7 แชมพูฟื้นฟูผมแห้งเสียขาดร่วง ที่สาวๆ ต้องมีในปี 2019 (ฉบับสาวผมแห้งเสียจากการโดนความร้อน) | KoiOnusa

23 5

ก้อยอาจจะไม่ใช่คนที่มีปัญหาผมร่วงอะไรมากนัก แต่ก้อยชอบใช้เครื่องหนีบผมเป็นประจำ ไม่ม้วนลอนก็หนีบตรง และไอ้เจ้าเครื่องหนีบผมเนี่ยแหละค่ะ ที่ทำลายสภาพผม ทำให้ผมก้อยแห้งเสียจากการโดนความร้อน จนทำให้เส้นผมอ่อนแอ ขาดและหลุดร่วงได้ง่าย ในเมื่อเกิดมาเป็นคนโชคดีมีผมหนาอยู่แล้ว เราก็ควรจะหมั่นคอยดูแลเส้นผม ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป ไม่ใช่เห็นผมของตัวเองหนาแล้ว เยอะแล้ว จะไม่เจอปัญหาผมร่วง ผมน้อยนะ ถ้ายังใช้ความร้อนกับเส้นผมหนักๆ แถมไม่หมั่นคอยดูแลอะไรเลย รับรองได้ว่าจะต้องมีปัญหาเรื่องผมร่วงตามมาไม่นานแน่ๆ



ก้อยจึงเลือกใช้แชมพูที่ช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสีย ช่วยลดผมเปราะบางขาดง่าย และช่วยลดอาการผมหลุดร่วง ขั้นตอนแรกของการดูแลหนังศีรษะและเส้นผมของเราคือการเลือกใช้แชมพูในการทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะนี่แหละค่ะทุกคน เราควรเลือกใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของเรา เพราะถ้าหากใช้แชมพูไม่ตรงกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของเราแล้วมันจะทำให้เส้นผมของเราลีบแบนเกินไป หนังศีรษะแห้งหรือมันเกินไป เป็นสาเหตุทำให้ผมขาดหลุดร่วงง่ายขึ้นแชมพูที่เราควรเลือกใช้ ควรเลือกใช้สูตรที่อ่อนโยนต่อเส้นผมและหนังศีรษะ หรือสูตรที่เค้าเขียนเน้นๆ ไว้ว่าเหมาะสำหรับแก้ปัญหาผมแห้งเสียหรือผมขาดหลุดร่วงง่าย ซึ่งในท้องตลาดมีขายอยู่มากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งวันนี้ก้อยขอรีวิว 7 ยี่ห้อนี้เลยที่สาวๆ ควรมี!! เรามาดูกันทีละตัวนะ

บอกก่อนเลยว่า ก้อยยอมสระผมแบบไม่ใช้ครีมนวดผมหรือทรีตเม้นท์ใดๆ ต่อเลยนะ เพื่อดูสภาพหนังศีรษะและเส้นผมหลังสระผมแบบจริงๆ จังๆ ป้ะ!! เริ่ม (ขอเรียงตั้งแต่ราคาถูกจนถึงราคาสูงนะจ้ะ) 


Schwarzkopf extra care 8 precious oil shampoo (199บาท / 400 ml)  

จุดเด่นของแชมพูตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของน้ำมันล้ำค่า 8ชนิด และเคราติน ซึ่งลิขวิดเคราตินเค้าจะช่วยปรับโครงสร้างเส้นผม และฟื้นบำรุงผมเส้นอย่างล้ำลึกจากภายในสู่ภายนอก ช่วยลดปัญหาผมแตกปลาย ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้เรียบลื่น ช่วยให้เส้นผมเงางามสุขภาพดี 


เนื้อแชมพูเหลวหนืดเล็กน้อยสีเหลืองใสๆ กลิ่นหอมอ่อนมาก แทบไม่ได้กลิ่น เมื่อผสมน้ำสระผมมีฟองเยอะมากล้างออกยากกว่าจะสะอาดจริงๆ ใช้เวลาล้างพอสมควร มีผมร่วงสะสมบนท่อน้ำนิดหน่อยไม่มาก หลังจากล้างแชมพูออกหมดแล้วผมกระด้างนิดๆ ให้ระดับความกระด้าง3 เต็ม 5 เมื่อผมแห้งผมก้อยฟูนิดหน่อยไม่มาก และเมื่อประมาณ 12 ชม. ผ่านไป ก้อยรู้สึกเส้นผมและหนังศีรษะมีความมันขึ้นเร็วอยู่นะ ผมฟูนิดนึงแต่ยังรับได้อยู่ ไม่ฟูจนเป็นสิงโต 


