ่องเด้ง ไม่หมอง ไม่ดร็อป กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันโอเคอยู่นะคะ หน้าไม่เมือกไปอิ๊ก สาวๆ สายโกลว์สายเกาทั้งหลายมียิ้มล่ะค่ะ แดดเมืองไทยหรอ...มาเล้ย!!!

ขอบคุณสำหรับการติดตามและการรับชมนะคะ แล้วพบกับสาระดีๆ ได้ใหม่ในกระทู้หน้านะคะ


Baifarm

Baifarm

สวัสดีค่ะ ชื่อใบฟาร์มนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามและการรับชมนะคะ

FULL PROFILE