อยากหน้าว้าวลอง BOBBI BROWN Foundation : Skin Long-Wear Weightless

35 4

สวัสดีสาวๆบ้าน Jeban ค่ะ วันนี้มี Item ใหม่ที่จะมาแนะนำเหมือนเคย หลังจากใช้มาเดือนกว่ากับ BOBBI BROWN Foundation ในรุ่น Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF 15 PA++ 


ซึ่งถ้าใครติดตามพวก bbmua_th ใน Instagram น่าจะผ่านตามาบ้างซึ่งจะเห็นรองพื้นอยู่ 2 รุ่น แล้วเหมียวตัดสินใจแล้วว่า เอาขวดนี้นี่แหละเพราะเหมาะกับสภาพผิวเรา


นอกจากจะโดนป้ายยาจากใน IG แล้ว พรีเซนเตอร์อย่าง wjmind ก็ทำให้เราอยากได้ขึ้นไปอีก (โดยไม่เจียมตัวเลยว่า หนังหน้าเรากับของเค้ามันต่างกัน) บอก Story ซะยืดยาว เข้าเรื่องรีวิวรองพื้นตัวนี้กันเลยละกันค่ะ

เสียงลือเสียงเล่าอ้างกับรองพื้นตัวนี้ี้

  • เป็นเนื้อบางเบา

  • คุมมัน กันเหงื่อ

  • ปกปิดปานกลาง

  • ติดทนนานทั้งวัน

ขวดทรงกลมกลิ้งได้ เลิศหรูดูแพง พร้อมกล่องสีดำ ลักษณะขวดจับถนัดมือ แต่บอกตรงๆว่าจะหล่นบ่อยมาก เปิดฝามาเป็นหัวปั๊มที่ใช้งานง่าย สะดวกต่อการใช้งาน


ขอแนะนำสภาพผิวก่อนเช่นเคยนะคะ

  • ผิวมัน และผิวแพ้ง่าย

  • รูขุมขนกว้าง 

  • รอยแดง และรอยดำจากสิว

สำหรับ Skincare ที่ใช้ในการลงรองพื้นตามรูปเลยค่ะ ลองผิดลองถูกกว่าจะรู้ว่าทั้งหมดนี้ ลงไปแล้วผิวดูเนียน และเกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น (ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ) เหมียวมั่นใจว่าสาวๆ มีเทคนิคของตัวเอง และมีวิธีการแก้ปัญหาของสภาพผิวได้ค่ะ

มาในส่วนของ Texture และการ Swatch เนื้อรองพื้นจะมีลักษณะเหลวและหนืดเล็กน้อย เกลี่ยง่ายแห้งไว ผิวที่ลงไปจะดูเงาขึ้น


สีที่เลือกมาคือ Warm Beige 3.5 สีที่ใกล้เคียงผิวหน้าที่สุด และใกล้เคียงกับคอมาก ตัวนี้ได้มาจาก Eveandboy นะคะ BA ลองสีให้และบอกไม่ดร๊อป เลยเลือกให้ใกล้เคียงผิวหน้ามากที่สุด

หลังจากลง Skincare เรียบร้อยแล้ว (หลังจากทาไพรเมอร์ ต่อด้วยฉีดสเปรย์) มาเริ่มลงรองพื้นกันเลยค่ะ ไม่แนะนำให้แต้มทั่วหน้า แต่แนะนำให้ทำเฉพาะจุดไปก่อนแล้วค่อยๆเกลี่ย เพื่อที่จะได้ความเนียน ฟินิชลุคผิวที่ดูสวย ใครมีแปรงใช้แปรงได้เลยนะคะ เก็บงานน่าจะดีกว่านี้ แต่เหมียวไม่มีแปรงและฟองน้ำค่ะ เน้นใช้นิ้ว มีแค่แปรงหัวแบนเก็บเฉพาะจุด ที่สำคัญน้องเค้าไม่ดร๊อปนะคะ ลุคส์เบาๆธรรมชาติโชว์งานผิวมาก


จากรูป เหมียวลงรองพื้นแค่ 1 รอบเพราะไม่อยากให้หนาเกินไปเป็นลุคส์ที่แต่งไปทำงานในทุกวัน และลงแบบใช้นิ้ว ถ้าใครผิวหน้าเนียนกว่านี้ เหมียวว่าแค่นี้ก็อยู่มากๆ บางเบาที่สำคัญโชว์งานผิวสุดๆ

สำหรับการลงแป้ง เหมียวไม่ชอบพอเวลาแตะที่หน้ามันดูหนึบๆ จึงต้องทา Loose Powder หรือแป้งอัดแข็งตามค่ะ


การแต่งหน้าของเหมียวในทุกวันไม่มีอะไรมากค่ะ รองพื้นเสร็จ ทาแป้ง ปัดแก้มต่อ ทาลิป จบออกนอกบ้านได้ ตามรูป After เลย


ส่วนในระหว่างวันมีความมันบ้าง ก็จะใช้ทิชชู่ซับความมันออก แล้วจะใช้พัฟค่อยๆกดแป้งลงไป หรือใช้แปรงปัดแป้ง หน้าก็จะผ่องเหมือนเดิม


ส่วนในรูปนี้หลังจากทารองพื้น 10 ชม. และ 12 ชม. สภาพก็จะเป็นแบบที่เห็นเลยค่ะ ความมันจะทำให้หน้าดูวาวๆ โดยรวมเหมียวชอบนะคะ ทาแล้วผิวสวยไม่หนักหน้า ช่วงเย็นหน้ามันจะฉ่ำและมันของมันเองไม่ถืือว่าเยิ้มมาก ส่วนตัวชอบค่ะ

ขอให้คะแนนตาม User Review นี้นะคะ

วันนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้นะคะ ครั้งหน้าจะมีอะไรมารีวิว อย่าลืมติดตามกันนะคะ


ขอบคุณค่ะ

________________________________

PS: ถ่ายรูปผิวไม่ใส่ฟิลเตอร์หรือแต่งรูปใดๆ 

Camera : Fuji X-T10 / iPhone6S


muzikiii

muzikiii

▪︎ Meaw | 1988
▪︎ Honest Review
▪︎ Sensitive Skin | Oily Skin
▪︎ Skincare | Lifestyle | KDrama

FULL PROFILE