คะแนนที่ได้ไป (โดยส่วนตัวก้อยนะ)

กลิ่น : 4/5

ล้างออกง่าย เบาสบายหัว : 3/5

ลดผมพองฟู : 3.5/5

ลดผมร่วง : 3.5/5

คุ้มค่าคุ้มราคา : 4/5


Smooth-E Purifying Shampoo (495 บาท / 250 ml)


แชมพูตัวนี้เป็นเวชสำอางจึงค่อนข้างอ่อนโยนต่อหนังศรีษะและเส้นผมรวมถึงปลอดภัยต่อคนที่มีผิวแพ้ง่ายอย่างก้อยด้วยส่วนผสมหลักๆของเค้ามาจากธรรมชาติเช่น Pro Vitamin B5 / Organic Organ Oil / Sunflower Seed Oil เค้าปราศจากสาร SLS / Silicone / Paraben จุดเด่นของเค้าคือมี Liquid Crystal Cleansing Technologyลิขสิทธิ์เฉพาะของสมูทอีที่มีตัวยาในการรักษารังแคและแก้ปัญหาผมร่วง


เนื้อแชมพูของเค้าเป็นเนื้อข้นๆสีขาวเนื้อคล้ายครีมบนขนมเค้กเบาบางแต่ดูข้นกลิ่นหอมอ่อนๆอ่อนมากแทบไม่ได้กลิ่นเมื่อผสมน้ำสระผมมีฟองแต่ไม่เยอะมากล้างออกง่ายมากไม่ทิ้งความมันไว้มีเส้นผมร่วงลงบนท่อระบายน้ำไม่เยอะเลยน้อยมากตอนล้างแชมพูออกเส้นผมค่อนข้างกระด้างให้ระดับความกระด้าง 4 ใน 5 เลยตอนหวีผมรู้สึกผมพันกันหวีแอบยากไม่ลื่นเท่าไหร่ผมร่วงออกมานิดหน่อยไม่เยอะมากตอนผมแห้งรู้สึกผมไม่ฟูปลายผมแห้งแต่โคนผมชุ่มชื่นถือว่าเลิศอยู่นะก้อยชอบพอสมควรเลย


คะแนนที่ได้ไป (โดยส่วนตัวก้อยนะ)
กลิ่น : 4/5
ล้างออกง่าย เบาสบายหัว : 5/5
ลดผมพองฟู : 4/5
ลดผมร่วง : 3.5/5
คุ้มค่าคุ้มราคา : 4.5/5
Eucerin Dermo CapillaireRe- Vitalizing ShampooThinning Hair (495 บาท / 250 ml)

จุดเด่นของเค้าคือเป็นแชมพูที่มีส่วนผสมของคาร์นีทีนและครีเอทีนซึ่งจะช่วยให้ผมหนาขึ้นช่วยให้เส้นผมไม่เปราะบางขาดง่ายช่วยชะลอผมขาดหลุดร่วงช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรงขึ้นและช่วยบำรุงหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีด้วย


แชมพูเค้าจะเป็นเนื้อมุกสีขาวกลิ่นหอมไม่อ่อนมากก้อยได้กลิ่นน้ำหอมนิดๆเมื่อผสมน้ำมีฟองเยอะล้างออกยากนะก้อยว่ามันทิ้งความมันไว้บนหนังศีรษะแต่ไม่ทิ้งความมันไว้ที่เส้นผมอันนี้พยายามล้างออกนานแล้วก็รู้สึกว่าช่วงบริเวณหนังศีรษะล้างยากจริงๆมีเส้นผมหลุดร่วงลงมาที่ท่อระบายพอสมควรส่วนเส้นผมก้อยให้ระดับความกระด้าง 3 ใน 5 ไม่กระด้างมากจนเกินไปเส้นผมรู้สึกสะอาดแต่หนังศีรษะกับโคนผมรู้สึกไม่สะอาดเท่าไหร่หวีผมยากอยู่นะผมพันกันแต่เส้นผมร่วงออกมาไม่เยอะเมื่อผมแห้งหลังจากสระผมรู้สึกหนังศีรษะมันเร็วมากโดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยปลื้มนะ


คะแนนที่ได้ไป (โดยส่วนตัวก้อยนะ)
กลิ่น : 3/5
ล้างออกง่าย เบาสบายหัว : 3/5
ลดผมพองฟู : 3.5/5
ลดผมร่วง : 3.5/5
คุ้มค่าคุ้มราคา : 3/5
AloEx Black Shampoo (680 บาท / 200 ml)

จุดเด่นของ AloEx คือเค้าใช้สารสกัดจากสมุนไพรที่ปลูกด้วยระบบออร์แกนิคเพราะฉะนั้นจึงไม่มีสารเคมีตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นของการคัดสรรส่วนผสมจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติมากแชมพูขวดสีดำสูตรนี้เป็นสูตรข้าวเหนียวดำ มีสารสกัด Oryza Sativa Extract ที่เน้นเรื่องลดผมขาดร่วงโดยเฉพาะ จะเหมาะกับคนที่มีหนังศีรษะแห้งจนถึงแห้งมากเพราะเค้ามีส่วนผสมของ Lemon Lavender Oil ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้หนังศีรษะที่สำคัญคือไม่มีสารเคมีอย่าง SLS / Silicone / Paraben / Alcohol หรือแม้กระทั่งน้ำหอมเลยค่อนข้างมั่นใจว่าคนผิวแพ้ง่ายอย่างก้อยจะใช้ได้อย่างสบายใจ


เนื้อแชมพูเค้าเป็นเนื้อสีน้ำตาลคล้ายเนื้อเจลกลิ่นชัดที่สุดในบรรดาแชมพูที่ก้อยพูดถึงเป็นกลิ่นเหมือนเลม่อนเปรี้ยวๆตอนผสมน้ำสระผมกลิ่นจะยิ่งออกแรงขึ้นอาจเป็นเพราะเค้ามีส่วนผสมของ Lemon Lavender Oil จึงทำให้กลิ่นเลม่อนค่อนข้างชัดเจนล้างออกค่อนข้างง่ายไม่ทิ้งความมันไว้กับเส้นผมแต่หนังศีรษะก้อยว่าแอบมีความมันทิ้งไว้เล็กน้อยอาจเป็นเพราะสูตรนี้เป็นสูตรเฉพาะสำหรับคนหนังศีรษะแห้งจึงต้องช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นกับหนังศีรษะก้อยพยายามล้างน้ำออกผมกระด้างในระดับ 4 ใน 5 เลย สำหรับเรื่องผมร่วง ปกติก้อยสระผมเสร็จจะเก็บผมตรงท่อน้ำทิ้งบนพื้นห้องน้ำทุกครั้งสำหรับแชมพูตัวนี้ก้อยไม่เห็นเส้นผมอุดตันที่ท่อเลยสาบานว่าเรื่องจริงใช้แปรงสีฟันเขี่ยออกมามีเส้นผมติดมาแค่เส้นเดียวแต่ตอนหวีผมรู้สึกผมพันกันหวียากอยู่นะผมติดหวีออกมาเยอะพอสมควรแต่ชอบที่ตอนผมแห้งผมไม่ฟูและเห็นชัดเลยว่าลูกผมมาเพียบ


คะแนนที่ได้ไป (โดยส่วนตัวก้อยนะ)
กลิ่น : 2.5/5
ล้างออกง่าย เบาสบายหัว : 5/5
ลดผมพองฟู : 4.5/5
ลดผมร่วง : 4.5/5
 คุ้มค่าคุ้มราคา : 5/5


L’Oreal Professionnel Serioxyl GlucoBoost ClarifyingShampoo (850 บาท / 250 ml)

สำหรับแชมพูตัวนี้เป็นสูตรสำหรับผู้ที่มีผมลีบแบนโดยธรรมชาติเค้าจะช่วยฟื้นฟูผมเสียขาดร่วงลีบแบนให้ผมหนามีชีวิตชีวาด้วยเทคโนโลยี  Stemoxydine 5% ส่วนประกอบจากงานวิจัยของลอรีอัลและช่วยบำรุงหนังศีรษะเป็นสูตรที่ BA บอกว่าเป็นตัว Top ของเค้าเลยเพราะเค้ามีGlucoboot และ Incell ซึ่งจะช่วยเรื่องผมเปราะบางขาดง่ายได้อย่างตรงจุด


แชมพูเค้าจะเนื้อเหลวสีฟ้าๆกลิ่นเย็นสดชื่นเมื่อผสมน้ำสระผมจะได้กลิ่นแบบเย็นๆและรู้สึกเย็นหนังศีรษะขึ้นมาทันทีคล้ายๆยาสระผมของคลีนิคแต่ไม่เย็นมากขนาดนั้นเย็นเบาๆพอให้สบายหนังศีรษะเย็นเพราะเค้ามี Mentholเป็นส่วนผสมอยู่ด้วยฟองค่อนข้างเยอะมากล้างแชมพูออกง่ายมากๆเมื่อล้างออกเส้นผมจะกระด้างและสากมากพอสมควรต้องใช้ครีมนวดผมต่อให้ระดับความกระด้าง 4ใน 5 เค้าไม่ทิ้งความมันไว้บนหนังศีรษะและเส้นผมเลยตอนหวีผมรู้สึกหวีง่ายลื่นผมร่วงออกมาน้อยมากตอนผมแห้งผมไม่ค่อยฟูอันนี้ชอบที่เค้าให้ความสดชื่นกับหนังศีรษะมากๆนี่แหละรู้สึกโล่งศีรษะสบายหัวดี


คะแนนที่ได้ไป (โดยส่วนตัวก้อยนะ)
กลิ่น : 5/5
ล้างออกง่าย เบาสบายหัว : 5/5
ลดผมพองฟู : 4.5/5
ลดผมร่วง : 3.5/5
 คุ้มค่าคุ้มราคา : 4.5/5


Shiseido Professional The Hair Care AdenovitalShampoo (1000 บาท / 250 ml)

แชมพูสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบางปกป้องการหลุดร่วงของเส้นผมช่วยให้ผมแลดูหนานุ่มโดยจุดเด่นของเค้าอยู่ที่เค้ามีสารสกัดเอกสิทธิ์เฉพาะของทางชิเซโด้“อะเดโนไวทัล” ที่มุ่งเน้นไปที่การทำงานของยีน 5 ชนิดที่มีผลต่อการเกิดใหม่ของเส้นผมเป็นระบบการส่งสัญญาณการสร้างผมใหม่ที่รากผม


แชมพูของเค้าเนื้อแชมพูเป็นสีใสกลิ่นหอมแอบมีกลิ่นเย็นๆเล็กน้อยเป็นกลิ่นเปรี้ยวๆกลิ่นแรงเกือบคล้ายAloex แต่ไม่แรงขนาดนั้นและให้ความเย็นคล้าย L’Orealแต่ไม่เย็นเท่าเป็นส่วนผสมของทั้ง 2 อันแต่ให้ความรู้สึกน้อยกว่าครึ่งๆเมื่อผสมน้ำแล้วล้างออกยากนะเหมือนมันทิ้งความมันไว้บนหนังศรีษะและเส้นผมนิดๆให้คะแนนความกระด้างของเส้นผมหลังล้างผม 2 ใน 5 คือกระด้างนะแต่มีความนุ่มกว่าตัวอื่นๆแต่ตอนหวีผมแอบหวียากนิดนึงผมพันกันแต่เส้นผมร่วงน้อยมากนับเส้นได้เลยชอบตรงที่เมื่อผมแห้งแล้วผมไม่ชี้ฟูไม่ลีบแบนและรู้สึกว่าหนังศีรษะชุ่มชื่นคือกำลังโอเคเลยถือว่าชอบอยู่แหละ


คะแนนที่ได้ไป (โดยส่วนตัวก้อยนะ)
กลิ่น : 3.5/5
ล้างออกง่าย เบาสบายหัว : 3/5
ลดผมพองฟู : 4.5/5
ลดผมร่วง : 4.5/5
 คุ้มค่าคุ้มราคา : 4/5


Kerastase Specifique Bain Prevention systeme pro actif (1020 บาท / 250 ml)

แชมพูสูตรนี้เป็นสูตรอ่อนโยนที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงง่ายค่อนข้างอ่อนโยนต่อหนังศีรษะเพราะเค้าไม่มีซิลิโคนหมดกังวลเรื่องการอุดตันหนังศีรษะหรือใบหน้ามีอาร์จีนีนและกลูโคไลปิดส์ที่จะช่วยเพิ่มความหนาของเส้นผมลดการขาดหลุดร่วงช่วยให้เส้นผมนุ่มเงางามขึ้นและเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหารังแคด้วยเพราะเค้ามีPiroctone Olamine สารขจัดรังแคช่วยฆ่าเชื้อราและขจัดแบคทีเรียบนหนังศีรษะซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดรังแคเพียงแต่ต้องระวังอย่าให้แชมพูเข้าตานะคะหรือถ้าใครรู้สึกระคายเคืองต้องรีบหยุดใช้ทันที


แชมพูตัวนี้มีเนื้อใสๆเหลวกลิ่นหอมอ่อนมากๆผสมน้ำสระผมมีฟองพอสมควรแต่ไม่มากล้างออกไม่ยากไม่ง่ายแต่เกลี้ยงนะไม่ทิ้งความมันไว้บนหนังศีรษะและเส้นผมให้ระดับความกระด้างที่ 2 ใน 5 ตอนหวีผมผมแอบพันกันหวีผมยากพอสมควรผมร่วงลงมาประปรายตอนผมแห้งผมฟูมากเลยแงขนาดก้อยใช้ที่หนีบหนีบผมให้เรียบผมยังฟูพองออกมาอยู่เลยแต่ถามว่าช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้นมั้ยตอบเลยว่าช่วยโดยเฉพาะเรื่องรังแคคือน้อยลงจริงๆ(ก้อยเป็นคนมีรังแคนิดๆ) ถ้าไม่ติดว่าทำให้ผมฟูมากก็จะปลื้มอยู่แหละ


คะแนนที่ได้ไป (โดยส่วนตัวก้อยนะ)
กลิ่น : 4/5
ล้างออกง่าย เบาสบายหัว : 3.5/5
ลดผมพองฟู : 3/5
ลดผมร่วง : 4/5
คุ้มค่าคุ้มราคา : 3.5/5

ถ้าถามว่าแชมพูลดผมร่วง ลดผมขาดร่วง แตกต่างจากแชมพูทั่วไปอย่างไร ที่ก้อยพิสูจน์เห็นชัดๆ เลยนะ คือใช้แชมพูสูตรอื่น ที่ไม่ใช่สูตรลดผมขาดร่วงติดต่อกัน (ก้อยทดลองใช้ประมาณ 3 สัปดาห์) แล้วเส้นผมร่วงอุดตันท่อระบายน้ำเยอะมาก ใช้แปรงสีฟันเขี่ยออกมาได้เป็นกระจุกเลยต่อ 1 ครั้งการสระผม แต่ถ้าหากใช้แชมพูสูตรลดผมขาดร่วงติดต่อกัน ก้อยสังเกตแล้วว่าเส้นผมและหนังศีรษะของเราจะค่อยๆ แข็งแรงขึ้น จนลดผมขาดหลุดร่วงไปได้เยอะมาก เรียกว่านับเส้นที่ร่วงอุดตันท่อระบายน้ำหลังสระผมได้เลย และถึงแม้ว่าก้อยจะใช้เครื่องหนีบผมเปลี่ยนทรงผมทุกวันยังไง ผมก้อยก็ยังแข็งแรงอยู่เสมอ อวดปลายผมเลยว่าแทบไม่มีผมแตกปลาย ผมสุขภาพดี แข็งแรง ยิ่งช่วงไหนบ้าบอสระผมทุกวัน จะยิ่งเห็นชัดว่าผมร่วงอุดตันท่อระบายน้ำน้อยมากกกก



Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE